หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

“ตงฟง” มินิทรั๊คลุยตลาดไทย เท500ล้านผุดโรงงานผลิต3รุ่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2555 11:44 น.
       ข่าวในประเทศ-ตงฟง มอเตอร์ส เล็งตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กในไทยรุ่ง ยอมทุ่ม 500 ล้านบาท สร้างโรงงานประกอบรถยนต์ ตงฟง รวม 3 รุ่น คือ “ตงฟง มินิทรั๊ค”, “ตงฟง มินิแวน” และ “ตงฟง V-Series” โดยรถทั้งหมดจะใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศเป็นหลัก คาดยอดขายปีนี้ 3,000 คัน หรือเติบโตขึ้น 90% จากปี 2554
       
       พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ ฉิน ปังซยู ตัวแทนจาก บริษัท ตงฟง หยวน วีฮิเคิล จำกัด พร้อมด้วย พัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมลงนามเพื่อการสนับสนุนทางการเงิน แก่ บริษัท ตงฟง ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ ตงฟง ขึ้นในประเทศไทย

“ตงฟง” มินิทรั๊คลุยตลาดไทย เท500ล้านผุดโรงงานผลิต3รุ่น
พิทยา ธนาดำรงศักดิ์
       โดยการสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ทาง บริษัท ตงฟง ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจาก ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนอย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำแก่บริษัทมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนทางด้านการเงินในการก่อสร้างโรงงานไปจนถึงการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์สำหรับลูกค้าในการซื้อรถยนต์จากผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศโดยผ่านทาง บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด
       
       ทั้งนี้ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กในประเทศที่มีการเติบโตขึ้นอย่างมาก ประกอบกับความต้องการรถยนต์ ตงฟง ของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้นแล้วกว่า 3,000 คัน ทำให้บริษัทตัดสินใจก่อตั้งโรงงานดังกล่าวขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ตงฟง หยวน วีฮิเคิล จำกัด ในการสร้างโรงงานดังกล่าว
       
       “โรงงานแห่งใหม่จะทำการประกอบรถยนต์ภายใต้ตราสินค้า ตงฟง (DFSK) ทั้งหมด 3 รุ่นประกอบไปด้วย รถกระบะขนาดเล็ก “ตงฟง มินิทรั๊ค” รถตู้เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก “ตงฟง มินิแวน” และ รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง “ตงฟง V-Series” โดยจะเน้นที่การใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศเป็นหลักเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพสินค้าของบริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ให้ดียิ่งขึ้น”
       
       ขณะที่มุมมองต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยปี 2555ซึ่งจัดเป็นอุตสาหกรรมหลัก 4 อันดับแรกของประเทศไทยโดยคิดเป็นสัดส่วนที่ 10 % ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศไทย (GDP) ในปีที่ผ่านมายอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 794,000 คัน โดยเป็นการปรับตัวลดลงจากปีก่อนหน้า (2553) .78% อันเนื่องมาจากการเกิดน้ำท่วมใหญ่ในปลายปี และการเกิดสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นปี ซึ่งกระทบต่อกำลังการผลิตของอุตสาหกรมยานยนต์เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ดีในปี 2555 นี้ ทาง ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด คาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายรถยนต์โดยรวมในประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 1,000,000 คัน หรือมีการเติบโตที่ 26% เมื่อเทียบกับปี 2554 เนื่องมาจากความต้องการรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น, การเปิดตัวรถใหม่รุ่นต่างๆ รวมถึงการสนับสนุนจากภาครัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยยังคงเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

“ตงฟง” มินิทรั๊คลุยตลาดไทย เท500ล้านผุดโรงงานผลิต3รุ่น
แฟ้มภาพ
       ในส่วนของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายหลักของ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นั้น ในปีที่ผ่านมา ปี 2554 ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 6,000 คัน หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าประมาณ 74% โดยในส่วนของยอดขายรถยนต์ ตงฟง เองนั้นมียอดขายทั้งสิ้นกว่า 2,000 คัน และมีการเติบโตที่สูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 127% ซึ่งในปีนี้ บริษัทคาดว่ายอดขายรถยนต์ของ ตงฟง จะอยู่ที่ประมาณ 3,000 คัน หรือเติบโตขึ้น 90% จากปี 2554
       
       ปัจจัยที่จะสนับสนุนการขายให้ได้ตามเป้านั้นบริษัทได้มุ่งเน้นที่การปรับเปลี่ยนภาพลักษ์ของสินค้าจีนในความคิดของผู้บริโภคไปสู่คุณภาพที่ได้มาตราฐานและบริการที่ดี เพื่อเป็นการยกระดับสินค้าจีนในความรู้สึกของผู้บริโภค โดยจะมุ่งเน้นที่การสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขายเป็นหลักเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด ภายใต้แนวคิดของ “การต้อนรับด้วยพรหมแดง” หรือ “Red Carpet” เพื่อให้ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาในโชว์รูม ตงฟง รู้สึกว่าตนเองเป็นเสมือนหนึ่งคนพิเศษของ ตงฟง และเดินกลับออกไปพร้อมด้วยความรู้สึกประทับใจในตราสินค้า ตงฟง
        
       
       นอกจากนั้น บริษัท ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยทางบริษัทได้ใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตขึ้นในประเทศกว่า 40 % ของชิ้นส่วนทั้งหมดเพื่อใช้ในการประกอบรถยนต์ที่โรงงานประกอบแห่งใหม่นี้ รวมไปถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ให้หลากหลายและครอบคลุมถึงความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น เช่นการเปิดตัวรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง “ตงฟง V-Series” เพื่อเป็นการเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่กลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไปและกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัวที่กำลังมองหารถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง สำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน
       
       สำหรับเหตุผลหลักที่มั่นใจและเลือกใช้บริการของธนาคารกสิกรไทยนั้น นอกจากธนาคารกสิกรไทยจะเป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศไทยที่มีความมั่งคงทางการเงินสูงแล้วนั้น ธนาคารกสิกรไทยยังมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญและศักยภาพของธุรกิจยานยนต์จากจีนเป็นอย่างดี, การให้บริการและการสนับสนุนแก่ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ, การประสานงานที่ดีจากทีมงานบริการของธนาคารที่ทำให้ทุกขั้นตอนการทำงานของบริษัทเป็นไปอย่างราบรื่น รวมไปถึงการเป็นพันธมิตรที่เข้าใจและมีความรู้สึกร่วมกันในการที่จะช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆและพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันเสมอมา

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ยูม่า เปิดตัว Golf R Mark7 เคาะราคา 4.4 ล้านบาท
มาสด้ากดโหมดบุก... ปิกอัพ-สปอร์ต-รุ่น2 พระเอก, เล็งเอสยูวีเล็ก
เบนซ์ทีทีซี อัดแคมเปญ ทั้ง A-Class และE-Class
“มิตซูบิชิ ไทรทัน” ฉลองโรดโชว์แจกทองทั่วประเทศ
โฟตอน ลุยรถบรรทุกจีน ตั้ง เป้ารถดรัมจีนเบอร์ 1 รับ (AEC)
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 22 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 19 คน
87 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
13 %
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลุยตลาดไทยไม่ได้หรอกครับ
พวกกระบะขนผักที่ตลาดไทยใช้แต่วีโก้
หัวข้อตลาดไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จอง3คันรวด
ไผ่ตง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อ้าว BMW มาทำรถกระบะแล้วเหรอ
จีนไม่มีสมอง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พวกสมองหิน
zzz
 
ความคิดเห็นที่ 10 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของแท้ต้อง รถยนต์SOKON  ผลิตในประเทศจีน ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม "สมอ" ไม่เหมือนรถที่dfm ดงฟงที่เอาเข้ามาขายในประเทศไทย มีผู้รู้บอกว่า มันเป็นการนำรถยนต์ที่ตกรุ่นแล้วที่ประเทศเทศจีน ด้วยการนำโครงชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบ ขึ้นมาใหม่ เขาบอกว่า ม้นใช้โรงงานแถวๆบางปะกงถนนบางนา-ตราดเป็นที่ประกอบ  รถยนตืที่dfm ดงฟง ไม่ทราบว่าผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือไม่ เมื่อตอนวางขายครั้งแรกประมาณปี 2008เขาไปตกลงกับป.ต.ท.ขอรับเงิน 50,000 บาทต่อคันเป็นค่าการตลาดรถยนต์ใช้เชื้อเพลิง NGV  ให้ไปตรวจสอบดูหลักฐาน จากทะเบียนรถยนต์ จะระบุว่า ใช้เชื้อเพลิง  "เอ็นจีวี"เท่านั้น โดยเจ้า  eddy  มันจะต้องจดทะเบียนรถยนต์ได้ที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น เพราะหากนำไปจดทะเบียนที่ต่างจังหวัด จะจดทะเบียนไม่ได้ เพราะมันมีถังน้ำมันเชื้อ้เพลิงเบนซินติดอยู่ มันผิดประเภท ตอนที่เขานำรถยนต์ไปจดทะเบียนครั้งแรก เจ้าeddy จะสั่งให้ถอดถังน้ำมันเบนซินออกก่อน  เมื่อผ่านการตรวจสภาพจากกรมการขนส่งแล้ว ก็จะนำถังน้ำมันเบนซินใส่กลับเข้าไป  ไม่ทราบว่าม้ันเป็นการจงใจหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ ให้ไปถามคนใช้รถ DFMดูเขาบอกว่า ประตูรถปิดเปิดไม่ค่อยสนิท ต้องใช้แรงมาก น๊อตประกอบชิ้นส่วนบางตัวก็ไม่ใส่มา พอไปถาม EDDY มันตอบว่า รถยนต์มาจากเมืองจีนก็เป็นแบบนี้ ราคามันถูก ใช่มันมาจากเมืองจีน แต่มันได้รับการประกอบขึ้นมาใหม่ใช่ไหม EDDY ช่วยตอบให้หน่อย หรือให้ลูกน้องหน้าม้ามาตอบก็ได้ ปี2008ใช้ชื่อประกอบการชื่อ บริษัท ดี เอฟ เอ็ม มอเตอร์เซลล์(ประเทศไทย)จำกัด  ต่อมาใช้ชื่อ บริษัท ดี เอฟ เอ็ม มินิทรัค (ประเทศไทย)จำกัด  และเมื่อมีผู้ซื้อไปใช้คุณภาพก็ไม่ดี มีผู้ซื้อบางรายได้ขอคืนรถยนต์ (เอาไว้บอกตอนหลังว่าเป็นใคร)
ท่านคงคิดออกว่ารถยนต์คันที่ใช้งานแล้วและคืนให้บริษัทไปจะถูกจำหน่ายไปในลักษณะใด   ทางธนาคารกสิกรไทยที่ให้การสนับสนุน ทางด้านการเงิน ควรส่งเสริมผู้ประกอบการที่ซื่อสัตย์ ประเภทที่บอกความจริงไม่หมด ท่านควรสนับสนุนหรือไม่  จะให้ผู้ถือหุ้นไปถามท่านในวันประชุมผู้ถือหุ้น  และอยากให้นาย ธนาศักดิ์ ที่ชอบคุยว่าเรียน USC ตอบให้หน่อยว่า รถยนต์DFM ที่นำเข้ามาจำหน่ายตั้งแต่ปี 2008จนถึงปัจจุบันเป็นอย่างไร ให้คนเข้าทราบถึงความจริงทั้งหมด เห็น EDDY ชอบออกสื่ออยู่ไม่ใช่หรือ
prabmand2012 สมาชิก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หน้าม้า Sokon ชัวร์ ที่บริษัทใช้อยู่เกือบ 20คัน ก้อไม่มีปัญหาอันใด ประหยัดด้วย
GJK
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าใช้อยู่ 20คันจริง สงสัยจะเป็นบริษัทดีเอฟเอ็มมินิทรัค(ประเทศไทย)จำกัด
prabmand2012 สมาชิก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
SOKON ไม่เคยได้ยินเลย แต่ DFM บริษัทใหญ่มาก ทำรถบันทุกใหญ่นะ
ใครผิดใครถูก
 
ความคิดเห็นที่ 9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จริงแล้วยี่ห้อนี้ชำนาญเรื่อง หัวรถลากขนาดใหญ่ โดยเฉพาะ ขายดีหนึ่งในสามของโลก
การตลาดแบบป่าล้อมเมือง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
289000ราคาสดนะไม่ได้ใบ้หวย
พวกมากลากไป
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใช้ไปซ่อมไปรึเปล่า
ตงเฟ่ย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วติดแบรนด์ไทย ผลิตขายในราคาที่ดึงดูดใจ ดีมะ
ตงฟง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 -1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของแค่นี้ คนไทยทำไม่เป็น
ฟหกด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อย่าซีเรียส....แค่ น๊อต ตัวเดียว...คนไทยยังคิดและทำเองไม่ได้เลยครับ ไม่ได้ดูถูก ที่เห็นๆก็ซื้อเครื่องจักรต่างชาติมาปั๊มทำขึ้นมาขายอีกที ของไทยแท้ๆที่พอจะรับได้ก็โน่นบั้งไฟ พญานาค เงี่ยะ
สบาย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำนะ ทำเป็น
แต่ขายไม่ได้
ก็เลยไม่ทำ
ปูแดง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนที่ซื้อแล้วทำไม่เป็นน่ะมีแต่คนไทยเชื่อสายจีนเท่านั้นแหละ
อย่าสะเออะ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เจ๊กมาอวยแล้ว
อวยกันเข้าไป
 
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดองเฟง มอเตอร์ ..... DFM ..... ผลิตในจีนก็ยังควบคุมคุณภาพให้ดีไม่ได้
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครใช้แล้วบ้าง มาบอกหน่อยว่าดีไหม?
ffff
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นี่คือรถที่สมควรได้ส่วนลดภาษีจริงๆ ไม่ใช่รถกระบะที่เอามาใช้งานแบบรถเก๋ง แต่เสียภาษีไม่เท่ากัน ควรช่วยภาษีเฉพาะกระบะตอนเดียวได้แล้ว
จะได้เป็นธรรม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถกระบะที่เอามาใช้งานแบบรถเก๋งก็คือรถกระบะ 4 ประตู เขาเสียภาษีประจำปีมากกว่ารถกระบะแบบอื่นทั้งหมด และเสียภามากกว่ารถเก๋งทั้งหมด ไปว่าเขาทำไมล่ะ กรมการขนส่งเขาไม่โง่หรอก แต่มาปีนั้มันเป็นนโยบายรถคันแรก ทำให้ราคารถกระบะ 4 ประตูเท่าๆกับกระบะแบบแค็ป เพราะได้ลดหย่อนภาษีรถนยต์คันแรกนั่นเอง เนื่องจากรถกระบะ 4 ประตูเสียภาษีสรรพสามิตมากกว่า
123
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่เขาบอกว่าเอามาแทนเก๋ง น่าจะหมายถึงพวกตอนครึ่งมากกว่า ก็อัดคนเข้านั่งข้างหลังได้ เสียภาษีก็ถูก
เห็นด้วยที่ภาษีแบบป้ายเขียวควรจะแค่ตอนเดียวเท่านั้น ซื้อตอนครึ่งใช้งานนั่งได้เท่าเก๋ง เสียภาษีถูก ส่วนมากพวกขับรถมารยาทไม่ดี เอาเปรียบสังคมก็พวกตอนครึ่งนี่แหล่ะ
pp
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถเก่งมารยาทเลวก้อมีมากมาย ไม่อยากถูกเอาเปรียบก้อมาใช้กะบะซิ
พูดไปได้.........
 
ความคิดเห็นที่ 1 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตงฟงปุ๊ป้าย
เหรอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
งั้นก็ เดชคำภีร์เทวดง อะดิ...
ตะเล้งเตงเต่ง..
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014