หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก CyberBiz | ข่าวในประเทศ
ข่าวในประเทศ ไอที

OLX เผยโต 400% มียอดผู้เข้าชมทะลุ 9 ล้านครั้งต่อเดือน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 เมษายน 2557 17:02 น.
OLX เผยโต 400% มียอดผู้เข้าชมทะลุ 9 ล้านครั้งต่อเดือน
นายทิวา ยอร์ค หัวหน้าทีมเว็บไซต์ OLX.co.th
       OLX เผยเทรนด์การใช้งานเว็บไซต์ผ่านมือถือเติบโตขึ้น คาดว่าจะมีผู้ใช้งานสูงถึง 70% ในปีนี้ จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 51% และมีอัตราการเติบโตของเว็บไซต์สูงถึง 400% มียอดลูกค้าเข้าชมกว่า 9 ล้านราย เช่นเดียวกับแอปมือถือที่มียอดดาวน์โหลดแล้ว 1.2 ล้านครั้ง ชี้จุดยืนเป็นมาร์เกตเพลสที่ต้องการเชื่อมให้ผู้ซื้อกับผู้ขายได้มาพบกัน เร่งสร้างความรู้จักก่อนที่จะคิดเรื่องรายได้
       
       นายทิวา ยอร์ค หัวหน้าทีมเว็บไซต์ OLX.co.th กล่าวว่า เทรนด์การใช้งานการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ของคนไทยบนเดสก์ท็อปเริ่มลดลงและมีการปรับเปลี่ยนมาสู่การใช้งานเว็บไซต์บนมือถือมากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมาลูกค้าของ OLX.co.th ได้มีการหันมาใช้งานเว็บบนมือถือเพิ่มขึ้นจาก 18% ในเดือนมีนาคม ปี 2013 เพิ่มขึ้นเป็น 51% ในเดือนมีนาคม ปี 2014 และคาดว่าจะเพิ่มสูงถึง 70% ภายในปีนี้
       
       ปัจจัยของการเติบโตดังกล่าวเกิดจากการใช้งานสมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้น และเครือข่ายการใช้งานไปได้กว้างขึ้น โดยขณะนี้มีการเปิดใช้งานเว็บไซต์ทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือรวม 9 ล้านครั้งต่อเดือน เพิ่มจาก 2 ล้านครั้งต่อเดือนในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้มีการใช้งาน OLX.co.th ในสัดส่วนการใช้งานที่กรุงเทพฯ 50% และต่างจังหวัด 50% โดยปัจจุบันเว็บไซต์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 400% ในปีที่ผ่านมา ส่วนแอปพลิเคชันที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้มียอดดาวน์โหลดผ่านแล้วประมาณ 1.2 ล้านครั้ง

OLX เผยโต 400% มียอดผู้เข้าชมทะลุ 9 ล้านครั้งต่อเดือน
       OLX.co.th เป็นพื้นที่เพื่อการซื้อขายสินค้าที่ได้เปลี่ยนชื่อมาจาก Dealfish มีบริษัทแม่ชื่อ Naspers อยู่ที่เซาท์แอฟริกา และมีบริการในกว่า 100 แห่งทั่วโลก ซึ่งการเปลี่ยนชื่อดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากต้องการให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก และสามารถบริหารจัดการได้ง่าย โดยปัจจุบันมีประกาศหาซื้อหรือลงขายสินค้าออนไลน์ในหลากหลายหมวดหมู่ครอบคลุมในหลายผลิตภัณฑ์ เช่น แฟชั่น ไอที ไลฟ์สไตล์ แม่และเด็ก และพระเครื่อง เป็นต้น
       
       “OLX.co.th เป็นมาร์เกตเพลสที่ต้องการเชื่อมให้ผู้ซื้อกับผู้ขายสินค้าได้มาพบกัน โดยจะเน้นสินค้ามือสองและสินค้าหายากมากกว่าสินค้าป้ายแดง โดยระบบจะทำการรวบรวมรายการและแสดงภาพสินค้าทั้งหมดเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมสินค้าและใช้งานได้อย่างง่ายดาย สามารถติดต่อกันได้ และที่สำคัญยังสามารถแก้ไขหรือจัดการข้อความที่โพสต์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ผู้ใช้งานจะสามารถประกาศซื้อขายได้ทุกที่ผ่านแอปพลิเคชันของ OLX.co.th”
       
       นายทิวากล่าวว่า ขณะนี้เว็บไซต์ยังไม่ได้คาดหวังทางด้านรายได้ เนื่องจากต้องการให้ผู้ใช้บริการรู้จักและเข้าใจถึงการใช้งานในวงกว้างก่อน และหลังจากนั้นหากมียอดการใช้งานที่สูงถึงจุดที่น่าจะสามารถสร้างรายได้แล้วจึงค่อยคิดเรื่องแพลตฟอร์มหารายได้เป็นลำดับต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา OLX.co.th ได้ทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ 60% สื่อออฟไลน์ 40% รวมไปถึงจะได้มีการจัดโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆ อีกประมาณ 10 ครั้งในปีนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และดึงให้ผู้บริโภคได้ลองเข้ามาใช้งาน OLX.co.th มากขี้น
       
       Company Related Link :
       OLX
       
       CyberBiz Social
       
       
       
       Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

ข่าวล่าสุด ในหมวด
OLX เผยโต 400% มียอดผู้เข้าชมทะลุ 9 ล้านครั้งต่อเดือน
ไมโครซอฟท์เร่งเตือนครั้งสุดท้าย “ใช้เอ็กซ์พีเสี่ยงนะ”
IMC ชี้ไทยยังขาดบุคลากรรับมือ 4 เทรนด์ไอทีใหม่
เรดดี้แพลนเน็ตชู 4 กลยุทธ์ดันยอดซื้อขายทะลุ 1 พันล้านบาท
อาร์บีทีส่งหูฟังจาบรารุ่นใหม่รุกไวร์เลสสเตอริโอชิงส่วนแบ่งเพิ่ม 20%
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 3 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
34 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
66 %
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นึกว่ายาลดกรดในกระเพาะ
นั่นมัน Air-X
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันโพสได้ทุกอย่างฟรีก็จริง แต่โพสจนขยะไปหมดคนไม่เห็นประกาศที่ลงเลย ใครโพสถี่ๆบ่อยได้เปรียบ กากก
0008
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สนุกยังขี้โม้เหมือนเดิม
worawan.jut@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เปิดแต่ละหน้าช้ามาก
90 นาทีต่อหน้า
ดูสินค้าแต่ละตัว นานมากกกกกกกกก กว่าจะขึ้น
เลิกดูเลย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ช้ามากจริงหรอ ใช้สมองส่วนไหนคิด ทดลองและใช้งานหรือยัง
ton@gmail.com
 
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เวบนี้ตั้งราคาต่ำไม่ได้ มานตัดทันที บอกผิดกฎ
ก็กุอยากขายราคานี้งะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออกแบบเว็บได้ห่วยมาก
เกิดยากดีที่ได้โฆษณา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014