หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 
“ฮอนด้า ดรีม” ยุคใหม่ จับใส่หัวฉีด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 สิงหาคม 2554 14:24 น.
       ข่าวในประเทศ-ค่ายรถจักรยานยนต์ “ฮอนด้า” นำความคลาสสิกของรถครอบครัวตระกูล “ดรีม” มาเสริมความทันสมัยด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ชูความประหยัด คุ้มค่าและทนทานมากขึ้น เตรียมลุยตลาดครึ่งปีหลัง วางราคาเริ่มต้นที่ 38,500 บาท พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 60,000 คันต่อปี

       สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า จากแผนการสร้างแบรนด์ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ด้วยการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำมอเตอร์ไซค์หัวฉีด FI Leader ประกอบกับมีเสียงเรียกร้องเป็นจำนวนมากจากผู้ใช้รถครอบครัวอมตะในรุ่น ฮอนด้า ดรีม ฮอนด้าจึงนำโครงสร้างเอกลักษณ์เดิมกลับมาพัฒนาใหม่ รวมถึงการติดตั้งระบบหัวฉีด PGM-FI ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องความประหยัด ทนทานคุ้มค่า และเชื่อว่า “ฮอนด้า ดรีม 110 ไอ ใหม่” จะเป็นอีกรุ่นที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าในกลุ่มรถครอบครัวได้เป็นอย่างดี
       
       “ฮอนด้า ดรีม 110 ไอ ใหม่” มาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI 110ซีซี 4 จังหวะ แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีทั้งระบบสตาร์ทเท้าและสตาร์ทมือให้เลือกใช้ มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ 57 กิโลเมตร/ลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน ECE 40 MODE) เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยไอเสียที่สะอาดผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 พร้อมรองรับน้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ E20
       
       ในด้านความปลอดภัย มาพร้อมกับไฟหน้าและไฟท้ายโฉมใหม่ส่องสว่างกว่าเดิม ตามด้วยกระจกมองหลังขนาดใหญ่ขึ้นให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีกว่า อีกทั้งยังมั่นใจเป็น 2 เท่าด้วยกุญแจนิรภัย 2 ชั้น อุ่นใจทุกครั้งที่จอด และ Side Stand Switch สวิตซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อเอาขาตั้งลง ป้องกันเหตุไม่คาดคิดจากการเผลอบิดคันเร่งในขณะจอด

       ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกยังคงเอกลักษณ์สไตล์คลาสสิก เพิ่มการดีไซน์ด้วยชุดโครเมียมใหม่รอบคัน แผงหน้าปัดพร้อมตำแหน่งไฟบอกเกียร์โดดเด่นชัดเจน เบาะนั่งขนาดใหญ่พร้อมมือจับที่แข็งแรงจับกระชับมือ ขนาดยางขยายกว้างขึ้นทั้งด้านหน้าและหลัง โช๊คอัพหลังขนาดใหญ่ปรับได้ 2 ระดับ พร้อมที่ติดตะกร้าด้านหน้าของรถ รองรับกับตะกร้าหน้าสำหรับใส่สิ่งของ และมีการรับประกันอุปกรณ์ระบบหัวฉีด PGM-FI นาน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร และรับประกันทั้งคัน 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร
       
       ทั้งนี้ “ฮอนด้า ดรีม 110 ไอ ใหม่” มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี แดง, ดำ, เขียว และน้ำเงิน สนนราคาเริ่มต้นที่ 38,500 บาท โดยตั้งเป้าการจำหน่ายทั้งสิ้น 60,000 คันต่อปี พร้อมวางจำหน่ายที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เริ่มแล้ว “FAST Auto” จัดเต็ม5วัน ไบเทค บางนา
“บริโอ้ ใหม่” เพิ่มปัดน้ำฝนหลัง จ่ายเพิ่ม3พันบาท
ตลาดยางรถยนต์หดตัว10% โตโยไทร์บุกไทยเต็มตัว
“เอนเนอร์จี รีฟอร์ม”เปิดศูนย์ต้นแบบ-ตั้งเป้าขยายตัวแทนฯ100แห่ง
Fast Auto 2013 ช้อปรถใหม่-รับแคมเปญเด็ด
5 อันดับข่าวยอดนิยมของหมวด
“บริโอ้ ใหม่” เพิ่มปัดน้ำฝนหลัง จ่ายเพิ่ม3พันบาท
ตลาดยางรถยนต์หดตัว10% โตโยไทร์บุกไทยเต็มตัว
“วีโต้” สัมผัสชีวิตโก้หรูแบบผู้บริหาร
“เอนเนอร์จี รีฟอร์ม”เปิดศูนย์ต้นแบบ-ตั้งเป้าขยายตัวแทนฯ100แห่ง
เริ่มแล้ว “FAST Auto” จัดเต็ม5วัน ไบเทค บางนา
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
แบ่งปันให้เพื่อน
จำนวนคนโหวต 56 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 40 คน
72 %
ไม่เห็นด้วย 16 คน
28 %
ความคิดเห็นที่ 10 +39 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทดสอบตามมาตรฐาน ECE 40 MODE ที่มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ 57 กิโลเมตร/ลิตร นั้นมันคืออะไรครับ

วิ่งที่ 20 หรือ 40 กม.ต่อชม. ตลอดเวลาหรือเปล่า ช่วยขยายความด้วย

เอาแต่ชื่อมาตรฐานอย่างโน้น อย่างนี้ แต่ไม่อธิบาย ใช้จริงไม่เคยถึงซักที
เหมือนกับ
รถอีซูชุ ขับกันที 40 กม.ต่อลิตรงี้
รถโตโยต้า ประหยัดน้ำมัน จิ๊บๆ อย่างงี้
โม้จริงๆ
เป็นสื่อต้องชี้แจงให้ครบด้วย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +24 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มี 1 คัน ดรีม ครุสภา ใช้ตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้ยังใช้อยู่ โครตทน
ดรีม วีเทค
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่บ้านยังมีรุ่นคุรุสภาอยู่เลยครับ ใช้ดี ทนทาน
555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
การทดสอบอัตราการประหยัดน้ำมันตามค่ามาตราฐาน ECE 40 Mode
ใช้คอมพิวเตอร์เป็นตัวควบคุมการเดินคันเร่งเพื่อให้เกิดความเที่ยงตรง โดยคอมพิวเตอร์จะสั่งให้ทำการทดสอบหมุนวนแบบนี้
ไปเรื่อยๆ จนถึงระยะทางที่ได้มีการกำหนดไว้ ซึ่งวิ่งอยู่กับที่บนเครื่องไดนาโมมิเตอร์เทสต์ หรือไดโนฯเทสต์
มีรูปแบบการทดสอบที่ใกล้เคียงกับลักษณะการวิ่งใช้งานจริงบนท้องถนนของผู้ขับขี่คนไทยทั่วไป
ใช้อัตราความเร็วไม่คงที่..เฉลี่ย 18.4 กม.ต่อชม. และใช้ความเร็วสูงสุดในการทดสอบที่ 50 กม.ต่อชม.
รูปแบบการทดสอบ
ทดสอบโดยเร่งจาก 0 ถึง 16 กม.ต่อชม.ที่เวลา 10 วินาที จับความเร็วคงที่ 10 วินาที แล้วยกคันเร่ง
ต่อด้วยการเร่งจาก 0 ถึง 32 กม.ต่อชม.ที่เวลา 20 วินาที จับความเร็วคงที่ 20 วินาที แล้วยกคันเร่ง
จากนั้นให้เร่งจาก 0 ถึง 50 กม.ต่อชม.ที่เวลา 20 วินาที จับความเร็วคงที่ 10 วินาที แล้วยกคันเร่ง
เมื่อความเร็วตกลงมาถึง 35 กม.ต่อชม.ให้เดินคันเร่ง ความเร็วคงที่ 10 วินาที แล้วยกคันเร่ง

from http://www.jrmotor.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538712452&Ntype=1
yokjaja@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถจักรยานยนต์ชอบใช้ Honda dream ปัจจุบันใช้ Scoopy i และกำลังพิจารณาซื้อ Honda Dream Supercup ที่ไม่ชอบมาก ๆ ของรถจักรยานยนต์คือ ระบบเกียร์ :ซึ่งปัจจุบันรถจักรยานยนต์จะใช้ระบบเกียร์วน โดยวิศวกรบริษัทอาจคิดเอาว่าดี แต่จากประสบการณ์ที่ใช้รถจักรยานยนต์ตลอดมาเห็นว่าใช้แล้วไม่สะดวกและไม่ปลอดภัยอย่างมาก บ่อยครั้งที่สับเกีัยร์แล้วเป็นเกียร์ว่างกลางสี่แยก อยากให้บริษัทจักรยานยนต์เปลี่ยนระบบเกียร์เป็นแบบเดิมจะดีกว่า
apatong@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2013