หน้าแรกผู้จัดการ Online | ข่าวออนไลน์
 

บินไทย TG-679 ฐานล้อขัดข้องไถลออกรันเวย์สุวรรณภูมิไฟลุก (ชมภาพชุด)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
9 กันยายน 2556 01:38 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
บินไทย TG-679 ฐานล้อขัดข้องไถลออกรันเวย์สุวรรณภูมิไฟลุก (ชมภาพชุด)
ขอบคุณภาพจาก "ป้อม ปราการ"

บินไทย TG-679 ฐานล้อขัดข้องไถลออกรันเวย์สุวรรณภูมิไฟลุก (ชมภาพชุด)

เครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 สายการบินไทย เที่ยวบิน TG-679 กว่างโจว-สุวรรณภูมิ ไถลออกนอกรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิจนเกิดเพลิงไหม้ ล่าสุดดับไฟได้แล้ว มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 12 ราย คาดต้องปิดรันเวย์ 1 ด้าน กระทบเที่ยวบินทั้งขาเข้า-ขาออก อาจต้องเปลี่ยนไปใช้สนามบินดอนเมืองแทนชั่วคราว
       
       วันที่ 8 ก.ย. เมื่อเวลา 23.28 น.เครื่องบินแบบแอร์บัส เอ330-300 ของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG-679 เส้นทางกว่างโจว-สุวรรณภูมิ เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกทางวิ่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะร่อนลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องได้เกิดไถลออกจากทางวิ่ง 19L ไปทางด้านขวา ลักษณะกระแทกทำให้ด้านขวาเกิดครูดกับพื้นจนเกิดเพลิงลุกไหม้ ก่อนจะไปหยุดที่สนามหญ้าด้านข้างในลักษณะล้อหน้าหักหัวเครื่องปักดิน
       
       นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ เผยว่า มีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือบนเครื่อง 301 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือทุกคนออกมาได้หมด และหน่วยดับเพลิงของการท่าฯ ได้ควบคุมเพลิงเรียบร้อยแล้ว มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 12 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน
       
       ทั้งนี้สนามบินสุวรรณภูมิต้องปิดรันเวย์ 19 ไปทำให้เหลือเพียงแค่รันเวย์ด้านเดียว ทำให้ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) อาจกระทบต่อเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกที่จะต้องใช้สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งอาจต้องเปลี่ยนไปใช้สนามบินดอนเมืองแทน
       
       ขณะที่ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 679 ดังกล่าว โดย นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายน 2556 เที่ยวบินทีจี 679 ทำการบินในเส้นทางกว่างโจว-กรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินแบบ แอร์บัส เอ330-300 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกว่างโจว เมื่อเวลา 21.25 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 23.20 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) เมื่อเครื่องบินเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะที่เครื่องบินแตะทางวิ่ง (รันเวย์) ฐานล้อได้เกิดเหตุขัดข้อง ส่งผลให้เครื่องบินไถลออกนอกทางวิ่ง ระหว่างที่ไถลออกไปได้เกิดประกายไฟจากบริเวณฐานล้อด้านขวาซึ่งอยู่ใกล้เครื่องยนต์ ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง หลังจากนั้นนักบินที่ 1 (กัปตัน) ได้ควบคุมเครื่องบินจนจอดสนิท และทำการอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องบินโดยทางออกฉุกเฉิน ซึ่งนักบินและลูกเรือได้ปฏิบัติตามขั้นตอนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน
       
       เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 288 คน และลูกเรือจำนวน 14 คน โดยมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะอพยพออกจากเครื่องบิน เบื้องต้นมีจำนวน 13 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่การบินไทยได้ดูแลผู้โดยสารและเร่งนำส่งโรงพยาบาลเพื่อปฐมพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การบินไทยจะเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป
       
       ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ CMOC หมายเลขโทรศัพท์ 02-545-3181 ตลอด 24 ชั่วโมง
       
       
ภาพทั้งหมดจากเฟซบุ๊ก Vam Thanun และโซเชียลมีเดีย
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       


ข่าวล่าสุด ในหมวด
ชาวตลาดนครปฐมโล่ง! ยายมหาภัยมือยัดดอกไม้ถูกลูกสาวพากลับราชบุรีแล้ว
หนองจอกจัดกิจกรรม “ปั่นปั่น ปันรักสู่หนองจอก” คืนความสุขสู่ชุมชน
กทม.เริ่มปรับภูมิทัศน์ “โค้งร้อยศพ” ย่านรัชดา “ริว จิตสัมผัส” ร่วมพิธีขอขมา
ช่วยชาวใต้! มหกรรมของดี 5 จังหวัดแดนใต้ 21-26 ม.ค.นี้ ที่ฟิวเจอร์รังสิต
บิ๊กซีขอโทษ สั่งตรวจสอบชั้นวางสินค้าบรรจุภัณฑ์ ประจำทุก ชม. หลังพบแมลงสาบในกล่องพายแอปเปิล
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 14 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 8 คน
58 %
ไม่เห็นด้วย 6 คน
42 %
ความคิดเห็นที่ 40 +399 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขอตอบ คห ที่ 7 นะคะ
ดิฉันเป็น พนง ต้อนรับที่อยู่บนเครื่องไฟล์ทนั้นค่ะ ขออย่าให้ท่านอะไรก็ต่อว่าด่าอย่างเดียว ทุกอย่างมีเหตุผลและขั้นตอนของมัน และดิฉันคิดว่าสิ่งที่คุณพูดนั้นกล่าวหาในด้านลบมากเกินไป

หลังจากเครื่องหยุดแล้ว เราได้รับแจ้งให้ทำการอพยพผู้โดยสารทางด้านซ้ายของเครื่องเพราะทางด้านขวาเกิดเพลิงลุกไหม้เครื่องยนต์(เพลิงไม่ได้ไหม้แบบโชติช่วงอะไรมาก)

ประตูทางด้านขวาเราจะไม่เปิดทั้งแถบและให้อพยพทางด้านซ้ายแทน ซึ่งลูกเรือจะเฝ้าไม่เปิดประตูด้านขวาของเครื่องไล่ ผดส ให้ไปออกทางซ้ายทั้งหมด

และเราก็ไม่ได้กั้นให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจไปก่อนตามที่คุณพูด ทุกคนอลม่านแย่งกันแต่จะลงตะโกนต่อว่า พนง ว่าทำไมไม่เปิดประตู

เมื่อเปิดประตูเครื่องแล้วใช่ว่าจะกระโดดหนีได้เลย เราต้องรอให้แน่ใจว่าสไลด์นั้นกางสมบูรณ์พอที่จะหนี แต่ ผดส หลายคนก็ไม่เข้าใจ

ผดส ชั้นธุรกิจมีจำนวนไม่มากเลยหนีออกมาได้เร็วกว่า เราไม่ได้กีดกัน ผดส ไม่ให้ลงแต่อย่างไรเลย เราจะทำไปทำไม?

และประเมินจากสถานการณ์แล้ว เครื่องไม่ได้จะระเบิดหรือไฟไหม้รุนแรงขนาดนั้น หลังจากอพยพ ผดส ลงหมดบนเครื่องแล้ว ลูกเรือก็หนีตามกันลงมา โดยเราได้ส่งลูกเรือบางส่วนลงไปจัดการรอข้างล่างด้วย เป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติที่ต้องดูแล ผดส และไม่ได้หนีตายไม่สนใจ ผสด แต่อย่างใด

โปรดให้ความเป็นธรรมด้วยค่ะ
แอร์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +80 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว บินลงไปกลางรัฐสภาตอนมีประชุมสักลำเหอะ
จะขอบคุณมากเลย
หวังอยู่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 83 +74 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สาเหตุการไถลครั้งนี้ ถ้าจะเอาความจริงต้องรอผลสอบสวนของกรมการบินพลเรือนถึงจะเชื่อถือได้มากที่สุด ดูจากภาพที่เห็นที่ไม่มีการกางแพสสไลด์ด้านขวาเลย เป็นเครื่องชี้วัดมาตรฐานของพนักงานต้อนรับว่ามีสติและทำตามแบบฝึกได้เป็นอย่างดี คือได้ตรวจสอบแสงไฟภายนอกประเมินสถานการณ์ด้านขวาก่อนเปิดประตูฉุกเฉินด้านซ้าย ไม่ได้ลนลานสติแตกแต่อย่างใด ดังนั้นการอพยพผู้โดยสารในเส้นทางแคบและทางออกเหลือครึ่งเดียว จึงจำเป็นต้องมีการจัดลำดับป้องกันไม่ให้เหยียบหรือสะดุดกันล้มไปขวางทางคนอื่นซึ่งจะทำให้เสี่ยงมากขึ้นไปอีก เครื่องโดยสารขนาดใหญ่ในถ้าล้อหน้ายุบหางเครื่องก็จะยกสูง คนส่วนมากมีแนวโน้มที่จะวิ่งหนีลงทางลาดไปกองกันหัวเครื่องเป็นหน้าที่ของลูกเรือที่จะต้องเปิดประตูฉุกเฉิน + รอเวลาให้แพสไลด์พองตัว ดูจนมั่นใจว่าแพไม่รั่วไม่แฟบ จึงจะให้ผู้โดยสารลงได้ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร ระหว่างนั้นต้องจัดระเบียบผู้โดยสารไม่ให้แซงคิวกันมีโอกาสเหยียบทับถมปิดกั้นทางเดินซึ่งแคบมากอยู่แล้ว ทำให้การหนีช้าขึ้นไปอีก( ตามมาตรฐานจะต้องอพยพผู้โดยสารให้ได้ภายใน 90 วินาทีซึ่งเป็นเวลาที่ผู้ผลิตเครื่องบินการันตีว่าผนังเครื่องบินสามารถต้านไฟจากภายนอกได้ประมาณนี้ )แน่นอนว่าคนที่อยู่ด้านหลังย่อมกลัวและโกรธมากเป็นธรรมดาเมื่อถูกแอร์ห้ามไว้เวลาหนึ่งวินาทีจะรู้สึกว่านานเท่ากับหนึ่งชั่วโมง ถ้าแอร์"หนีตาย"ตามที่พูดท่านผู้โดยสารจะไม่เห็นภาพแอร์ยืนจัดแถวแบบนี้ครับ ผมขอแสดงความชื่นชมในฝีมือของลูกเรือทุกท่านอาจจะมีบกพร่องไม่ถูกใจทุกท่านไปบ้างแต่ ภาพรวมออกมาได้ตามมาตรฐานแล้ว ส่วนของนักบินไม่ขอวิจารณ์ครับรายละเอียดยังไม่ชัดเจน
(อดีต)กัปตันเล็ก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 63 +46 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เก่งกันจังไอ้อิอ๋าย ยังไม่รู้ข้อเท็จจริงเลยไอ้พวกผู้โดยสารเทวดา อวดรู้ไปทุกเรื่องสมกับเป็นคนไทย เครื่องลงแบบนี้อันตรายอยู่แล้วถ้านักบินไม่มีประสบการณ์ก็เป็นผีเฝ้ารันเวย์กันหมดแล้ว ตั้งสติหน่อยคนไทยอย่าเพิ่งวิจารณ์ เขาเพิ่งช่วยชีวิตพวกคุณไว้
รอดตายก็บุญแล้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 39 +28 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เรียนคุณ joe ผดส. บนเครื่อง
ผมไม่อยากแก้ตัวแทนลูกเรือไฟลท 679 หรอกนะครับ แต่อยากบอกคุณนิดนึงเกี่ยวกับมาตราการรับมือของลูกเรือเวลาเกิดเหตึฉุกเฉินแบบนี้
ดูจากภาพจะเห็นว่าเครื่องบินหน้าทิ่มแล้วท้ายยก แล้วเครื่องยนต์มีสภาพเสียหาย อาจจะยังไม่ได้ดับสนิทตอน evacuate ดังนั้นปลอดภัยสุดคือ 2 ประตูหน้า ซึงเพื่อความเป็นระเบียบ ไม่เหยียบกันตาย เค้าก็ต้องให้ ผดส. ทยอยๆกันออกไป และต้องมีการกัน ผดส. ที่ล่ก panic ไว้ด้วย อาจดูเหมือนว่าเค้าบล็อก economy ให้ business ออกก่อน ตามราคาตั๋ว ผมยืนยันว่าไม่ใช่ คนทุกคนมี1ชีวิตเหมือนกัน ไม่ว่ารวยจน ลูกเรือบริการเท่ากันเวลาฉุกเฉินน่ะครับ
คนอ่านข่าว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 51 +24 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครอยากให้ ครม. ทั้งคณะนั่งบนเครื่องบินลำนี้ กด +

ให้อีปูจิ๋มหดเลิกแรดไปเลย
..
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 85 +23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนที่เข้ามาด่าแรง คอมเม้นท์แรงๆ เอามันส์ เอาความสะใจ พวกคุณก็แค่คนเห็นแก่ตัว มองอคติแง่ลบ มองอะไรทุกอย่างก็ลบมีอคติไปหมด ชีวิตไม่เคยมองเห็นอะไรทีดีเลย เพราะฉะนั้นชีวิตพวกคุณก็มีแต่สิ่งเลวๆร้ายๆไปหมด เรื่องอุบัติเหตุเป็นอะไรที่ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก ไม่ว่าสายการบินไหนก็มีโอกาสเกิดเหตุการณ์แบบนี้หมด เพียงแต่นี้เป็นสายการบินของคนไทย คุณก็ได้ดีแต่ด่าๆพวกเดียวกันเอง ทำไมไม่กล้าด่าสายการบินประเทศอื่นบ้างล่ะ เพราะคุณไม่กล้านั่งงัย ไม่มีคนไทยกลัวคุยภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง เวลานั่งสายการบินต่างประเทศ เห็นคนหลายคนนั่งเงียบเป็นเป่าสากเชียว ไม่ค่อยกล้าคุยกล้าขอ แต่พอนั่งเครื่องของไทย คุยโม้เป็นเรื่องเป็นราว ขอไปหมด บางคนบอกไม่กล้านั่งสายการบินไทยแล้ว ก็ดีครับ อย่างนั่งเลยเชียว ให้คุณไปนั่งรถทัวร์ บขส.ดีกว่า จะได้ตายไวขึ้น แล้วก็แนะนำ ส่งรายชื่อคุณไปสายการบินที่คุณไม่ชอบนั่งมีอคติ ให้เขาขึ้นแบล็คลิสต์ไปเลยว่าคุณไม่อยากนั่งสายการบินนี้ เพราะอะไร ??????
เพราะฉะนั้นคนเราอย่าเก่งแต่เป็นนักเลงคีย์บอร์ด มองอะไรด้วยใจเป็นกลางบ้าง
ใจเป็นกลาง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 77 +21 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนไทย ด่าเอามันส์!!!!

ยิ่งได้ด่าแอร์ไทย มันส์กว่าด่าคนปกติพันเท่า!!!!!
สัดอนหนอสันดอนคนไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 48 +18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คห ที่ 7 มองโลกในแง่ร้ายอย่างแรง

ประตูเปิดออกทางด้านซ้ายทั้งหมดคนก็ทยอยกันลงบางคนลงด้านหลังเครื่องบางคนลงทางด้านหน้าเครื่อง ใครอยู่ใกล้ประตูไหนก็ออกทางนั้น เหมือนในวิดีโอสาธิตความปลอดภัยเขาได้บอกไว้ซึ่งคนไทยไม่ค่อยจะสนใจดูว่าให้สังเกตประตูทางออกฉุกเฉินไว้เวลาอยู่บนเครื่องเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน

แอร์เขาไม่ได้กั้นให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจออกก่อนแต่อย่างใดมโนไปเองจริงๆ เขาช่วยชีวิตให้รอดพ้นออกมาได้ยังจะไปด่าเขาอีก
นี่แหละหนอคนไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 +18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ในนี้มีคนจบจากโรงเรียนการบินหรือเรียนเรื่องการบินมาโดยตรงสักกี่คนเชียว
วิจารณ์เก่งกันจัง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
1
-1'
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2015