หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกเกม | คนกับเกม
 

"มิยาโมโตะ" ยันไม่ทำ 3DS โมเดลใหม่ เปรยอยากทำเกมชูตติ้ง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
14 มิถุนายน 2555 12:16 น.
มิยาโมโตะ ยันไม่ทำ 3DS โมเดลใหม่ เปรยอยากทำเกมชูตติ้ง
        มิยาโมโตะ ครีเอทีฟคนดังของนินเทนโด ออกมายืนยันว่าจะไม่มีการทำ 3DS โมเดลปรับปรุงใหม่ออกมา แต่มีความคิดที่จะพัฒนาเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ออกมาสานต่อความสำเร็จในอนาคต นอกจากนั้นยังพูดเปรยว่าอยากทำเกมแนวชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่มีฉากเป็นสามมิติ
       
       "ชิเงรุ มิยาโมโตะ" ผู้สร้างมาริโอและเซลด้า ที่ทำงานในฐานะครีเอทีฟให้กับนินเทนโด ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน IGN เพื่อยืนยันว่านินเทนโดไม่มีแผนที่จะทำเครื่องเกมพกพา 3DS รุ่นปรับเปลี่ยนโมเดลใหม่อะไรออกมา โดยสิ่งที่มองไปในตอนนี้คือการทำเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ที่ออกมาสานต่อความสำเร็จของ 3DS

มิยาโมโตะ ยันไม่ทำ 3DS โมเดลใหม่ เปรยอยากทำเกมชูตติ้ง
        "ผมมีความรู้สึกพอใจกับตัวเครื่องเกมพกพา 3DS ผมคิดว่ามันดีที่สุดแล้วในยุคนี้ สำหรับสิ่งที่เราคิดในตอนนี้คือการทำเครื่องเกมพกพาตัวใหม่สำหรับยุคอนาคต"
       
       เครื่องเกมพกพาในซีรีส์ DS ของนินเทนโดมีการปรับเปลี่ยนโมเดลมาถึง 3 ครั้ง เริ่มต้นด้วย DS Lite, DSi และ DSi XL จากนั้นก็มีการออกเครื่อง 3DS ที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นด้วยการนำเสนอภาพแบบสามมิติโดยไม่ต้องสวมใส่แว่นตาเพิ่มเติม
       
       นอกจากเครื่องของเครื่องเกมพกพาแล้ว มิยาโมโตะ ได้ให้สัมภาษณ์กับ KOTAKUเปิดเผยแนวความคิดว่าเขาอยากที่จะทำเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง อย่างไรก็ตามแม้เขาอยากจะทำเกมแนวดังกล่าว แต่เขาก็ไม่มีเวลาที่จะมาทำเกมชูตติ้ง เพราะต้องรับภาระโปรเจกต์เกมอื่นๆหลายเกม "ผมอยากที่จะลองทำเกมแนวชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่ผมไม่มีเวลาที่จะทำมัน"
       
       มิยาโมโตะ อธิบายว่าหากเขาจะทำเกมแนวชูตติ้ง จะทำออกมาให้มีโครงสร้างที่แตกต่างจากเกมชูตติ้งทั่วไป โดยเกมชูตติ้งที่เขาสร้างขึ้นจะไม่มีความรุนแรง และจะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับฉากสามมิติ "นอกเหนือจากคำถามว่า จะใช้อาวุธอะไรในเกมชูตติ้ง หรือคำถามว่า จะมีเอฟเฟกต์แบบไหนที่โจมตีศัตรู ผมคิดว่าโครงสร้างของเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก การมีฉากแบบสามมิติเป็นทฤษฏีที่น่าสนใจ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ดูและสำรวจโลกในแบบสามมิติพร้อมกับผู้เล่นคนอื่น"
       
       ก่อนหน้านี้ มิยาโมโตะ ก็เคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง อย่าง Metroid Prime บนเครื่องเกมคิวบ์เมื่อปี 2002 แต่เขาเข้าไปดูแลในฐานะโปรดิวเซอร์ ไม่ได้เกี่ยวข้องในแบบคลุกคลีสร้างเกมตัวนี้แบบเต็มตัว
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot.com

ข่าวล่าสุด ในหมวด
โซนี่รับผิด เผลอลบชื่อผู้ชนะ PS4 รุ่นฉลอง 20 ปี วอนขอเริ่มใหม่
อย่างเหมือน!! แต่งหน้าคนเป็นซูเปอร์ฮีโร่
ประมวลภาพร้านอาหารธีม "แพคแมน" ในเมืองชิคาโก
เด็กประถม โอดครวญเซฟ Destiny หายหลังใช้ "แชร์เพลย์"
แรพเปอร์ "คานเย เวสต์" ทำเกมเนื้อหาเกี่ยวกับแม่ผู้ล่วงลับ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 4 คน
80 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
20 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015