หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกผู้จัดการรายวัน | Live-Lite
 

นั่งเครื่องบินส่วนไหนปลอดภัยที่สุด

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน
9 กรกฎาคม 2556 21:46 น.
นั่งเครื่องบินส่วนไหนปลอดภัยที่สุด
        หลายคนคงรู้สึกตกใจไม่น้อยกับเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ส ประสบอุบัติเหตุตกกระแทกรันเวย์ที่สนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโกเมื่อวันเสาร์ (6 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา การโดยสารทางอากาศนั้นได้ชื่อว่าเป็นการคมนาคมที่ปลอดภัยที่สุด แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ดี อย่างเช่นเหตุการณ์ครั้งนี้ แล้วจะนั่งเครื่องบินส่วนไหนให้ปลอดภัยที่สุด คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ วันนี้ทีมงาน ASTV ผู้จัดการ Live ขอนำข้อมูลมาฝากเพื่อเตือนสติให้เราระมัดระวังและอยู่ในความปลอดภัยมากที่สุด
       
        ทั้งนี้ เคยมีการเปิดเผยผลการวิเคราะห์ทางสถิติจาก The Popular Mechanics ออกมาแล้ว โดยระบุว่าได้นำข้อมูลอุบัติเหตุของเครื่องบินในสหรัฐฯ จำนวน 20 ครั้ง จากสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งสหรัฐฯ (NTSB) ตั้งแต่ปี 2514 จนถึง ส.ค. 2550 อย่างละเอียด ที่มีทั้งผู้รอดชีวิตและเสียชีวิต พร้อมทั้งข้อมูลแผนผังที่นั่งของผู้โดยสารมาวิเคราะห์ว่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง ผู้โดยสารในแต่ละที่นั่งมีสภาพเป็นอย่างไร
       
        ผลการวิเคราะห์ได้แบ่งลำตัวเครื่องบินออกเป็น 4 ส่วน และพบว่า ยิ่งนั่งใกล้หางเครื่องบินมากกว่า ก็จะมีโอกาสรอดชีวิตมากกว่านั่งในส่วนหน้าถึง 20% เลยทีเดียว ส่วนหัวของเครื่องบินคือจุดเสี่ยงตายมากที่สุด และเป็นที่นั่งของ First Class และ Business Class นั่นเอง มีโอกาสรอดชีวิตประมาณ 49% เท่านั้น ซึ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 56% เมื่อนั่งตรงส่วนกลางและส่วนบริเวณปีกของเครื่องบิน ขณะที่ของชั้นประหยัดในส่วนท้าย จะมีโอกาสรอดมากถึง 69%
       
        อย่างไรก็ตาม โอกาสรอดชีวิตก็ขึ้นอยู่กับการเตรียมพร้อมเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วย เพราะฉะนั้น จึงควรปฏิบัติตามแนวทางความปลอดภัยบนเครื่อง เตรียมตัวให้พร้อมและตั้งสติเมื่อเกิดอุบัติเหตุไว้เสมอ โดยเฉพาะกฎเหล็กที่คุณไม่ควรฝ่าฝืนขณะอยู่บนเครื่องบินโดยเด็ดขาด ประการแรกคือ ต้องตั้งใจฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ประจำบนเครื่องขณะสาธิตอุปกรณ์การช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ถ้าเจ้าหน้าที่บอกให้คุณทำอะไร คุณควรปฏิบัติทันที เมื่อมีข้อสงสัยแล้วค่อยซักถามในภายหลัง
       
        ประการที่สอง การคาดเข็มขัดตลอดเวลาที่คุณนั่งอยู่บนเก้าอี้ระหว่างการเดินทาง จะเป็นการป้องกันและเพิ่มความปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถทำให้คุณไม่ได้รับบาดเจ็บเมื่อเครื่องบินตกหลุมอากาศ และหากเครื่องบินเกิดเสียหลัก ในเคบินจะเกิดแรงกระชากอย่างรุนแรง เข็มขัดนิรภัยเป็นสิ่งเดียวที่จะรั้งเราเอาไว้ และหากเกิดกรณีนั้นจริงให้ “ก้มหัวลงให้ต่ำที่สุด หรือจับข้อเท้าไว้ แล้วรอจนเครื่องจอดสนิท ถึงจะทำการอพยพ”
       
        ประการที่สาม ปิดโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด ถึงแม้เครื่องจอดอยู่ แต่ในห้องนักบิน นักบินกำลังติดต่อกับหอบังคับการบินเรื่องข้อมูลต่างๆ บางครั้งสัญญาณจากโทรศัพท์มือถืออาจทำให้นักบินได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดได้ และอีกสิ่งที่เราควรปฏิบัติคือ การสังเกตผังต่างๆ ของเครื่องบิน ว่าเครื่องบินลำนี้มีทางออกกี่ทาง ตรงไหนบ้าง ทางออกฉุกเฉินอยู่ตรงไหน และอาจจะช่วยสังเกตความผิดปกติบนเครื่องบินด้วย หากพบเห็นรอยแตก ได้กลิ่นไหม้ มีเสียงแปลกๆ เห็นควันไฟ ให้รีบแจ้งลูกเรือเพื่อแก้ปัญหาได้ทันท่วงที
       
        ประการสุดท้าย การปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงานต้อนรับอย่างเคร่งครัดเป็นสิ่งที่จะช่วยชีวิตผู้โดยสารมากกว่าการเลือกที่นั่งว่าตรงไหนปลอดภัยที่สุด เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าล้อหลังไม่กาง เอาท้ายลง ด้านหลังก็เสี่ยง, ถ้าเกิดน้ำมันรั่วที่ปีก ตรงกลางเสี่ยง, ถ้าเกิดชนกระแทกด้านหน้า ด้านหน้าเสี่ยง เพราะฉะนั้น การเตรียมตัวเอง มีสติ ไม่ประมาท ช่างสังเกต และระแวดระวัง เป็นวิธีที่ทำให้เราปลอดภัยที่สุด หากต้องเดินทางโดยเครื่องบินนั่นเอง
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“มนุษย์ล้อกล้ามบึ้ก” คนแรกของไทย “ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้!!” (ชมคลิป)
เธอคือ ไม้แขวนเสื้อที่เด็กที่สุดแห่งเวที “ไทยซูเปอร์โมเดล”
คอลัมภ์ส่องฟ้าชะตาลิขิต พยากรณ์ระหว่างวันที 20-26 ธ.ค. 2557
งานหนักของ “เรือจ้าง” เมื่อระบบการศึกษาเบียดบังเวลาสอน!! [Info]
โยมให้มา อาตมาให้ไป “ไอโฟน 6” เหนี่ยวนำใจชาวพุทธสู่ทางธรรม!!?
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 21 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
ความคิดเห็นที่ 16 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มานั่งจานบินกับอาตมาดีกว่าโยม ขึ้นสวรรค์ด้วยนะจ๊ะ ว่าแต่ต้องทำบุญมากๆๆ นะจ๊ะโยมทั้งหลาย
นะจ๊ะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +11 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ควรใส่แว่นกันแดด เล่นไอโฟน พกกระเป๋า LV อาจถูกคดีมากมายตามมาได้
สมีคำระยวย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยเจอบางคนโทรศัพท์ไม่ปิด คุยจนกระทั่งแอร์เดินมาบอกก็ทำหน้าไม่พอใจ ผมว่าตอนที่ตรวจสอบบัตรโดยสารน่าจะมีการตรวจสอบโทรศัพท์ด้วยว่ามีการปิดเครื่องมือสื่อสารเหล่านี้ด้วยหรือยังนะครับ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารท่านอื่นๆด้วย
ผู้โดยสาร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 33 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าพูดถึงความแข็งแรง ช่วงกลางลำตรงบริเวณปีกเครื่องบินจะแข็งมากที่สุด แต่อันตรายมากที่สุด เพราะถูกออกแบบมาสำหรับรองรับถังน้ำมันที่บรรจุอยู่กลางลำ แต่ถ้าเกิดระเบิดขึ้นมา ไฟจะลุกไหม้จุดนี้ก่อนเพื่อน ของเอเชียน่าก็เหมือนกัน ในภาพจะเห็นดำตรงกลางลำเลย เพราะถังน้ำมันระเบิด

ส่วนหัว จะอันตรายรองลงมา เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่เกิดกลางอากาศ เช่น เครื่องยนต์ดับ เป็นต้น เพราะฉะนั้น เครื่องจะปักดิ่งหัวลงมา แต่ไม่ต้องกลัวเกินเหตุไป สมัยนี้เทคโนโลยีล้ำสมัยมากกว่าเมื่อก่อนมาก ต่อให้เหลือเครื่องยนต์เดียว ก็ยังบินได้ นักบินสามารถประคองเครื่องลงจอดได้

ส่วนท้ายลำ จะปลอดภัยที่สุด เพราะไม่มีเครื่องยนต์กลไกอะไรอยู่ตรงท้ายเครื่อง ยกเว้นท่อไอเสีย แล้วเวลาตกกระแทกพื้น จากสถิติที่ผ่านมา ส่วนท้ายลำจะมีผู้รอดชีวิตมากกว่าจุดอื่น

ป.ล. ถึงแม้ว่า อุบัติเหตุทางอากาศจะมีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1% แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว มักเป็นอุบัติเหตุใหญ่ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ก็ขอให้ฟังคำแนะนำของลูกเรือบ้าง เวลาเขาอธิบายวิธีการใช้ชูชีพหรือเครื่องช่วยหายใจ

ป.ล. 2 อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ แม้แต่ในบ้านเราเอง ถ้าดวงถึงฆาต อยู่ที่ไหนก็ตาย ขนาดนอนอยู่กับบ้าน ยังถูกรถทับตายได้เลย
XXX
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 32 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้นั่งเครื่องบินเพื่อไปตายเว้ย....อยู่ที่ไหนก้อตาย..มาถามกันทำไม....บางทีหัวรอด หางตาย.... บางที ทั้งหัว-ทั้งหางตาย กลางรอด....พอขึ้นเครื่องก้อสวดมนต์ซักหน่อย...จะได้สบายใจ...นักบินส่วนใหญ่มันถึงซ่า..มีเมียน้อยเต็มไปหมดไง.
เพราะไม่รู้เมื่อไหร่จะตาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 31 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คห. 28: เครื่องบินนะครับ ไม่ใช่รถเมล์ จะได้ม้วนตัวกระโดดลงพื้นได้ง่าย ๆ ขืนกระโดดออกมากลางอากาศ มีหวังตกกระแทกพื้น ร่างแหลกไม่มีชิ้นดีน่ะสิ
อีกอย่างแค่บินสูงเกิน 3,000 ฟุต ก็ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแล้ว เพราะอากาศภายนอกมันเบาบางและอาจติดลบ นึกถึงตอนปีนภูเขาสูงก็ได้ แบบเดียวกันเลย แถมยังความเร็วลมจากภายนอกเป็นตัวแปรด้วย ที่สำคัญ การเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบินทั้ง ๆ ที่ยังบินอยู่ จะทำให้อากาศในห้องโดยสารเสียสมดุล และอาจทำให้เครื่องบินเสียหายฉีกขาดด้วย ไม่รู้จริง แล้วอย่าพูดชุ่ย ๆ เดี๋ยวมีคนบ้าจี้ทำตาม จะตายกันทั้งลำ

ทางที่ดีที่สุด เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินเวลานั่งเครื่องบิน คือ ให้นั่งก้มหน้า เก็บแขนขา เข่าชิดแนบลำตัว ทำตัวติดกับเก้าอี้ให้มากที่สุด เพราะเก้าอี้บนเครื่องบินได้ถูกออกแบบมาให้รับแรงกระแทกได้ส่วนหนึ่ง ดีกว่าออกไปถลาเล่นลมตัวเปล่า ๆ ยังไม่ทันตกถึงพื้น ก็คงตายตัวแข็งทื่อก่อน เพราะขาดอากาศหายใจ
คนวงใน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่วนตัวสิครับ
ไปอุบลแค่แสนเดียว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 29 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แต่ที่สุดแล้วคือ โชดชะตา เป็นผู้กำหนดในแต่ละชีวิต ให้มีสติ รู้เท่าทัน ทุกขณะเป็นพอ
ระลึกไว้อย่างนี้เสมอขณะอยู่บนเครื่อง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เวลาเครื่องบินตก ให้รีบหาทางกระโดดหนีออกจากตัวเครื่อง โอกาสรอดจะมีมากถึง 85-90%

มากกว่าไม่หนีออกจากเครื่องแล้วยอมตกไปพร้อมกับมัน
.
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าถึงคราว นั่งที่ไหนก็ตาย
แม้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แหงนหน้าดูเครื่องบิน...ยังตาย
วิรพล
 
ความคิดเห็นที่ 26 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฟังแล้วใจชื้นว่า ไอ้แม้ว มันมักเดินทาง ชั้นหนึ่ง จะได้เพิ่มโอกาสให้มันได้ไปเกิดใหม่ เลิกทำร้ายประเทศ

แต่ถ้าจะให้ดี ขอให้พวก สส. ญาติมิตรของมัน เช่าเหมาลำไป แฮปปี้เบร์ดเดย์ ที่มาเก๊า ลงทะเลแบบเหมาลำ
ขอแช่งให้พวกนี้ได้เกิดใหม่ เป็นคนดีชาติหน้า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 25 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามปกติถ้าเครื่องขัดข้อง ดับแล้วร่วงลงมาส่วนหัวลงก่อน ทำให้ส่วนหัวอันตรายสุด

แต่ถ้าในกรณีลงจอดผิดพลาด ตามคอมมอนเซ้นต์ของคนขับจะพยายามเชิดหัวขึ้นอยู่แล้ว ทำให้มันกลับกัน คือส่วนหัวจะปลอดภัย ส่วนหางอันตรายสุด

ฉะนั้นส่วนที่ปลอดภัยที่สุดจริงๆคือส่วนกลางลำแต่ค่อนไปทางหัว หรือหางก็ได้ ไม่ใช่กลางลำพอดีเป๊ะ เพราะเครื่องบินเวลาเกิดอุบัติเหตุมักเกิดการขาด 2 ท่อนบริเวณกลางลำพอดี
ฮาเวิร์ด เวป
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าเช่าเครื่องบินส่วนตัว แล้วขนยาเสพติด
น่าจะผ่านด่านตรวจได้มากทีเดียว
300,000 บาทต่อเที่ยว ขนยาไอซ์ได้เท่าไร?
ลองคิดดูเล่น ๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่วนตัวสิ ปลอดภัยสุด แต่ไม่ปลอดสื่อ
เณรคำ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 22 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้วแต่ กรรมของเวร
กรรมลิขิต
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็แล้วแต่ซวยครับ น้องผู้หญิงชาวจีนสองคนที่นั่งเอเชียน่าเกาหลี กระแทกรันเวย์ที่ซานฟรานก็นั่งท้ายเครื่องสุด เป็นเพราะว่า กัปตันเอาลงไม่ได้จะขอเอาหัวเชิดบินขึ้นไปใหม่ แต่มันเตี้ยเกิน พอหัวเชิด ท้ายเครื่องเลยไปกระแทกพื้นหักหลุดสะบัดน้องผู้หญิงสองคนออกมา กลายเป็นท้ายเครื่องซวยสุด
ไม่แน่นอนครับ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามข่าวเขาบอกว่าคนหนึ่งไม่คาดเข็มขัด ถ้าคาดน่าจะรอดเพราะตัวไม่หลุดจากที่นั่ง
อีกคนตามข่าวบอกว่าโดนรถพยาบาลทับตอนมาช่วย อันนี้ซวยสุด ๆ
คนไทย
 
ความคิดเห็นที่ 20 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดูเรื่อง World Waar Zมาเห็นแบรด พิทท์สาธิตการเลือกที่นั่งตอนทุบหน้าต่างเครือ่งดูดตัวร้ายออกจากเครื่อง
โม้บางส่วนใหญ่ ๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นั่งตรงหว่างขานักบินปลอดภัยสุด มีสลักนิรภัยด้วย
ชัวร์ 100% (อีมือบอน+บวม) กดลบ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ท่าเอาหางลงก่อน
ต่อมาส่วนท้องตาม
สุดท้ายส่วนหน้า
ไงก้อตายยกลำไม่ใช่ หรือ ครับ
กับตัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มานั่งจานบินกับอาตมาดีกว่าโยม ขึ้นสวรรค์ด้วยนะจ๊ะ ว่าแต่ต้องทำบุญมากๆๆ นะจ๊ะโยมทั้งหลาย
นะจ๊ะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่วนหางขฮ
ส่วนหางตั๋วราคาถูก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ห้องคนขับสิ เห็นชนทีไหนก็หนีไปตามระเบียบทุกที
dd
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เครื่องบินนะเฟ้ย ไม่ใช่รถเมล์
PC GAMER
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตายก่อนเพื่อนสิไม่ว่า
ไอ้กร๊วก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมต้องหนีไปตามเจ้เบียบ ด้วย
โย่ว
 
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากรู้ต้องถาม เจมส์ เรืองศักดิ์
ชัวร์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าตกตั้งแต่3000ฟิตขึ้นไป 100%ตายหมดทั้งลำครับท่าน..!!เละมากไม่มากแล้วแต่ความสูง
ผู้เชี่ยวชาญ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอาเปอร์เซนต์มาให้ข้อมูลคน แต่ไม่มีเหตุผลทางเทคนิคมารองรับว่าเพราะอะไร ลงข่าวไปไม่ได้มีสาระเลย เอาแบบนี้ง่ายๆ สบายๆ สั้น เมิงอย่าไปนั่งใกล้ถังน้ำมันเครื่องบิน เพราะโอกาศตายเมิงมีสูง
ssssss
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันเป็นการวิเคราะห์ทางสถิติ อ่านหนังสือออกหรือเปล่า?
7 บรรทัด
 
ความคิดเห็นที่ 10 [Ipad] คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
?º?? ?????? ????? !!!!!
?
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นั่งตรงไหนก็ปลอดภัย นั่งตรงปลายปีกเครื่องก็ยังได้
แต่ต้องจอดเฉยๆห้ามบินขึ้นนะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฉลาดมากเลยไอ้ควาย
เห็นด้วยนะ
 
ความคิดเห็นที่ 8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่วนที่ยังไม่Take off ครับ ที่บินขึ้นไปแล้วนี่ สุดแล้วแต่เวรแต่กรรมล่ะครับ
V
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยเจอบางคนโทรศัพท์ไม่ปิด คุยจนกระทั่งแอร์เดินมาบอกก็ทำหน้าไม่พอใจ ผมว่าตอนที่ตรวจสอบบัตรโดยสารน่าจะมีการตรวจสอบโทรศัพท์ด้วยว่ามีการปิดเครื่องมือสื่อสารเหล่านี้ด้วยหรือยังนะครับ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารท่านอื่นๆด้วย
ผู้โดยสาร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราเคยเจอพวกเล่น โน๊ตบุ๊ค ด้วยซ้ำ
พอใกล้เครื่องจะเริ่มตั้งลำ เราก็กระซิบถามว่า คอมไม่ต้องปิดหรือ แม-แอ่ง
หันมามองตาขวางทั้งผัวทั้งเมียเลยเห็นลุ้นเรื่องหุ้นอยู่นะแหละ
เหตุเกิดบนเครื่อง แอร์ เอเซีย ตอนนั้นพนักงานไม่ได้เดินมาตรวจเลย
เครื่องภายใน ปท
 
ความคิดเห็นที่ 6 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
...โอกาสตายห่...แน่นอน...ตั้งแต่จองตั๋วแล้ว...
มงคล
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมดูรายสืบสวน (Air Crash Investigation) เรื่องเก่าๆตลอด
โอกาสรอดเมื่อเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกนั้นน้อยมาก สถิติที่เอามาให้ดูมันมันตัวเลขที่ใกล้เคียงและมีความแตกต่างกันน้อยมาก ว่านั่งตรงใหนปลอดภัยสุด
เนื่องจากเครื่องบินตก เราไม่สามารถคาดคะเนได้ว่าจะมาแบบใหน แม้กระทั่งการไถลบนพื้น เนื่องจากแรงขับเครื่องยนต์ต่างจากรถยนต์ (เน้นการเคลื่อนที่บนอากาศ)
สมัยก่อนๆ มีกันแบบทุกอย่าง ทั้งชนประสานงากันกลางอากาศ ชนกันกลางสนามบินบนรันเวย์ หรือเครื่องบินตกลงมาดื้อๆ
ซึ่งแตกต่างจากสมัยนี้ มีการควบคุมอย่างเข้มข้นทุกๆ ด้านเกี่ยวกับการบิน ทำให้เครื่องบินปลอดภัยเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์
ก็หวังแต่ว่าการบินสมัยนี้จะเอาประสบการณ์ความผิดพลาด เพิ่มความเข้มข้นขึ้นไปอีก เพื่อความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ให้กับผู้โดยสาร
แต่ถ้านั่งเครื่องเจ๊ตส่วนตัวไม่รอดครับ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันเลือกได้หรือวะ ว่าจะนั่งตรงไหน
โตงเตง คนตาก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมจะเลือกไม่ได้ครับ
สายการบินอื่นเค้าก็เลือกได้ยกเว้นอิแก่การบินไทย
เข้ามาคอนเฟิร์มถึงความโลกแคบของตัวเองหรือไงมิทราบ
คนแบบนี้ก็มีสงสัยพวกควายแดง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นด้วย เลือกได้ค่ะ low cost บ้านเรา orient ยังเลือกได้เลย ยกเว้น แอร์เอเชีย
สงสัยเคยนั่งแต่หางแดง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สายการบินต้นทุนต่ำในเมืองไทย แอร์เอเซียเป็นสายการบินที่คุณภาพต่ำที่สุด มีเพียงอย่างเดียวคือเครื่องใหม่กว่าชาวบ้านเค้าเท่านั้น นอกนั้นห่วยสิ้นดี ตั้งแต่เปิดร้านอาหารเคลื่อนที่บนเครื่อง กลิ่นอาหารรบกวนคนอื่นมากๆ เบาะที่นั่งก็แสนจะคับแคบ หากมีสัมภาระ Load ก็ต้องเสียเงินเพิ่ม ทำให้ผู้โดยสารต้องพยายามหอบสัมภาระติดตัวให้ได้มากที่สุด แล้วก็ต้องแย่งกันขึ้น เพื่อยัดสัมภาระเข้าช่องเก็บเหนือที่นั่ง บางคราวต้องนั่งปะปนกับต่างชาติบางประเทศที่สันดานกักขฬะมากๆ เป็นเที่ยวบินที่สุดแสนจะทรมาณ จนคิดว่าพอกันทีแอร์เอเซีย เราทนกับคุณมามากจนเกินพอแล้วนะ
XX
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นกแอร์ก็เลือกได้
แอร์เอเชียก็เลือกได้แต่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม
สิริมา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอร์เอเชียเลือกที่นั่งได้แต่เสียตังเพิ่มครับ
จองเมื่อวาน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
การบินไทยก็เลือกได้แล้ว พึ่งเลือกมา
เฮงเฮง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หางแดงก็เลือกได้จ้ะ
คอมเม้นต์ ไม่ใช่ คอนเฟิร์ม
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยจองแอร์เอเชีย ตั้งต้นก็ถูกดี แต่เก็บเงินเพิ่มยุ่บยั่บกว่าจะจองเสร็จแพงกว่านกแอร์อีก เลิกเลย จองนกแอร์ดีกว่า
T.
 
ความคิดเห็นที่ 3 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ข่าวนี้เชื่อไม่ได้

ความเสี่ยงของแต่ละส่วนของเครื่องบินขึ้นอยู่กับว่า การชนอยู่ในลักษณะใดมากกว่า

ถ้าเป็นตามข่าวนี้ ลองดูข่าวที่เพิ่งชนที่ซานฟรานฯ ตรงหางสาหัสมากสุด
ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นสถิติจากข้อมูลจริงในอดีต แต่ไม่ใช่กฏตายตัว
ไม่เคยทำวิจัยเลยสิท่า
 
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นั่งเครื่องบินส่วนตัว
โอกาสรอด ยาก
ทาริซ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมเลือกนั่งนอกเครื่องดีกว่า
โอ๊ค รู้ก่อน
 
ความคิดเห็นที่ 1 +11 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ควรใส่แว่นกันแดด เล่นไอโฟน พกกระเป๋า LV อาจถูกคดีมากมายตามมาได้
สมีคำระยวย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014