หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Event
 

"นิสสัน ลีฟ"-"เกีย ออพติมา ไฮบริด" ไม่ขายแค่ยั่วตายวนใจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2554 15:21 น.
       ในจำนวนรถที่นำมาโชว์ในงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2011 มีรถบางรุ่นที่ขายในตลาดโลกแล้ว แต่ยังไม่มีนำเข้ามาขายในไทย อาจเพราะไม่คุ้มกับการนำเข้ามาทำตลาด หรือยังไม่มีสิ่งรองรับพื้นฐาน อย่างพวกรถไฟฟ้า แต่เนื่องจากเป็นรถที่มีเทคโนโลยีสูง และเป็นเทรนด์ในอนาคต ค่ายรถจึงนำมาแสดงให้ผู้มาชมงานได้ดู และตอกย้ำแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยด้วย

นิสสัน ลีฟ-เกีย ออพติมา ไฮบริด ไม่ขายแค่ยั่วตายวนใจ
       นิสสัน ลีฟ
       
       ค่ายนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ค่อนข้างคึกคักในการรุกตลาดไทย หลังจากประสบความสำเร็จกับอีโคคาร์ “นิสสัน มาร์ช” ล่าสุดได้มีแผนที่จะสร้างการรับรู้ และทำความเข้าใจ กับเทคโนโลยีใหม่รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก “นิสสัน ลีฟ” (Nissan Leaf) ที่ผลิตออกมาขายในตลาดมวลชน(Mass Product) ซึ่งได้เริ่มขายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เหตุนี้จึงได้นำเข้ามาเผยโฉมในงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2011 และยังเตรียมกิจกรรมให้ลูกค้าชาวไทย 100 คน ได้ทดลองขับรถไฟฟ้าคันนี้ด้วย

นิสสัน ลีฟ-เกีย ออพติมา ไฮบริด ไม่ขายแค่ยั่วตายวนใจ
       นิสสัน ลีฟ เป็นยานยนต์พลังงานฟ้า หรือ EV (Electric Vehicle) แบบคอมแพ็กต์ 5 ประตู ขุมพลังมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ AC3 ให้กำลัง 80 กิโลวัตต์ ทำความเร็วสูงสุด 145 กิโลเมตรชั่วโมง ได้รับพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่มีความจุ 24 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ประจุไฟแบตเตอรี่เต็มวิ่งได้ระยะทาง 160-200 กิโลเมตร โดย ในการประจุไฟฟ้าเต็มใช้ระยะเวลา 8 ชั่วโมง กับไฟฟ้าขนาด 200V

นิสสัน ลีฟ-เกีย ออพติมา ไฮบริด ไม่ขายแค่ยั่วตายวนใจ
       เกีย ออพติมา ไฮบริด
       
       เป็นอีกปีที่ค่ายรถจากแดนกิมจิเกาหลีใต้ “เกีย” สร้างสีสันในงานอย่างคึกคัก เพราะปีนี้ไม่เพียงมีรถเล็ก “เกีย พิแคนโต โฉมใหม่” มาขายแล้ว ยังมีได้นำ “เกีย ออพติมา ไฮบริด” (Kia Optima K5Hybrid) มาให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสเทคโนโลยี การประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง และรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบไฮบริดเต็มรูปแบบอย่างใกล้ชิด

นิสสัน ลีฟ-เกีย ออพติมา ไฮบริด ไม่ขายแค่ยั่วตายวนใจ
       เกีย ออพติมา ไฮบริด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร 166 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 กิโลวัตต์(40 แรงม้า) ที่รับพลังงานจากแบตเตอรี่ “ลิเธียมโพลิเมอร์” ขนาด 34 กิโลวัตต์ ทำให้มีกำลังรถรวมทั้งสิ้น 206 แรงม้า โดยสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 9.2 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 195 กม./ฃม. ในขณะที่มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจะอยู่ที่ประมาณ 36 และ 40 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ และสามารถวิ่งในโหมดไฟฟ้าได้สูงถึง 100 กม./ชม.

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“นิสสัน จีที อคาเดมี” ปั้นเด็กเนิร์ดลุยสนามแข่ง
ตรวจแถวอุตฯยานยนต์ไทย พร้อมแค่ไหนเข้าสู่ “เออีซี”
งานรถคลาสสิคจัดเต็ม นำรถ BATMAN ชมฟรี
รวมแคมเปญบิ๊กไบค์งาน “Big Motor Sale 2014”
โชว์เพ้นท์ รับเรือยอร์ชหรู 24 ล้านบาท
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 45 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 41 คน
92 %
ไม่เห็นด้วย 4 คน
8 %
 
ความคิดเห็นที่ 6 +52 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นิสสัน ลีฟ เป็นรถไฟฟ้า 100% ครับ
น่าใช้มาก ได้รับคำชมเชยและรางวัลในตปท.
ราคาประมาณ 9 แสนเศษในญี่ปุ่น

เมืองไทยมีโอกาสหรือไม่ ต้องลุ้นว่าผู้มีอำนาจ ผู้มีผลประโยชน์ นักการเมือง ปตท. จะยอมให้เข้ามาขายหรือเปล่า

สองวันที่แล้วก็เขียนโพสต์แบบนี้ในข่าวรถต้นแบบ ขึ้นมาสักพัก จู่ๆ หายจ๋อยเลย โดนใบสั่งอะไรหรือ
ตาโต เซ็งนักการเมืองเลว พ่อค้าชั่ว
ความคิดเห็นที่ 10 +22 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันจะนำเข้ามาได้ไง คนไทยยังมีพวกโกงเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวมากมายนัก ไม่ใช่แค่รถหรอก

อย่างยารักษาโรคดี ๆ รักษามะเร็งได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ มันยังกล้าดองไม่ให้ผ่าน และกว่าจะผ่าน มันก็ยังกล้าให้เอายาตัวอื่นที่มีมาร่วมด้วย โดยคิดว่า กลัวจะขายยาเก่านำเข้ามาไม่ได้ สมุนไพร่ไทยแท้ ๆ ไม่ได้มีราคาแพงอะไร แต่ห่วงผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่คิดผลประโยชน์ส่วนรวมมันอย่างนี้แหละ
ความเลวของระบบข้าราชการไทย สังคมไทย
ความคิดเห็นที่ 7 +22 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมรอซื้อคันที่มันใช้น้ำทะเลเป็นเชื้อเพลิง เบื่ออเมริกากับUNชอบรุกรานชาวบ้าน อ้างสันติ
คอข่าวสงคราม
ความคิดเห็นที่ 20 +6 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออกกฎหมายห้าม คนที่เคยเป็น รมต และ นายก รมต กลับมารับตำแหน่งอีก รับรอง สิ่งดีๆ เช่น ยาปราบมะเร็ง รถยนต์ไฟฟ้า จะมีโอกาส เข้ามาขาย รวมทั้ง 3G 4G ด้วย เบื่อ รมต ที่ชื่อ สุวัจน์ เนวิน บรรหาร สมศักดิ์ สุวิทย์ ไตรรงค์ สุเทพ สนั่น ชวน จาตุรน สมคิด สุดารัตน์ พวกนี้ มันเล่นดนตรี การเมือง เปลี่ยนตำแหน่งกันไปเรื่อย ลองให้พวกนี้ไม่ได้ป็น รมต รับรอง มันไม่มายุ่งการเมืองแน่นอน และ ห้าม เป็น นายก และ รมต ได้ไม่เกินคนละสมัย รับรอง พวก อาชีพ นักการเมืองหายไปจากประเทศไทยแน่นอน
samthailan@yahoo.com
 
ความคิดเห็นที่ 29 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กินไฟ 24 Kw*3 (ค่าไฟ1ยูนิต)*365วัน*5ปี(อายุแบต)=131,400 บาท+500,000 บาท(ค่าแบตใหม่)=631,400 บาท/5ปี=345.97บาท/200กิโลเมตร=1.73บาทต่อกิโล
ก็ไม่ถูกเท่าไหร่
ความคิดเห็นที่ 27 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้านำรถไฟฟ้ามาใช้กันเยอะๆมันจะเกิดผลดีกับประเทศไทยได้ยังไง
-ไฟฟ้าผลิตไม่ทันต่อความต้องการ แค่ธรรมดาก็ยังไม่ทันอยู่แล้ว
-จำเป็นต้องใช้โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลีย
-แล้วคิดหรอว่าถ้าโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียไปตั้งตรงไหนแล้ว ชาวบ้านตรงนั้นจะอ้าแขนรับได้ ไม่มีหรอกครับ
มองอนาคต
ความคิดเห็นที่ 24 +3 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คงได้ใช้ราวๆชาติหน้าละครับถ้ายังอยู่เมืองไทย
ความคิดเห็นที่ 22 +2 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แต่พอสิ้นปี ปตท มีกำไรเป็นแสนล้าน พวกนี้มันหลอกชาวบ้าน หุ้น ปตท มีแต่นักการเมืองที่เป็นเจ้าของ
EE@yahoo.com
ความคิดเห็นที่ 20 +6 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออกกฎหมายห้าม คนที่เคยเป็น รมต และ นายก รมต กลับมารับตำแหน่งอีก รับรอง สิ่งดีๆ เช่น ยาปราบมะเร็ง รถยนต์ไฟฟ้า จะมีโอกาส เข้ามาขาย รวมทั้ง 3G 4G ด้วย เบื่อ รมต ที่ชื่อ สุวัจน์ เนวิน บรรหาร สมศักดิ์ สุวิทย์ ไตรรงค์ สุเทพ สนั่น ชวน จาตุรน สมคิด สุดารัตน์ พวกนี้ มันเล่นดนตรี การเมือง เปลี่ยนตำแหน่งกันไปเรื่อย ลองให้พวกนี้ไม่ได้ป็น รมต รับรอง มันไม่มายุ่งการเมืองแน่นอน และ ห้าม เป็น นายก และ รมต ได้ไม่เกินคนละสมัย รับรอง พวก อาชีพ นักการเมืองหายไปจากประเทศไทยแน่นอน
samthailan@yahoo.com
ความคิดเห็นที่ 18 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถไฟฟ้า จะให้ใช้ได้ ก็ต่อเมื่อมีโรงงานนิวเคลียสเท่านั้น

นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมต้องโรงไฟฟ้านิวเคลีย
รถไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าอะไรล่ะ
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อืมเป็นตรรกะที่สมเหตุสมผล
ถ้าอยากได้รถไฟฟ้าต้องสร้าง รง.นิวเคลีย
ต่อไป ถ้าอยากใช้ Ipad Iphone Nokia hitashi mitsubishi sony samsung lg soken BB คูโบต้า(เกี่ยวไรว่ะ) ก็ต้องสร้างนิวเคลีย
แล้วถ้าจะโหลดบิทดูหนังโป๊ก็สร้างให้ด้วยน่ะ
 
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอามาให้ทันโครงการรถคันแรกนะ
may
ความคิดเห็นที่ 10 +22 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันจะนำเข้ามาได้ไง คนไทยยังมีพวกโกงเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวมากมายนัก ไม่ใช่แค่รถหรอก

อย่างยารักษาโรคดี ๆ รักษามะเร็งได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ มันยังกล้าดองไม่ให้ผ่าน และกว่าจะผ่าน มันก็ยังกล้าให้เอายาตัวอื่นที่มีมาร่วมด้วย โดยคิดว่า กลัวจะขายยาเก่านำเข้ามาไม่ได้ สมุนไพร่ไทยแท้ ๆ ไม่ได้มีราคาแพงอะไร แต่ห่วงผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่คิดผลประโยชน์ส่วนรวมมันอย่างนี้แหละ
ความเลวของระบบข้าราชการไทย สังคมไทย
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่กล้าคิด แม้กระทั่งจะเถียง (เถียงไม่ได้เงินมันจุกปาก)
ผ่านไปมา
 
ความคิดเห็นที่ 9 +2 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
24 กิโลวัตต์ต่อ ชม ชาร์ต 8 ชม วิ่งได้ 200 กิโลเมตร
ตีว่าค่าไฟ หน่วยละ 3 บาทเท่ากับ ชาร์ตครั้งนึง= 24*8*2 = 384 บาทเท่ากับวิ่งกิโลนึง 1.92 บาท มันก็พอๆกับดีเซลไหม
กิโลละ 2 บาท ....
รึว่าเราคิดผิด
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คิดถูกแล้ว ค่าเฉลี่ยมันตกอยู่ประมาณนั้นแหละ 2-2.50 บ/กม. จริงๆแล้วรถพวกนี้เค้าออกแบบมาเพื่อลดมลภาวะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บ้านเราไปเข้าใจว่าเป้นรถประหยัดพลังงาน แถมไม่พอราคาขายก็แพงมากด้วยดู prius ราคาเกือบเท่า camry
มันไม่ถูกกว่ากันหรอก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
charge ฟรีที่ทำงาน
tui
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่เขาชาร์ต 8 ชั่งโมงเพราะใช้ไฟไม่ถึง 24 k
ค่าไฟหน่วยละสามบาท
24*3=72 ชาร์ตทีนึงเสีย 72 วิ่งได้ ตีว่า 150 โล
ก็ประมาณ 2 โลบาท
เดาเอา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผิดสิครับ ต้อง 24*8*3 = 576 หาร 200 กม = 2.88 บาท/กม

แต่ที่ผมว่าไม่ใช่คือ แบตเตอรี่ขนาด 24kw ไม่ได้หมายความว่าเวลาชาทต้องกินไฟไป 24kw หรือ 24 หน่วยเสมอไป เพราะปกติกำลังไฟในการชาทแบตไม่ได้ใช้อะไรมากมาย
เดาเอาเหมือนกัน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
24Kw/ช.ม. ถ้าใช้เครื่องชาร์จที่มี่กำลัง24Kw ก็จะใช้เวลาชาร์จประมาณ1ช.ม.=24คูณ3หาร200=0.36บาท/ก.ม.
แต่ที่ต้องชาร์จแปดช.ม.ก็เนื่องจากเครื่องเครื่องชาร์จเล็ก น่าจะประมาณ3Kw เหตุผลด้านอายุการใช้งานแบตเตอรี่และขนาดเครื่องชาร์จและต้นทุน
ขอแจม
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
24 kwatt x 8 hr x 3 บาท นะ

1 unit = 1kwatt/hr
เด็กหงส์
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ต้อง 24*8*3
คิดผิดครับ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าน้ำมันหมดไปจากโลกนี้ จะกี่บาทต่อ กิโลก็ไม่แพงครับ
เวลานั้น เดี๋ยวก็มาถึง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันหมายความว่าแบตเตอรี 24 KW อาจจะใช้กำลังไฟฟ้าในการ charge 3.3 KW/hr (มี loss ประมาณ 0.3 KW/hr) พอ charge ไป 8 hr แบตเตอรีก็จะเต็ม ไม่ใช่ ใช้กำลังไฟฟ้า 24 Kw/hr ไป chagre แบบเตอร๊ ตลอด 8 hr
a@hotmail
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แบตเตอรี่ ที่มีความจุ 24 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง หมายความว่าตัวแบตนั้นจะสามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้แก่อุปกรณ์ไฟฟ้าได้เต็มที่ 24000 วัตต์ ภายในเวลา 1 ชัวโมง
เช่นใช้เปิดหลอดไฟขนาด 24 วัตต์ได้ 1000 หลอด เป็นเวลา 1 ชัวโมง หรือใช้เปิดแอร์ขนาด 1200 วัตต์ ได้ 20 เครื่องเป็นเวลา 1 ชัวโมง เท่านั้น
ส่วนการชาตให้เต็มนั้น ถ้าคิดแบบไม่สูญเสียเลยก็ต้องใช้พลังงานเท่าที่แบตจ่ายออกมา
คือถ้าจ่ายไฟชาตแบต 24000 วัตต์ จะใช้เวลาชาต์ 1 ชัวโมง หรือถ้าจ่ายไฟชาต 3000 w จะใช้เวลาชาตเต็ม ประมาณ 8 ชัวโมง
แต่รถคันนี้เขาออกแบบมาให้ชาตที่ 8 ชัวโมงแสดงว่ากินไฟในการชาต 3000 วัตต์
สรุปว่า ก็กินไฟประมาณ 24 ยูนิตต่อการชาต 1 ครั้งครับ ตกยูนิตละประมาณ 3 บาท ก็เท่ากับ 24x3= 72 บาท หาก รวมค่า ft และ VAT
คงไม่เกิน 100 บาท ถ้าวิ่งได้ 200 กิโล ก็ตก กิโลเมตรละ 50 สตางค์ ...คุ้มมากครับ
ปล.นี่คิดแบบไม่สูญเสียพลังงานนะครับ ถ้าใช้จริงคงจะแพงกว่านี้แต่ไม่มากครับ
เอก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โอ้โห อ่านผ่านมา จนมาทุกคอมเมนต์ บอกตรงๆ ผิดหวังครับ

เรื่องไฟฟ้า มันจะเอามาเทียบเรื่องความประหยัดอย่างเดียวไม่ได้ครับ

มองไปในเรื่องอขงมลพิษสิครับ ท่าน .. รถไฟฟ้าวิ่งทั่งเมือง รับรอง อากาศใสวิ้ง ตอนนี้ โครตเหม็นเลย
คนผ่านมา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอบคุณ มันไม่ถูกกว่ากันหรอก
เขียนมาถูกเกือบหมด ยกเว้นตรง Prius เนี่ยแหละครับ
ราคาตลาดจริงๆ ญี่ปุ่น และอเมริกา
ราคา prius แพงกว่า camry พอตัวนะครับ
มันเป็นรถที่ Class สูงกว่า(แต่ segment ต่ำกว่า) ด้วยเพราะเทคโนโลยี
สรุป ราคา Camry น่ะ มันแพงไปเองครับ
m
 
ความคิดเห็นที่ 7 +22 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมรอซื้อคันที่มันใช้น้ำทะเลเป็นเชื้อเพลิง เบื่ออเมริกากับUNชอบรุกรานชาวบ้าน อ้างสันติ
คอข่าวสงคราม
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นด้วยอย่างยิ่ง ถ้าลิเบียไม่มีน้ำมันพวกมหาอำนาจโดยเฉพาะอเมริกา มันจะสนใจมั้ย
ติดตามข่าวสงครามเหมือนกัน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รอป้าแก ผลิตเองเหอะ
เกรียน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีครับขาย แต่คันละ 61 ล้าน
ทำได้มานานแล้ว
 
ความคิดเห็นที่ 6 +52 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นิสสัน ลีฟ เป็นรถไฟฟ้า 100% ครับ
น่าใช้มาก ได้รับคำชมเชยและรางวัลในตปท.
ราคาประมาณ 9 แสนเศษในญี่ปุ่น

เมืองไทยมีโอกาสหรือไม่ ต้องลุ้นว่าผู้มีอำนาจ ผู้มีผลประโยชน์ นักการเมือง ปตท. จะยอมให้เข้ามาขายหรือเปล่า

สองวันที่แล้วก็เขียนโพสต์แบบนี้ในข่าวรถต้นแบบ ขึ้นมาสักพัก จู่ๆ หายจ๋อยเลย โดนใบสั่งอะไรหรือ
ตาโต เซ็งนักการเมืองเลว พ่อค้าชั่ว
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ต้องห่วงครับ ได้ใช้กันแน่ๆ ผมเพิ่งนำเข้ามาถึงไทยสดๆร้อนๆเลยครับ ล็อตต่อไปน่าจะมีมาเรื่อยๆแน่ๆครับ
คนวงใน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เวปนี้ภายหลังปตท.สามนฉันท์ปรองดองเรียบร้อยแล้วครับ

พิมพ์อะไรเกี่ยวกับปตท.ก็ขึ้นยากหน่อยครับ ลองชมว่าปตท.ขายน้ำมันถูกไม่เคยเอาเปรียบประชาชนซิครับ ความเห็นขึ้นแน่แต่โหวตลบคงเป็นล้าน ฮ่าๆๆๆ
...................
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยืนยันอีกเสียงว่า ปตท. เป็นแบ็คให้ กมม. เรียบร้อยแล้ว ผมไปอ้างเกี่ยวกับ ปตท. โดนลบตลอดเช่นกัน
ไม่มีใครดีจริงหรอกครับเมืองนี้ ถ้าพยายามเป็นนักการเมืองเมื่อไหร่ ก็รู้ไว้ได้เลยว่าของปลอมแน่นอน
...
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันไปทางไกลไม่ได้อ่ะ วิ่ง200 กิโลจอดชาร์ตรไฟ แปดชั่วโมง
jason
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อีกแปดเก้าปี ถึงใช้งานได้จริง
วันนี้ใช้ไปก็บ่นไป
ไม่เชื่อซื้อมาใช้ได้เลย
 
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รอ Chevrolet Volt
90 กม./ลิตร
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014