หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก CyberBiz | โทรคมนาคม
โทรคมนาคม ข่าวโทรคมนาคม

โนเกียเปิดตัว “อาช่า ทัช” อินเทอร์เน็ตโฟนราคาประหยัด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มิถุนายน 2555 17:20 น.

โนเกียเปิดตัว “อาช่า ทัช” อินเทอร์เน็ตโฟนราคาประหยัด

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
โนเกียเปิดตัว “อาช่า ทัช” อินเทอร์เน็ตโฟนราคาประหยัด
Asha 305

โนเกียเปิดตัว “อาช่า ทัช” อินเทอร์เน็ตโฟนราคาประหยัด
Asha 306

โนเกียเปิดตัว “อาช่า ทัช” อินเทอร์เน็ตโฟนราคาประหยัด
Asha 311

โนเกียทำเก๋เลือกประเทศไทย เปิดตัวอาช่า ทัช มือถือลูกผสมระหว่างสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน เป็นครั้งแรกในโลก ตอบโจทย์วัยรุ่นคนเมืองที่มองหามือถือต่อเน็ต ดีไซน์โดนใจ แถมราคาไม่แพง “แกรนท์ แมคบีธ” ระบุโนเกียยังเป็นเบอร์หนึ่งมือถือในไทย
       
       นายเจพี ซิปโพเนน รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจโมบายโฟน โนเกีย กล่าวว่า แทบไม่น่าเชื่อว่า ผู้คนทั่วโลกที่ยังไม่มีมือถือไว้ใช้งานมีถึง 3.2 พันล้านคน ขณะที่คนใช้งานแค่รับส่งข้อความสั้นหรือเอสเอ็มเอสมีถึง 1.2 พันล้านคน ถ้าพูดถึงจำนวนคนที่มีการเชื่อมต่อข้อมูลเบื้องต้นก็จะตกอยู่ประมาณ 1.6 พันล้านคน มีเพียง 1 พันล้านคนเท่านั้นที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในรูปแบบการใช้งานที่ซับซ้อน โนเกียจึงมองว่า จะทำอย่างไรถึงที่จะดึงกลุ่มคนที่ยังไม่มีมือถือใช้งาน หรือยังไม่มีประสบการณ์เชื่อมต่อข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตมีโอกาสมากขึ้น จึงเป็นที่มาให้โนเกียประกาศกลยุทธ์เน็กซ์บิลเลียนยูเซอร์ขึ้นมา เพื่อให้กลุ่มคนดังกล่าวได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ดังกล่าวมากขึ้น
       
       หลังจากที่โนเกียได้เปิดตัวฟีเจอร์โฟนในตระกูล อาช่า (Asha) ที่วางจำหน่ายไปแล้วทั่วโลก 10 รุ่นใน 130 ประเทศ ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มียอดดาวน์โหลดจากผู้ใช้อาช่าสูงมากกว่า 42% ของคอนเทนต์ที่ดาวน์โหลดจากโนเกียสโตร์ในแต่ละวันที่มีถึง 14 ล้านดาวน์โหลด ขณะที่เมื่อ 1 ปีก่อนหน้านี้ยอดการดาวน์โหลดจากฟีเจอร์โฟนมีเพียง 10% เท่านั้น
       
       “ปัจจุบันมีผู้ใช้มือถือโนเกียในซีรีส์ เอส 40 ทั่วโลกประมาณ 675 ล้านราย ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ใหญ่มากและเติบโตเร็วมากด้วย”
       
       ล่าสุด ทางโนเกีย ได้เสริมทัพฟีเจอร์โฟนในตระกูล อาช่า ที่เรียกว่า อาช่า ทัช อีก 3 รุ่น ประกอบด้วย อาช่า 305, 306 และ 311 ซึ่งทั้ง 3 รุ่น ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันไปในแต่ละเซ็กเมนต์ โดยอาช่า ทัชทั้ง 3 รุ่นโนเกียมุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง ที่ต้องการเข้าถึงโลกโซเชียลเน็กเวิร์ก แอปพลิเคชันต่างๆ ในระดับราคาที่เหมาะสม ดีไซน์ดูดี สีสันสดใส
       
       “อาช่า 305 จะวางจำหน่ายในราคา 63 ยูโร ,อาช่า 306, ราคา 68 ยูโร และ อาช่า 311 ราคาจะอยู่ที่ 92 ยูโร ราคาที่แน่นอนคงจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าจะเป็นเท่าไร โดยในเมืองไทยจะวางตลาดอาช่า 305 กับ 306 ในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนอาช่า 311 จะอยู่ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคมนี้”
       
       นายแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย ประเทศไทย จำกัด และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า ตลาดโนเกียในประเทศไทยนับเป็นตลาดที่สำคัญของโนเกียในภูมิภาคนี้ แต่ไม่สามารถบอกยอดขายได้ว่ามีจำนวนเท่าไร บอกได้แต่เพียงว่าโนเกียยังเป็นผู้นำตลาดในส่วนของจำนวนเครื่องโทรศัพท์มือถืออยู่ ขณะที่ในส่วนของการดาวน์โหลดจากโนเกียสโตร์นั้น ประเทศจัดอยู่ในอันดับ 9 ของโลก และอยู่ในอันดับ 5 ในภูมิภาคนี้
       
       ประเทศไทยยังมีฐานลูกค้าอย่างเหนียวแน่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นไทยที่ชื่นชอบโซเชียลเน็กเวิร์ก มีความตื่นตัวในเรื่องเทคโนโลยีค่อนข้างสูง ดูได้จากไทยเป็นอันดับ 1 ในการใช้เฟซบุ๊ก ประกอบกับประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนถ่ายจากการใช้ฟีเจอร์โฟนไปสู่สมาร์ทโฟน ทำให้โนเกียเลือกที่จะเปิดตัวอาช่า ทัช เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย
       
       นายแกรนด์ กล่าวอีกว่า อาช่า ทัชเป็นส่วนผสมระหว่างจุดแข็งในฟีเจอร์โฟนของโนเกีย กับยูเซอร์อินเทอร์เฟส (user interface) ระบบหน้าจอสัมผัสใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการเชื่อมสู่อินเทอร์เน็ตที่ง่าย โดยเฉพาะโนเกีย บราวเซอร์ 2.0 ที่ใช้เทคโนโลยีคลาวด์ทำให้ลดการใช้ข้อมูลได้สูงสุดถึง 90% นั้นทำให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตรวดเร็วขึ้นและถูกลง สามารถโหลดเว็บไซต์ได้เร็วขึ้นถึง 3 เท่า
       
       “ด้วยราคาต่ำกว่า 3 พันบาทในรุ่น 305 กับ 306 และในอาช่า 311 ที่มีราคาต่ำกว่า 4 พันบาท และการสร้างประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตของอาช่า ทัชที่ง่ายและประหยัดผ่านเทคโนโลยีต่างๆ ที่อยู่ภายใน รวมถึงมูลค่าเพิ่มที่โนเกียเพิ่มเข้ามาให้จากพาร์ทเนอร์ทางด้านเกมอย่าง อีเอ ที่สามารถโหลดแอปพลิเคชันเกมจากทางอีเอ ได้ถึง 40 เกม มูลค่าในตลาดประมาณ 3 พันกว่าบาท ฟรี น่าจะเป็นทางเลือกน่าของฟีเจอร์โฟนที่ให้ประสบการณ์การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ดีกว่าฟีเจอร์โฟนที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันนี้”
       
       Company Related Link :
       Nokia

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เอสไอเอสดึง “วีโก” มือถือฝรั่งเศสเสริมตลาดสมาร์ทโฟนกลาง-ล่าง
กสทช.ลดค่าธรรมเนียมอุ้มทีวีดิจิตอล นัดช่อง 3 เจรจา 23 ก.ย.
กสทช. ประกาศสิทธิผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ 6 เรื่องหลักที่ควรรู้
ปลุกคณะทำงานประสานปัญหาตั้งเสามือถือ
ไร้เงาช่อง 3 เจรจาคู่ขนาน ด้านกสทช.ย้ำ 30 ก.ย.จอดำ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 43 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 41 คน
96 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
4 %
ความคิดเห็นที่ 14 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
WOWWW!!!!!!

รีบมาดิจะซื้อให้กิ๊ก iPhone แพงไป อิอิอิ
วิ๊ดวิ๊ววววววว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชื่อรุ่นน่าจะอ่านว่า "อัชช่า" ไม่ใช่ "อาช่า" เป็นภาษาอินเดียแปลว่า ดี
อัชช่าเฮ้!!!
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อาม่าดีกว่า
อาอี้้้้้้้้้ม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รูเมีย...อ้าซ่า แล้วจะไรอีกเนี่ย
ใครคิดชื่อรุ่นอ่ะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014