หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Concept Car
 

Nissan JUKE-R : ร่าง B-Car หัวใจ GT-R

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 ธันวาคม 2554 08:04 น.
Nissan JUKE-R : ร่าง B-Car หัวใจ GT-R
       ในโลกของการสร้างรถยนต์ต้นแบบ อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น และนี่คืออีกไอเดียที่ดูแล้วไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ทางนิสสันก็ทำไปแล้ว เมื่อจับเอารถยนต์อเนกประสงค์ขนาดซับคอมแพกต์อย่างจู๊ค (JUKE) มาสวมหัวใจใหม่ และก็ไม่ใช่หัวใจธรรมดาเสียด้วย เพราะเป็นการยกเอาขุมพลังตัวแรงจากสปอร์ตรุ่นท็อปของแบรนด์นิสสันอย่าง GT-R มาวางอยู่ใต้ฝากระโปรง
       
       ย้อนความกันสักนิดสำหรับโปรเจกต์นี้ เพราะทางนิสสันเผยเมื่อเดือนตุลาคม 2011 ที่ผ่านมาว่าจะสร้างความฮือฮาผสมกับเซอร์ไพรส์ให้กับโลกยานยนต์ด้วยการเพิ่มมัดกล้ามให้กับจู๊คด้วยแนวคิดใหม่ในการผสมผสานเครื่องยนต์ของ GT-R ซึ่งทาง NE หรือ Nissan Europe รับหน้าเสื่อเป็นแม่งานในการพัฒนาครั้งนี้ ด้วยการสร้างต้นแบบรุ่นนี้ขึ้นมา 2 คันในแบบพวงมาลัยซ้ายและขวา ก่อนนำออกทดสอบสมรรถนะเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อแสดงให้เห็นว่าโปรเจกต์นี้ไม่ใช่แค่การขายฝัน

Nissan JUKE-R : ร่าง B-Car หัวใจ GT-R
       แน่นอนว่าไอเดียนี้ไม่ธรรมดา เพราะไม่ใช่แค่คิดเท่านั้น แต่ยังต้องทำให้ได้อีกด้วย เพราะที่แน่ๆ พื้นฐานของตัวรถแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าจู๊คเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่พัฒนาจากพื้นฐานในแบบรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าเครื่องยนต์วางขวาง ขณะที่ GT-R แม้ว่าจะเป็นแบบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แต่พื้นฐานของตัวรถเป็นแบบเครื่องยนต์วางตามยาวแบบรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง
       
       เมื่อเปิดฝากระโปรงขึ้นมาจะพบว่า ทีมงานของนิสสันจัดการรื้อโครงสร้างของตัวรถ และจัดวางเครื่องยนต์ใหม่จากแบบวางตามขวางมาเป็นแบบวางตามยาวเพื่อให้เครื่องยนต์ และเกียร์ของ GT-R สามารถวางได้อย่างลงตัว ซึ่งโดยปกติแล้วเมื่อเปิดฝากระโปรงขึ้นมาจะพบแต่เครื่องยนต์ 4 สูบวางตามยาว โดยที่มีความจุ 1500 หรือไม่ก็ 1600 ซีซี

Nissan JUKE-R : ร่าง B-Car หัวใจ GT-R
       

Nissan JUKE-R : ร่าง B-Car หัวใจ GT-R
       แต่ในตอนนี้ เครื่องยนต์ที่ถูกยกมาเป็นแบบวี6 สูบ 3800 ซีซี เทอร์โบของ GT-R และไม่ได้มาแค่นี้เท่านั้นแต่ทีมพัฒนายังยกทั้งเกียร์ ระบบขับเคลื่อน และชุดช่วงล่างมาใช้ในจู๊คด้วย โดยจะมีการปรับแต่งเพื่อให้สามารถติดตั้งอยู่ในตัวถังขนาดกะทัดรัดของซับคอมแพกต์ครอสส์โอเวอร์รุ่นนี้ให้ได้
       
       ทีมงานเปิดเผยว่า แม้จะยกมาทั้งเครื่องยนต์ แต่ก็ต้องมีการออกแบบชิ้นส่วนบางอย่างใหม่ เช่น ท่อร่วมไอดี จำเป็นจะต้องออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับขนาดห้องเครื่องยนต์ของจู๊ค โดยเฉพาะในแง่ของการส่งผ่านอากาศที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับของเดิมที่อยู่ใน GT-R
       
       อย่างไรก็ตาม นิสสันไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโมดิฟายเครื่องยนต์ ขุมพลังวี6 3800 ซีซี บล็อกนี้รีดกำลังออกมาได้ตามสเปกของ GT-R โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 485 แรงม้า ซึ่งเท่านี้ก็เพียงพอแล้วในการทำให้จู๊คคันนี้วิ่งแบบสะใจและเร้าใจ

Nissan JUKE-R : ร่าง B-Car หัวใจ GT-R
       ในแง่ของรูปลักษณ์ก็มีการปรับเปลี่ยนทั้งภายนอกและภายในให้สอดคล้องกับสมรรถนะของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการดึงโป่งซุ้มล้อทั้ง 4 ด้านเพื่อให้สัมผัสแห่งความดุดันและรับมือกับล้อแบบ Forged ขนาด 20 นิ้วจาก RAYS Engineering สปอยเลอร์รอบคันได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มการทรงตัวที่ดีในขณะที่ใช้ความเร็วสูง รวมถึงการสร้างแรงกดบนตัวถังขณะเข้าโค้ง
       
       ส่วนในห้องโดยสาร มาพร้อมกับเบาะบักเก็ตซีตแบบสปอร์ต พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุดและตรงแผงคอนโซลกลางมีการดัดแปลงเล็กน้อย เพื่อความเร้าใจ และเสริมด้วย Roll Cage ตามมาตรฐานรถแข่งเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยหากเกิดการพลิกคว่ำ ส่วนพวงมาลัยก็ยกชุดมาจากของ GT-R
       
       ใครที่ชอบของแปลกๆ อย่างนี้คงได้แต่ดู โอกาสที่จะเป็นเจ้าของคงยากนอกจากจะซื้อมาทำกันเอง เพราะว่านิสสันเผยว่าโปรเจกต์นี้เป็นแค่ต้นแบบสำหรับทำเอามันส์ และมีการแล่นจริงเพื่อทดสอบสมรรถนะกันแล้ว ไม่ได้แค่ทำโชว์บนแท่นหมุนเพียงอย่างเดียว

ข่าวล่าสุด ในหมวด
Citroen DS 5LS R Concept : เติมความสปอร์ตสุดเร้าใจ
Alfa 4C Spider Concept ต่อแถวรอขายจริง
Honda Civic Type R Concept คันจริงมาปีหน้า
ยานยนต์อนาคตอันใกล้
เผยโฉมว่าที่“มาสด้า2 ใหม่”(ชมคลิป)
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 32 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 30 คน
94 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
6 %
ความคิดเห็นที่ 12 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันแปลงร่างได้ใช่มั้ยครับ
ทรานส์มอร์เฟอร์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 25 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนยังไม่เคยเห็น Juke ชอบพูดว่าเหมือนแจ๊ส เหมือนโน่นเหมือนนี่ ตัวจริง ใหญ่มาก เท่ห์ไม่เหมือนใคร
ไม่เหมือน รถบางตัว โคตรคล้ายแท๊กซี่ขับกันเกลื่อนถนน
nilubol_bour28@yahoo.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนที่บอกว่า Juke มีขนาดเท่า Jazz
ไม่ทราบว่าเคยเห็นตัวจริงมันมั้ยอ่ะ....หรือว่าดูจากในรูปแล้วมาพูดดดดด...
เหอะๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 22 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รูกลมใต้กันชนไว้ใส่ลำโพงเครื่องเสียง
เสียงดัง ตังค์มา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยครับ เห้นมานานแระ..
แต่พี่จะแรงทางเรียบ หรือลุยทางเละ มันก็ดูไม่สุดซักทาง...
-_-"
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คำตอบอยู่ในคำพูดของคุณเองแล้ว
เพราะมันเป็นรถ Crossover หรือลูกผสมไงครับ
คล้ายๆ กับเป็ดแหละ ทำได้หลายอย่าง แต่ไม่ได้ดีซักอย่าง
หรือดูโทรศัพท์มือถือสมัยนี้ก็ได้ ใช้โทรได้ ฟังเพลงได้ ถ่ายรูปได้ เล่นเน็ตได้ ทำได้หลายอย่าง แต่ไม่สุดซักอย่าง
๗เข้
 
ความคิดเห็นที่ 15 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขอแบบติดแก๊สจากโรงานนะครับ
555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันแปลงร่างได้ใช่มั้ยครับ
ทรานส์มอร์เฟอร์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
18 ล้าน ยังไม่รวมภาษี
JR
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอามาขายเมืองไทย ราคาสักแปดแสน รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่
อยากได้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
GT-R คันล่ะ 8 ล้านกว่าครับ อย่าละเมอ
GT
 
ความคิดเห็นที่ 9 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยอะ

Nissan จุกอ่า
^_^
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เหมือน Bat Mobile เลยค่ะพี่ขา
Pretty Coyote
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าทำขายแล้วมันเป็นยังไง
เอาตัวถังแบบนี้แหละ แล้วลดขนาดเครื่องแรงม้าลงหน่อยได้ไม๊
รึว่ากลัวว่ามันจะเกร่อ กะเอาไว้ให้เศรษฐีขับเท่านั้นเหรอ
ชนชั้นกลาง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตัวถังนี้ เครื่อง 1.5 ลิตร มีขายมาตั้งนมนานกาเลแล้วครับ
เมืองไทยก็มีวิ่งนะ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตัวถังมีโป่ง แล้วรื้อห้องเครื่องให้วางยาวขับหลังเนี่ยนะมีแล้ว
อ่านนิดนึง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แบบที่เห็นในรูปเนี่ยนะ มีแล้ว
ไม่เคยเห็น
 
ความคิดเห็นที่ 6 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โดนสุดๆๆๆ
แว๊น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014