หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกเกม | คนกับเกม
 

"มิยาโมโตะ" ยันไม่ทำ 3DS โมเดลใหม่ เปรยอยากทำเกมชูตติ้ง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
14 มิถุนายน 2555 12:16 น.
มิยาโมโตะ ยันไม่ทำ 3DS โมเดลใหม่ เปรยอยากทำเกมชูตติ้ง
        มิยาโมโตะ ครีเอทีฟคนดังของนินเทนโด ออกมายืนยันว่าจะไม่มีการทำ 3DS โมเดลปรับปรุงใหม่ออกมา แต่มีความคิดที่จะพัฒนาเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ออกมาสานต่อความสำเร็จในอนาคต นอกจากนั้นยังพูดเปรยว่าอยากทำเกมแนวชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่มีฉากเป็นสามมิติ
       
       "ชิเงรุ มิยาโมโตะ" ผู้สร้างมาริโอและเซลด้า ที่ทำงานในฐานะครีเอทีฟให้กับนินเทนโด ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน IGN เพื่อยืนยันว่านินเทนโดไม่มีแผนที่จะทำเครื่องเกมพกพา 3DS รุ่นปรับเปลี่ยนโมเดลใหม่อะไรออกมา โดยสิ่งที่มองไปในตอนนี้คือการทำเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ที่ออกมาสานต่อความสำเร็จของ 3DS

มิยาโมโตะ ยันไม่ทำ 3DS โมเดลใหม่ เปรยอยากทำเกมชูตติ้ง
        "ผมมีความรู้สึกพอใจกับตัวเครื่องเกมพกพา 3DS ผมคิดว่ามันดีที่สุดแล้วในยุคนี้ สำหรับสิ่งที่เราคิดในตอนนี้คือการทำเครื่องเกมพกพาตัวใหม่สำหรับยุคอนาคต"
       
       เครื่องเกมพกพาในซีรีส์ DS ของนินเทนโดมีการปรับเปลี่ยนโมเดลมาถึง 3 ครั้ง เริ่มต้นด้วย DS Lite, DSi และ DSi XL จากนั้นก็มีการออกเครื่อง 3DS ที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นด้วยการนำเสนอภาพแบบสามมิติโดยไม่ต้องสวมใส่แว่นตาเพิ่มเติม
       
       นอกจากเครื่องของเครื่องเกมพกพาแล้ว มิยาโมโตะ ได้ให้สัมภาษณ์กับ KOTAKUเปิดเผยแนวความคิดว่าเขาอยากที่จะทำเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง อย่างไรก็ตามแม้เขาอยากจะทำเกมแนวดังกล่าว แต่เขาก็ไม่มีเวลาที่จะมาทำเกมชูตติ้ง เพราะต้องรับภาระโปรเจกต์เกมอื่นๆหลายเกม "ผมอยากที่จะลองทำเกมแนวชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่ผมไม่มีเวลาที่จะทำมัน"
       
       มิยาโมโตะ อธิบายว่าหากเขาจะทำเกมแนวชูตติ้ง จะทำออกมาให้มีโครงสร้างที่แตกต่างจากเกมชูตติ้งทั่วไป โดยเกมชูตติ้งที่เขาสร้างขึ้นจะไม่มีความรุนแรง และจะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับฉากสามมิติ "นอกเหนือจากคำถามว่า จะใช้อาวุธอะไรในเกมชูตติ้ง หรือคำถามว่า จะมีเอฟเฟกต์แบบไหนที่โจมตีศัตรู ผมคิดว่าโครงสร้างของเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก การมีฉากแบบสามมิติเป็นทฤษฏีที่น่าสนใจ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ดูและสำรวจโลกในแบบสามมิติพร้อมกับผู้เล่นคนอื่น"
       
       ก่อนหน้านี้ มิยาโมโตะ ก็เคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง อย่าง Metroid Prime บนเครื่องเกมคิวบ์เมื่อปี 2002 แต่เขาเข้าไปดูแลในฐานะโปรดิวเซอร์ ไม่ได้เกี่ยวข้องในแบบคลุกคลีสร้างเกมตัวนี้แบบเต็มตัว
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot.com

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เทพ "เตตริส" โชว์สเตปผ่านด่านสุดหิน(มีคลิป)
เป็นไปได้! "ฅนเหล็ก" โผล่ร่วมสังเวียน WWE 2K16
ปล่อยผี! จีนประกาศเลิกแบนคอนโซลเกมทั่วประเทศ
อย่างเก๋!! นักมวยปล้ำสวมชุดเกราะสไตล์ "ดราก้อนบอล"
คุมเข้ม! วงการอีสปอร์ต เล็งตรวจหาสารเสพติดในนักกีฬา
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 4 คน
80 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
20 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015