หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 
“ดูคาติ 1199”สปอร์ตไบค์ตัวแรงเฉียด 2 ล้านบาท
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 กุมภาพันธ์ 2555 16:31 น.
อภิชาติ ลีนุตพงษ์ (คนกลาง)กรรมการผู้จัดการ ดูคาทิสติ ในวันแถลงข่าวเปิดตัว "1199 พานิกาเล่" อย่างเป็นทางการ
       บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด เอาใจสาวกซูเปอร์ไบค์ได้ฤกษ์จัดงานเปิดตัว “ดูคาติ 1199 พานิกาเล่” (Ducati 1199 Panigale) สปอร์ตไบค์เอกลักษณ์สีแดงจากแดนมักกะโรนี สนนราคาความแรงตามออฟชัน ตั้งแต่ 1,298,000-1,898,000 บาท
       
       “Panigale” เป็นภาษาอิตาลี ที่อ่านออกเสียงเป็นไทยว่า “พา-นิ-กา-เล่” และถูกนำมาต่อท้ายรหัสเครื่องยนต์ 1199 เพื่อสานต่อความสัมพันธ์กับพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ของโรงงานดูคาติที่ Borgo Panigale เมืองโบโลญญา ซึ่งเป็นย่านการผลิตยานยนต์ที่มีความสำคัญ โดยเรียกบริเวณนี้ว่า Motor Valley ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความภาคภูมิใจของผลผลิตเมดอินอิตาลี

       ด้วยแนวคิดการออกแบบที่ก้าวพ้นขีดจำกัดทางวิศวกรรมของรถจักรยานยนต์ และจากประสบการณ์อันเข้มข้นของการพัฒนารถแข่งโดยทีมดูคาติ คอร์ส เพื่อแก้โจทย์การลดน้ำหนักลงจากรุ่นเดิม 10 กิโลกรัม และเพิ่มพลังเครื่องยนต์ให้ได้อย่างน้อย 25 แรงม้า จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น 1199 พานิกาเล่ ซูเปอร์ไบค์สายพันธุ์ใหม่ที่สุดจากโรงงานดูคาติ ซึ่งมีสมรรถนะสูงเช่นเดียวกับรถแข่งในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ โดยที่ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสัมผัสได้
       
       ความแรงเลือกใช้เครื่องยนต์แอลทวิน 2 สูบ “Superquadro” ขนาด 1198 ซีซี. ระบบวาล์วแบบ Desmodromic 4 วาล์ว/สูบ มีสัดส่วนกำลังอัด 12.5 ต่อ1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเลคทรอนิกส์ 2 หัวฉีด/สูบ ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้ออัตโนมัติตามการวิเคราะห์สภาพการขับขี่ของ ECUแบบ Ride-by-Wire หรือ RbWถ่ายทอดกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัทช์เปลี่ยนเป็นแบบเปียก โดยพื้นฐานนั้นใกล้เคียงกับMultistrada และ Devil ซึ่งจะเป็น Slipper พร้อม Self Servo ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สบายขึ้น เพราะขณะที่บีบมือคลัทช์นั้นจะใช้น้ำหนักน้อยกว่าปกติ และเมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว ตัวชุดคลัทช์จะลดอาการล้อหลังล็อคได้
       
       ขณะที่ความแรงให้กำลังสูงสุด 195 แรงม้า ที่ 10,750 รอบต่อนาที จากน้ำหนัก 164 กิโลกรัมของรถแข่งสายพันธุ์ดีจากแดนมักกะโรนี จึงเป็นรถที่มีแรงม้าและแรงบิดต่อน้ำหนักตัวดีที่สุดในโลก ด้วยอัตราส่วน 0.84 หรือ แรงม้า 1 ตัวแบกน้ำหนักเพียง 0.8 กิโลกรัม

       สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด คงความรู้สึกการขับขี่แบบสปอร์ต โดยใช้พื้นฐานเฟรมแบบโมโนค็อกที่ทำหน้าที่ของชุดถ้วยคอไปในตัว พร้อมกับซัปเฟรมหน้าแบบแม็กนีเซียม อันเป็นที่อยู่ของหน้าจอแสดงผลแบบสีจริง (16.7 ล้านสี) พร้อมระบบ TFT ที่จะสนับสนุนข้อมูลช่วยเหลือ โดยจะปรับเปลี่ยนโทนสีไปตามสภาพแวดล้อมขณะขับขี่
       
       ไฟหน้าส่องสว่างแบบ LED ดีไซน์รวมอยู่กับท่อดักอากาศด้านหน้าในสไตล์รถสนาม ซึ่งเป็นครั้งแรกในตลาดรถสปอร์ตที่ติดตั้งไฟหน้าหลักเป็น LED ทั้งหมด ขณะที่ไฟท้ายแบบคู่ถูกวางตำแหน่งอยู่รอบปลายช่องอากาศที่เบาะท้าย ด้านชุดแฟริ่งท้ายออกแบบให้ดึงอากาศร้อนไหลผ่านจากบริเวณหม้อน้ำ ส่วนท่อไอเสียถูกออกแบบใหม่ย้ายลงไปด้านล่างเพื่อลดน้ำหนักจุดศูนย์ถ่วง

       มาเต็มด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย ระบบเบรก ABS แบบ Sport สำหรับป้องกันล้อล็อคตายขณะใช้เบรก, ระบบ DTC การป้องกันกำลังขับส่วนเกินที่ทำให้ล้อหมุนฟรีจนเสียการควบคุมขณะเปิดคันเร่ง, ระบบ DES ควบคุมและปรับแต่งการทำงานของระบบกันสะเทือนด้วยอิเล็กทรอนิกส์, ระบบ DQS สนับสนุนการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องบีบคลัทช์ และระบบ EBC ช่วยควบคุมแรงฉุดเครื่องยนต์ของเอ็นจิ้นเบรก
       
       ดูคาติ 1199 พานิกาเล่ มี 3 เวอร์ชัน คือ 1199 พานิกาเล่ ABS, 1199 พานิกาเล่ S, และ 1199 พานิกาเล่ S Tricolor โดยมีความแตกต่างในการเลือกออฟชันติดรถจากโรงงาน อาทิ ชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ ชุด Aero Kit และชุดปลายท่อไอเสียไททาเนียม สนนราคามี 3 ตัวเลือก ดังนี้ 1,298,000 บาท 1,698,000 บาท และตัวท็อปราคา 1,898,000 บาท ตามลำดับ

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ตลาดปิกอัพแรง “เชฟวี่” อัดขุมพลังใหม่ “อีซูซุ” ซุ่มดันเครื่องดีเซลบล็อกเล็ก
“นิตโตะ” เพิ่มไลน์สินค้าลุยตลาดรถตู้
“ทาทา” ส่งปิกอัพขยายตลาดสู่มาเลเซีย
มิราจ ฟอร์มเจ๋งคว้า 4 ดาวEuroNCAP
เรนเจอร์ ใหม่ ดันยอดขายฟอร์ดเดือนส.ค.เพิ่ม15%
5 อันดับข่าวยอดนิยมของหมวด
Toyota Sai ปรับโฉมเพื่อตลาดญี่ปุ่น
ตลาดปิกอัพแรง “เชฟวี่” อัดขุมพลังใหม่ “อีซูซุ” ซุ่มดันเครื่องดีเซลบล็อกเล็ก
IAA 2013 เมื่อเจ้าบ้านจัดเต็ม (ตอนที่1)
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 69 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 60 คน
87 %
ไม่เห็นด้วย 9 คน
13 %
ความคิดเห็นที่ 15 +60 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าผมมีเงินเหลือใช้ ผมซื้อมาขี่จริง ๆ ครับ ผมอยากลองขี่ Big bike ดี ๆ ดูซักครั้ง คิดว่า Ducati น่าจะตอบโจทย์ได้ เพราะเห็นหลายรุ่นก็สวยโดนใจ แต่ทางบ้านชอบว่าผมบ้า แม่ก็ด่าว่าบ้า เมียก็ว่าบ้า ผมหละกลุ้มใจ ใครจะเข้าใจว่าการขี่มอไซด์มันชิว ๆ สบายอารมณ์มากกว่าขับรถยนต์ซะอีก
ชอบขี่มอไซด์มากกว่ารถยนต์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่แปลกหรอกที่ใครจะบอกว่า แพงเพราะนำเข้าทั้งคัน

แต่ยังขัดใจคนที่เมนท์ในเรื่อง ราคาเปรียบเทียบกับรถอีเกรดครับ

เหมือนเอากระบะเทพ อย่าง วีโก้ ไปเทียบกับ บีเอ็มดับบลิว 520 ดีเซลนั่นแหละวัตถุประสงค์การใช้มันต่างกัน

เคยเห็นรถซูซุกิ ฮายาบุซะ วิ่งเป็นวินมอเตอร์ไซต์มั้ย

ใครจะขี่อะไรก็ช่างเขาจะชอบอะไรก็ช่างเขา ขอเพียงอย่างเดียว อย่าทำให้เพื่อนร่วมถนนเดือดร้อน
คบ.725
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครไม่เคยขี่ ducati คงไม่รู้หรอกว่าฟิลลิ่งการขับขี่ และอารมณ์ความดิบของมัน หาไม่ได้ในรถญี่ปุ่นหรอก ถ้าผมรวยผมก็ซื้อ ใครว่าผมโง่ก็เรื่องของคุณ เพราะมีปัญญาจะซื้อ
เคยมีอะนะทั้ง ducati และ j Bike
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 43 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่วนตัวแล้วชอบที่เสียงครับ เวลามีคนขับผ่านมา ผมต้องหันมองทุกครั้ง .. ก็ได้แค่มองครับ
ข้าวมันไก่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 31 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากได้มาขับวินหน้าปากซอยจัง
วินเดอะมอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่อาว คนซ้อนนั่งลำบาก
ผู้โดยสาร
 
ความคิดเห็นที่ 29 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เพื่อนตายไปคนนึง - อีกคนนึงเป็นอัมพฤกษ์ เมียเพิ่งจะทิ้งไป

จะใช้ชีวิตอย่างไรก็ระมัดระวังกันหน่อย
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่แปลกหรอกที่ใครจะบอกว่า แพงเพราะนำเข้าทั้งคัน

แต่ยังขัดใจคนที่เมนท์ในเรื่อง ราคาเปรียบเทียบกับรถอีเกรดครับ

เหมือนเอากระบะเทพ อย่าง วีโก้ ไปเทียบกับ บีเอ็มดับบลิว 520 ดีเซลนั่นแหละวัตถุประสงค์การใช้มันต่างกัน

เคยเห็นรถซูซุกิ ฮายาบุซะ วิ่งเป็นวินมอเตอร์ไซต์มั้ย

ใครจะขี่อะไรก็ช่างเขาจะชอบอะไรก็ช่างเขา ขอเพียงอย่างเดียว อย่าทำให้เพื่อนร่วมถนนเดือดร้อน
คบ.725
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นราคาตั้งแล้ว เชื่อว่าอยู่ยนตะกละเก่าแน่
.
.01
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 26 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถเจ๋งมาก ขนาด Doctor แชมป์ 9 สมัยมาขี่ค่ายนี้ยังไม่เคยสัมผัสคำว่าแชมป์เลย
รถดีจริงๆน้อ
แคนดี้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
งั้นรอสซี่ต้องกลับไปหาซู
เดอะด็อกเตอร์
 
ความคิดเห็นที่ 23 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หาซ้อนได้ที่วินไหนครับ
ไม่มีปัญญาซื้อ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 22 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของเล่นคนโง่จ้า คนฉลาดอย่าพูดเหม็นขรี้ฟัน
โง่ที่ซื้อราคาแพงกว่าต่างประเทศ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เก็บเงินซื้ออยู่เอาเเน่นอนครับ สวยโดนใจมากๆ อีกไม่นานคงได้เป็นเจ้าของเเน่
เท่ห์ ณ โคราช
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +60 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าผมมีเงินเหลือใช้ ผมซื้อมาขี่จริง ๆ ครับ ผมอยากลองขี่ Big bike ดี ๆ ดูซักครั้ง คิดว่า Ducati น่าจะตอบโจทย์ได้ เพราะเห็นหลายรุ่นก็สวยโดนใจ แต่ทางบ้านชอบว่าผมบ้า แม่ก็ด่าว่าบ้า เมียก็ว่าบ้า ผมหละกลุ้มใจ ใครจะเข้าใจว่าการขี่มอไซด์มันชิว ๆ สบายอารมณ์มากกว่าขับรถยนต์ซะอีก
ชอบขี่มอไซด์มากกว่ารถยนต์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมก็บ้าเหมือนกันนะครับ
cat320d_@hotmail.com
 
ความคิดเห็นที่ 14 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ระหว่าง 1199 กับ bmw s1000rr ขอถามผู้มีประสบการณ์ว่าตัวไหนดีครับ
916
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เพื่อนชาวฝรั่งเศส คนหนึ่งใช้ดูคาติ อีกคนใช้บีเอ็ม
สอบถามเขาว่าต่างกันยังไง
เขาบอกว่าบีเอ็ม reliable แต่ดูคาติ sexy!
sod
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมว่า bmw นั้งขับสบายกว่ามากครับ
axe
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
take Dugati if u r a youngman the other should choose BMW
u
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมขี่ดูคาติรุ่นเก่า ตั้งแต่ 160 200 250 350 มีหลายคัน ทุกคันเหมือนกันที่ เสียงเพราะ เป็นเอกลักษณ์ ไปเที่ยวไหน จะเหนื่อยมาก สั่นสะเทือนไปทั้งคัน
พักหลังไปกับ บีเอ็ม เห็นพวกขี่บีเอ็ม ไปถึงแล้ว ลงจากรถไปเที่ยวต่อสนุกสนาน แต่พวกดูคาตี้ (สำนวนเก่า) เอาแต่นอนเป็นหมาข้างถนน เพราะเหนื่อยระบม
แต่ยังไงๆ ก็รักดูคาตี้ เพราะเวลาขับแล้วได้ใจกว่า
เสียดาย รุ่นใหญ่ๆ ไม่มีตังค์ซื้อ โ ค ต ร แพง
แต่คิดว่า ก็สมราคา เรามันจนเอง
โกวเล้ง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมสงสัยว่าพี่โกวเล้ง จะแก่กว่าพวกน้องๆที่ขี่บีเอ็ม มากกระมังพี่
ซูซู
 
ความคิดเห็นที่ 12 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครไม่เคยขี่ ducati คงไม่รู้หรอกว่าฟิลลิ่งการขับขี่ และอารมณ์ความดิบของมัน หาไม่ได้ในรถญี่ปุ่นหรอก ถ้าผมรวยผมก็ซื้อ ใครว่าผมโง่ก็เรื่องของคุณ เพราะมีปัญญาจะซื้อ
เคยมีอะนะทั้ง ducati และ j Bike
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แข่งกับ wave100 ผมป่าว
ผมมันจน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของเล่นคนรวยจ้า คนจนอย่าคุยเหม็นขี้ฟัน
ไม่กินหมา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แพงอะไรไม่ทราบครับ

หรือว่าแพงเพราะโวลุ่มน้อย จึงต้องคิดค่าเสื่อมราคาเครื่องมือเครื่องจักรแพงๆ ลงไปในชิ้นงาน
TT
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีเงินอย่างเดียวไม่พอ
จิง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
OMG ราคาเฉียดสองล้าน ขอขับ CBR คันเดิมเเล้วเอาเงินสองล้านฝากเเบงค์ต่อดีกว่า
OhMyGod
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคาทุน+ค่าขนส่งไม่น่าเกินสี่แสน ภาษีเท่าตัว ก็แปดแสน ที่เหลือ ....
ตามนี้เลย .. ตามลงหลุมแบบบูซ่า
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2013