Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู

โดย MGR Online   
29 สิงหาคม 2554 11:57 น.
Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู
        หลังกวาดยอดขายและเรียกความสนใจจากลูกค้าทั่วยุโรป และในเมืองไทยมากับเวอร์ชัน 5 ประตู คราวนี้ถึงคิวที่เกียจะส่งความสปอร์ตในแบบ 3 ประตูของซิตี้คาร์รุ่นพิแคนโตออกมายั่วใจนักขับทั่วโลกที่ชื่นชอบความโฉบเฉี่ยวบนความคล่องตัวตามแบบฉบับยานยนต์ของคนเมือง

Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู
        พิแคนโต้เป็นรถยนต์ที่เกียส่งขายในตลาดทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2004 และเพิ่งมีการเปลี่ยนโฉม หรือโมเดลเชนจ์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ประเดิมตลาดระลอกแรกด้วยรุ่น 5 ประตู ส่วนรุ่นใหม่นี้เป็นแบบ 3 ประตูที่มาพร้อมงานออกแบบซึ่งเน้นความโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ภายใต้การดูแลของปีเตอร์ ชเรเยอร์ หัวหน้าทีมออกแบบของเกีย
           
       ในตอนแรก คิดว่าเกียจะไม่สนใจรถยนต์แฮทช์แบ็กแบบ 3 ประตูอีกแล้ว หลังจากที่กระแสความนิยมรถยนต์ตัวถังนี้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่น หลายรุ่นที่เคยมีผลิตทั้งแบบ 3 และ 5 ประตู พอเปลี่ยนรุ่นใหม่ก็เหลือแค่  5 ประตูเท่านั้น

Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู
        อย่างไรก็ตาม จากการคาดการณ์ของเกียพบว่า ปี 2014 ตลาดรถยนต์ซิตี้คาร์ในคลาสเดียวกับพิแคนโต้จะมียอดขายทั่วโลกประมาณ 2.4 ล้านคัน และขยับขึ้นเป็น 3.3 ล้านคันในปีต่อมา โดย 1 ใน 3 ของยอดขายนี้จะเป็นตัวถังแบบ 3 ประตู และนั่นทำให้เกียเชื่อว่าตัวถังแบบ 3 ประตูจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง
       
       สำหรับพิแคนโต้แบบ 3 ประตู มาพร้อมกับรูปทรงที่สวยสปอร์ต และพกมิติตัวถังมาในระดับที่ใกล้เคียงกับรุ่น 5 ประตูด้วยตัวเลขความยาวในระดับ 3.6 เมตร โดยจุดที่เปลี่ยนไปมีเพียงแค่ประตูบานหน้าซึ่งต้องขยายขนาดใหญ่ขึ้นจากรุ่น 5 ประตูเพื่อความสะดวกในการเข้าออกของผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลัง ขณะที่ระบบช่วงล่างหน้าและหลังเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และคานบิดเหมือนกับรุ่น 5 ประตู

Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู
        เครื่องยนต์ที่ทำตลาดมีให้สัมผัส 2 แบบด้วยกันเป็นรหัส Kappa เบนซิน เริ่มจากแบบ 3 สูบ 1,000 ซีซี 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 9.7 กก.-ม. ตามด้วยรุ่น 1,250 ซีซีแบบ 4 สูบ ที่มีกำลังขยับขึ้นมาอยู่ที่ 84 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 12.3 กก.-ม. เลือกส่งกำลังได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 4 จังหวะ
       
       โดยจะมีรุ่นพิเศษที่เน้นความประหยัดด้วยการติดตั้งระบบ Intelligent Stop&Go ซึ่งจะดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดติดอยู่กับที่เหมือนกับรถยนต์ไฮบริด โดยระบบนี้จะติดตั้งอยู่ในรุ่นสุดประหยัด EcoDynamics  ซึ่งมีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยตามมาตรฐานการทดสอบในยุโรปอยู่ที่ 65.7 ไมล์/แกลลอน หรือ 26.6 กิโลเมตร/ลิตร
       
       เกียเผยว่าจะส่งพิแคนโต 3 ประตูลงขายในยุโรปช่วงเดือนกันยายนนี้ สำหรับบ้านเราจะมีเข้ามาเสริมทัพกับรุ่น 5 ประตูหรือไม่นั้น ต้องรอดูกันต่อไป

Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู
       

Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู
       

Kia Picanto : ถึงเวลาสปอร์ตแบบ 3 ประตู
       

จำนวนคนโหวต 38 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 35 คน
93 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
7 %
 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017