หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 ตุลาคม 2554 13:38 น.
        “เจนเนอรัล มอเตอร์ส” เดินหน้ารุกตลาดรถไทยและทั่วโลก เปิดโครงการต่อยอดปิกอัพ “เชฟโรเลต โคโลราโด โฉมใหม่” เผยภาพแรกของรถอเนกประสงค์เอสยูวีขนาดกลาง “เชฟโรเลต เทรลเบลซเซอร์” โมเดลปี 2013 ประกาศจะเปิดตัวในไทยภายในปีหน้า แต่จะเผยโฉมครั้งแรกในงานดูไบฯ มอเตอร์โชว์ 2011 เดือนพฤศจิกายนนี้ สื่อฟันธง! เป็นรถที่พัฒนามาจากพื้นฐานของปิกอัพโคโลราโดใหม่ ที่เพิ่งวางขายในไทยเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมเคาะราคาครบทั้ง 26 รุ่นย่อย เริ่มต้น 4.97 - 9.98 แสนบาท เพียงแต่ตลาดไทยเรียกรถอเนกประสงค์แบบพีพีวี(PPV)
       
       ด้านค่าย “มิตซูบิชิ” ปล่อยหมัดสวนทันที ด้วยการแต่งหน้าทาปากและเพิ่มสมรรถนะ ให้กับรถพีพีวี “ปาเจโร่ สปอร์ต” และปิกอัพ “ไทรทัน” เวอร์ชั่นปี 2012 หวังรักษาความร้อนแรง โดยไฮไลต์เห็นจะเป็นทางเลือกใหม่กับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร เกียร์ธรรมดา เคาะราคาช่วงแนะนำพิเศษ 8.99 แสนบาท ขณะที่ปิกอัพไทรทันมีมาครบทุกทางเลือก ราคาเริ่มต้น 4.28-9.52 แสนบาท

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
เชฟโรเลต เทรลเบลซเซอร์ โฉมปัจจุบันที่ทำตลาดในอเมริกา
        ช่วงนี้ร้อนแรงสุดเห็นจะเป็นตลาดปิกอัพ เพราะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่กันต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “อีซูซุ ดีแมคซ์” ตามมาด้วย “เชฟโรเลต โคโลราโด” และการเปิดราคารับจองของ “ฟอร์ด เรนเจอร์” ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้ และ “มาสด้า บีที-50” ที่จะตามมาในช่วงประมาณเดือนมกราคม 2555 ที่จะถึงนี้เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปิกอัพโมเดลใหม่ ส่วนค่ายที่ยังไม่ปรับโฉมใหม่หมด อย่างปิกอัพ “โตโยต้า วีโก้” ได้มีการชิงไมเนอร์เชนจ์ไปก่อนเมื่อ 2-3 เดือนก่อน โดยล่าสุด “มิตซูบิชิ ไทรทัน” ได้ทำการแต่งหน้าทาปากใหม่ เปิดตัวทำตลาดในสัปดาห์นี้เช่นกัน และแน่นอนการปรับโฉมใหม่หมด หรือจะแค่ไมเนอร์เชนจ์ของปิกอัพเหล่านี้ ย่อมส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของรถในอนุพันธ์ หรือรถที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน ที่ในการแบ่งประเภทรถตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตไทย เรียกรถประเภทนี้ว่า “รถอเนกประสงค์แบบพีพีวี” (PPV : Pick UP-Passenger Vehicle)
       
       ทั้งนี้รถพีพีวี “อีซูซุ มิว-7” เป็นรถอนุพันธุ์ หรือจากอนุกรมเดียวกับ “อีซูซุ ดีแมคซ์” ดังนั้นเมื่อมีการเปิดตัวโฉมใหม่ออกมา โฟกัสต่อมาจึงมาจับต่อที่โฉมใหม่ของรุ่นมิว-7 แต่เรื่องนี้ผู้บริหารของอีซูซุได้ยืนยันออกมาชัดเจน ในวันเปิดตัวปิกอัพดีแมคซ์โฉมใหม่ว่า รถอเนกประสงค์อีซูซุ มิว-7 ในช่วงระยะเวลา 2 ปีจากนี้ไป จะยังไม่มีการเปิดตัวโมเดลใหม่ ซึ่งลูกค้าที่กำลังพิจารณารถรุ่นนี้ สามารถตัดสินใจซื้อรุ่นปัจจุบันได้ทันที ไม่ต้องรอโฉมใหม่ให้เสียเวลา
       
       ในเมื่อเป็นการยืนยันจากปากผู้บริหารของอีซูซุก็ต้องเชื่อไว้ก่อน ส่วนจะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดหรือไม่? คงต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่เริ่มมีความเคลื่อนไหวชัดเจน เห็นจะเป็นเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือจีเอ็ม (GM) ที่ได้มีการเปิดเผยออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
ส่วนภาพนี้คือ เทรลเบลซเซอร์ โฉมปี 2013 ที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยภายในปีหน้า
        “เชฟโรเลตเผยโฉมแรกรถเอสยูวีขนาดกลาง ‘เทรลเบลซเซอร์’ (TrailBlazer) โมเดลปี 2013 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยภายในปีหน้า ซึ่งถูกพัฒนาบนพื้นฐานรถขนาดกลางโดยจีเอ็มในบราซิล ผสมผสานศักยภาพการบรรทุกและลากจูง เข้าไว้กับความสะดวกสบายและความประหยัดเชื้อเพลิงตามแบบรถเอนกประสงค์ครอสโอเวอร์ ทั้งนี้เอสยูวีเทรลเบลซเซอร์รุ่นใหม่จะเผยโฉมครั้งแรก ในงานดูไบ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 10 - 14 พฤศจิกายนนี้”
       
       นั่นเป็นรายงานข่าวสั้นๆ ของจีเอ็ม พร้อมกับเปิดเผยภาพทีเซอร์ของ เชฟโรเลต เทรลเบลซเซอร์ ที่เตรียมจะเผยโฉมในงานดูไบฯ มอเตอร์โชว์ 2011 (“ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” ได้รับเชิญจากจีเอ็มให้ไปร่วมงานครั้งนี้ด้วย) ก่อนจะเปิดตัวทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยภายในปี 2555
       
       จากรายงานดังกล่าวแม้ไม่ได้ระบุรายละเอียด แต่สื่อมวลชนต่างสรุปตรงกันว่า เป็นรถอเนกประสงค์แบบเอสยูวี(SUV) ที่พัฒนามาจากพื้นฐานของปิกอัพ เชฟโรเลต โคโลราโด โฉมใหม่ หรือในประเทศไทยเรียกรถพีพีวี โดยจีเอ็มในประเทศบราซิลพัฒนาทั้งปิกอัพและเอสยูวีใหม่นี้ และไทยเป็นฐานการผลิตส่งออกทั่วโลก อาทิ ในภูมิภาคตะวันออกกลาง และเอเชีย-แปซิฟิก เป็นต้น

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
เป็นที่คาดการณ์กันว่า เอสยูวีขนาดกลางของเชฟโรเลต พัฒนาต่อยอดมาจากปิกอัพ โคโลราโด ใหม่
        เชฟโรเลต เทรลเบลซเซอร์ ไม่ใช่รถโมเดลใหม่ของจีเอ็ม รถรุ่นนี้เคยทำตลาดในสหรัฐอเมริกามานานหลายปี โดยใช้พื้นฐานของปิกอัพเช่นกัน แต่ครั้งนี้จะพัฒนาจากแพลตฟอร์มเชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ เพื่อทำตลาดทั่วโลกเป็นครั้งแรก และไทยจะเป็นฐานการผลิตส่งออกทั่วโลก เช่นเดียวกับปิกอัพโคโลราโดใหม่
       
       สำหรับปิกอัพเชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ ได้มีการเปิดตัวสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยวางจำหน่ายทั้งหมด 26 รุ่นย่อย แตกต่างที่เครื่องยนต์ ห้องโดยสาร และความสูงของรถทั้งแบบธรรมดาและยกสูง พร้อมกับรูปแบบตัวถังแบบซิงเกิลแค็บ เอ็กซ์เทนเดด-แค็บ และครูว์-แค็บ ตลอดจนระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
มิตซูบิชิ ปล่อยหมัดสวน ส่ง "ปาเจโร สปอร์ต" เวอร์ชัน 2012 ลงสู้ศึกด้วยเช่นกัน
        โดยราคาต่ำสุดเป็นรุ่นแค็บไม่มีกระบะ(แชสซีส์) เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ราคา 4.97 แสนบาท รุ่นตอนเดียว 2.5 ลิตร 5.375 แสนบาท รุ่นมีแค็บ หรือ X-Cab เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ราคา 5.84-6.48 แสนบาท รุ่น 2.8 ลิตร ราคา 7.45 แสนบาท รุ่นยกสูง 2.5 ลิตร ราคา 6.88 แสนบาท รุ่น 2.8 ลิตร ราคา 7.18 - 7.75 แสนบาท และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 2.5 ลิตร ราคา 7.30 แสนบาท และรุ่น 2.8 ลิตร ราคา 7.73- 8.52 แสนบาท สำหรับรุ่นมาตรฐาน 4 ประตู เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ราคา 6.595 -7.30 แสนบาท รุ่น 2.8 ลิตร ราคา 7.94 แสนบาท ส่วนรุ่นยกสูงแบบ 4 ประตู 2.5 ลิตร 7.65 แสนบาท และรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ราคา 8.35- 9.05 แสนบาท ขณะที่รุ่น 4 ประตู แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ราคา 8.08 แสนบาท และรุ่น 2.8 ลิตร ราคา 8.38- 9.98 แสนบาท
       
       นั่นเป็นความเคลื่อนไหวของรถในอนุกรมปิกอัพเชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ ซึ่งนอกจากคู่แข่งในตลาดที่ได้มีการขยับตัวอย่างที่กล่าวไปแล้ว ล่าสุด วันพุธที่ 19 ตุลาคม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้มีการแนะนำปิกอัพ “มิตซูบิชิ ไทรทัน” และ “มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต” สู่ตลาดด้วยเช่นกัน

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
ภาพภายในห้องโดยสารของ ปาเจโร สปอร์ต
        ตามรายข่าวมิตซูบิชิได้ปรับเปลี่ยนรถทั้งสองโมเดลใหม่ หรือที่เรียกว่าเวอร์ชั่นประจำปี 2012 ด้วยการเน้นความโดดเด่นของสมรรถนะ รูปลักษณ์ และประโยชน์ใช้สอยให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เห็นได้จากรถอเนกประสงค์แบบพีพีวี “มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต” ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ได้เปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ เป็น 5 จังหวะ แบบ Sportronic พร้อมเพิ่มระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) เช่นเดียวกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และยังติดตั้งแผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ และช่องแอร์บนเพดานสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และ 3 รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ และความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอีกหลายรายการ

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
เพิ่มแผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ และช่องแอร์บนเพดานสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และ 3
        ที่สำคัญมิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เสริมทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ด้วยการแนะนำมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร MPI SOHC 128 แรงม้า เกียร์ธรรมดา ซึ่งเป็นบล็อกที่วางในปิกอัพไทรทัน ซีเอ็นจี เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้านำไปติดตั้งพลังงานทางเลือกซีเอ็นจี หรือแอลพีจี โดยเปิดราคาช่วงแนะนำเพียง 8.99 แสนบาท จากราคาปกติ 9.15 แสนบาท ขณะที่ราคามิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต เครื่องยนต์ดีเซล ราคาเริ่มต้น 1.014 - 1.334 ล้านบาท
        
       ส่วนปิกอัพมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้มีการปรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 116 แรงม้า ด้วยการใส่เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ทำให้กำลังเพิ่มเป็น 128 แรงม้า ส่วนรุ่นยกสูงจะเน้นรุ่นเครื่องยนต์ทั้งในรุ่นมีแค็บ หรือเมกะแค็บ พลัส และแบบ 4 ประตู รุ่นดับเบิลแค็บ พลัส ขณะที่ในรุ่นระบบขับเคลื่อนเกียร์อัตโนมัติ ได้ปรับเป็นแบบ 5 จังหวะ พร้อม Sportronic ด้วยเช่นกัน

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่
        ในส่วนของราคามิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซลราคาเริ่มต้น 4.95-9.52 แสนบาท และนอกจากนี้มิตซูบิชิยังคงมาครบกับมิตซูบิชิ ไทรทัน เครื่องยนต์เบนซินติดตั้งระบบซีเอ็นจี ทั้งในรุ่นซิงเกิลแค็บ เมกะแค็บ และดับเบิลแค็บ โดยราคาเริ่มต้น 4.28-8.25 แสนบาท ซึ่งปิกอัพมิตซูบิชิ ไทรทันทุกรุ่นยังได้รับสิทธิ์คืนเงินภาษี จากโครงการรถคันแรกของรัฐบาล คิดเป็นเงินสูงสุด 8.8 หมื่นบาท
        
       เรียกว่าไม่ว่าจะใหม่หมดจด หรือแต่งหน้าทาปากใหม่ ตลาดปิกอัพและรถพีพีวีในไทย ต่างแห่เปิดตัวออกมากันอย่างคึกคัก จนไม่รู้จะเลือกตัวรุ่นไหนดี? เพราะแต่ละยี่ห้อต่างมีจุดขายเด่นๆ กันทั้งนั้น!!

เชฟโลเรตเดินหน้ารุกพีพีวี ปาเจโร่สปอร์ตเพิ่มเบนซิน
        ตารางแสดงราคา มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่
       
       
รุ่นหลักรุ่นย่อยราคา(บาท)หมายเหตุ
ขับเคลื่อน 2 ล้อ2.4 GLS เครื่องยนต์เบนซิน (5MT)915,000ช่วงแนะนำ 899,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-15 พ.ย.54
 2.5 GLS1,014,000 
 2.5 GT1,179,000 
ขับเคลื่อน 4 ล้อ2.5 GT1,334,000 

       
       ตารางแสดงราคา มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่
       
       
รุ่นหลักรุ่นย่อยราคา(บาท)
ซิงเกิ้ลแคบ2.4 GL เครื่องยนต์เบนซิน428,000
 2.4 GL ซีเอ็นจี493,000
 2.5 GL495,000
 3.2 GL เกียร์อัตโนมัติ637,000
เมกะแค็บ2.4 GLX เครื่องยนต์เบนซิน561,000
 2.4 GLX ซีเอ็นจี626,000
 2.5 GLX593,000
เมกะแค็บ พลัส2.5 GLX625,000
 2.5 GLS689,000
 2.5 GLS (รุ่นตกแต่งพิเศษ)704,000
ดับเบิ้ลแค็บ2.5 GLX659,000
ดับเบิ้ลแค็บ พลัส2.4 GLS เครื่องยนต์เบนซิน730,000
 2.4 GLS ซีเอ็นจี795,000
 2.4 GLS ซีเอ็นจี รุ่นตกแต่งพิเศษ825,000
 2.5 GLS เกียร์ธรรมดา776,000
 2.5 GLS เกียร์อัตโนมัติ825,000
ดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ2.5 GLS791,000
 2.5 GLS LTD เกียร์ธรรมดา903,000
 2.5 GLS LTD เกียร์อัตโนมัติ952,000


ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ไอวีโก้” ประกาศตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกในไทย
เชฟโรเลตเรียกรถ "แคปติวา" ในไทยแก้ระบบชุดสายไฟ
ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ เครื่องยนต์ใหม่เปิดตัว 50,500 บาท
เชฟโรเลตแนะนำเคล็ดลับเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง
MMS เล็งเพิ่มสาขา-ออกแคมเปญฉลอง 5 ปี
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 37 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 32 คน
87 %
ไม่เห็นด้วย 5 คน
13 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014