Microsoft เซ็ง Surface รับตำแหน่ง “เสียเร็วกว่า” เมื่อเทียบแล็ปท็อปอื่น

โดย MGR Online   
11 สิงหาคม 2560 18:42 น. (แก้ไขล่าสุด 11 สิงหาคม 2560 20:52 น.)
Microsoft เซ็ง Surface รับตำแหน่ง “เสียเร็วกว่า” เมื่อเทียบแล็ปท็อปอื่น
ไมโครซอฟท์ไม่ยอมรับผลสำรวจของ Consumer Reports ที่สรุปว่า Surface ไว้วางใจได้น้อยกว่าแล็ปท็อปอื่น
        รายงานจากสื่อใหญ่อเมริกันระบุอุปกรณ์ตระกูลเซอร์เฟซ (Surface) ทำคะแนนความน่าเชื่อถือน้อยกว่าแล็ปท็อปแบรนด์อื่นมาก โดยรั้งท้ายในกลุ่มแท็บเล็ตด้วย ทำให้ Surface ถูกปลดป้าย “แนะนำ” ออกในที่สุด
       
       สื่อใหญ่ที่เผยแพร่แง่ลบของ Surface คือ คอนซูเมอร์รีพอร์ตส์ (Consumer Reports) ที่การันตีตัวเองเป็นผู้ตรวจสอบประสิทธิภาพสินค้าแทนผู้บริโภคโดยไม่หวังกำไร ก่อนหน้านี้ Consumer Reports ติดป้ายแนะนำหรือ recommended ให้แท็บเล็ตกึ่งแล็ปท็อปของไมโครซอฟท์ Microsoft Surface ทั้ง 4 รุ่น แต่ล่าสุด Consumer Reports ตัดสินใจถอดป้ายแนะนำออกไป
       
       Consumer Reports ระบุว่า ได้ทำสำรวจความเห็นเจ้าของแท็บเล็ต และแล็ปท็อป กว่า 90,000 ราย พบว่า 25% ของผู้ใช้ Surface มักพบปัญหาในช่วงปลายปีที่ 2 ของการใช้งาน
       
       เจอร์รี่ ไบลินสัน (Jerry Beilinson) บรรณาธิการด้านสินค้าไฟฟ้าของ Consumer Reports ระบุว่า ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กังวลว่าจะใช้งานสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ได้นานเท่าใด ดังนั้น ผู้ที่มีความกังวลในจุดนี้ จะดีกว่าหากตัดสินใจเลือกแบรนด์อื่นที่ได้คะแนนประเมินเรื่องความไว้วางใจได้มากกว่า
       
       Surface ที่ Consumer Reports ถอดป้ายแนะนำให้ซื้อออกประกอบด้วย Surface Book รุ่น 128 GB และ 512 GB ยังมี Surface Laptop รุ่น 128 GB และ 256 GB นอกจากนี้ แท็บเล็ตและแล็ปท็อปอื่นของไมโครซอฟท์รวมถึง Surface Pro ก็ไม่ได้ติดป้ายแนะนำ

Microsoft เซ็ง Surface รับตำแหน่ง “เสียเร็วกว่า” เมื่อเทียบแล็ปท็อปอื่น
25% ของผู้ใช้ Surface มักพบปัญหาในช่วงปลายปีที่ 2 ของการใช้งาน
        ทั้งหมดนี้ ไมโครซอฟท์ ไม่ยอมรับผลสำรวจของ Consumer Reports โดยอ้างว่า บริษัทไม่เชื่อว่า การสำรวจนี้จะสะท้อนประสบการณ์ใช้งานที่แท้จริงจากเจ้าของ Surface
       
       กรณีของไมโครซอฟท์ ทำให้มีการเชื่อมถึงแมคบุ๊กรุ่นใหญ่อย่าง New MacBook Pro (รุ่นปี 2016) ที่เคยถูก Consumer Reports ดึงป้ายแนะนำออก เพราะพบปัญหาแบตเตอรีหมดเร็วกว่าที่บริษัทโฆษณา แต่เมื่อมีการประสานงานร่วมกันระหว่างแอปเปิล กับ Consumer Reports ผลทดสอบแบตเตอรี จึงถูกเผยแพร่ใหม่อีกครั้ง จนท้ายที่สุด Consumer Reports ได้เปลี่ยนคืนสถานะ “แนะนำ” ให้กับ New MacBook Pro เช่นเดิม

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017