หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกผู้จัดการรายวัน | การตลาด
 

เกรทไช่าทุ่ม5พันล.ยึดประตูน้ำฯ

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน
26 พฤศจิกายน 2553 07:16 น.
        ASTVผู้จัดการรายวัน – เกรท ไชน่า ทุ่ม 5,000 ล้านบาท ฮุบ ประตูน้ำเซ็นเตอร์ สู่ “เดอะ พัลลาเดียม สแควร์” เร่งเครื่องรีโนเวททั้งศูนย์และโรงแรม กลางปี 55 สมบูรณ์แบบ พร้อมงัดกลยุทธ์ทางการตลาดปลุกชีพดึงคนสะพัด มั่นใจ 5-7 ปี คุ้มทุน
       
       นายเกริกเกีรยติ ภูริมาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรท ไชน่า มิลเลนเนียม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารโครงการ “เดอะ พัลลาเดียม สแควร์” เปิดเผยว่า เดิมศูนย์การค้าประตูน้ำเซ็นเตอร์มูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาทนี้ มีผู้ถือหุ้นหลักอยู่ 2 กลุ่มเท่าๆกัน คือ ไทยพล๊อพเพอร์ตี้ และเกรท ไชน่า มิลเลนเนียม ซึ่งที่ผ่านมาพบปัญหาว่า พื้นที่พลาซ่าที่ใช้โมเดลเช่าระยะยาว 30
       ปี ลูกค้าเอาไปเก็งกำไรต่อมากกว่าที่จะนำมาพื้นที่ที่ได้มาสร้างธุรกิจค้าขาย ส่งผลให้ภาพรวมภายในศูนย์ดูซบเซา เพราะจำนวนร้านที่เปิดค้าขายน้อย
       
       ล่าสุดทางบริษัทมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในย่านนี้ หากมีการเชื่อมต่อสกายวอร์กได้สำเร็จ ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้เจรจาขอซื้อหุ้นทั้งหมด พร้อมทั้งบริหารโครงการเองภายใต้เกรท ไชน่าฯ ที่จดทะเบียนกว่า 900 ล้านบาท ด้วยงบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น ซื้อหุ้นคืน 1,000 ล้านบาท ใช้หนี้ธนาคาร 1,000 ล้านบาท และอีก3,000 ล้านบาท จะนำมาใช้ปรับปรุง
       สานต่อโครงการให้แล้วเสร็จ โดยทางธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อให้ทั้งหมด
       
       พร้อมกันนี้ยังได้เปลี่ยนชื่อโครงการใหม่เป็น เดอะพัลลาเดียม สแควร์ อาณาจักรแห่งการช้อปปิ้งที่หลากหลายในสไตล์ที่เป็นคุณ ปัจจุบันตั้งอยู่บนพื้นกว่า 14 ไร่ ครอบคลุมพื้นกว่า 240,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยศูนย์การค้า 8 ชั้น จำนวนร้านค้ากว่า 2,500 ร้าน อาคารสำนักงาน และโรงแรม 2 อาคาร โดยในส่วนของศูนย์การค้าได้ทำการรีโนเวทไปบ้างแล้ว คาดว่ากลางปี2554
       ในส่วนของสำนักงานจะเสร็จสมบูรณ์ และกลางปี2555 ในส่วนของโรงแรม ระดับ4ดาวครึ่งจะเสร็จสมบูรณ์เช่นกัน
       
       ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่ร้านค้าที่ผ่านมา ขายได้กว่า 70% ปัจจุบันสัญญาเช่าเหลือ 23 ปี ส่วนอีก30% ที่เหลือที่จะให้เช่าระยะยาวต่อนั้น ทางบริษัทจะ ให้ทำสัญญา 30 ปี เช่นกัน เพราะทางบริษัทได้ทำการต่อสัญญาออกไปอีก 7 ปีเรียบร้อยแล้วกับทางเจ้าของที่ดิน ในส่วนของสำนักงาน กว่า 70% จะเป็นบริษัทในเครือที่จะย้ายมาอยู่ที่นี่ และอีก 30% จะเป็นสำนักงานให้เช่าต่อไป
       ส่วนโรงแรมจะมี 2 อาคาร เป็นคนละแบรนด์ รองรับกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกัน
       
       นายเกริกเกียรติ กล่าวต่อว่า ทางบริษัทเตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดมาใช้ปลุกกระแสการตอบรับภายในศูนย์ให้มีเพิ่มยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดอีเว้นท์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่สำคัญ คือการให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้เช่าในเรื่องของการตกแต่งและจัดหน้าร้านเพื่อดึงดูดลูกค้า เน้นเรื่องการทำธุรกิจค้าขายมากกว่าการเก็งกำไรเพื่อให้เช่าพื้นที่ต่อไปแทน
       เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้ เดอะ พัลลาเดียม สแควร์ กลับมาคึกคักได้ หรือภายใน 5-7 ปี มั่นใจว่าจะคุ้มทุนในที่สุด

ข่าวล่าสุด ในหมวด
อากู๋ปิดปากขายหุ้นโพสต์ ทุ่ม 1.2 หมื่นล.ซื้อคอนเท้นท์
คลิค-วีอาร์วันผนึกพาร์ทเนอร์ต่อยอดธุรกิจวิทยุ
อินโดฯเล็งเจาะนักท่องเที่ยวไทย ททท.ตั้งกองอาเซียนรับศึกเออีซี
“ออฟฟิศดีโป”โหมภูธร รับตลาดหนีน้ำท่วมกทม.
เซ็นทรัลสยายปีกอินโดนีเซียวางเป้าผุดห้าง5แห่งในอีก5ปี
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014