หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

นิสสันขยับลุยอีโคคาร์ เลิก “ลาติโอ”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2554 09:26 น.
นิสสันขยับลุยอีโคคาร์ เลิก “ลาติโอ”
นิสสัน อีโคคาร์ ซีดาน โฉมโมเดลจำลอง ส่วนคันจริงมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนตุลาคมนี้
        ข่าวในประเทศ-ค่ายรถยนต์ “นิสสัน” เตรียมยกเลิกไลน์ผลิต “ทีด้า ลาติโอ” เก๋ง 4 ประตู หวังใช้อีโคคาร์ ตัวถังซีดาน รุ่นใหม่ ที่มีกำหนดเปิดตัวเดือนตุลาคมนี้ แก้ขัดลุยตลาดกลุ่มซับคอมแพกต์ คาดยอดขายทะลุ 4 หมื่นคันต่อปีแน่นอน
       
       ประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กระแสตอบรับหลังจากให้ดีลเลอร์บางส่วนได้ทดลองขับอีโคคาร์ รุ่นใหม่ โฉม 4 ประตู ต่างแสดงความมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าอีโคคาร์รุ่นแรก “นิสสัน มาร์ช” โฉมตัวถังแฮตช์แบ็ก และน่าจะขยายส่วนแบ่งไปสู่กลุ่มซับคอมแพกต์ ซึ่งปัจจุบันนิสสันยังไม่มีโมเดลทำตลาดในเซกเมนต์นี้อย่างชัดเจน
       
       “การยุติสายการผลิต ทีด้า ลาติโอ รถเก๋ง 4 ประตู ในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับการเปิดตัวอีโคคาร์ตัวถังซีดานโฉมใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่ใช่การเข้ามาแทนที่ แต่เป็นเพราะการขยายตลาดของอีโคคาร์ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมไปสู่กลุ่มรถครอบครัวมากขึ้น โดยบริษัทฯตั้งเป้ายอดขายเฉพาะตัวถังซีดานโฉมใหม่ต้องไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคันต่อปี”

นิสสันขยับลุยอีโคคาร์ เลิก “ลาติโอ”
เตรียมหยุดไลน์การผลิต ทีด้า ลาติโอ 4 ประตู แต่สำหรับโฉมแฮทช์แบ็กยังคงดำเนินการผลิตต่อไป
        ขณะที่ในกลุ่มซับคอมแพกต์ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร กำลังเร่งให้บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น พิจารณาการพัฒนาโมเดลใหม่ คาดว่าภายใน 2-3 ปี อาจมีตัวเลือกที่เหมาะสมลงทำตลาดในกลุ่มนี้
       
       ประพัฒน์กล่าวว่า สำหรับนโยบายของรัฐบาลใหม่ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถยนต์โดยตรง อย่างการลดภาษีรถยนต์คันแรกหนึ่งแสนบาท ในทางปฏิบัติคงเป็นเรื่องยาก แต่หากทำได้จริงจะเป็นผลดีต่อการส่งเสริมตลาดโดยรวมให้เติบโตมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน
       
       “ส่วนการปรับค่าแรง 300 บาทต่อวัน หรืองดการเก็บเงินเข้ากองทุนฯ ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาถูกลง ขณะที่ข้าวของต่างๆ ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น นโยบายนี้จึงไม่ได้ส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถยนต์ได้ง่ายขึ้น เพราะค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นยังคงเท่าเดิม”

ข่าวล่าสุด ในหมวด
‘โมบิลิโอ’เมดอินไทยแลนด์-เทียบหมัดคู่แข่งเอ็มพีวีเล็ก
“สื่อสากล”จัดคอร์สเพิ่มทักษะขับรถให้นักศึกษา
บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ทุ่ม 200 ล้านบาท เปิดโชว์รูมขาย รถเบนซ์
ซูบารุ“แตะรถ-ชิงรถ” ได้ 10คนพันธุ์อึดลุยสิงคโปร์
มาสเตอร์ฯ รับซื้อรถ BMW & Benz ราคาสูง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 42 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 40 คน
96 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
4 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014