หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Test Drive
 

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2554 09:05 น.
        หลังสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจกับ รถหรู อบต. “ทีอาร์ เอ็กซ์คลูซีฟ ลีมูซีน” (TR Exclusive Limousine) และรถตรวจการณ์ลาดตระเวนทางทหาร (Military Utility Vehicle) รุ่น MUV4 ล่าสุดแบรนด์รถยนต์สัญญาชาติไทย “ไทยรุ่ง” ยังต่อยอดการพัฒนาด้วย ออฟโรดสายพันธุ์ใหม่ “ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” (TR Transformer)
       
       แม้ยอดขายปิกอัพดัดแปลงของ “ไทยรุ่ง” ในระยะหลังจะไม่ค่อยทำรายได้ เหมือนกับธุรกิจผลิตชิ้นส่วนป้อนโรงงานประกอบรถยนต์ แต่ภายใต้การนำของ “สมพงษ์ เผอิญโชค” ยังขยันพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ๆภายใต้แบรนด์ “ทีอาร์” อย่างต่อเนื่อง

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
        สำหรับ “ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” ถือเป็นผลผลิตน้องใหม่ที่ไทยรุ่งซุ่มพัฒนามาหลายปี ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากการผลิต “รถทหาร MUV4” ป้อนหน่วยงานราชการหรือกองทัพ จากนั้นจึงต่อยอดเป็น “ออฟโรดสายพันธุ์ใหม่” เพื่อขายจริงวิ่งได้ในท้องตลาดเมืองไทย หรือจะว่าไปก็คล้ายๆกับธุรกิจ “ฮัมวี่” และ “ฮัมเมอร์” ของสหรัฐอเมริกา(ตอนนี้เปลี่ยนเจ้าของเป็นบริษัทจีนแล้ว)
       
       โดย สมพงษ์ เผอิญโชค ยอมรับตรงๆว่า “ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ชอบการผจญภัย และหวังเจาะตลาด “ฮัมเมอร์” และ“แลนโรเวอร์ ดีเฟนเดอร์” ด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นเดือนกันยายนนี้
       
       ทั้งนี้ “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” มีโอกาสนำ“ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” มาทดสอบก่อนการเปิดตัว ซึ่งคันนี้อาจจะยังไม่ใช่ตัวขาย 100% เพราะมีบางจุดที่ต้องปรับให้สมบูรณ์อย่าง ช่องแอร์ด้านหลัง กระจกมองข้างแบบปรับไฟฟ้า และออปชันอีกเล็กน้อย
       
       ความน่าสนใจของ “ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” อยู่ตรงรูปลักษณ์บึกบึน สวยโดดเด่นบนท้องถนน หรือมองรวมๆก็คล้ายกับ “ฮัมเมอร์ เอช3” ผสมกับ “แลนโรเวอร์ ดีเฟนเดอร์” ส่วนล้ออัลลอย์ ขนาด 18 นิ้ว ประกบยาง 265/60 R18 ถือเป็นออปชันเสริม(ต้องจ่ายเงินเพิ่ม)
       
       ขณะที่ตัวถังกว้าง 1,787 มม. ยาว 4,949 มม. สูง 1,916 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น(Ground Clearance) 278 มม. เหนืออื่นใดไทยรุ่งยังทดสอบแล้วว่า “ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” สามารถลุยน้ำได้ถึง 500 มิลลิเมตร ไต่ทางลาดชันได้ 40 องศา และไต่ทางลาดเอียง ได้ 30 องศา
       
       สำหรับ“ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” ยึดโครงสร้างพื้นฐานมาจากปิกอัพ “โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้” เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 3.0 ลิตร เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ขับมันได้ใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
       
       เมื่อเข้าไปนั่งภายในก็เห็นได้ชัดละครับว่าเป็น “วีโก้” ทั้งแผงแดชบอร์ดหน้า คอนโซล หน้าปัด พวงมาลัย คันเกียร์ ส่วนเบาะนั่งหุ้มหนังลายใหม่ เข้ากับพวงมาลัย และแผงประตูที่บุใหม่

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
        พลันบิดกุญแจสตาร์ท เสียงเครื่องยนต์ 1KD-FTVที่คุ้นเคยก็ดังเข้ามาทักทาย และมั่นใจว่า ม้า 163 ตัวจะช่วยกันทำงานขยันขันแข็ง พร้อมแรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตรที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที จะกระจายลงสู่ล้ออย่างเต็มสมรรถนะ ดังนั้นเรื่องอัตราเร่งไม่ต้องเป็นห่วงครับ “เร็ว แรง” ตอบสนองทันใจ ไม่ว่าจะช่วงออกตัว เร่งแซง หรือขับทางไกลเกิน 120 กม./ชม. รถพลุ่งพล่านตามแรงกดของฝ่าเท้า
       
       ก้านเกียร์ยาวๆแบบรถเมล์ บวกกับน้ำหนักแป้นคลัทซ์กำลังดี ทำให้สับเข้าเกียร์ง่าย ขณะที่พวงมาลัยแบบแรคแอนด์พิเนียนยังควบคุมเฉียบคม แต่กระนั้นถ้าใช้ความเร็วเกิน 100 กม./ชม.คงต้องกำให้แน่นและเพิ่มสมาธิอีกสักหน่อย เพื่อความมั่นใจ ที่สำคัญยังมาพร้อมเสียงรบกวนต่างๆจากภายนอก และลมปะทะกับกระจกหน้าที่ตั้งชัน กระพือดังพอสมควร
       
       ด้านช่วงล่างหน้าปีกนกสองชั้น คอยล์สปริง หลังแหนบแผ่นซ้อนพร้อมโช้คอัพ ถูกปรับให้ลงตัวกับบอดี้ใหม่ และน้ำหนักรถรวมกว่า 2 ตัน แต่การขับทั่วไปยังค่อนข้างสะเทือนเด้ง ไม่นุ่มนวลนัก การขับใช้ความเร็วเกิน 100กม./ชม. เสถียรภาพการทรงตัวอยู่ในระดับพอรับได้ ขณะเดียวกันช่วงเข้าโค้งยาวๆรับรู้ถึงอาการโยนตัวนิดๆ
       
       ในส่วนของเบรกที่หน้าเป็นดิสก์ หลังเป็นดรัม ให้ประสิทธิภาพการชะลอหยุดดี แต่เสียตรงน้ำหนักแป้นเบรกเบา-ลึก ไร้ความรู้สึกต้านเท้า ต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะ
       
       สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันตามหน้าจอแสดงผล หลังจากวิ่งทางไกลใช้ความเร็วเฉลี่ย 100-120 กม./ชม. และมีช่วงรถติดนิดหน่อย สุดท้ายทำได้ 12 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับพอรับได้ในกลุ่มรถออฟโรด

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
        รวบรัดตัดความ... แม้จะมีข้อจำกัดของโครงสร้างปิกอัพเดิมกำหนดเอาไว้ แต่รูปทรงรวมๆของ“ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์” ยังออกแบบขึ้นรูปได้สมส่วนลงตัว งานประกอบตัวถังทำได้ดีตามมาตรฐานไทยรุ่ง ส่วนสมรรถนะการขับขี่รองรับทั้งถนนดำ และทางฝุ่นออฟโรด พร้อมลุยสมบุกสมบันกับเครื่องยนต์พลังแรงและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีประสิทธิภาพ
       
       ...สุดท้ายต้องชื่นชม “คุณสมพงษ์”และ “ทีมงานไทยรุ่ง” ที่พยายามสรรหาสิ่งใหม่ๆให้ตลาดและธุรกิจของตนเองเสมอ เอาเป็นว่าลองไปขับดูครับ(หลังการเปิดตัว)ถ้าพอรับได้ ก็พิจารณาอุดหนุนคนไทยด้วยกันสักคัน
       
       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

       


TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

TR Transformer สุดยอดของดีทำเหมือน
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
MAZDA BT-50 PRO ECLIPSE เพิ่มความหล่อ...ลุยห้วยขาแข้ง
Volvo XC60 D4 หัวใจใหม่ ขับดีผิดหูผิดตา
ขับ-นั่งสบาย กับ เอ็กซ์-เทรล ใหม่
“มินิ แฮตช์แบ็ก F56”ใหม่จริง เด่นจัง ขุมพลังลงตัว
ไปลองรถ 33 ล้านบาท Aston Martin DB9-Vantage S
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 138 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 116 คน
85 %
ไม่เห็นด้วย 22 คน
15 %
ความคิดเห็นที่ 52 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคา 1.5 ล้าน ได้กระจกหมุน ได้หัวน๊อตโผล่แบบไม่เป็นท่า ได้ภายในวีโก้ ได้ไฟหน้ากลมๆ ได้แอร์หลังและภายในที่ไม่เข้าท่าเอาซะเลย ราคา 1.5 ล้าน หัวสมองคนไทยทำได้แค่นี้ รถญี่ปุ่น รุ่น BASE ยังนั่งสบายกว่าเยอะถูกกว่าด้วย
NM
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะออกจำหน่ายเมือ่ไร
jackkii_kub@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ควรออกแบบกระจังหน้าโคมไฟหน้าไฟท้ายให้ดุกว่านี้ส่วนคิ้วขอบล้อควรออกแบบให้ดูใหญ่และบึกบึน ทรงโป่งใหญ่.ตลอดจนควรออกแบบภายในใหม่ด้วยครับเอาให้เหมือนรถจี๊ปเชโรกี และนอกจากนี้ควรมีเร็กหลังคาด้วย..ถ้าใส่โลโก้คุณทองแดง.เข้าไปด้วยรับรองขายดีแน่นอน
Sahaphab-wong@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014