หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Interview
 

“เบนซ์ เอ็น.เค.”ซื้อใหม่-ขายเก่า ที่เราจบ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
4 มีนาคม 2554 09:19 น.
        ด้วยตลาดขนาดใหญ่ พร้อมความต้องการหลากหลายระดับ ทำให้แวดวงธุรกิจรถยนต์มือสองเมืองไทยยังมีความคึกคักต่อเนื่อง ในแง่ของผู้ประกอบก็จำเป็นต้องปรับตัวตามสถาการณ์ และสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน พร้อมรับมือกับการแข่งขันอันดุเดือด

“เบนซ์ เอ็น.เค.”ซื้อใหม่-ขายเก่า ที่เราจบ
พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์
        “เบนซ์ เอ็น.เค.” ภายใต้การนำของ “ก่อเกียรติ กฤษดาธานนท์” ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจรถยนต์มือสองมานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันเริ่มส่งไม้ต่อให้ลูกชาย “พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์” เข้ามาบริหารและดูแลด้านการตลาดอย่างเต็มที่ โดยถือตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ขณะเดียวกันยังขยายไลน์ธุรกิจสู่การนำเข้ารถใหม่ป้ายแดง เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าอีกด้วย...ก้าวใหม่ของ“เบนซ์ เอ็น.เค.” รวมถึงธุรกิจซื้อ-ขายเมอร์เซเดส-เบนซ์ มือสองระดับพรี่เมี่ยม มีทิศทางอย่างไร “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” สัมภาษณ์ พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์
       
       พูดถึง“เบนซ์ เอ็น.เค.”ผันตัวเป็นผู้นำเข้าอิสระ
       
       “เบนซ์ เอ็น.เค.” ต้องการวางตำแหน่งและสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภครับรู้ว่าเราทำธุรกิจรถ“เมอร์เซเดส-เบนซ์” ไม่ว่าจะเป็นซื้อขายรถเก่า-รถใหม่ คนต้องคิดถึงเรา หรือมาหาเราที่เดียวจบ
       
       “ธุรกิจนำเข้าและขายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ป้ายแดง เริ่มทำจริงจังเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเพราะโอกาสจากค่าเงินบาทแข็ง บวกกับ อี-คลาสใหม่ (W212) ได้รับความนิยมจากตลาดเป็นอย่างสูง เราจึงตัดสินใจลงมาเล่นในธุรกิจนี้ ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการขยายไลน์ธุรกิจให้มีครบทุกความต้องการลูกค้า อย่างปีที่แล้วปิดยอดขายได้กว่า 200 คัน”
       
       แผนธุรกิจรถใหม่ปีนี้
       
       ในส่วนของธุรกิจรถใหม่ เราเน้นขายเมอร์เซเดส-เบนซ์ เกือบ100% แต่รถยี่ห้ออื่นๆก็จัดหาให้ลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็น ออดี้ เอ1, มินิ, โฟล์คสวาเกน บีทเทิล ใหม่, ซึ่งเรามีจุดเด่นคือ สต็อกรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไว้เยอะกว่า 40 คัน ลูกค้าจึงเลือกรุ่น เลือกสี และออปชันที่ต้องการ พร้อมรับรถได้ทันทีไม่ต้องรอ
       
       “เราตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ 400 คัน โดยตัวขายหลักจะเป็น “อี-คลาส” ตัวถังซีดาน คูเป้ คาบริโอเลต และช่วงเดือนพฤษภาคม จะมีการนำเข้ารุ่น CLS ใหม่ สนนราคาไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท จากนั้นปลายปีน่าจะมี SLK ใหม่มาเสริมอีกรุ่น”
       
       นโยบายด้านราคา
       
       ขึ้นอยู่กับว่าเป็นรถรุ่นอะไร แต่รวมๆแล้วราคาขายอาจถูกกว่าหรือพอๆกับการทำตลาดของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย แต่ลูกค้าของเราจะได้รับรถเร็ว พร้อมออปชันที่มากกว่า ส่วนการรับประกันก็มี Worldwide Warranty ที่สามารถนำรถเข้าไปรับการดูแลที่โชว์รูม-ศูนย์บริการมาตรฐานจากผู้แทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ลูกค้าจึงมั่นใจได้
       
       อย่างไรก็ตามในส่วนของเมอร์เซเดส-เบนซ์ รถใหม่ป้ายแดง เรายังมีแคมเปญ เพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นคือ ผ่อน0% นาน 4 ปี แถมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี

“เบนซ์ เอ็น.เค.”ซื้อใหม่-ขายเก่า ที่เราจบ
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเค
       

“เบนซ์ เอ็น.เค.”ซื้อใหม่-ขายเก่า ที่เราจบ
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส
        แผนธุกิจรถเบนซ์มือสอง
       
       ที่ผ่านมา “เบนซ์ เอ็น.เค.” คัดเฉพาะรถคุณภาพดี หรือระดับพรีเมี่ยม ส่วนปีนี้ยังคงแนวทางเดิมแต่จะเน้นเรื่อง การเป็นรถปีใหม่ๆ เลขไมล์น้อย หรือไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร เรียกว่าจากนี้ไปเมอร์เซเดส-เบนซ์ เกือบทุกคันที่เข้ามาซื้อ-ขายกับเราต้องวิ่งไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร เท่านั้น
       
       สภาพตลาดและการแข่งขันปีนี้
       
       ปีที่แล้วรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ มือสอง มีการปรับราคาไปสองรอบ ทำให้ปีนี้ราคานิ่ง พร้อมราคาลดลงมาเยอะ คาดว่าลูกค้าจะมีความสนใจมากขึ้น โดย“เบนซ์ เอ็น.เค.”ตั้งเป้ายอดขายไว้ 600 คัน ใกล้เคียงกับปี 2553

“เบนซ์ เอ็น.เค.”ซื้อใหม่-ขายเก่า ที่เราจบ
        แผนการตลาดเบนซ์มือสอง
       
       เราเตรียมงบการตลาดไว้ 10-15 ล้านบาท เพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสื่อสิงพิมพ์ รวมถึงการจัดกิจกรรมเข้าถึงตัวลูกค้าโดยตรงอีกหลายครั้งตลอดปี
       
       “ปีนี้เราจะมีอีเวนท์ใหญ่ 3 งาน คือ ช่วงเดือนเมษายน ชนงานบางกอกมอเตอร์โชว์ จากนั้นกลางปีจะเข้างานบางกอก ยูสคาร์ ที่อิมแพค เมืองทองธานี และปิดท้ายปลายปีชนงานมอเตอร์เอ็กซ์โป นอกจากนี้ยังมีงานย่อยๆอีก 6-7 ครั้ง ที่จะออกตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือหมู่บ้านใหญ่ๆ พร้อมจับมือกับพันธมิตรการค้า ซึ่งจะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น”
       
       แผนบริการการขาย-หลังการขาย
       
       เราคงไม่ขยายสาขาเพิ่มเติม แต่เตรียมปรับปรุงสำนักงานปัจจุบัน(ถนนกาญจนาภิเษก) ให้ทันสมัย โดยจะทำเป็นโชว์รูมติดเครื่องปรับอากาศทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้

ข่าวล่าสุด ในหมวด
"อินเดียน" เล็งผลิตบิ๊กไบค์ในไทยลุยตลาดอาเซียน
จับเขาคุย 3 นักบิดเด็กไทยบนสนามอาชีพ
เปิดใจกระบี่มือหนึ่ง "เชลล์" ต่อตลาดไทย
ก้าวสู่ปีที่ 14เจ้าพ่อรถหรู
มาสด้า 2 อีโคคาร์… ยังมุ่งเน้นรุ่นเบนซิน
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 17 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 5 คน
30 %
ไม่เห็นด้วย 12 คน
70 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟสบุ๊กได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014