หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | รถใหม่ในประเทศ
 

“อีซูซุ ดีแมคซ์” ใหม่จริง-กระหึ่มโลก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 กันยายน 2554 17:57 น.
       ช่วงเย็นวันนี้(29 ก.ย.) บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานเปิดตัวปิกอัพ “อีซูซุ ดีแมคซ์” โฉมใหม่ ที่ชาเลนเจอร์ฮอล์ อิมแพค เมืองทองธานี ชูรูปลักษณ์สปอร์ตรอบคัน เพิ่มตัวถังแค็บเปิดได้ ปรับขุมพลังดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน รีดกำลังถึง 177 แรงม้า และ 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 136 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดใหม่ แบ่งเป็น 26 รุ่นย่อย ราคา 4.65-9.94 แสนบาท พร้อมลงโชว์รูมทั่วประเทศ 14 ตุลาคมนี้

“อีซูซุ ดีแมคซ์” ใหม่จริง-กระหึ่มโลก
       “ออลนิว อีซูซุ ดีแมคซ์” มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกล้ำสมัยใหญ่ขึ้นทุกมิติ เปี่ยมด้วยกล้ามเนื้อดูทรงพลัง แต่แฝงไว้ซึ่งความสปอร์ต และเป็นที่สุดของเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ เพื่อค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานดีที่สุด ผ่านการทดสอบจากอุโมงค์ลมชั้นนำทั่วโลก เช่น PININFARINA ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นอุโมงค์ลมสำหรับการทดสอบรถสปอร์ต โดยเฉพาะการทดสอบที่อุโมงค์ลม “JAPAN RAILWAY TECHNICAL RESEARCH INSTITUTE” หรือ JR ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอุโมงค์ลมที่ใช้ทดสอบรถไฟหัวกระสุน หรือ “ชินคันเซ็น” (Shinkansen)
       
       รูปลักษณ์แนวสปอร์ตทรงพลัง โฉบเฉี่ยวตั้งแต่หัวจดท้าย ดีไซน์ด้านหน้าแบบ 3 มิติ ชัดลึกในการมองเห็น ไฟหน้าขนาดใหญ่ พร้อมไฟท้ายแบบ LED ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นำมาใช้ในวงการปิกอัพ
       
       ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ดีไซน์แบบ “DELUXE CAPSULE” ลงตัวกับทุกรูปแบบชีวิต ผสาน “UNIVERSAL DESIGN” ศาสตร์แห่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ใช้งานง่ายสะดวกสบายเหมาะกับคนทุกสรีระ คอนโซลหน้าพร้อมแผงหน้าปัดแบบ “SUPER VISION สุดหรู” พิเศษ! “MULTI-INFORMATION DISPLAY” ขนาดใหญ่ แสดงข้อมูลการขับขี่หลากหลายรูปแบบ พร้อมโหมดภาษาไทย ปรับง่ายเพียงปลายนิ้ว ปรับความสว่างอัตโนมัติ

“อีซูซุ ดีแมคซ์” ใหม่จริง-กระหึ่มโลก
       ด้านระบบปรับอากาศอัตโนมัติดีไซน์ทันสมัย ใช้งานง่าย รวมทุกฟังก์ชั่นไว้ที่จุดเดียว และครั้งแรกแห่งโลกยนตรกรรมกับระบบความบันเทิงสมบูรณ์แบบ ด้วยระบบเสียงแบบ “SURROUND SOUND” สูงสุดถึง 8 ลำโพง ลำโพงคู่หน้าขนาดใหญ่พิเศษ FULL-SIZE 6x9 นิ้ว และลำโพง EXCITER ติดตั้งบนเพดาน ให้มิติเสียงสมจริงทุกรายละเอียด พร้อมฟังก์ชั่นปรับระดับเสียงตามความเร็วรถโดยอัตโนมัติ สุดหรูด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางให้เลือกอีกด้วย
       
       นอกจากนี้ยังสร้างมาตรฐานใหม่ด้วย “ISUZU INSIGHT” ที่นำเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อช่วยประมวลผลและวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่แบบเฉพาะตัว ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่สามารถเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพการขับขี่ให้ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
       
       ในส่วนเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลใหม่ 2500 Ddi VGS TURBO หรือเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที พร้อมปรับประสิทธิภาพเครื่องยนต์ 3000 Ddi VGS TURBO ให้รีดกำลังได้สูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที ส่วนเครื่องยนต์ 2500 Ddi TURBO ยังเป็น 116 แรงม้า เหมือนเดิม

“อีซูซุ ดีแมคซ์” ใหม่จริง-กระหึ่มโลก
       ระบบส่งกำลังใหม่ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อม “REV-TRONIC” เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ตามใจ และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด แบบ “SPORT-SHIFT” ช่วงชักสั้น เข้าเกียร์ง่าย ให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลทุกช่วงความเร็ว
       
       “อีซูซุ ดีแมคซ์” โฉมใหม่ ขยายขนาดฐานล้อ ความกว้างช่วงล้อ พร้อมจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ใหม่ให้อยู่เยื้องหลังล้อคู่หน้า ช่วยการกระจายน้ำหนักที่สมดุลขึ้น พร้อมแชสซีส์ขนาดใหญ่สุดในรถระดับเดียวกัน แข็งแกร่งกว่าเดิมถึง 42% พร้อมออกแบบช่วงล่างใหม่ ช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ผสานช่วงล่างหลังแบบแหนบขนาดยาวพิเศษ (LONG SPAN) ช่วยให้การยึดเกาะถนน ทรงตัวเป็นเยี่ยมในทุกสภาวะทั้งรถเปล่าหรือบรรทุก
       
       ด้านระบบความปลอดภัยแบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (ACTIVE SAFETY) เบรก ABS พร้อม EBD และ BA เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยหม้อลมเบรกขนาดใหญ่พิเศษ 10.5 นิ้ว พร้อม TIED-BAR ดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ 300 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่
       
       ตลอดจนระบบความปลอดภัยแบบป้องกันขณะเกิดอุบัติเหตุ (PASSIVE SAFETY) อาทิ โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบเหล็กกล้า HIGH TENSILE STRENGTH STEEL ผลิตด้วยเทคโนโลยี TAILOR WELDED BLANK โดยใช้เหล็กที่หนาพิเศษ เสริมความแข็งแกร่งให้ห้องโดยสารในจุดที่ดูดซับแรงกระแทกได้ดีที่สุด และใหม่กับตัวถังแบบ “ซูเปอร์ สเปซแค็บ” (SUPER SPACECAB) บานแค็บเปิดได้(ตู้กับข้าว)

“อีซูซุ ดีแมคซ์” ใหม่จริง-กระหึ่มโลก
       ขณะที่แกนพวงมาลัย และแป้นเบรกแบบยุบตัวได้ เข็มขัดนิรภัยแบบมีกลไกดึงกลับอัตโนมัติ (PRETENSIONER SAFETY BELTS) ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (AUTO DOOR-LOCK) เมื่อรถวิ่งถึงความเร็วประมาณ 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระบบป้องกันกระจกหนีบ (WINDOW JAM PROTECTION) ด้านคนขับ
       
       นอกจากนี้ อีซูซุยังจัดรุ่นสปอร์ตออฟโรด “ดีแมคซ์ วี-ครอส” (D-Max V-Cross) ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อตอบสนองชีวิตสไตล์ “ACTIVE ADVENTURE” พร้อมลุยได้กับทุกสภาวะด้วย “TERRAIN COMMAND” ปรับโหมดขับขี่ได้ตามใจสั่ง ทั้ง 4 ล้อ และ 2 ล้อ ปฏิวัติช่วงล่างใหม่ สู่สมรรถนะออฟโรดขนานแท้ ด้วยระยะยืดช่วงล้อที่สูงพิเศษ ลุยสะใจทุกสภาวะ แต่นุ่มนวลน่าขับตามแบบฉบับอีซูซุ ด้วยช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ผสานช่วงล่างหลังแบบ OVER SLUNG แหนบเหนือเพลาขนาดยาวพิเศษ (LONG SPAN)
       
       ราคา อีซูซุ ดีแมคซ์ ใหม่
       
รุ่นราคา
V-Cross 2 ประตู732,000 - 813,000
V-Cross 4 ประตู808,000 - 994,000
Hi-Lander 2 ประตู658,000 - 778,000
Hi-Lander 4 ประตู738,000 - 922,000
Cab4635,000 - 707,000
Spacecab562,000 - 671,000
Spark465,000 - 535,000


“อีซูซุ ดีแมคซ์” ใหม่จริง-กระหึ่มโลก
       เหนืออื่นใดเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องศักยภาพการผลิต กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยยังลงทุนสร้างโรงงงานผลิตรถปิกอัพแห่งใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้สูงขึ้น ด้วยเงินลงทุนรวม 6,500 ล้านบาท เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดรถยนต์ในเมืองไทย และความต้องการด้านการส่งออกที่เพิ่มขึ้น
       
       โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะสร้างขึ้นในพื้นที่ของโรงงานผลิตรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ของบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ โดยมีแผนที่จะเริ่มเปิดดำเนินการในช่วงเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2555 และเมื่อรวมกับกำลังการผลิตของโรงงานเดิมแล้วจะสามารถผลิตรถปิกอัพ รวมทั้งแบบ CKD ได้มากกว่า 4 แสนคันต่อปี

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ES300h หรู-สปอร์ต ไฮบริด พร้อมราคา 3.89 ล้านบาท
เอ็มจี เผยโฉม MG6 รถยนต์รุ่นแรกลุยตลาดไทย
“มาสด้า3 ใหม่”สกายแอคทีฟ 2.0 ลิตรเริ่ม 8.33 แสนบาท
‘นิสสัน’เปิดรถ 3 รุ่น 3 สไตล์... เขย่าตลาดคอมแพ็กต์คาร์ (ชมคลิป)
เลกซัสเปิดตัวไฮบริดแฮทช์แบ็ค ‘CT 200h’ใหม่เริ่ม 1.999 ล.
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 699 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 640 คน
92 %
ไม่เห็นด้วย 59 คน
8 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ตอบกลับ : ความคิดเห็นที่ 279
ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014