หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | รถใหม่ในประเทศ
 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 ตุลาคม 2554 15:03 น.
นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       วันนี้ (7ต.ค.) บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว "นิสสัน อัลเมร่า ใหม่" อีโคคาร์ 4 ประตูรุ่นแรกของประเทศไทย พัฒนาต่อยอดจากรุ่นพี่ “มาร์ช” บนโครงสร้าง V-Platformเดียวกัน ชูจุดเด่นการผสมผสานความหรูหราและความประหยัด ด้วยรูปลักษณ์ตัวถังขนาดใหญ่ พื้นที่ภายในกว้างขวาง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เคาะราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 429,000-599,000 บาท

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ นับเป็นรถรุ่นที่ 2 ที่สร้างขึ้นบนโครงสร้าง V-Platform ผสานแนวคิดในการออกแบบที่แตกต่างระหว่าง “ความหรูหรา” และ “ความประหยัด” โดดเด่นด้วยมิติตัวถังขนาดใหญ่เกินคาดเมื่อเปรียบเทียบกับรถซับคอมแพคทั่วไป ขนาดยาว 4,425 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,500 มม.
       
       รูปลักษณ์ภายนอกใช้เส้นสายการออกแบบที่ดูทรงพลังคล้ายคลึงกับสรีระกล้ามเนื้อของมนุษย์ รูปทรงด้านข้างของตัวรถเน้นความปราดเปรียวแบบสปอร์ต ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ขนาดใหญ่ กระจังหน้าและที่เปิดประตูแบบโครเมียม พร้อมสปอยเลอร์และไฟเบรกแบบ LED ถูกติดตั้งในทุกรุ่น ส่วนล้ออัลลอยลายสปอร์ตใช้ขนาด 15 นิ้ว และยางหน้ากว้างซีรีส์ 185/65 R15

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       ภายในห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบาย มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางด้วยขนาดความยาว 1,828 มม. โดดเด่นด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะ Intelligent key พร้อมปุ่มเปิดฝากระโปรงท้ายรถบนรีโมท และปุ่ม Push Start สะดวกสบายในการเข้า-ออก สตาร์ท ดับเครื่องยนต์ และล็อครถได้เพียงนิ้วสัมผัส พวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์สปอร์ตพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง หน้าปัดเรืองแสงแบบ Fine Vision Meter มี Multi Display ที่ให้ข้อมูลการขับขี่และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ด้านความบันเทิงใช้วิทยุขนาด 2 DIN มาพร้อมฟังก์ชัน CD, MP3, วิทยุ และช่องต่อ AUX ด้านระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิและทิศทางลมในห้องโดยสารได้ตามความต้องการ และปิดท้ายด้วยพื้นที่ความจุสัมภาระด้านหลังขนาด 490 ลิตร

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       สำหรับขุมพลังชูความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยี “เพียว ไดรฟ์” เครื่องยนต์ยกชุดมาจากรุ่นพี่ "มาร์ช" ขนาด 1.2 ลิตร ขนาด 3 สูบ รหัส HR12DE ให้กำลังสูงสุด 58 กิโลวัตต์ หรือ 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และอัตโนมัติแบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่องหรือ CVT (Continuously Variable Transmission) พร้อมชุดเกียร์เสริม Sub-planetary gearbox และระบบหยุดการเดินเบา Idling stop เพื่อตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดหยุดนิ่ง ส่วนการบริโภคน้ำมันเฉลี่ยที่ 20 กม./ลิตร ตามผลการทดสอบมาตรฐานยุโรป UNECE Reg. 101 Rev. 1 COMBINE MODE NEDC และการคายไอเสียปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 120 กรัม./กม.

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       ด้านความปลอดภัยตัวถังผ่านการรองรับจาก UNECE regulations 94 และ 95 (UN Economic Commission of Europe) โดยเป็นลักษณะ Zone Body ออกแบบให้ส่วนหน้าและส่วนหลังของตัวถังรถสามารถยุบตัวได้เมื่อเกิดการชนเพื่อดูดซับแรงหรือ Crushable Zone และส่วนกลางตัวรถเป็นแบบ restraint zone หรือโครงสร้างที่ไม่ยุบตัวเพื่อป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารเมื่อเกิดการชน ส่วนระบบเบรกมาครบทั้ง ABS, EBD และBAพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า
       
       นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มีให้เลือก 6รุ่น 6 สี ได้แก่ สีน้ำตาล Greyish Bronze, สีขาว White Solid, สีเงิน Brilliant Silver, สีดำ Black Star, สีแดง Burning Red และสีน้ำเงิน Dark Blue โดยแบ่งรุ่นและราคา ดังนี้
       
       
รุ่นราคา (บาท)
1.2 VL CVT599,000
1.2 V CVT563,000
1.2 ES CVT523,000
1.2 E CVT489,000
1.2 E MT455,000
1.2 S MT429,000

       
       หมายเหตุ : รุ่น 1.2S มีให้เลือกเพียง 3 สี (สีเงิน Brilliant silver, สีดำ Black Star, สีขาว White Solid)

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อีโคคาร์ 4 ประตูคันแรกในไทย
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
‘นิสสัน’เปิดรถ 3 รุ่น 3 สไตล์... เขย่าตลาดคอมแพ็กต์คาร์ (ชมคลิป)
เลกซัสเปิดตัวไฮบริดแฮทช์แบ็ค ‘CT 200h’ใหม่เริ่ม 1.999 ล.
นิสสันเปิดรถตู้ ‘บิ๊กเออร์แวน ซีเอ็นจี’ ใหม่เริ่ม 1.251 ล้าน
ฮอนด้าจัดเต็ม ซิตี้ใหม่ เปิดราคา 550,000-749,000 บาท
“โคโรลล่า อัลติส ใหม่” เขย่าตลาดเก๋ง เริ่มต้น7.69 แสน
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 424 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 404 คน
96 %
ไม่เห็นด้วย 20 คน
4 %
ความคิดเห็นที่ 17 +131 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นิสสัน อมรา
น้องใหม่ของตระกูล ต่อจาก - นวรัตน์ ธิดา มีนา
ญาติกัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 42 +77 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เชิญติตามสบาย เดี๋ยวก็ขายจนแทบผลิตไม่ทันเหมือนมาร์ซล่ะครับ เพราะคนซื้อเขาไม่ค่อยอ่านคอมเมนต์ที่ไร้สาระของเซลล์ยี่ห้ออื่นๆที่คอยโจมตีตั้งแต่รถเพิ่งจะเปิดตัว ซึ่งพวกคุณก็ยังไม่รู้ถึงรายละเอียด เคยเห็นยังก็ไม่รู้แล้วยังโชว์โง่อีก ทำตัวเป็นเกรียนหน้าจอ เสียดายหญ้าว่ะ
sale nissan
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 66 +43 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
"รถอีโค่คาร์" ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้แรง หรือ วิ่งได้เร็ว แล้ว "ประหยัด" ครับ
ใช่แล้วครับ! บางคอมเม้นท์ที่บอกว่ามันหาได้ประหยัดไม่ เพราะกว่าจะรอรอบขึ้นมา เครื่องก็ซดน้ำมันไปหลาย...ไม่เหมือนเครื่องยนต์ใหญ่ๆอย่างที่ผมเคยอธิบายไปในหลายกระทู้แล้ว (ลองหาดูเองนะครับ) ถูกต้องแล้วครับ รถจะกินจะประหยัด ไม่ว่าจะเป็นรถอะไร ให้ใจไปเร็วกว่ารถ ยังไงมันก็ซดน้ำมันเป็นโอเลี้ยงครับ แล้วรถก็ไม่ได้ซดน้ำเปล่าๆแล้ววิ่งได้ซะเมื่อไร...

ซื้อรถอีโค่คาร์มาขับก็ต้องทำใจ ควบคุมเท้าขวาให้ดีครับ เพราะอย่างที่บอก เครื่องยนต์ซีซีเล็กมันไม่ได้ออกแบบมาให้แรง มีหลังคาคุ้มกะลาหัวจากฝนแดดฝุ่น มีแอร์เย็นๆจากอากาศร้อนๆตอนรถติดๆแล้วประหยัดกว่ารถใหญ่ๆอย่างของผม ก็ดีกว่าคนนั่งรถเมล์เท่าไรแล้ว..ทำไมไม่รู้จักพอใจในส่ิงที่ตัวเองเลือกซะบ้าง? ถ้าเบื่อลุคเดิมๆ อยากแต่งให้ดูแรงๆ เปลี่ยนล้อแม็กให้ดูโฉบเฉียว ยังไงก็อย่าลืมศึกษารถที่ตัวเองเลือกซื้อให้ดีครับ อย่าไปแต่งให้หลุดสเปคเดิมไปมาก....ไม่งั้นก็เป็นม้าใช้ให้บ.รถต่อไป
จะให้รถเป็นนายเรา หรือเราเป็นนายมัน คุณมีทางเลือกเสมอ อยู่ที่ความคิดของคุณๆเองครับ
คุณใหญ่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 101 +39 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมมีรถขุด 1 คัน
รถสิบล้อพ่วง 18 ล้อ 1 คัน
รถสิบล้อพ่วง 22 ล้อ 1 คัน
รถ 6 ล้อ 1 คัน
รถเก๋งขนาดกลาง 1 คัน
รถ SUV 1 คัน
รถกระบะแค็ป 1 คัน
รถกระบะ 4 ประตู 1 คัน

ทรัพย์สินข้างบน รวมกันแล้ว ไม่ใช่น้อยๆ เลย

แต่ผมจะซื้อ ALMERA อีก 1 คัน เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในเมือง ประหยัดน้ำมัน และสะดวกสบายในครอบครัว และที่สำคัญ คุ้มค่า กับเงินที่จ่าย

หลายคนถามผมว่า ทำไม ไม่ซื้อ Benz E-Class W212 ตัวใหม่ มาขับ ผมบอกมันไปว่า มันไม่จำเป็น ณ เวลานี้

ผมว่า แต่ละคน มีโจทย์ในการใช้ชีวิต ที่ต่างกัน
เพราะฉะนั้น ไม่มีใคร โง่ ใคร ฉลาดกว่าใครหรอกครับ
Caterpillar
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 40 +30 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กางเกฟขาเดฟฟิตๆนี่ใส่แล้วดูอัปรีย์มาก ฮิตกันเข้าไปได้ยังไง
ขอนอกเรื่องนิด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคาถึง 599000 เลยเหรอนี่
เครื่องก็ 1.2 เอง
ผ่านมา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 51 +23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถ b-segment ที่ยุโรป เครื่องเขาก็ 1.0-1.2 วิ่งกันเยอะไปทั้งjass yaris swift ก็วิ่งได้ปกติ
บ่นอะไรกับเครื่อง1.2หนักหนา บ่นแล้วซื้อไหม เคยขับหรือเปล่า ไม่เคยก็เงียบไปเลย ไม่รู้ก็อย่างมาออกความคิดเห็น
Oat
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 31 +21 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชื่อเหมือนรุ่นเก่าเลย
อ่านว่า .. "เอาไม๊ล่ะ"
สักพักก็ออกรุ่นย่อย ไมเนอร์เชนจ์มา แล้วให้ชื่อรุ่นต่อท้ายว่า YOUNG อ่านว่า "ยัง"
ตกลงถามว่า "เอาไม๊ล่ะ"
ตอบว่า "ยัง"
สื่อ ตัวเล็กๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 61 +17 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เครื่อง 1.2 มันทำไมหรอครับ คือสงสัยหน่ะ
สมัยก่อน ก็มี Toyota EE101 เครื่อง 1.3 ทุกวันนี้ก็ยังเห็นวิ่งกันให้ควั่ก แถม Lancer E-Car 1.3GL ที่เป็นเครื่องคาร์บู ก็ยังเห็นอยู่ ( ส่วนใหญ่ไปลง 4G แปลงเป็น EVO กันหมดแล้ว เพราะรถมันถูกกว่ารุ่นย่อยอื่น )
คือจะบอกว่า ถ้าเปิดใจสักหน่อย เครื่อง CC ไม่เยอะ มันก็นำมาใช้งานได้นะครับ เช่นรถรุ่นก่อนๆนั่นแหละ ถ้าอยากแรง ปรู๊ดปร๊าด กดเป็นมา ไปซื้อรถ Sport เถอะครับ นี่มันรถบ้านจ่ายตลาด
nismoto
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 53 +10 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมว่าไปลองขับก่อนดีกว่าครับ ขณะมาร์ชยังวิ่งได้ 170 กว่ากม/ชมเลย อย่าดูถูกว่าเครื่องเล็ก มันอยู่ที่เทคโนโลยีครับ อย่าดูถูกก่อนได้ลองขับครับแล้วคุณจะตามไม่ทัน
ronaldo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 61 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมขับอัลเมลล่าสีเเดง เกียกระปุก สริงเปลี่ยนเกียนขาดเเล้วครับ ส่งศูนย์วันนี้เอง ศูนย์บอกว่าคุนอ่ะเหยียบเกียไม่สุดสริงเลยขาด ฟังเเล้วเสียใจน๊ะ ไช้เเค่สามพันโล ชื้อมาหนื่งเดือน เขาบอกเเบบนี้ฟังขื้นม๊ะ เเทนที่จะยอมรับ เเล้วเเก้ไข ศูนย์ สมุมรปราการ ข้างช้างสามเศียรอ่ะ ชื้อเดือนเดียวพังไวไปป่ะ
ben_sandiss@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014