“บัซซี่บีส์” ต่อยอดธุรกิจสู่บริการเชื่อมต่อระบบชำระเงินดิจิตอล

โดย MGR Online   
12 มกราคม 2560 15:28 น. (แก้ไขล่าสุด 12 มกราคม 2560 16:05 น.)
“บัซซี่บีส์” ต่อยอดธุรกิจสู่บริการเชื่อมต่อระบบชำระเงินดิจิตอล
        บัซซี่บีส์ (Buzzebees) หวังเป็นผู้ให้บริการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินออนไลน์รายแรกในไทย พร้อมเป็นผู้นำใน 2 ปี ต่อยอดจากฐานพันธมิตรที่ให้บริการแพลตฟอร์ม CRM และกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้งานแอปพลิเคชั่น ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1,000 ล้านบาท จากผู้ใช้งานมากกว่า 30 ล้านราย
       
       นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา บัซซี่บีส์สร้างรายได้กว่า 390 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 200% โดยสัดส่วนการเติบโตหลักมาจากการออกแบบ และพัฒนาระบบแอปพลิเคชั่น CRM ให้แก่องค์กรต่างๆ มากกว่า 50%
       
       “บัซซี่บีส์ ตั้งเป้าว่า ภายในสิ้นปี 2560 จะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท จากจำนวนลูกค้าใช้งานมากกว่า 30 ล้านราย โดยมีสัดส่วนหลักมาจากให้บริการระบบ CRM ไม่ต่ำกว่า 65% จากการให้บริการจัดหาโปรแกรมสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า การแลกรับสินค้าพิเศษผ่านแอปพลิเคชั่น”
       
       ขณะเดียวกัน ยังได้มีการวางแผนสำหรับ 2 ปีข้างหน้า ในการเป็นผู้นำในการเชื่อมต่อระบบชำระเงินผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-money) ในการเชื่อมต่อการชำระเงินกับผู้ให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น อาลีเพย์, ทรูมันนี่, แอร์เพย์ รวมถึงธนาคารหลักๆ ในประเทศไทย
       
       “ประเทศไทย จริงๆ อีคอมเมิร์ซยังไม่เกิด เพราะยังไม่มีเจ้าใดทำกำไรได้ เนื่องจากมีเพียง 3-4% เท่านั้น ที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ในขณะที่สัดส่วนหลักยังเป็นการซื้อสินค้าจากหน้าร้าน เนื่องจากผู้บริโภคยังไม่หันไปใช้ดิจิตอลเพย์เมนต์แบบเต็มตัว และเชื่อว่า จะเกิดหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพร้อมเพย์ว่าจะเกิดหรือไม่เกิด เพราะผู้บริโภคไม่อยากนำบัญชีไปเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินออนไลน์”
       
       จุดเด่นที่ทำให้บัซซี่บีส์ มั่นใจว่า จะสามารถกลายเป็นผู้เชื่อมต่อระบบชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ (Digital Wallet Payment Gateways) เนื่องจากที่ผ่านมา บัซซี่บีส์มีฐานพันธมิตรทางธุรกิจทั้งฝั่งองค์กรธุรกิจ ธนาคาร และร้านค้า จากการพัฒนาแพลตฟอร์ม CRM บนโมบายอยู่แล้ว
       
       ดังนั้น การที่จะขยายมาเป็นผู้เชื่อมต่อระบบดังกล่าวจึงเหมือนเป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นการชำระเงินเข้ามา จากเดิมที่ให้บริการแลกใช้สิทธิพิเศษ (Redemtion Promotion) ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว การเพิ่มระบบเพย์เมนต์เข้ามา จึงช่วยให้สามารถก้าวไปสู่การเป็นผู้นำได้
       
       พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะขยายการเชื่อมโยงการชำระเงินผ่านเครื่อง EDC ที่สามารถนำไปติดตั้งตามร้านค้าต่างๆ เพื่อรับชำระเงินผ่านระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตั้งเป้าว่า จะขยายให้ครบ 1 แสนเครื่องทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถนำเครื่องดังกล่าวมาใช้สแกนกับสมาร์ทโฟนในการชำระเงิน หรือรับสิทธิพิเศษได้ทันที โดยเริ่มจากการให้บริการในห้างสรรพสินค้า โชว์ ดีซี
       
       ปัจจุบัน บัซซี่บีส์ถือเป็นผู้นำในการพัฒนา และดูแลแพลตฟอร์ม บริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ร่วมกับพาร์ตเนอร์รายใหญ่มากกว่า 10 รายในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ดีแทค, ธนชาต, กรุงไทยแอกซ่า, เทสโก้ โลตัส, ช่อง 7 รวมถึงพันธมิตรระดับองค์กรกว่า 40 ราย
       
       นอกจากนี้ ยังมีการขยายธุรกิจไปอีก 7 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา ลาว อินโดนีเซีย แอฟริกา กาน่า คาเมรูน และไอวอรี่โคสต์ ไม่นับรวมกับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับร้านค้าปลีกในประเทศไทยกว่า 90% มีการทำแคมเปญสิทธิพิเศษไปแล้วกว่า 2 หมื่นแคมเปญ
       
       Company Relate Link :
       Buzzebees

จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017