ทีโอทีคึก 'เทลส์รันเนอร์' คนเล่น 2 ล้าน

โดย MGR Online   
5 มีนาคม 2552 11:09 น.
ทีโอทีคึก 'เทลส์รันเนอร์' คนเล่น 2 ล้าน
        ทีโอทีดันธุรกิจเกมจ้องให้บริการเพิ่ม 1-2 เกมใหม่ปีนี้ หวังดันส่วนแบ่งตลาดขึ้นเป็น 10 % หลังเทลส์รันเนอร์ 2 ปี ประสบผลสำเร็จคุ้มทุน และทำให้มีส่วนแบ่ง 3 % ในตลาดรวมเกมมูลค่า 3,200 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา เชื่อสามารถขยายจำนวนผู้เล่นเป็น 3 ล้านคน ร้านอินเทอร์เน็ตสมาชิก 3-4 หมื่นร้าน พร้อมเพิ่มลูกเล่นใหม่ ตัวละครและฉาก
       
       นายสุจินต์ กดทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ปีนี้ทีโอทีมีแผนนำเข้าเกมออนไลน์ใหม่ 1-2 เกม เพื่อเสริมกลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีเพียงเกมเดียวคือ เทลส์รันเนอร์ ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่เมษายนปี 2550 ปัจจุบันผ่านมา 2 ปีมีผู้เล่นทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านราย และร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ร่วมลงทะเบียนกว่า 20,000 ร้าน ส่งผลให้ทีโอทีมีส่วนแบ่งการตลาดเกมอยู่ที่ 3 % ของมูลค่าตลาดรวมเกมทั้งหมด 3,200 ล้านบาทด้วยเกมเดียว
       
       “ปัจจุบันเทลส์รันเนอร์คุ้มทุนจากการดำเนินงานเรียบร้อยแล้ว ที่ผ่านมาทีโอทีได้ลงทุนกับเกมเทลส์รันเนอร์ไปแล้วทั้งสิ้น 20 ล้านบาทส่วนเกมใหม่นั้นอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ผลิตเกม ในประเทศเกาหลี ไต้หวันคาดว่าต้นทุนน่าจะใกล้เคียงกับเทลส์รันเนอร์และคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้”
       
       ทั้งนี้ ทีโอทีมีแผนเพิ่มส่วนแบ่งเป็น 10 % ของมูลค่าตลาดรวมเกมในปีนี้ และคาดการณ์ว่าตลาดรวมของเกมออนไลน์จะเติบโตประมาณ 10-15 % ด้วยการนำเข้าเกมใหม่ 1-2 เกม ทั้งยังจะมีการเพิ่มลูกเล่นและตัวละคร ฉาก อาทิ การทำระบบ ฟาร์ม ให้เด็ก ตกแต่ง ซื้อสัตว เพิ่มและช่วยเพื่อนเข้ามาท่องเที่ยวฟาร์มของตัวเอง ในเกมเทลส์รันเนอร์เพิ่มมากขึ้น
       
       นอกจากนี้ ในปีนี้ทีโอทีตั้งเป้าเติบโต 50 % ในแง่ของจำนวนผู้เล่นเพิ่มเป็น 3 ล้านราย ร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่จะเพิ่มเป็น 30,000-40,000 ร้าน ซึ่งทีโอทีเชื่อว่าเกมออนไลน์จะเป็นบริการหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บรอดแบนด์ เนื่องจากเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ลูกค้าต้องการ  ปัจจุบันทีโอที มีจำนวนลูกค้าบรอดแบนด์ จำนวน 7 แสนราย และจะเพิ่มเป็น 1 ล้านรายภายในปีนี้
       
       “เกมออนไลน์มีส่วนช่วยให้เยาวชน อยู่ติดบ้านในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แทนการออกไปท่องเที่ยวนอกบ้านหรือเที่ยวต่างประเทศ โดยอัตราการเติบโตของเกมที่ผ่านมามีแนวโน้มเติบโตมากกว่าบรอดแบนด์”
       
       สำหรับแนวทางการทำตลาดเกมออนไลน์ของทีโอทีนั้นจะยังเน้นเกมสะอาดไม่มีพิษภัย เป็นการพัฒนาสมองเยาวชน เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งปีที่ผ่านมาเทลส์รันเนอร์ได้รับการรับรองจากจิตแพทย์ ว่าเป็น 1 ใน 10 เกม ที่เล่นแล้วไม่มีผลกระทบทางจิต
       
       ส่วนช่องทางการซื้อบัตรเติมเงินเกมนั้น ทีโอทีมีช่องทางกระจายอยู่ทั่วประเทศ ในร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น แฟมิลี่มาร์ท ร้านเกม ซื้อผ่านระบบออนไลน์ เอ็มเปย์ และล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อบัตรเติมเงินผ่านระบบ ATM
       
       Company Related Links :
       TOT
       Talesrunner

จำนวนคนโหวต 16 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 14 คน
88 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
12 %
 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017