หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก CyberBiz | ข่าวในประเทศ
 

แอปเปิลเตรียมการครึ่งปี ดัน “ทรู” รับซ่อมเครื่องไอโฟน 5 แทนเปลี่ยนเครื่อง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ธันวาคม 2556 13:55 น.
แอปเปิลเตรียมการครึ่งปี ดัน “ทรู” รับซ่อมเครื่องไอโฟน 5 แทนเปลี่ยนเครื่อง
ดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ กลยุทธ์การขายและรีเทล/ทรูไลฟ์สไตล์รีเทล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมทีมงาน
       ทรูประกาศเปลี่ยนเงื่อนไขรับประกันไอโฟน 5 (iPhone 5) จากเดิมที่ให้บริการเปลี่ยนเครื่องใหม่มาเป็นบริการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ร่วมด้วย ระบุจะเปลี่ยนด้วยชิ้นส่วนอะไหล่แท้จากแอปเปิล ไม่มีการบัดกรีสายวงจร และดำเนินการโดยช่างที่ได้รับอนุญาตจากแอปเปิล ผู้บริหารเผยการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นเรื่องดีเพราะเพิ่มความคล่องตัวให้ทั้งโอเปอเรเตอร์และผู้บริโภค โดยแอปเปิลและทรูได้ประสานงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงนี้นานกว่าครึ่งปี ยอมรับยังไม่มีการหยั่งเสียงผู้บริโภคว่าตอบรับในแง่บวกหรือลบ ด้านเอไอเอสและดีแทคยังเงียบ พร้อมระบุว่าไม่ได้รับการติดต่อจากแอปเปิล โดยจะใช้เงื่อนไขการรับประกันสินค้าแบบเดิมต่อไป
       
       ดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ กลยุทธ์การขายและรีเทล/ทรูไลฟ์สไตล์รีเทล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการรับประกันไอโฟน 5 ว่าเป็นการปรับตัวให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง 2 ส่วน หนึ่งคือลูกค้าไอโฟนมีการติดต่อเคลมเครื่องในสัดส่วนน้อยลง เนื่องจากสายการผลิตที่นิ่งซึ่งทำให้การควบคุมคุณภาพการผลิตไอโฟนทำได้ดีมากขึ้น สองคือความต้องการไอโฟนสูงช่วงปลายปี ทำให้แอปเปิลเปิดช่องให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถสั่งสินค้าใหม่เพื่อขาย แทนที่จะต้องสั่งเครื่องสำรองเพื่อรองรับการรับประกัน
       
       “ทั้งหมดนี้ทำให้เครื่องที่เตรียมไว้เพื่อเปลี่ยนเมื่อลูกค้ามีปัญหาและยังอยู่ในประกันมีสัดส่วนน้อยลง ฝ่ายขายของแอปเปิลจึงอนุญาตให้ทรูสามารถสั่งเครื่องสำรองเป็น “ชิ้นส่วน”ได้ จริงๆ ต้องบอกว่าแอปเปิลเขากำหนดมา และเตรียมการมาก่อนครึ่งปีจึงจะให้อนุญาต ซึ่งเราก็ต้องเตรียมพร้อมให้บริการลูกค้าล่วงหน้าอยู่แล้ว”

แอปเปิลเตรียมการครึ่งปี ดัน “ทรู” รับซ่อมเครื่องไอโฟน 5 แทนเปลี่ยนเครื่อง
ขอบคุณภาพจาก iphonemod.net
       ในประกาศของทรูนั้นใช้คำว่า “จากเดิมที่ให้บริการเปลี่ยนสินค้าทดแทน (Replacement Unit) เท่านั้น เป็นบริการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ (Modular Repair) ร่วมด้วย” เท่ากับว่า หากช่างของทรูพบว่าไอโฟน 5 ที่นำมาเคลมประกันนั้นมีอาการเสียที่อยู่ในเงื่อนไขก็จะดำเนินการเปลี่ยนชิ้นส่วนแทน ซึ่งได้แก่ ปุ่มโฮม ลำโพงสนทนา ลำโพงหลัก ระบบสั่น และกลไกกดถาดซิม ซึ่งช่างจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้บริการเปลี่ยนเครื่องหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่
       
       ผู้บริหารทรูระบุว่า ผลจากการเปลี่ยนแปลงนี้คือทรูต้องเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการใหม่ และต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดทั้งปวง ทั้งโอเปอเรเตอร์และผู้บริโภคจะได้รับความคล่องตัวจากการเปลี่ยนแปลงนี้
       
       “ส่วนที่ดีที่สุดของทรูคือการไม่ต้องซื้อเครื่องสำรองมาสต๊อก แต่เราก็ต้องดูให้ละเอียดมากขึ้น ผมมองว่าเป็นการเรียนรู้ที่ดีเพราะแอปเปิลสอนเราเยอะมากเรื่องการบริหารจัดการ” ดร.ปพนธ์กล่าว “ในมุมของลูกค้า ที่ผ่านมามีทั้งชอบและไม่ชอบเครื่องทดแทน บางคนกังวลว่าการถ่ายโอนข้อมูลในเครื่องจะผิดพลาด บางคนมองการได้รับสินค้าทดแทนในแง่ลบ เช่นการได้รับเครื่องเก่าที่ถูกนำไปซ่อมแซมมา หรือการไม่มีกล่องเหมือนสินค้าใหม่”
       
       เหตุที่ทำให้ทรูเป็นรายเดียวที่เปลี่ยนแปลงการรับประกันไอโฟน 5 โดยเอไอเอสและดีแทคจะยังคงนโยบายการรับประกันแบบเดิม (เปลี่ยนเครื่องทดแทนอย่างเดียว) จุดนี้ ดร.ปพนธ์ ระบุว่าเป็นเพราะทรูคือพันธมิตรรายใหญ่ที่สุดของแอปเปิลในประเทศไทย โดยทรูครองสัดส่วนยอดจำหน่ายไอโฟนของแอปเปิลแบบถูกกฎหมายในประเทศไทยมากกว่า 60% ซึ่งที่ผ่านมาแอปเปิลเลือกทรูเป็นผู้นำร่องจัดทำโปรแกรม ACEP (Apple Channel Excellence Program) ทำให้ทรูเป็นรายแรกที่มีบุคลากรที่ได้ชื่อว่า “iPhone Master” ซึ่งเชี่ยวชาญการใช้งานสมาร์ทดีไวซ์ผ่านระบบปฏิบัติการ iOS
       
       “เรายังไม่ได้ประเมินว่าผู้บริโภคตอบรับการเปลี่ยนแปลงนี้ในแง่บวกหรือลบ แต่เราจะเตรียมขั้นตอนอธิบายให้ลูกค้าฟังอย่างละเอียด และต้องมีการส่งความเห็นผู้บริโภคไปยังแอปเปิลอยู่แล้ว”
       
       อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลต่อไอโฟน 5 เท่านั้น โดยทรูระบุว่าจะไม่รวมถึงไอโฟน 3G, 3GS, 4, 4S, 5c และ 5s จุดนี้ทำให้มีการวิจารณ์ว่าไอโฟนรุ่นเก่านั้นถูกวางแผนการผลิตเพื่อสำรองและใช้เป็นเครื่องทดแทนอยู่แล้ว แต่ในกรณีของไอโฟน 5 อะไหล่ภายในส่วนหนึ่งจะถูกถอดไปประกอบใหม่เป็นไอโฟน 5c จึงมีโอกาสสูงที่ทำให้เครื่องทดแทนมีการผลิตน้อยกว่าปกติ
       
       จุดนี้ทรูไม่ได้ให้ความเห็นโดยตรง แต่ระบุเพียงว่าแคมเปญที่ทรูนำไอโฟน 5c มาลดราคาเหลือเริ่มต้นที่ 15,700 บาท (16GB) นั้นทำให้มียอดซื้อเพิ่มขึ้นเท่าตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะกำหนดว่าเป็นราคาสำหรับผู้สมัครโปรโมชัน XL899 ที่มีค่าบริการรายเดือน 899 บาทนาน 2 ปี

แอปเปิลเตรียมการครึ่งปี ดัน “ทรู” รับซ่อมเครื่องไอโฟน 5 แทนเปลี่ยนเครื่อง
นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอลของเอไอเอส
       ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอลของเอไอเอส ระบุว่า เอไอเอสจะยังใช้มาตรฐานการรับประกันเครื่องแบบเดิมต่อไป แต่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลชัดเจนต่อการบริหารงานของผู้ขายมากกว่าผู้บริโภค เบื้องต้นยอมรับว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตแต่ยังไม่ใช่ในเร็ววันนี้
       
       “ในอดีตเราเคยเป็นศูนย์ส่งซ่อมเครื่องให้หลายยี่ห้อ แต่เราพบว่าการซ่อมเครื่องไม่น่าจะเป็นทางออกในอนาคต เราจึงดึงงานส่วนนี้กลับไปให้เจ้าของสินค้าที่สามารถดำเนินงานในส่วนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า สำหรับเครื่องของแอปเปิล ต้องบอกว่างานซ่อมไอโฟนเป็นเรื่องยาก เพราะการแกะเครื่องหมายถึงการหมดประกัน จุดนี้หากแอปเปิลจะกำหนดให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขรับประกัน เชื่อว่าเอไอเอสจะต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะขณะนี้เอไอเอสไม่มีส่วนงานซ่อมบำรุง”
       
       คำพูดของผู้บริหารเอไอเอสนั้นพ้องกับข้อมูลจากแหล่งข่าวในวงการอุตสาหกรรม ซึ่งให้ข้อมูลว่าแอปเปิลมีแผนเปิดส่วนงานซ่อมบำรุงไอโฟนในประเทศไทย จากเดิมที่ตั้งศูนย์ซ่อมในฮ่องกง ซึ่งหากข่าวนี้เป็นจริง การที่แอปเปิลตั้งศูนย์ซ่อมที่ประเทศไทยจะทำให้โอเปอเรเตอร์ไทยสามารถส่งเครื่องไปดำเนินการซ่อมและรับกลับได้เหมือนขั้นตอนการซ่อมบำรุงของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่า ทรูเป็นผู้ดำเนินเรื่องขอเป็นผู้ดูแลการซ่อมด้วยตัวเองจากแอปเปิลเพื่อการบริหารจัดการที่ดีกว่า ซึ่งทำให้ทั้งเอไอเอสและดีแทคไม่ได้รับการติดต่อจากแอปเปิลเพื่อเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการรับประกัน

แอปเปิลเตรียมการครึ่งปี ดัน “ทรู” รับซ่อมเครื่องไอโฟน 5 แทนเปลี่ยนเครื่อง
นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดของดีแทค
       ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดของดีแทค เชื่อว่าต้นทุนในการบริหารจัดการเครื่องทดแทนเพื่อรับประกันไอโฟนของแต่ละโอเปอเรเตอร์นั้นแตกต่างกัน ซึ่งในกรณีของดีแทค การรับประกันไอโฟนจะยังอิงกับมาตรฐานเดิมจนกว่าจะได้รับการติดต่อจากแอปเปิล
       
       “แอปเปิลนั้นไม่มีนโยบายซ่อมเครื่องอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็เป็นบริษัทอื่นที่ให้บริการซ่อม ดีแทคไม่เคยติดต่อไปเพื่อขออนุญาตให้บริการซ่อม สิ่งที่เราทำคือการเปิดให้ผู้ใช้นำไอโฟนเครื่องเก่ามาขายคืนเพื่อรับเครื่องใหม่ ซึ่งแคมเปญนี้ได้รับการตอบรับดีมาก ยอดเทรดอินคิดเป็นสัดส่วนหลายเปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยอดขายไอโฟนในขณะนี้”
       
       การเทรดอินของดีแทคนั้นเป็นการจับมือกับบริษัทไบรท์สตาร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่จะนำเครื่องไอโฟนรุ่นเก่าไปซ่อมบำรุงเพื่อจำหน่ายในประเทศอินเดีย ปากีสถาน และอื่นๆ ในเอเชีย นอกจากแคมเปญขายเครื่องไอโฟนเก่า ปกรณ์ระบุว่าแคมเปญ “ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน” นั้นได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีแทคสูงมาก เบื้องต้นพบว่าดีแทคมียอดคืนกำไรให้ลูกค้าที่ใช้งานดีแทคมานานมากกว่า 130 ล้านบาท
       
       Company Related Link :
       Truemove H

ข่าวล่าสุด ในหมวด
3 ยักษ์ใหญ่ไอซีทีร่วมทุนตั้ง 'SLA' เจาะกลุ่มประเทศ CLMV
อาร์เอส คอมโพเน็นส์เปิดซอฟต์แวร์ฟรีต่อยอดสมาชิก
“เอซุส” หวังโต 40% หลังปีที่ผ่านมารายได้เท่าเดิม
“ชไนเดอร์” เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่เน้นรักษาสิ่งแวดล้อม
Facebook ซื้อ WhatsApp คุ้มไหม?
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 14 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 3 คน
22 %
ไม่เห็นด้วย 11 คน
78 %
ความคิดเห็นที่ 4 +23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำจุดแข็งให้เป็นจุดอ่อนซะแล้ว คิดได้งัย
suchon
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนเขาจะใช้ ซัมซุงน่ะซิ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กระบวนการคิดแบบ พ่อค้าไก่
อีกแล้วครับท่าน
ทำไปทำมา เดี๋ยวก็จะเหมือนกับ
แซนวิด ที่ขายในเซเว่น
ระวังให้ดี พ่อค้าไก่ จะทำให้ สาวก ยี้ไอโฟน กันถ่วนหน้า
ไอ้ลูเจ็ก เลือดยิว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ประกันฮาร์แวร์iphoneเปล่า อยู่ในรับประกันอยู่
meawamarin@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยังอยู่ในช่วงรับประกัน ฮาร์ดแวร์มีปัญหาแตกภายในอยู่ในรับประกันเปล่า
meawamarin
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีปุ่ม home ทำไม งง
คนไทยพลเมืองชั้นสอง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซ่อมแค่จุดที่ระบุมา ดีกว่าเปลี่ยนเครื่องแน่นอนครับ
ถ้าคนที่ทนุถนอมของ เปลี่ยนแค่ลำโพง แค่ปุ่มโฮมดีกว่าครับ
ดีกว่าจู่ๆ ดุแลมาอย่างดี แต่ปุ่มโฮมพัง
ต้องเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งเครื่องที่ได้ผมบอกได้คำเดียวครับ
เป็นเครื่องเหมือนใหม่ ในหน้าเวบของแอปเปิ้ลก็ระบุครับ
แอปเปิ้ลไม่เคยบอกจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ซิงๆให้ครับ
คนที่จะได้เคลมเครื่องใหม่ซิงๆ จริงๆ คือฝั่งประเทศที่ประกาศขายวันแรกๆครับ
จะมีเครื่องใหม่สำรองอยู่จำนวนนึงเท่านั้น
พอผ่านไปสักระยะ เครื่องที่ใหม่แต่มีปัญหาจะถูกส่งซ่อมและตรวจสอบอย่างดี
และทยอยนำออกมาเป็นเครื่องสำรองทั่วโลกครับ
ไม่ต้องแปลกใจที่บางคนเคลมแล้วได้เครื่อง US หรือ AU
แต่สบายใจได้ระดับนึงถ้าเคลม เพราะเครื่องตรวจสอบมาอย่างดี

คนที่ไม่พอใจกับการซ่อมเพราะหลงคิดว่าเคลมแล้วจะได้เครื่องใหม่ซิงๆ มาตั้งนาน

ซ่อมแค่ปุ่ม - ลำโพง เร็วๆก็ 20 นาที ช้าๆก็ 1 ชั่วโมง
ได้เครื่องของตัวเอง sn ตรงกล่อง
สบายใจกว่าเยอะ
คิดดีๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทรูใช้เวลากว่าครึ่งปีในการทำงานให้ได้มาตรฐานของ Apple (เพราะคนซื้อ Online Store เขาก็ซ่อมแบบนี้มาแต่เมษายนแล้ว)

ค่ายอื่น "ไม่มีมาตรฐาน"
5 4 3 2 1 0 0 0
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 22 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอเปิ้ลคงคิดว่าขายดีเกินไปเลยหากลยุทธมาสยบยอดขาย
เหอ เหอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า เครื่อง Refurbish และสงสัยว่ามันคืออะไร แล้ว iPhone ที่นำมาเคลม เข้าข่าย Refurbish หรือเปล่า? สำหรับความหมายของ Refurbish นั้น คือสินค้าที่ถูกตีกลับมา ด้วยเหตุผลด้านความพึงพอใจ เช่น ใช้แล้วไม่ชอบ ใช้แล้วไม่ถูกใจ หรืออาจจะมีตำหนิเล็ก ๆ ทั้งระหว่างการใช้งานจริง หรือในตอนที่แกะกล่องมา แล้วสภาพไม่ถูกใจ ทำให้ถูกตีกลับเข้าบริษัท เพื่อแก้ไขใหม่ให้สามารถขายออกได้ ทั้งนำไปปรับสภาพ ทำความสะอาดใหม่ หรือซ่อมเพื่อแก้ตำหนิ แต่เวลานำเครื่องเหล่านี้มาขายใหม่ จะต้องระบุลงไปว่า เป็นของที่เคยผ่านการปรับสภาพมาแล้ว

ในส่วนเครื่อง iPhone ที่เคลมตามศูนย์ จึงไม่ใช่เครื่อง Refurbish อย่างที่เข้าใจกัน เพราะเครื่องที่เคลมทั้งหมด ถูกผลิตมาโดยมีการระบุชัดเจน ไม่ว่าจะ IMEI หรือ Model Number ต่าง ๆ ว่าไม่ใช่ของที่ทำมาสำหรับขายหน้าร้าน แต่เป็นของที่ไว้เคลมเปลี่ยน หรือเสนอขายในเงื่อนไขการเคลมเท่านั้น
Cr iPhonesociety.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยไปอ่านในเวบ Apple ไหมครับ คำว่า Refurbish ถูกใช้ในสัญญาการรับประกันจากเวบทางการ
ก่อนที่ภายหลังจะเปลี่ยนไปใช้คำอื่น ซึ่งมีความหมายคล้ายๆกัน และใช้คำนั้นแทบทุกบริษัท

ข้อความที่คุณยกมาน่ะ เหนมาหลายปีแล้วครับ
คนเขียนก็เถียงมาตลอด แต่ไม่มีหลักฐานใดๆ มาชี้แจงได้เลยว่าเครื่องใหม่จริง

คนที่เคลมมาเค้าดูออกครับ ถ้าไปฟังพ่อค้ามากๆ เค้าก็จะบอกว่าเครื่องเคลมเป็นเครื่องใหม่
เพราะราคาตอนซื้อเครื่องเคลมมันจะกดราคา
พอเอามาขายก็บอกว่าเครื่องใหม่ เคลมมา

ศึกษาก่อนตัดสินใจครับ
เบื่อ
 
ความคิดเห็นที่ 20 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนไทยชอบเปลี่ยนระบบของเขา สนับสนุน ค ห 4 ไม่เข้าใจว่าเพื่อการค้า หรือ การเอาหน้าของ CEO เพื่อที่จะได้ยืนกอดอกถ่ายรูปเห็นหัวเข็มขัด เท่าที่ทราบ APPLE ที่เมืองนอก พอเดินเข้าไปใน Apple Store แล้วเขาเช็คว่า เครื่องเสียในเวลาที่เครื่องยังอยู่ในการประกัน เขาเปลี่ยนเครื่องให้ทันที ลูกค้าก็ไม่สูญฌสียเวลาการใช้งาน Apple ที่เมืองนอกจึงมีฐานของความมั่นใจใน Product กับ Service
ทรงพล
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากได้ ipad air แต่ไม่ซื้อเพราะ ios7 นี่แหละ
ปวดหัวกับมันจริงๆ
รูปiconเกรียนได้โล่
พวกbugก็ไม่ยอมแก้ซักที
..........
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากให้ลอง 7.1 นะครับ ดีกว่า 7 ครับ เร็วขึ้น และโดยรวมดีขึ้น font กลับมาใช้มีหัวเหมือนเดิมแล้วครับ
Momo
 
ความคิดเห็นที่ 18 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไอโฟน5ปัจจุบันมันเลิตผลิตแล้ว เค้าจะเอาเครื่องที่ไหนมาเปลี่ยนให้คุณ ส่วนไอโฟนรุ่นที่เหลือก็เปลี่ยนเครื่องเหมือนเดิม
คนไทยนี่สงสัยอ่านหนังสือปีละ1บรรทัด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใน 5C คือ 5 เดิมครับ
ชิ้นส่วนหลายตัว ใช้ร่วมกัน 5 - 5C - 5S
Apple วางแผนแบบนี้มาหลายปีครับ
4 ใช้อะไหล่ร่วม 4S มี 3GS 8GB จำหน่ายตลาดล่าง
4S มี 4 8GB จำหน่ายตลาดล่าง
5 มี 4S 8GB จำหน่ายตลาดล่าง
5S - 5C ใช้อะไหล่ร่วมกับ 5 เดิม มี 4S จำหน่ายตลาดล่าง และมี 4 ที่เหลือจำหน่ายตลาดล่างสุด (ในบางประเทศ)
เค้าคิดเยอะ
 
ความคิดเห็นที่ 17 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อีกไม่นานมันก็ล่มสลายแล้วล่ะ
iOS7 คือจุดเริ่มต้นหายนะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยังไม่ได้เล่น iOS 7.1 นะสิ เข้าใจๆ
อืม
 
ความคิดเห็นที่ 16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อ่าาา เปลี่ยนลำโพง 2,500 เนี่ยนะ ถูกไปป่าววววววว(ถูกฟัน)
Km
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นอาการเหมาซ่อมครับ เค้าเปลี่ยนอะไหล่แท้
ซ่อมร้านนอกก็มีอะไหล่เทียบ หลายราคา

ถ้ามีประกันก็ฟรี ก็โอเคนี่ครับ
ลำโพงไม่ได้พังกันง่ายๆ คนที่พังผมเห็นแต่ทำตกมา แต่เป็นรอยไม่เยอะทั้งนั้น
ถึงใส่เคส แต่ถ้าตกก็สะเทือนครับ บอกได้เลย
เวลาซ่อมเลยถูกไงครับ เพราะไม่ได้ซ่อมทั้งแผง
เคยเจอ
 
ความคิดเห็นที่ 15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอปเปิล ออกนโยบาย ซ่อม มาเกือบปีแล้วครับ
ต่อไปทั่วโลกก็จะซ่อมเหมือนกันหมด
นานแล้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Hmmmm ใช้ 3Gs มา4 ปีแล้วหง่ะ ยังไม่เคยมีปัญหาเลย
รุ่นใหม่มีปัญหาเยอะจริงเหรอ?? ใครรู้ช่วยบอกหน่อย
จะได้ใช้ให้พังคามือแล้วค่อยเปลี่ยน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยิ่งคนซื้อเยอะ เครื่องที่ผิดพลาดจากการผลิตย่อมมีครับ
ทุกปียิ่งขายหลัก 30 - 40 ล้านเครื่อง
การรับประกันของเค้าก็รองรับได้ ถ้าไม่โวยวายมาก
รับเงินคืนได้ครับ ถ้าเจรจาเป็น
สื่อมวลชนก็มี แอเปิ้ลไม่เสี่ยงหรอก
 
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไอโฟน 4 ได้ไหม
อยากได้มั่ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ณ ปีนี้ 4S ยังโอเคสุดครับ
ถ้างบจำกัดจริงๆ ไปเล่นแอนดรอยด์ราคาใกล้ๆหมื่นจะคุ้มกว่า 4 ครับ
ถ้าชอบ iOS ก็ควร 4S อย่างต่ำ
 
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครซ่อมกับ ais รู้ดีว่าบริการห่วยแตก ซ่อมแล้วก็ไม่หาย
ไม่รับผิดชอบ จนหมดประกัน ดีแล้วละไม่รับซ่อม เพราะ
ตัวบริษัทไร้ความรับผิดชอบแบบสุดๆ
เหอเหอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคลื่องเคลมมันไม่ใช่ของใหม่เอี่ยมอยู่แล้วนิ เป็นเครื่อง refurbished ไม่ใช่เหรอ
เหลิม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าซ่อมจริง apple คงหมดเสน่ห์ไปเยอะ และคงจะไม่ซื้อ สินค้า apple จาก true อีก
ipadmini
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทั่วโลกแล้วครับท่าน
โอ้ยย
 
ความคิดเห็นที่ 9 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กระบวนการคิดแบบ พ่อค้าไก่
อีกแล้วครับท่าน
ทำไปทำมา เดี๋ยวก็จะเหมือนกับ
แซนวิด ที่ขายในเซเว่น
ระวังให้ดี พ่อค้าไก่ จะทำให้ สาวก ยี้ไอโฟน กันถ่วนหน้า
ไอ้ลูเจ็ก เลือดยิว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีอีกหลายคนที่ต้องการซ่อมมากกว่าเปลี่ยน
บางครั้งเสียแค่ปุ่มโฮม ก็ไม่อยากได้เครื่องรีเฟอบิช ซึ่งเป็นเครื่องใครมาก่อนก็ไม่รู้
เปลี่ยนเครื่องรอเป็นสัปดาห์ ราคาขายต่อขิงเครืองรีเฟอบิชก็น้อยกว่า ขายยากกว่า
ลางเนื้อ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จริงๆจะไปว่าทรูก็ไม่ได้นะ
เพราะทาง apple เองก็อนุญาตให้ทรูทำได้

คนที่ควรโดนบ่นคนแรกคือ apple นั่นแหละ

หรือมีความเป็นไปได้ว่า apple จะทำให้ทรูเป็น pilot project ในเรื่องนี้ ถ้าผลตอบรับดี ก็อาจเอาวิธีการนี้ไปใช้กับทั่วโลก เพราะ apple เองก็ได้ผลประโยชน์เต็มๆในการที่ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้าลดต้นทุนได้มากอยู่

แต่จะทำให้บริการที่เสมือนกับ premium กลายเป็นบริการดาดๆ ที่มีตามท้องตลาดทั่วไปนะ
งึมๆๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทั่วโลกเค้าประกาศมาก่อนแล้วครับ
แต่ในไทยยังไม่ประกาศเป็นทางการก็เท่านั้น
เพราะในไทยยังไม่มีทีมงานที่ซ่อมได้ตามที่ Apple ต้องการ
ซึ่งตอนนี้เค้ากำลังคัดคนไปอบรมครับ
ค่ายไหนมีความพร้อมต้องส่งคนไป และต้องเปิดหน้าร้านรับซ่อมรับเคลมได้ด้วย
อย่ามั่ว
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ประกาศทั่วโลก แต่แฟนบอยเงียบเหมือนเปล่าสาก ก้มหน้าก้มตาอวยกันต่อไป 555
สังสัยกลัวโดนถล่ม กร๊ากกก
 
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีครับ ถ้าซ่อมเสร็จใน 1 ชั่วโมง ไม่ต้องรอคิวเคลม เคยซื้อเครื่องจาก Apple Store แล้วไปเคลม ได้เครื่องใหม่ก็จริง (แต่เค้าไม่ได้ให้ทุกกรณีนะครับ) ต้องรอ 2 สัปดาห์ และไม่รู้ว่าเครื่องใหม่นั้นมันใหม่จริงๆหรือว่าเป็นเครื่อง refurbish แต่มันดูใหม่อ่ะ
K
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทุกยี่ห้อก็เป็นแบบนี้ละครับ
บางยี่ห้อต้องส่งเครื่องซ่อม บางเครื่องรอเป็นเดือนก็มี
บางยี่ห้อขายแล้วชิ่งก็มี

ผมว่า Apple บริการหลังการขาย ทั้ง Software /Hardware ดีสุดในกลุ่มแล้วนะ
เสียตรงแพงไปหลายพันอยู่
แต่น่าใช้สุด
 
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่เพิ่มรับประกันเป็น 2 ปี คงตัดสินใจซื้อยาก
สม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำจุดแข็งให้เป็นจุดอ่อนซะแล้ว คิดได้งัย
suchon
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อย่างนี้ น่าซื้อเครื่องตรงกับ apple เพราะ เปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียว
เปลี่ยนใจ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีครับ จะได้ตัดใจใช้แอนดรอยได้ง่ายขึ้น
android
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนเขาจะใช้ ซัมซุงน่ะซิ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014