TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!

โดย Marsmag 5 กุมภาพันธ์ 2557 13:42 น.
TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       การออกกำลังกายแบบครอสเทรนนิ่งและการใช้น้ำหนักตัวในการออกกำลังกาย ให้ความคล่องตัวและความยืดหยุ่นกับร่างกายได้มาก จึงเป็นที่นิยมในขณะนี้ หลังจากหนุ่มๆ เริ่มทดลองการออกกำลังกายกับ TRX เพื่อเน้นหน้าท้องมาแล้ว คราวนี้เราจะมาทำอะไรที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น TRX ช่วยออกกำลังกายได้หลายๆ สัดส่วน และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบทางเดินหายใจและการไหลเวียนของโลหิตไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญการออกกำลังกับ TRX ไม่ทำให้หนุ่มเบื่อเลย
       
       ปรับเคเบิล - เรียนรู้การปรับเข็มขัดและความยาวสายเคเบิลในหลายๆ รูปแบบ ที่เหมาะสมกับท่าและรูปร่างของเราเอง แล้วหนุ่มจะเพลินและสนุกสนานกับการเริ่มต้นทุกครั้ง
       
       TRX Squat
       
       เหยียดแขนตรงไปข้างหน้า ให้ข้อศอกอยู่ต่ำกว่าหัวไหล่เล็กน้อย จัดให้จุดยึดเคเบิลด้านบนอยู่ตรงกลางระหว่างขา ยืนห่างจากจุดยึดพอสมควรให้เคเบิลตึง ให้ท่านี้เป็นท่าเริ่มต้น ค่อยๆ งอหัวเข่าปล่อยสะโพกลงไปด้านหลัง ให้น้ำหนักลงที่หน้าขาและก้น จนหน้าขาขนานกับพื้น (พยายามให้หน้าแข้งตั้งฉากกับพื้น) ไม่ให้หัวเข่าล้ำหน้าปลายเท้า ค้างไว้ชั่วขณะ ค่อยๆ ดันสะโพกกลับขึ้นมาโดยเกร็งที่ขา จำไว้ว่าหลังเหยียดตรง สะโพกไม่ห้อยไปด้านหลังมากจนเกินไป ดันจนกลับมาที่ตำแหน่งเริ่มต้น ทำซ้ำ 8-10 ครั้ง ทั้งหมด 4 ชุด
       
       กล้ามเนื้อที่ได้ : หน้าขา หลังขา ก้น

TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       

TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       TRX Chest Press (Inside Grip)
       
       หันหลังให้จุดยึดระยะห่างพอประมาณ กางขาออกประมาณหัวไหล่ มือจับเคเบิลไว้ตรงหน้าอก แขนยืดออก ให้หันฝ่ามือเข้าหากัน ให้สายเคเบิลลอดระหว่างแขนกับลำตัวโดยไม่เสียดสีกัน ให้ท่านี้เป็นท่าเริ่มต้น ค่อยๆ ลดหน้าอกลง เกร็งที่หน้าอกเหมือนการวิดพื้นที่เป็นอิสระ ให้ลำตัวตรงไว้เป็นเส้นเดียวกับช่วงขาตลอดเวลา แขนกระชับลำตัว ฝ่ามือหันเข้าหากันตลอดเวลา ค้างไว้ที่ระยะสุดท้ายชั่วขณะ แล้วยกอกขึ้นสู่ท่าเริ่มต้นอีกครั้ง ทำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเวลา 45 วินาที 3 ชุด
       
       กล้ามเนื้อที่ได้ : อกล่าง

TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       

TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       TRX Mid Row (Single Arm)
       
       หันหน้าเข้าหาจุดยึด จับสายเคเบิลด้วยแขนซ้าย ให้ลำตัวเอียงตรงประมาณ 45 องศากับพื้น แขนเหยียดตึง ให้ท่านี้เป็นท่าเริ่มต้น ค่อยๆ ดึงตัวขึ้น แขนชิดลำตัว จนต้นแขนขนานกับลำตัว ค้างไว้ชั่วขณะ แล้วปล่อยกลับไปยังท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 8-10 ครั้ง 3 ชุด สลับข้าง
       
       กล้ามเนื้อที่ได้ : หลัง

TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       

TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       TRX W Deltoid Fly
       
       หันหน้าเข้าหาจุดยึด ยืนตรงแล้วลองทำท่าแขนให้เป็นตัว W กับเคเบิลดังรูป เพื่อหาจุดยืนที่เหมาะสม ให้ท่านี้เป็นท่าเริ่มต้น ปล่อยตัวลง เกร็งลำตัวให้ตรง แขนเหยียดตรงออกไปด้านหน้าประมาณหัวไหล่ หน้ามือหันเข้าหากัน แล้วดึงลำตัวขึ้น ให้เกร็งหลังและอ้าแขนออกเป็นรูปตัว W ยังท่าเริ่มต้นอีกครั้ง ทำซ้ำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเวลา 45 วินาที 3 ชุด
       
       กล้ามเนื้อที่ได้ : หลัง

TRX ถ้าคุณทำได้ ร่างกายก็ฟิต!!
       ข้อมูลจาก : นิตยสาร mars ฉบับ 135/Health & Conscious
       เรื่องโดย : ส้มโอ
       
       

ข่าวล่าสุดในหมวด
ออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักตัว หน้าอก ลำตัว ขา 3 ท่าฟิต ชิดกำแพง
อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนนอนดึก ความสุขนอกกรอบ 'เป๊ก-รัฐภูมิ ไข่นาค'
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 4 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 3 คน
75 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
25 %
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมไม่มีวีดีโอ
ww
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รูปที่หกเห็นเป็นลำเลย
komkitkitkom@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เล่นยากค่ะ ลองแล้วกล้ามเนื้อไม่ไหว มันหนักเกินไปค่ะ คงต้องพยายามอย่างต่อเนื่อง
ผู้หญิง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เล่นอะไรยากครับ ลองอะไรยากครับ ผมคิดลึกนะ อิอิ
ยิ้ม
 
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อุปกรณ์สายดึงนี้เป็นอุปกรณ์ ต้องติดตั้งพิเศษ ไม่ใช่ว่าจะทำง่ายๆ เกิดหลุดมาล้มหัวฟาดพื้นเหมือนกัน สุดท้ายก็ต้องไปเล่นที่ Fitness ใหญ่ ซึ่งจะติดตั้งอุปกรณ์นี้ทุกที่ เป็นบทความเล่าสู่กันฟัง แต่จะไปทำเองที่บ้าน ก็จะทำได้ แต่ต้องมีความเข้าใจในการติดตั้งพอสมควร ถ้าแค่เอาเชือกไปพาดกับขื่อบ้าน อาจจะอันตรายได้
op
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กางเกงบานกว่านี้มีมั๊ยคะคุณพี่
อย่างอื่นก็โอเค
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะเป็นเทรนด์ใหม่น่ะ
ฟิตก็อึดอัด
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014