กสทช. ถก 5 ค่ายมือถือ รับมือน้ำท่วมภาคใต้

โดย MGR Online   
12 มกราคม 2560 15:08 น. (แก้ไขล่าสุด 12 มกราคม 2560 15:18 น.)
กสทช. ถก 5 ค่ายมือถือ รับมือน้ำท่วมภาคใต้
        กสทช.นัด 5 ค่ายมือถือหารือสถานการณ์ และหามาตรการรองรับการให้บริการโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์พื้นฐาน และอินเทอร์เน็ตในพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ ด้าน “ฐากร” เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจคุณภาพสัญญาณโครงข่ายโทรคมนาคม การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ พร้อมกับนำถุงยังชีพมอบให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม
       
       วันนี้ (12 ม.ค.) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เรียกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งหมด 5 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวอรค์ จำกัด หรือ AWN ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส 2.บริษท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ในเครือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค 3.บริษัท ทรูมูฟ จำกัด 4.บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ 5.บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เพื่อประชุมหารือและติดตามสถานการณ์ และหามาตรการรองรับการใช้บริการทั้งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสัญญาณการให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงโครงข่ายการให้บริการโทรคมนาคมทั้งหมดในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมภาคใต้ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง
       
       นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานวิชาการ และจัดการทรัพยากรโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช.กล่าวว่า สำนักงาน ได้ให้ผู้ประกอบการทั้ง 5 ราย สรุปข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้น หลักจากที่ผ่านมา เกิดปัญหาขัดข้องเนื่องจากไฟฟ้าดับ และถนนบางเส้นทางถูกตัดขาด ทำให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้งานได้ โดยตัวแทนทั้ง 5 บริษัท ได้สรุปความเสียหายที่ผ่านมา ซึ่งมีความเสียหายทั้งสัญญาณโทรศัพท์ สัญญาณอินเทอร์เน็ต และสถานีฐาน โดย AWN มีสถานีฐานที่ได้รับความเสียหายจำนวน 30 แห่ง ดีแทคไตรเน็ต เสียหาย จำนวน 22 แห่ง ทรู เสียหายจำนวน 79 แห่ง ทีโอที มีชุมสายที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 134 แห่ง และจากผลกระทบดังกล่าวทำให้ลูกค้าของทีโอที ได้รับผลกระทบ จำนวน 4,000 เลขหมาย และสุดท้าย กสท โทรคมนาคม ยังไม่ได้รับแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้น
       
       อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้ประกอบการได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติแล้ว โดยผู้ที่ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเกิดความเสียหายไม่มาก ส่วนใหญ่ผลกระทบจะอยู่ที่การให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานประจำที่ และอินเทอร์เน็ตบ้าน ซึ่งทีโอทีได้เข้าไปแก้ไขชุมสายทั้งหมด และใช้งานได้ตามปกติ
       
       เบื้องต้น สำนักงาน กสทช. ยังไม่มีนโยบายช่วยเหลือเยียวยา หรือสั่งการไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ชดเชยผู้ใช้บริการในขณะที่ไม่สามารถรับบริการได้ ส่วนลูกค้าที่ไม่สามารถใช้งานได้ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แจ้งว่าสามารถเลื่อนการชำระค่าบริการได้ โดยในสัปดาห์หน้า สำนักงาน กสทช. จะเชิญกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ประชุมร่วมกันอีกครั้ง และในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.จะลงพื้นที่น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราชไปตรวจคุณภาพสัญญาณโครงข่ายโทรคมนาคม การให้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ และสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ พร้อมกับนำถุงยังชีพมอบให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017