หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

"ซูซูกิ ฮายาบูสะ"เจ้าตำนานความแรง...ขาย8.3แสนบาท

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 กุมภาพันธ์ 2554 19:55 น.
        แวดวงสองล้อเมืองไทยยังร้อนแรงต่อเนื่อง และช่วงหลังไม่ได้จำกัดวงอยู่แค่รถบ้านร้านตลาดเท่านั้น เพราะในกลุ่มพรีเมี่ยมหรือพวกบิ๊กไบค์ ยังมีการนำเข้ามาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในงานBangkok Motorbike Festival 2011 ค่าย“ซูซูกิ” จัดการเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “ฮายาบูสะ” เจ้าตำนานความเร็ว(กว่า 300กม./ชม.)ที่คนไทยรู้จักกันดี...

ซูซูกิ ฮายาบูสะเจ้าตำนานความแรง...ขาย8.3แสนบาท
GSX1300R HAYABUSA
        สำหรับ“ฮายาบูสะ ใหม่”เป็นการนำเข้ามาเปิดตลาดอย่างเป็นทางการของ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด โดยรุ่นเวอร์ชันปี 2011 ของ GSX1300R HAYABUSA พัฒนาโครงสร้าง และเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1340ซีซี ให้มีประสิทธิภาพ หมายรวมถึงระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ผสานกับช่องดักอากาศที่มีประสิทธิภาพให้อากาศไหลผ่านระบายความร้อนได้ดี
       
       ทั้งนี้เครื่องยนต์ของ“ฮายาบูสะ”ยังใช้ชิ้นส่วนภายในคุณภาพเยี่ยม ทั้งแหวนลูกสูบที่มีน้ำหนักเบาที่เคลือบสาร โครม-ไนเตรด (Chrome-Nitride) โดยสามารถเพิ่มกำลังอัดได้ถึง 12.5:1 และยังเลือกสรรก้านสูบที่ใช้วัสดุโครม-โมลิบดินัม สตีล-อัลลอยด์ (Chrome-Molybdenum Steel-Alloy) พร้อมด้วยวาล์วไอดีและไอเสียที่เป็นไทเทเนียม
       
       เสริมด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่งอย่าง Suzuki Dual Throttle Valve (SDTV) System มีวาล์วลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ชุด ในแต่ละลิ้นเร่ง ซึ่งวาล์วชุดแรกจะถูกควบคุมโดยคันเร่งและวาล์วชุดที่สองจะถูกควบคุมโดยระบบควบคุมเครื่องยนต์กล่องสมองกลอัจฉริยะเพื่อ ให้อากาศไหลผ่านเข้าได้เต็มประสิทธิภาพตามรอบเครื่องยนต์

ซูซูกิ ฮายาบูสะเจ้าตำนานความแรง...ขาย8.3แสนบาท
       

ซูซูกิ ฮายาบูสะเจ้าตำนานความแรง...ขาย8.3แสนบาท
       

ซูซูกิ ฮายาบูสะเจ้าตำนานความแรง...ขาย8.3แสนบาท
        GSX1300R HAYABUSA ติดตั้งระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ Suzuki Drive Mode Selector (S-DMS) System เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการควบคุมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและระบบจุดระเบิดเพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์ของผู้ขับขี่ได้ถึง 3 ระดับ โดยแบ่งเป็น 3 โหมด คือ โหมด A เน้นพละกำลังเครื่องยนต์และแรงบิดสูงสุดตอบสนองคันเร่งฉับไวในสไตล์เรซซิ่ง โหมด B จะปรับการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต และโหมด C เน้นที่การขับขี่แบบทั่วไป และเน้นการประหยัดน้ำมัน
       
       ด้านโครงสร้างตัวถัง Suzuki GSX1300R HAYABUSA ถูกออกแบบอย่างประณีตให้มีความแข็งแรง ทนทาน และมีน้ำหนักเบาด้วยการใช้ ทวิน-สปา อะลูมิเนียมอัลลอยด์ เฟรม (Twin-Spar Aluminum-Alloy Frame) โดยทำงานร่วมกับโช้คอัพหน้าหลัง KYB แบบปรับความยืดหยุ่นรองรับการขับขี่ทุกสภาพถนนพร้อมจุดยึดเบรกหน้าใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการหยุดรถสูงสุด
       
       หน้าที่การห้ามล้อเป็นของ ดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 310 มม. คาลิเปอร์อะลูมิเนียมแบบ 4 พอร์ตจาก TOKICO ส่วนดิสก์เบรกหลังขนาด 260 มม.และหนา 5.5 มม. พร้อมด้วยคาลิเปอร์แบบ 1 พอร์ตจาก TOKICO เช่นเดียวกัน

ซูซูกิ ฮายาบูสะเจ้าตำนานความแรง...ขาย8.3แสนบาท
        โดยบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ตั้งราคาGSX1300R HAYABUSA ไว้ 830,000 บาท ขณะเดียวกันยังเพิ่มทางเลือกความแรงด้วยรุ่น GSX-R1000 เวอร์ชันปี 2011 ที่พัฒนาเครื่องยนต์ 4สูบ 999 ซีซี ให้ทรงพลังยิ่งขึ้น พร้อมด้วยโครงสร้างแซสซีส์ที่แข็งแกร่ง และมีน้ำหนักที่เบาตามหลักพลศาสตร์

ซูซูกิ ฮายาบูสะเจ้าตำนานความแรง...ขาย8.3แสนบาท
GSX-R1000
        ขณะเดียวกันโครงสร้างตัวถังก็แคบลง ความยาวช่วงล้อสั้นลงและสวิงอาร์มยาวขึ้น ซึ่งสามารถลดน้ำหนักลงประมาณ 5 กิโลกรัม จึงสามารถออกแบบให้เครื่องยนต์มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดและตอบสนองความเร้าใจผู้ขับขี่ในทุกท่วงท่าให้เสมือนขับขี่บนสนามแข่งจริง ส่วนราคาขายอยู่ที่ 799,000 บาท

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ลองขับ “มาสด้า 2 “ อีโคคาร์ สมรรถนะโดนใจ ..ลุ้นแค่ราคา ?
เบนซ์อมรรัชดา ก้าวสู่ปีที่ 50 “ลดกระหน่ำต่ำกว่าทุน”
แลมโบร์กีนี แอสเทอเรียน Hybrid คันแรก
มิลเลนเนียมจัดงานขายBMW-MINIราคาพิเศษ
เบนซ์ ลุยตลาดฟลีท ส่งเอส 300 โรงแรม 5 ดาว
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 77 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 74 คน
97 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
3 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014