“เฮียฮ้อ” ปลื้ม RS ทรานส์ฟอร์มสำเร็จ ธุรกิจเฮลท์&บิวตี้โตแรงเทียบคู่ช่อง 8

โดย MGR Online   
4 กรกฎาคม 2560 16:27 น. (แก้ไขล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 16:44 น.)
“เฮียฮ้อ” ปลื้ม RS ทรานส์ฟอร์มสำเร็จ ธุรกิจเฮลท์&บิวตี้โตแรงเทียบคู่ช่อง 8
สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
        “อาร์เอส” พิสูจน์ความสำเร็จบริหารธุรกิจตามวิชันได้ผลงานตามเป้าหมาย คาด “ช่อง 8” เรตติ้งพุ่งทะยานอันดับ 4 ภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ “ไลฟ์สตาร์” ธุรกิจสุขภาพและความงามโตก้าวกระโดดทะลุ 600% ดันผลประกอบการแข็งแรงและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น เผยเสียงตอบรับโรดโชว์ในประเทศดีเกินคาด นักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจอาร์เอสแข็งแกร่ง เตรียมโรดโชว์ต่างประเทศ ประเดิมสิงคโปร์-ฮ่องกง-อเมริกา ปลายไตรมาส 3
       
       นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า หลังจากที่อาร์เอสใช้เวลาร่วม 3 ปีในการบริหารธุรกิจตามวิชันด้วยความรัดกุม รอบคอบ อดทน และมีวินัย โดยวางเป้าหมายสร้างช่อง 8 เป็นผู้นำทีวีระดับประเทศ จนขณะนี้คาดว่าจะสามารถทำเรตติ้งได้ 500,000 รายต่อนาที ภายในสิ้นปี 2560 ขยับขึ้นสู่อันดับ 4 ของประเทศทันทีอย่างแน่นอน ขณะที่วางกลยุทธ์ใช้ศักยภาพสื่อสร้างธุรกิจสุขภาพและความงามให้โดดเด่นเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักของกลุ่ม จนสำเร็จคาดว่าปีนี้จะมียอดขายเติบโตแรงอย่างก้าวกระโดด ทำให้เชื่อว่าสิ้นปีนี้จะทำรายได้กว่า 1,200 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตถึง 600% จากปีก่อน ส่งผลให้โครงสร้างธุรกิจหลักของอาร์เอสคือมีเดียและสุขภาพความงาม และนับจากนี้ (fundamental ) พื้นฐานของบริษัทฯ จะเปลี่ยนแปลงทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดูได้จากมีผลประกอบการแข็งแรงและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นการพิสูจน์ความสำเร็จด้วยผลงานที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

“เฮียฮ้อ” ปลื้ม RS ทรานส์ฟอร์มสำเร็จ ธุรกิจเฮลท์&บิวตี้โตแรงเทียบคู่ช่อง 8
โครงสร้างธุรกิจของอาร์เอสปี2560
        โดยคาดการณ์ว่าการเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อเนื่องของธุรกิจสุขภาพและความงาม จะทำให้สัดส่วนรายได้ขึ้นมาใกล้เคียงกับธุรกิจสื่อภายในปี 2561 กลายเป็นธุรกิจหลักของกลุ่มอาร์เอสอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งขณะนี้เร่งวางแผนต่อยอดขยายธุรกิจสุขภาพและความงามเพื่อรองรับการเติบโตในทุกมิติ ทั้งการให้ความสำคัญต่อ (product development) หน่วยพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อคัดเลือกสินค้าคุณภาพใหม่เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงใจผู้บริโภค ตลอดจนเสริมศักยภาพของการใช้สื่อเพื่อสื่อสารถึงถลุ่มลูกค้าให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และพัฒนาช่องการจำหน่าย Telesale ให้มีจำนวนและศักยภาพสอดคล้องกับการเติบโตของฐานลูกค้า รวมไปถึงขยายช่องทางใหม่ๆ อย่างโมเดิร์นเทรด โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ ซึ่งกำลังเป็นช่องทางที่รายได้เติบโตอย่างโดดเด่น ขณะเดียวกัน กำลังหาพาร์ตเนอร์ขยายโอกาสทางธุรกิจไปกลุ่มประเทศ CLMV โดยกำลังเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นที่ประเทศพม่าเพื่อร่วมขยายตลาดด้วยกัน คาดว่าจะชัดเจนภายในสิ้นปีนี้ และเห็นการดำเนินงานในปี 2561
       
       ทั้งนี้ มีการวางกลยุทธ์ทยอยเติมคอนเทนต์ใหม่ๆ ของช่อง 8 อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณาที่คาดว่าจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ได้แก่ ส่งซีรีส์บอลลีวูดเรื่องใหม่ “หนุมาน สงครามมหาเทพ” ยึดหน้าจอช่วงไพรม์ไทม์ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.00 น. ตลอดจนมีละครใหม่ 6 เรื่องครบรส ทั้งแนวดรามา คอมเมดี สยองขวัญ ลงจอทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดีในช่วงไพรม์ไทม์ เช่น ทรายย้อมสี, เพลิงรักไฟมาร, เงาอาถรรพ์, เสน่ห์นางครวญ, ใจลวง, ดงผู้ดี และ บุษบาเปื้อนฝุ่น รวมทั้งผลิตรายการวาไรตีใหม่เอง อย่าง ติดหนึบ และสบายเดย์ เฮยกบ้าน เพื่อเสิร์ฟความสุขผู้ชม ตอกย้ำ “เข้มทุกเรื่องราว สุขทุกอารมณ์”
       
       ขณะที่ในช่วงครึ่งปีแรกทำเรตติ้งได้ดีจาก “คุยข่าวเช้า ช่อง 8” ต้นแบบรายการข่าวช่วงเช้าที่มีเวลาออกอากาศยาวที่สุดในประเทศกำลังไปได้ดีตามคาด เพราะมีคอนเซ็ปต์ ดูง่าย เข้าใจง่าย ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงซีรีส์บอลลีวูด “สีดาราม ศึกรักมหาลงกา”, ซีรีส์จีนยอดนิยม จูเทียนเป่า องค์ชายจอมทะเล้น โดยเฉพาะช่วงไพรม์ไทม์วันศุกร์ถึงอาทิตย์ยึดจอทีวีด้วยกลุ่มรายการมวย “8 แม็กซ์ มวยไทย, THE CHAMPION มวยไทยตัดเชือก, มวยไทย แบทเทิล, มวยมันซุปเปอร์ MAX, สังเวียนนักสู้” , ศึกมวยโลกช่อง 8 HBO Boxing และ UFC มวยกรง 8 เหลี่ยม ถือเป็นสถานีที่มีรายการมวยมากสุดและครองเรตติ้งสูงสุดของประเทศ
       
       ล่าสุดจากการได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมงาน RS Exclusive Meeting by Bualuang Securities ที่จัดโดยหลักทรัพย์บัวหลวง และ dbTISCO Thailand Media & Electronics Corporate Day ที่จัดโดยหลักทรัพย์ทิสโก้ เพื่อพบปะและให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันในประเทศเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากกองทุนและนักลงทุน ต่างให้ความสนใจกับความสำเร็จของ 2 ธุรกิจหลักของ RS คือ มีเดีย และสุขภาพความงาม ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเตรียมโรดโชว์ต่างประเทศ ได้แก่ สิงค์โปร์, ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกาประมาณปลายไตรมาส 3 นี้
       
       
       

จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
50 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017