หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก CyberBiz | โทรคมนาคม
โทรคมนาคม ข่าวโทรคมนาคม

ลูกค้าโวยทรูเบี้ยวแคมเปญแจกมือถือ หลังอัปเกรดเป็นทรูมูฟเอช

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2557 13:15 น.
ลูกค้าโวยทรูเบี้ยวแคมเปญแจกมือถือ หลังอัปเกรดเป็นทรูมูฟเอช
น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิเสรีภาพของประชาชนในกิจการโทรคมนาคม
       กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกสังคมออนไลน์เมื่อผู้ใช้บริการทรูพากันโวยผ่านเว็บบอร์ดพันทิป เหตุค่ายมือถือจัดแคมเปญแจกฟรีโทรศัพท์มือถือลวงลูกค้าอัปเกรดบริการจากทรูมูฟเป็นทรูมูฟเอช แต่ภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข ตัดสิทธิ์ลูกค้าหลายราย หลังปล่อยให้รอนานกว่า 2 เดือน ผู้ถูกเอาเปรียบขู่รวบรวมรายชื่อร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง “นพ.ประวิทย์” กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภค รับลูกจี้สำนักงาน กสทช.เร่งติดตามและคลี่คลายปัญหา ชี้อาจมีอีกหลายประเด็นเกี่ยวเนื่องที่เข้าข่ายทำผิดกฎหมายของ กสทช.
       
       สืบเนื่องจากกรณีสัญญาสัมปทานการใช้คลื่น 1800 MHz ของบริษัท ทรูมูฟ สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อนุญาตให้บริษัทให้บริการต่ออีก 1 ปี ในนามการเยียวยาผู้ใช้บริการ โดยมีเงื่อนไขว่าให้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการย้ายออกโดยเร็ว ทำให้ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2556 เป็นต้นมา ทรูมูฟได้ประชาสัมพันธ์แคมเปญผ่านทางเว็บไซต์และ SMS เชิญชวนลูกค้าให้อัปเกรดบริการโทรศัพท์มือถือจากทรูมูฟบนคลื่นความถี่ 1800 MHz มาเป็นทรูมูฟเอช ภายใต้แรงจูงใจที่ว่าผู้ใช้บริการจะได้รับมือถือซัมซุงฮีโร่ 3G หรือโนเกีย 208 3G หรือรุ่นที่เทียบเท่าหากมีการอัปเกรดภายใน 31 ตุลาคม และมีการใช้งานอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2556 โดยสามารถรับเครื่องได้หลัง 31 ธันวาคม 2556 ซึ่งทางบริษัทจะมี SMS แจ้งกำหนดให้ทราบอีกครั้ง
       
       อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าในช่วงปลายเดือนธันวาคมผู้ใช้บริการหลายรายที่อัปเกรดเป็นทรูมูฟเอชโดยเฉพาะผู้ที่ใช้ระบบเติมเงินก็ทยอยได้รับข้อความ SMS แจ้งว่าไม่มีสิทธิ์ได้รับมือถือฟรีเนื่องจากไม่มีการเติมเงินและไม่มีการใช้งานตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งภายหลังการสอบถามไปยังทรูมูฟก็ได้รับการชี้แจงว่า ในกรณีของผู้ที่ใช้ระบบเติมเงิน จะต้องใช้บริการทรูมูฟเอชด้วยการเติมเงินและโทร.ออก หรือเติมเงินและใช้งานอินเทอร์เน็ตในเดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม 2556
       
       ส่วนกรณีผู้ที่ใช้ระบบรายเดือน จะต้องไม่มีค่าบริการค้างชำระในวันที่มารับเครื่อง ขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้บริการบางรายอ้างว่าที่ผ่านมาได้มีการเติมเงินและใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่องเพราะว่าใช้เป็นเบอร์หลัก แต่ยังคงได้รับ SMS แจ้งว่าไม่มีสิทธิ์เช่นกัน และบางรายได้รับคำชี้แจงว่า เป็นเพราะไม่ได้ใช้โปรโมชันตามกำหนด ที่ต้องอยู่ในระดับอัตราค่าบริการเดือนละ 799 บาทขึ้นไป
       
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้บรรดาผู้ใช้บริการไม่พอใจ จึงได้ตั้งกระทู้เปิดโปงปัญหาและแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์พันทิป โดยส่วนใหญ่เห็นว่าทรูมูฟหลอกลวงผู้บริโภค เนื่องจากเงื่อนไขตอนแรกระบุเพียงว่าให้มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ทำให้เข้าใจว่าเพียงรักษาเบอร์ให้อยู่ในระบบจนถึงสิ้นปีก็เพียงพอแล้ว แต่บริษัทกลับมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่แจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า หรือไม่มีการแจ้งเงื่อนไขให้ชัดเจนตั้งแต่แรก จนเป็นเหตุให้หลายคนถูกตัดสิทธิ์แม้จะมียอดเงินและจำนวนวันคงเหลือในระบบก็ตาม ทั้งนี้ ล่าสุดมีผู้ตั้งกระทู้รับที่จะรวบรวมรายละเอียดหลักฐานและร่วมกันเข้าชื่อร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กสทช. และ สคบ.แล้ว
       
       ทางด้าน นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิเสรีภาพของประชาชนในกิจการโทรคมนาคม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช.เร่งติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นและจัดประชุมร่วมกับทรูมูฟเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งแก้ไขปัญหาแล้ว
       
       “เรื่องนี้ได้ฝากสำนักงานให้เชิญทรูมูฟและทรูมูฟเอชมาคุยว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ อะไรถูกกฎหมาย อะไรผิดกฎหมาย ซึ่งส่วนหนึ่งมีการตั้งประเด็นว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจของ กสทช.หรือไม่ ส่วนที่เห็นว่าไม่ก็คืออ้างว่าเพราะเป็นเรื่องเครื่อง ไม่ใช่บริการ แต่ผมคิดว่ากรณีนี้ไม่ใช่ว่าจู่ๆ บริษัทแจกเครื่องเอง แต่เป็นเงื่อนไขที่ผูกกับการเสนอย้ายค่าย จึงเป็นการสัญญาว่าจะให้เครื่องต่อเนื่องจากสัญญาคงสิทธิเลขหมาย เพราะฉะนั้นก็ถือเป็นสัญญาโทรคมนาคมด้วย ซึ่งอยู่ในอำนาจของ กสทช.ที่ต้องกำกับดูแล นอกจากนี้ยังมีประเด็นว่า ถ้าเครื่องที่แถมมีการล็อกความถี่ให้ใช้กับทรูมูฟเอชเท่านั้น ใช้กับเครือข่ายอื่นไม่ได้ ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องพิจารณาด้วยว่าตอนที่โฆษณาได้บอกเรื่องนี้หรือเปล่า ถ้าไม่บอกไว้ก่อนต้องถือว่าโทรศัพท์ที่ให้ต้องเป็นโทรศัพท์ปกติที่ใช้ในประเทศไทยกับรายใดก็ได้ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปล็อกได้ แล้วต้องดูด้วยว่าถ้ามีการบล็อกคลื่นจะถือเป็นเครื่องคนละรุ่นที่แตกต่างจากตอนได้รับการตรวจอนุญาตให้นำเข้าหรือเปล่า คือมันจะมีประเด็นเกี่ยวเนื่องขยายออกมาอีก แต่เบื้องต้นนี้ชัดเจนว่าผู้บริโภคกำลังรู้สึกว่าถูกหลอก ซึ่ง กสทช.ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะต้นทางของเรื่องก็เกี่ยวข้องกับนโยบาย กสทช.ที่ให้มีมาตรการเยียวยาบนคลื่น 1800 อีก 1 ปีนั่นเอง”
       
       นอกจากนี้ยังได้ทำบันทึกภายในให้นโยบายแก่สำนักงาน กสทช.ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา และวันถัดมา (28 มกราคม) ในที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ยังได้หยิบยกประเด็นเสนอต่อที่ประชุมแล้ว เนื่องจากมีวาระที่มีการพิจารณาเกี่ยวกับแผนการคุ้มครองผู้ใช้บริการระบบ 1800 MHz
       
       Company Related Link :
       กสทช.

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“นที” โต้อาร์เอส ประกาศมัสต์แฮฟยังมีผลอยู่
กสท.ยังไม่อนุมัติทีวีดิจิตอลช่อง 27 อาร์เอส เทเลวิชั่น ช่องเดียว
กสทช.เล็งส่งคูปองทีวีดิจิตอลทางไปรษณีย์เดือน มิ.ย.นี้
กสท เตรียมประมูลความถี่ 1800 MHz
กสทช.เปิดยื่นซองประมูลUSO 2 จังหวัด
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 29 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 28 คน
97 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
3 %
ความคิดเห็นที่ 1 [Ipad] +44 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำธุรกิจได้ห่วยมาก เอาเปรียบลูกค้าตลอด สันดานเดียวกับซีพีพ่อมัน ดีแต่โฆษณา เลิกใช้บริการทรูมานานแล้ว
พวกเอาเปรียบชาวบ้าน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แม่ม ส่งเอสเอ็มเอสให้ไปรับ พอไปรับมันบอก
เป็นซิมเติมเงินไม่มีสิทธิ อ้าว! ไอ้เวร งั้นทำไมไม่บอก
ว่าผู้ใช้ซิมเติมเงินไม่ได้สิทธิ์ ยัวะเสียเงินค่าแท็กซี่เสียเวลา
เปล่า เก้ออีกตะหาก

เลิกใช้แม่มไปแระ เปลี่ยนค่ายเลย
มดแดง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไปรับโทรศัพท์แล้วแต่พนักงานพูดไม่เพราะกับลูกค้าที่บิ๊กซีนครสวรรค์สาขา 2 ค่ะ
่่่่่รรน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 29 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ดีเลย
amary_aong@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พัฒนาหน่อยนะ บริเวณก่อนถึงเขื่อนศรีนครินทร์สัญญาณไม่ดีเลย เน็ตหลุดตลอด
คนใช้ทรู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันหลอกลวง ถ้าจะอลกมือถือโนเกีย 208 จ่ายภาษี 117 บา
มันบังคับให้เปิดเบอร์ใหม่รายเดือน เก็บเงินไป 177 บาท แบบนี้ฟรี ตงไหน
ทรูชอปสาขาบิ๊กซีอ่างทอง มันบอกเป็นข้อกำหนดของแต่ล่ะชอป
wongassaraporn@gmail.vomมันห
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 26 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราเคยโทรไปถาม call center ทรู ตอนมีโปรใหม่ ๆ พนักงานบอกว่าแค่ให้ใช้ต่อเนื่องถึงเดือนธันวา ไม่ได้บอกว่าให้เติมเงินทุกเดือน เห็นว่ามีเงินอยู่ วันยังเหลือก็ไม่ได้เติมทุกเดือน แต่เดือนพ.ย. เราก็มีการโทรออกนะ แต่หลังจากนั้นได้รับข้อความว่าไม่มีสิทธิ์รับมือถือ เนื่องจากไม่ได้เติมเงิน พ.ย. 56 และไม่มีการใช้งานตามเงื่อนไขที่กำหนด ที่นี้เราโทรกลับไปอีกพนักงงานบอกว่ารอข้อความส่งมาใหม่ เราก็รอ...เมื่อไม่กี่วันก็โทรไปอีกเจอพนักงานชายเราก็ถามถึงเรื่องนี้แหละ เรื่องที่ไม่ได้มือถือพนักงานบอกพนักงานคนไหนบอก...อ่าวจะจำได้ไหมเนี่ย เค้าบอกง่าจะไปเว็คเทปเรื่องที่เราโทรไป ... เงียบอีก หายไปเลย จนไม่กี่วันโทรไปอีก พนักงานหญิงก็บอกว่ายังไงก็ไม่ได้ เพราะไม่มีการเติมเงิน เราบอกว่า call center ไม่ได้บอกให้เติม เค้าบอกว่ามีข้อความส่งมาบอก เราก็บอกว่าไม่มีนะในมือถือ มีแต่ข้อความที่บอกว่าไม่มีสิทธิ์รับมือถือ พนักงานบอกไม่ทราบค่ะ ทำได้แค่ให้โบนัสอะไรไม่รู้ 300 เราก็เลยไม่เอา...แต่รายเดือนแถวบ้านเราได้ทุกคน ที่หลังก็บอกรายละเอียดให้ครบ มีหรอถ้าบอกให้ทำ...แล้วจะไม่ทำใครจะปล่อยให้เสียสิทธิ์ ถ้าแบบนี้บอกให้แต่รายเดือนไปเลยดีกว่าง่ายดี!!!!!!
khao_oat
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของผมเค้้าบอกผมยังไม่ได้อัฟh ทั้งๆที่ส่งsmsมาว่าย้ายให้แล้ว แถมระงับการใช้งานอีกพอไปติดต่อบอกให้ผมย้ายเป็นhมีค่าย้ายอีก ผมตัดสินใจยอมสละเบอร์ ทั้งที่ไม่อยาก แต่ผมรับไม่ได้จริงๆ สรุปทั้งมือถือทั้งเบอร์ไม่ได้สักอย่าง ผิดหวังมากครับ
saeng55@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขิของผมมีsmsมาให้ปิดเครื่องไว้2นาทีแล้วให้เปิดใหม่ มันย้ายค่ายให้เรียบร้อยเลย ขนาดใช้มาตั้ง3ปี พอโทรไปถาม มันบอกว่าผมไม่มีสิมธิ์์ เลยวันนี้จะยกเลิกใช้เเล้วบริษัทนี้เอาเปรียบจริง
seksan1056@gmailฺฺ com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีที่ไหวตัวทัน ไม่ทำตามที่มันบอกมาซักอย่าง เพราะคิดอยู่แล้วว่ามันต้องมีเงื่อนไขบานเบิกหรืออาจติดสัญญาทาสหลายเดือน อีกอย่างก็ไม่คิดอยากจะได้โทรศัพท์ฟรีของมันหรอก ซื้อเองดีกว่าสบายใจกว่า พอมี sms มาบอกว่าไม่ได้ก็ไม่สนใจอยู่ดี

คือโดยปกติมักจะแบน CP CPALL 7-11 และทรูมูฟ รวมถึงทรูวิชั่น ล่าสุดมันเข้าไปถือหุ้น MAKRO ก็เลยแบน MAKRO ไปด้วย แต่แบนในที่นี้ก็คือ อันไหนมันราคาถูกกว่าเขาถึงจะซื้อของๆมัน ถ้าแพงกว่าหรือราคาเท่ากันกับชาวบ้านเขาก็ไม่อุดหนุนมัน และถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ซื้อไม่ใช้ไม่บริโภคสินค้าของเครือนี้
ต่อต้านการผูกขาดตลาด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 22 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เลิกใช้มันดีกว่า อย่าให้คนโกงรวยเพราะเราโง่ ใช้ของเขาอยู่ได้ ค่ายอื่นมีให้ใช้ อย่ากลัวเชื่อผม
prairat54@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมก็โดนมันเบี้ยว ตอนแรกมันบอกใช้ถึงสิ้นปีจะได้เครื่องฟรี
พอเราย้ายซิมเสร็จ มันก็แอบส่ง sms มาพ่วงเงื่อนไขเพิ่มว่า
ต้องเติมเงินทุกเดือนและใช้ถึงสิ้นปีถึงจะได้เครื่องฟรี
คนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ใส่ใจ คิดว่าก็ใช้ถึงสิ้นปีเหมือนเดิม
พอปลายๆเดือนธันวา มันก็ส่ง sms มาบอกว่าคุณไม่ได้เครื่องฟรีนะ
เพราะคุณไม่ได้เติมเงินทุกเดือน ก็งงดิ ก็ใช้ถึงสิ้นปีนี่หว่า มันก็ยืนยันว่าไม่ได้
มันสร้างเงื่อนไขเลวๆมาให้คนงงเล่น
คิดดูนะ ถ้าผมขี้เกียจเติมเงินบ่อยๆ ผมเติมที 500 บาท ก็ไม่เข้าเงื่อนไขมันแล้ว
ขี้เกียจต่อความยาวกับมันแล้ว เงินในระบบหมดก็ย้ายค่ายทันที
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทรูเริ่มเอานิสัยเลวๆของรัฐชั่วต้นแบบโกงจำนำข้าวมาหลอกผู้ใช้ทรูมูฟ เอช หลอกอัพเกรดซิมแต่ไม่ยอมให้มือถือตามสัณญา เพื่อนเราทำตามเงื่อนไขทุกอย่างทั้งหมดก็ยังบอกว่า ไม่ได้ตามเงื่อนไข(เงื่อนไขอะไรมันอีก??)สรุปทรูเป็นพวกเดียวกับรัฐชั่วที่โกงและเอาเปรียบประชาชนอย่างแท้จริง!!!
แอนดรอย 4.4.X คิตแคตรสไอติมชาเขียว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นี่สินะ คือความหมายของประโยคที่ว่า "ทางบริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า"

เป็นประโยคที่เอาเปรียบลูกค้า, ผู้บริโภค และผู้ใช้บริการสุดๆ

ควรจะกำจัดประโยคที่ว่านี้ออกไปให้สิ้นซาก เพื่อไม่ให้บริษัททุกบริษัทที่ทำธุรกิจขาย, บริการ, ผลิต เอาเปรียบผู้บริโภค
Holy
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมขอยกเลิกการย้ายเป็น TrueMoveH ไปใช้ True ระบบเดิมได่มั้ย ในเมื่อเขาไม่แจกเครื่องให้ตามสัญญาแล้ว
คนไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราก็โดนเหมือนกัน เคยโทรไปถาม พนักงาน บอกว่า ถ้าถือเบอร์ของทรูจนถึงสิ้นปี ก็จะได้รับเครื่อง แต่ไม่ได้บอกเรื่องการเติมเงินว่าจะต้องเติมทุกเดือน พอเลยสิ้ปีมา พนักงานแจ้งว่า เพราะไม่ได้เติมเงินเพียงเดือนเดียวคือเดือน พย. 2556 เขาตัดสิทธิ์ เราเลย ทั้งที่มีเงินเหลือ ในเครื่อง ถึง 300 บาท เราเลยยั๊วะแตก เทศนาบริษัท ผ่านพนักงานที่โทรมาบอก เขาอ้างว่าจะจ่ายให้เรา 1000 บาท แต่ไม่ได้เครื่องน่ะ เราบอกว่า เราไม่ยอม จะฟ้องผ่านพันทิป เหมือนกัน บริษัทนี้ แย่มาก เราใช้บริการของเขาทั้ง เบอร์บ้าน อินเตอร์เนตและมือถือด้วย เครื่องก็ซื้อจากบริษัทนี้ แย่มากๆ พวกเราฟ้องเลย เอาให้ถึงที่สุด เอาให้เข็ดหลาบ
เราก็จะดำเนินการกับบริษัทนี้เหมือนกัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขชัดเจนเหมือนวันนี้ อย่างผมใช้เติมเงิน
โปรแบบไม่หมดอายุ ไม่ต้องเติมเงินเป็นปีก็ได้ แต่ก็ใช้งานตลอด
นาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 [Android Mobile] +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผม 2 เบอร์โดนหลอกเต็มๆๆๆๆๆ
yutthana
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมได้รับเครื่องมาแล้ว

ตอนเปลี่ยนเป็นทรูมูฟเอช เค้าก็แจ้งนะ ว่าต้องเติมเงิน และต้องใช้
kung
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นิสัยเริ่มไม่ดีแล้วหลังจากเสียลูกค้า true vision ให้กับ CTH แกรมมี่ และ RS
tkl
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 -5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็็นผู้สนับสนุนเสื้อเหลืองนะคะ
พธม นิวยอร์ก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ใช่นะไอ้สัวมันตีสองหน้า
นโยบายจำนำข้าวก็มาจากสมองเน่าๆของมันนี่แหละ
ประเทศถึงได้ชิบหอยอย่างนี้ไง
ทุยเพื่อทุย
 
ความคิดเห็นที่ 11 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใช้เติมเงิน มีsmsตอนธ.ค.มาบอกว่าเติม 200 จะได้ ก็เติมเพราะใช้อยู่แล้ว

สรุปได้ nokia 208 มา จ่ายค่า vat 117 บาท
มาดูโฆษณา ซื้อ 208 เครื่องละ 990 ได้ค่าโทร 990
ตกลง ผมจ่าย vat เกินราคา เพราะของฟรีตีราคามา 1790
แถมได้ยินว่าเครื่องล็อคให้ใช้กับซิมทรูเท่านั้น (ยังไม่ได้ลอง มี micro sim อันเดียว)
อ่อ 208 ผมมี sim เดียวนะ ทั้งๆที่รุ่นจริงมันมี 2sim
ไม่คุ้มเลย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แม่ม ส่งเอสเอ็มเอสให้ไปรับ พอไปรับมันบอก
เป็นซิมเติมเงินไม่มีสิทธิ อ้าว! ไอ้เวร งั้นทำไมไม่บอก
ว่าผู้ใช้ซิมเติมเงินไม่ได้สิทธิ์ ยัวะเสียเงินค่าแท็กซี่เสียเวลา
เปล่า เก้ออีกตะหาก

เลิกใช้แม่มไปแระ เปลี่ยนค่ายเลย
มดแดง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมนี่แหละโดนตอนแรกได้รับเอสเอ็มเอส แจ้งมาเลยโทรไปถามที่โอปอเรเตอร์ยืนยันว่าได้ฟรี พอไปถึงช๊อบดันบอกว่าไม่ได้ฟรีถ้าได้ฟรีต้องใช้โปรนี่นั้นสุดท้ายต้องยอมเอาแค่ซิม แบบนี้ ศคบ ไม่ลงมาตรวจสอบบ้างเร้อะว่ามันเอี้ย
อะไรบ้าง
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมไปรับมาแล้ว ทำตามเงื่อนไขครบเลยได้
uUu
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของผมแบบรายเดือนครับ ใช้เป็นเตรื่องสำรอง เหมาจ่ายเดือนละ ๗๙ บาท ใช้เป็นเครื่องสำรอง
ไปถามที่ศูนย์ ครั้งแรก ๑๕ มกราฯ เซล บอกให้แลกได้ ๑๘ มกราฯ เป็นต้นไป ถึงเมษายน พอ ๒๕ มกราฯ ไปใหม่ เซล คนใหม่บอก ให้พิมพ์ *998*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# ไม่มีอะไรกลับมา นี้ขนาดจ่ายให้ทุกเดือนเปล่าๆ มันยังเบี้ยวเลย ฟ้องเมื่อไรผมลงชื่อด้วย....
prapatthai@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของผมแบบรายเดือนครับ ใช้เป็นเตรื่องสำรอง เหมาจ่ายเดือนละ ๗๙ บาท ใช้เป็นเครื่องสำรอง
ไปถามที่ศูนย์ ครั้งแรก ๑๕ มกราฯ เซล บอกให้แลกได้ ๑๘ มกราฯ เป็นต้นไป ถึงเมษายน พอ ๒๕ มกราฯ ไปใหม่ เซล คนใหม่บอก ให้พิมพ์ *998*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# ไม่มีอะไรกลับมา นี้ขนาดจ่ายให้ทุกเดือนเปล่าๆ มันยังเบี้ยวเลย ฟ้องเมื่อไรผมลงชื่อด้วย....
prapatthai@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทนไม่ไหวกับความขี้โกงของบริษัทในเครือ CP สัญญาณไม่ดี เติมตังค์แล้วเงินไม่เข้า เน็ตอืด สารพัดปัญหา พอไปแจ้งย้ายค่าย มันบอกต้องให้พ้น 90 วันก่อนอีก ok พ้นเมื่อไหร่ย้ายค่ายแน่ ตอนนี้แจ้งยกเลิกเน็ตบ้านTRUE ไปขอ3BB วันเสาร์มาติดตั้งให้เรียบร้อยแล้ว เน็ตเร็วเสถียร โง่ใช้TRUE มาตั้งนาน แถม3BB 590บาท ถูกกว่าTRUEตั้ง 9 บาท
กล้าย้ายค่าย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แหว่ะ ไปม้อบสัญญาณหายเกลี้ยง โทรไม่ได้ ไลน์อด เน็ตอย่าหวัง ได้แต่นั่งมองดีแทคจิ้มส่งไลน์
อ้วนอืด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บอกจะแจกตั้งแต่ปีที่แล้ว
ไปรับบอกเครื่องหมด ให้รอก่อน
จนป่านฉะนี้ ยังไม่มีวี่แวว....ต้มจนสุกเลยเนาะ
สงสัยแจกอยู่2เครื่อง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 -1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็แปลกนะเขาก็บอกให้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง กับการรักษาเบอร์โดยไม่ใช่งาน(กรณีของเบอร์แบบเติมเงิน)งานนี้คิดจะเอาแต่ของเขาโดยไม่ดูตาม้าตาเรือเอาซะเลย ถ้าผมเป็นทรูผมก็ไม่ให้ ก็นึกอยู่แล้วของฟรีไม่มีในโลก
เอาแต่ได้อายบ้าง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอาจริงๆนะครับ ตอนแรกมันไม่ได้มีเงื่อนไขแบบนี้
มันบอกว่าเปลี่ยนระบบแล้วรับเลย พอไปรับเครื่องไม่พอแจก มันก็ยืดเวลามาให้รับหลังปีใหม่ พอถึงเวลาดันบอกให้ส่ง sms ไปยืนยันอีก ที่บ้านผมได้คิวกลางเดือนหน้า
ddb
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เหอๆๆ หลอกเขาแล้วพอโดนเขาเอาเรื่องก็พูดหน้าตาเฉยว่า "กรูไม่ผิด พวกเมิงมันโง่เองที่มาเชื่อกรู"

แนวคิดแบบนี้เป็นพวกขี้ข้าทักษิณรึเปล่าจ๊ะ? หรือว่าพนักงานของทรูมาเอง
สงสัย สงสัย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมไม่บอกเงื่อนไขไปให้ชัดเจนแต่แรก มาอ้างว่าการใช้ต่อเนื่องคือการเติมเงินหรือการโทร ใครมันจะไปรู้วะ ตอนแรกที่ถาม call center มันก้อไม่ได้บอกเงื้่อนไขนี้เลย แค่บอกว่าเปลี่ยนซิม แล้วรอ SMS ก้อจะได้เครื่อง โกหกตอแหลกันนี่หว่า
True ห่วยแตก
 
ความคิดเห็นที่ 1 [Ipad] +44 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำธุรกิจได้ห่วยมาก เอาเปรียบลูกค้าตลอด สันดานเดียวกับซีพีพ่อมัน ดีแต่โฆษณา เลิกใช้บริการทรูมานานแล้ว
พวกเอาเปรียบชาวบ้าน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าโอนมาแล้วไม่ใช้บริการ ใครเค้าจะให้วะ
คิดเสียบ้าง งกเกิน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถึงว่าทรูมูฟเอช ถึงโทรติดง่ายเนทแรง เพราะคนอย่างมรึงเลิกใช้นิเอง ดีเลิกๆไปเถอะ ไปใช้ของคนต่างชาติโน่น เงินมรึงจะได้ไหลออกนอกประเทศ แล้วอย่าเจือกมาเอาภาษีตรูไปช่วยละเวลาไม่มีจะแDก
ถึงว่ามรึงเลิกใช้นิเอง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บ้านอยู่ห่างอำเภอไม่เกินสิบโล ไม่มีสัญญาณ ยกเว้นของบริษัทขายชาติ สัญญาณแรงดี
มีทางเลีอกด้วยเหรอ
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014