“ทิปโก้ สควีซ” บุกตลาดแฟรนไชส์ มุ่งเป้า 100 สาขาใน 3 ปี

โดย MGR Online   
28 มิถุนายน 2560 00:52 น. (แก้ไขล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 09:01 น.)
“ทิปโก้ สควีซ” บุกตลาดแฟรนไชส์ มุ่งเป้า 100 สาขาใน 3 ปี
นายพีรพงษ์ อาชวพงษ์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ รีเทล จำกัด
        ผู้จัดการรายวัน 360 - “ทิปโก้ สควีซ” ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ระดับพรีเมียมเมืองไทยด้วยกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมส่งเครื่องดื่มสมูทตี้ระดับพรีเมียมรสชาติใหม่ความหลากหลายของชนิดสินค้า เล็งช่องทางขยายธุรกิจทุ่มงบการตลาดอัดกิจกรรมแบบครบวงจร เน้นสร้างภาพลักษณ์ทันสมัย ตอบโจทย์กลุ่มไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบันและกลุ่มที่รักสุขภาพ มั่นใจสามารถขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ เดินหน้าบุกตลาดแฟรนไชส์ เพิ่ม 100 สาขาทั่วประเทศใน 3 ปี มั่นใจยอดขายโตต่อเนื่องประมาณ 15-20%
       
       นายพีรพงษ์ อาชวพงษ์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ รีเทล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสมูทตี้แบบพรีเมียมไม่เติมน้ำตาล ภายใต้แบรนด์ “สควีซ” (Squeeze) เปิดเผยว่า จากกระแสการดูแลตัวเองและการห่วงสุขภาพของคนไทยยังคงขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้คนไทยหันมาบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้เพื่อสุขภาพในเมืองไทยมีมูลค่ามากกว่า 700 ล้านบาท ทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องทุกปีประมาณ 15-20% ขณะที่เครื่องดื่มสมูทตี้ “สควีซ” ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด โดยคาดว่าในปี 2560 จะมีการเติบโตประมาณ 20% พร้อมยอดขายรวม 250 ล้านบาท
       
       ในปี 2560 บริษัทฯ มีแผนดำเนินการปรับเข้าสู่โมเดลธุรกิจผู้ให้บริการแฟรนไชส์ โดยมุ่งเน้นการหาพันธมิตรเพื่อเร่งขยายสาขาให้มากขึ้น หลังจากที่ในปี 2559 ประสบความสำเร็จในการส่งเสริมผู้ให้ความสนใจสามารถทำธุรกิจของตัวเองได้เป็นจำนวนมาก โดยเปิดให้บริการกว่า 40 สาขา ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เน้นพื้นที่ศูนย์การค้า โรงพยาบาล ย่านชุมชน และคอมมูนิตีมอลล์ทั่วไป โดยเป็นทั้งการเพิ่มสาขาของบริษัทฯ และรูปแบบของแฟรนไชส์ โดยสาขาล่าสุดที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อเร็วๆ นี้คือ สาขาศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 3 ซึ่งถือเป็นคอนเซ็ปต์ร้านแบบใหม่ คือ Fruit Dessert Café

“ทิปโก้ สควีซ” บุกตลาดแฟรนไชส์ มุ่งเป้า 100 สาขาใน 3 ปี
        “การหาพันธมิตรขยายสาขานั้นต้องทำควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อขยายไลน์ธุรกิจ พร้อมกับการปรับโฉมร้านในคอนเซ็ปต์ใหม่ ซึ่งเบื้องต้นมีนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจที่จะซื้อแฟรนไชส์จำนวนมาก โดยงบลงทุนอยู่ที่ประมาณ 1.5-2 ล้านบาทต่อสาขา โดยแผนงานวางไว้ว่าเมื่อถึงสิ้นปี 2560 จะมีสาขาทั้งในปรุงเทพฯ และต่างจังหวัดประมาณ 55-60 แห่ง พร้อมตั้งเป้า 100 สาขาขึ้นไปภายใน 3 ปี โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ทิปโก้ www.tipco.net หรือ โทร. 0-2273-6200”
       
       นายพีรพงษ์กล่าวอีกว่า “ทิปโก้ สควีซ” ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนการตลาด มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมูทตี้รสชาติใหม่ๆ ที่เพิ่มความหลากหลายของชนิดสินค้ารองรับแนวโน้มการเติบโตของอาหารเพื่อสุขภาพและเหมาะสมกับการเป็นร้านเครื่องดื่มสุขภาพต้นแบบรีเทลชอป เครื่องดื่มสมูทตี้แบบพรีเมียมที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมูทตี้ผักและผลไม้ (King of Smoothie) เพื่อให้ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น และให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยภายในร้านยังมีบริการสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ อาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy Meal) เช่น สลัด ซุป แซนด์วิช, ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheatgrass), น้ำผักผลไม้สกัดเย็น (Cold Pressed Juice), เครื่องดื่มกาแฟ (Mountain Beans), เบเกอรี เช่น เครป และแพนเค้ก ตลอดจนสินค้าพิเศษ (Special Goods) เช่น โยเกิร์ตพร้อมดื่ม และนมถั่วเหลืองเข้มข้น (Happy Soya)
       
       
       

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017