หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Test Drive
 

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 เมษายน 2555 13:38 น.
       กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ สำหรับค่ายรถยนต์หลังการเปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่และให้ผู้สื่อข่าวได้ลองขับในแบบ “ออนโรด”เสร็จแล้ว จากนั้นจะตามด้วยการโชว์ศักยภาพการขับขี่แบบ“ออฟโรด” ซึ่งถือเป็นภาพลักษณ์สำคัญด้านหนึ่งของปิกอัพ
       
       เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ เดินตามแนวทางนี้ครับ ล่าสุดไปเปิดป่าแถวอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี (ชายป่าห้วยขาแข้ง)ให้ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบเส้นทางออฟโรดเต็มรูปแบบ โดยทั้งหมดเป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัวถังตอนครึ่งแคบเปิดได้ที่เชฟโรเลตเรียกว่า “เอ็กซ์-แค็บ” (X-Cab) พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 และ 2.8 ลิตร

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” ได้ลองขับรุ่น 2.5L 4WD X-Cab LT เกียร์ธรรมดา ราคา 730,000 บาท ซึ่งถือเป็นรุ่นประหยัด ออปชันจัดสำหรับใช้งานจริง แต่กระนั้นก็พร้อมลุยพอตัว
       
       สำหรับเส้นทางออฟโรดที่เชฟโรเลตจัดไว้รองรับสมรรถนะของโคโลราโด รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้น มีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร อุปสรรคสลับกันทั้ง ทางลูกรัง ทางหิน ดินโคลน ห้วยน้ำ และเนินชันระดับ 30-40 องศา ต้องไต่ขึ้น-ปีนลงกันอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง
       
       สำหรับเส้นทางนี้ขับเหนื่อยพอสมควร แต่จริงๆก็ไม่ได้โหดมากมาย ดังนั้นพาหนะของผู้เขียนที่เป็นแค่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร สามารถลุยผ่านได้สบาย เรียกว่ายังไม่ต้องถึงมือของรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 470 นิวตันเมตรหรอกครับ
       
       โดยขุมพลัง ดีเซล คอมมอนเรล 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด150 แรงม้า ที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ประกบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อม“ลิมิเต็ด สลิป” เพียงเท่านี้ “เอาอยู่”

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       ...รถออกตัวดี ดูมีพละกำลังฉุดดึง ผู้เขียนเห็นอัตราทดเฟืองท้ายที่เซ็ทไว้จัดถึง 4.1 จึงเชื่อว่าถ้าใช้งานไต่ดอยขึ้นเขาพร้อมโหลดบรรทุก โคโลราโดรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง ขณะเดียวกันการบุกป่าอย่างทริปนี้ ยังดูอึดสมบุกสมบัน
       
       ยิ่งมีปุ่มควบคุมระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า หรือเดิมเรียกกันติดปากว่า “ชิฟท์ ออน เดอะ ฟลาย” โดย “เชฟวี่ โคโลราโด ใหม่” นี้สามารถเปลี่ยนจาก 2Hi เป็น 4 Hi ด้วยการหมุนปุ่มตรงคอนโซลกลาง(ใกล้คันเกียร์)ได้ทันที บนความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ส่วนการเปลี่ยนเป็นโหมดปีนป่ายเต็มขั้น ต้องจอดนิ่งๆเข้าเกียร์ว่าง (N) แล้วค่อยบิดปุ่มไปที่ 4 Low เหมือนเดิม
       
       อย่างไรก็ตามหลังการสั่งงาน(หมุน)แล้ว จะไม่มีสัญลักษณ์สถานะของระบบขับเคลื่อน แสดงที่หน้าปัดด้านคนขับ แต่จะมีแสงไฟแสดงให้เห็นสถานะอยู่บนปุ่มดังกล่าวเท่านั้น ตรงนี้แล้วแต่ความชอบและความเคยชินครับ
       
       การขับแบบทางแคบๆในป่าช่วงทางลาดแต่ไม่เรียบ ใช้ความเร็ว 20 กม./ชม. วิ่งเกียร์สอง พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ4 Hi ก็ขับไปได้เรื่อยๆ แต่ช่วงเจอทางชัน พื้นด้านล่างเป็นหินก้อนโตก็ต้อง 4 Low ครับ เล็งหินดูไลน์ให้ดีว่าจะคร่อมหรือจะปีน โดยผู้เขียนเลือกใช้เกียร์หนึ่ง เลี้ยงรอบอยู่แถวๆ 2,000 ค่อยๆคืบคลานผ่านฉลุย

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       สำหรับโครงสร้างแชสซีส์ใหม่ ที่เชฟโรเลตคุยว่า ใหญ่-แกร่ง ทนแรงบิดตัวเป็นเยี่ยม เมื่อบวกช่วงล่างแบบปีกนกสองชั้นด้านหน้า และหลังแหนบแผ่นซ้อนพร้อมโช้กอัพ ที่ออกแบบให้รองรับกันอย่างลงตัว ซึ่งการขับบนทางดำถนนดี ผู้เขียนรู้สึกถึงความนุ่มนวล ไม่กระด้างเด้ง ส่วนการเข้ามาลุยทางฝุ่นหรือปีนป่ายทางขุรขระ ก็ยังขับขี่สบายพอสมควร
       
       ด้วยระยะต่ำสุดจากพื้น 261 มิลลิเมตร แถมไม่มีบันไดข้างให้กังวล การขับผ่านห้วยน้ำ และปีนร่องดินลึกๆได้มั่นใจ แม้อาการของรถโยกเด้งตามสภาพ แต่พวงมาลัยที่มีระยะฟรีเหลืออยู่นิดๆ ผ่อนแรงดีดกลับมาน้อยทำให้การขับไม่เครียด
       
       ในส่วนของเกียร์ธรรมดานั้น การเปลี่ยนเกียร์ทำได้นุ่มนวลและโยกง่ายกว่าพวก 6 สปีดของ “ฟอร์ด เรนเจอร์” “มาสด้า บีที-50” เยอะ แต่จะเสียตรงแป้นคลัทซ์ มีน้ำหนักพอสมควร ทำให้ผู้ขับต้องใช้แรงกดเยอะ
       
       หลังจากลุยป่า15 กิโลเมตร ในเวลา 2 ชั่วโมง จากระยะทางไปกลับรวม 400 กิโลเมตร จากอิมแพค เมืองทองธานี-อุทัยธานี ขับกันตั้งแต่เช้ายันมืด สรุปผู้เขียนและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย ไม่รู้สึกปวดตัว และเหนื่อยเพลียมากนัก ซึ่งน่าจะพิสูจน์ความเป็นปิกอัพพันธุ์อึด ที่มาพร้อมความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารได้ระดับหนึ่ง
       
       รวบรัดตัดความ...การทดสอบทริปนี้แสดงให้เห็นสมรรถนะของ“เชฟโรเลต โคโลราโด” บนเส้นทางออฟโรด ยิ่งรุ่นของผู้เขียนเป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา แต่พลังยังเหลือใช้ ช่วงล่างทนแกร่งพร้อมบุกตะลุย แต่กระนั้นถ้าใครหวังจะซื้อมาลุยแบบสุดโหดจริงๆ เพิ่มเงินอีกสัก 43,000 บาท ได้เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 470 นิวตันเมตร เกรด LT ที่ไม่เน้นออปชัน (ไม่มีเทรคชันคอนโทรล และระบบควบคุมการทรงตัว ESP ซึ่งเป็นระบบที่เหมาะกับการขับบนถนนดี) น่าจะสมกับเจ้าแห่งป่า ราชาแห่งออฟโรดทั้งหลาย

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       

เชฟโรเลต โคโลราโด 2.5L 4WD ตะลุยได้...ไปไหนไปกัน
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“มินิ คันทรีแมน”(ประกอบไทย)ได้เท่ราคาโดน
Duke390 ส้มจี๊ด... สุดเร้าใจ!
“โคโลราโด หัวใจใหม่” จัดหนัก อัดไป มั่นใจทุกเส้นทาง
“ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” ลบจุดด้อยด้วยจุดเด่น
CB500X ประหยัดถูกใจนักเดินทาง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 72 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 59 คน
82 %
ไม่เห็นด้วย 13 คน
18 %
ความคิดเห็นที่ 20 +49 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถผมมีปัญหาเรื่องเกียร์ตั้งแต่วันแรกที่ออก วันที่ 18 มค 55 ปัญหาคือว่ามีเสียงครืดๆเวลาเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 เป็นตั้งแต่วันแรกที่รับรถ (ออกรถที่ new era สมุทรปราการ, 1.6 sport plus 4 dr)
ได้มีการนำเข้าที่ศูนย์new era สมุทรปราการ ได้รับการวิเคราะห์ว่าชุด Module ควบคุมเสีย ก็ได้ทำการเปลี่ยน แต่วันไปรับรถพบว่าหลังจากขับออกจากศูนย์ซักพักไฟ TRC HA และ เครื่องยนต์ก็ติดพร้อมอาการเครื่องสั่นเลยทำการติดต่อไปที่ศูนย์อีกครั้งหนึ่งทางศูนย์แจ้งว่ายังซ่อมไม่เสร็จผมก็งงๆแล้วโทรมาบอกให้ไปรับทำไมหลังจากเข็าศูนย์เดิมอีกครั้งทางศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ถึงจะหายผมก็ต้องทิ้งรถไว้เนื่องจากไม่สามารถขับได้ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ทางศูนย์ก็โทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ก็ได้ไปรับรถคราวนี้ผมเลยค่อนข้างละเอียดในการตรวจสอบสิ่งแรกที่เจอคือเครื่องสั่นมากๆๆในรอบเดินเบา คือ เปิดประตูไว้ประตูสั่นให้เห็นเลยก็เลยแจ้งช่างทันทีแต่ก็ไม่ได้รับการดูแลเทาไหร่ก็เลยตัดสินใจขับไปใช้ศูนย์อื่นแต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์เดิมคือไฟ TRC HA และ เครื่องยนต์ก็ติดพร้อมอาการเครื่องสั่นอีกครั้ง ความรู้สึกแรกบอกเลยครับว่าศูนย์บริการของ Ford นี่ใช้ไม่ได้ต่ก็ต้องใช้เลยลองเข้าศูนย์ที่พระราม 2 เพราะว่าใกล้ที่ทำงานดู ผมขอพูดเลยนะครับว่ามาตรฐานต่างกันเยอะมากคือดูสะอาดมีแอร์ให้พักพร้อมบริการนวดพนักงานก็แต่งตัวดูมีมาตรฐาน อย่างไรก็ตามหลังจากคุยกับทางช่างที่พระราม2 ช่างแจ้งว่าตอนประกอบเกียร์ลูกใหม่ประกอบเยื้องศูนย์ทำให้ เครื่องสั่น ผมก็เลยทิ้งรถไว้ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ก็ได้รับแจ้งให้ไปรับรถ พอไปถึงก็พบว่าเครื่องสั่นเกือบเหมือนปกติ แต่อาการมีเสียงครืดๆเวลาเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ก็ยังเป็นอยู่ ทางช่างเทคนิคของ Ford มาลองก็วิเคราะห์ว่าน่าจะเกิดจากคลัชท์ ต้องลองนำเข้าอีก 20 วัน ประมาณ วันที่ 25 เมย 55 ผมก็จะลองดูครับโดนถอดเกียร์มา 2 รอบแล้วอีกซักรอบจะเป็นอะไร สิ่งที่ผมอึดอัดคือเวลาผมโทรไป Hotline เหมือนโทรไปหาคนที่ไม่มีความรู้สึกรับผิดชอบต่อลูกค้าเข้าใจว่าคนที่รับโทรศัพท์ก็ตำแหน่งเล็กๆแต่ไม่มีการตามปัญหาให้เลยผมต้องเป็นคนจัดการ และสิ่งที่รับไม่ได้คือตอนที่ผมตัดสินใจย้ายศูนย์ ทาง Ford Hotlind แจ้งว่า ผมต้องจ่ายค่าซ่อมให้กับ ศูนย์พระราม 2 เองเนื่องเป็นงานต่อเนื่องจาก new era สมุทรปราการถ้าไม่อยากจ่ายให้นำรถกลับไปที่ new era สมุทรปราการ ผมเลยบอกว่าผมไม่มีความมั่นใจเพราะเข้าสองครั้งเรื่องเกียร์ได้ของแถมมาทุกครั้งเลย ทาง Hotline ก็ไม่ยอม จนกระทั่งผู้จัดการศุนย์พระราม 2 โทรไปที่ Ford after service (คนละที่กับ Ford Hotline) ผมถึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพิ่งออกรทมา 3 เดือน เข้าศูนย์มา 1 เดือน ผมเลยอยากเข้าไปคุยกับ Ford Thailand เลยว่า ถ้ามาตรฐานคุณภาพของ Ford Thailand เป็นอย่างนี้ คุณเห็นคนไทยเป็นยังไง แต่ก็ไม่ได้การตอบรับ
กำลังคิดว่าควรจะแจ้งความหรือทุบรถดีเพราะตอนนี้สภาพมันเหมือนวิ่งมาแสนโล (ปัจจุบัน 6500 โล)ถ้ามีใครอัดอั้นเหมือนผมก็อยากรวมตัวกันไปที่ ตึก Lake Ratchada ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Ford Thailand จะได้ให้ Ford Thailand รับรู้ว่าProduct มีปัญหา ขออภัยเกี่ยวกับเนื่อหาที่ค่อนข้างยาว

ปล คนที่จะซื้อFiesta ใหม่ ระวังเรื่องเกียร์นะครับ วิธี Checkเบื้องต้น ให้ สตารท์เครื่อง แล้ว เหยียบเบรค สลับระหว่าง D กับ L ถ้าไม่ได้ยินเสียงถือว่า OK ครับ
baki
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +28 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ในบรรดากระบะตัวใหม่ผมว่าตัวจริงเนี่ย chev สวยสุดแล้ว

ตอนแรกชอบford แต่ตัวจริงไม่สง่าเหมือนในรูป ยกเว้นตัวtop

mazdaดูดีนะ แต่ไม่มีใครสน (ดูจากจำนวนตามท้องถนน)

isuzuเฉยๆ เซ็งตั้งแต่เห็นโฆษณาในโรงหนังแล้ว โลว์มาก
ดารามีสมองเหรอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 40 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
chev รุ่นนี้ถ้าไม่ได้ยกสูง จะเป็นรถกระบะที่ทรงตลกมาก ไม่สมส่วน
nad
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 39 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Chevrolet Coloradoใหม่ สวยมากสวยทุกมุมมองอยากได้ ใช้เชฟแล้วอย่างไงก็ยังเลือกChev ใช้ทั้งตระกูลดีเข้าโค้งเยี่ยมแน่นเลี้ยวง่ายครับ
Love Chevy
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 37 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชั่วโมงนี้ หรือว่าจะเป็นชั่วโมงไหนก็ตาม ถ้าจะซื้อรถ
Pick Up (จริงๆแล้วควรจะเรียกว่า Light Truck) สักคัน

"ผมเลือก Ford Ranger"
คนชอบสมรรถนะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 34 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก่อนสงกรานต์ เข้า0 ที่พะเยา ผีจะหลอกเอา ไม่มีใครเลย ไปยืนดูรถตั้งนาน กว่าจะมีเซลเข้ามาถาม เงียบมาก ไม่มีคนเลย แปลกแต่จริง พอขากลับผ่าน 0 มาสด้า ต่างกับรามฟ้ากับเหว คนเยอะมาก ยังกับมีงาน
คนพะเยา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยังไงก็ไตรตัน
ก็มันมั่นใจ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เข้าโค้งดีกว่าวีโก้แน่นอน
666
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เหนื่อยแทนรถช่วงล่างดี ตกลงวีโก้มันไม่ได้เรื่อง นี่ต้องกลับไปซื้อโค โล อีกหรือนี่ขนาดทดลองขับแล้วนะ
โคโลลาโดดีหมด
 
ความคิดเห็นที่ 23 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะคอยดูว่าจะมีเจ้าใหนกล้าวางคานหน้าจากโรงงานหรือเปล่า อาจจะขายดีก็ได้นะ คนกรีดยางตามเขาน่าจะชอบ
ไม่มีตังค์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
m35.m35a1.unimog.m150ทำไมไม่ซื้อใช้หละ คานแข็งทั้งนั้น หรือ3500hd2012มีคันหนึ่งอยู่ภูเก็ตลองขอเขาขับดู ถ้าไม่ถูกใจก็ไม่ต้องซื้อ ขับพุ่มพวงก่อนก็แล้วกัน
ของแข็ง
 
ความคิดเห็นที่ 20 +49 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถผมมีปัญหาเรื่องเกียร์ตั้งแต่วันแรกที่ออก วันที่ 18 มค 55 ปัญหาคือว่ามีเสียงครืดๆเวลาเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 เป็นตั้งแต่วันแรกที่รับรถ (ออกรถที่ new era สมุทรปราการ, 1.6 sport plus 4 dr)
ได้มีการนำเข้าที่ศูนย์new era สมุทรปราการ ได้รับการวิเคราะห์ว่าชุด Module ควบคุมเสีย ก็ได้ทำการเปลี่ยน แต่วันไปรับรถพบว่าหลังจากขับออกจากศูนย์ซักพักไฟ TRC HA และ เครื่องยนต์ก็ติดพร้อมอาการเครื่องสั่นเลยทำการติดต่อไปที่ศูนย์อีกครั้งหนึ่งทางศูนย์แจ้งว่ายังซ่อมไม่เสร็จผมก็งงๆแล้วโทรมาบอกให้ไปรับทำไมหลังจากเข็าศูนย์เดิมอีกครั้งทางศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ถึงจะหายผมก็ต้องทิ้งรถไว้เนื่องจากไม่สามารถขับได้ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ทางศูนย์ก็โทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ก็ได้ไปรับรถคราวนี้ผมเลยค่อนข้างละเอียดในการตรวจสอบสิ่งแรกที่เจอคือเครื่องสั่นมากๆๆในรอบเดินเบา คือ เปิดประตูไว้ประตูสั่นให้เห็นเลยก็เลยแจ้งช่างทันทีแต่ก็ไม่ได้รับการดูแลเทาไหร่ก็เลยตัดสินใจขับไปใช้ศูนย์อื่นแต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์เดิมคือไฟ TRC HA และ เครื่องยนต์ก็ติดพร้อมอาการเครื่องสั่นอีกครั้ง ความรู้สึกแรกบอกเลยครับว่าศูนย์บริการของ Ford นี่ใช้ไม่ได้ต่ก็ต้องใช้เลยลองเข้าศูนย์ที่พระราม 2 เพราะว่าใกล้ที่ทำงานดู ผมขอพูดเลยนะครับว่ามาตรฐานต่างกันเยอะมากคือดูสะอาดมีแอร์ให้พักพร้อมบริการนวดพนักงานก็แต่งตัวดูมีมาตรฐาน อย่างไรก็ตามหลังจากคุยกับทางช่างที่พระราม2 ช่างแจ้งว่าตอนประกอบเกียร์ลูกใหม่ประกอบเยื้องศูนย์ทำให้ เครื่องสั่น ผมก็เลยทิ้งรถไว้ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ก็ได้รับแจ้งให้ไปรับรถ พอไปถึงก็พบว่าเครื่องสั่นเกือบเหมือนปกติ แต่อาการมีเสียงครืดๆเวลาเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ก็ยังเป็นอยู่ ทางช่างเทคนิคของ Ford มาลองก็วิเคราะห์ว่าน่าจะเกิดจากคลัชท์ ต้องลองนำเข้าอีก 20 วัน ประมาณ วันที่ 25 เมย 55 ผมก็จะลองดูครับโดนถอดเกียร์มา 2 รอบแล้วอีกซักรอบจะเป็นอะไร สิ่งที่ผมอึดอัดคือเวลาผมโทรไป Hotline เหมือนโทรไปหาคนที่ไม่มีความรู้สึกรับผิดชอบต่อลูกค้าเข้าใจว่าคนที่รับโทรศัพท์ก็ตำแหน่งเล็กๆแต่ไม่มีการตามปัญหาให้เลยผมต้องเป็นคนจัดการ และสิ่งที่รับไม่ได้คือตอนที่ผมตัดสินใจย้ายศูนย์ ทาง Ford Hotlind แจ้งว่า ผมต้องจ่ายค่าซ่อมให้กับ ศูนย์พระราม 2 เองเนื่องเป็นงานต่อเนื่องจาก new era สมุทรปราการถ้าไม่อยากจ่ายให้นำรถกลับไปที่ new era สมุทรปราการ ผมเลยบอกว่าผมไม่มีความมั่นใจเพราะเข้าสองครั้งเรื่องเกียร์ได้ของแถมมาทุกครั้งเลย ทาง Hotline ก็ไม่ยอม จนกระทั่งผู้จัดการศุนย์พระราม 2 โทรไปที่ Ford after service (คนละที่กับ Ford Hotline) ผมถึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพิ่งออกรทมา 3 เดือน เข้าศูนย์มา 1 เดือน ผมเลยอยากเข้าไปคุยกับ Ford Thailand เลยว่า ถ้ามาตรฐานคุณภาพของ Ford Thailand เป็นอย่างนี้ คุณเห็นคนไทยเป็นยังไง แต่ก็ไม่ได้การตอบรับ
กำลังคิดว่าควรจะแจ้งความหรือทุบรถดีเพราะตอนนี้สภาพมันเหมือนวิ่งมาแสนโล (ปัจจุบัน 6500 โล)ถ้ามีใครอัดอั้นเหมือนผมก็อยากรวมตัวกันไปที่ ตึก Lake Ratchada ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Ford Thailand จะได้ให้ Ford Thailand รับรู้ว่าProduct มีปัญหา ขออภัยเกี่ยวกับเนื่อหาที่ค่อนข้างยาว

ปล คนที่จะซื้อFiesta ใหม่ ระวังเรื่องเกียร์นะครับ วิธี Checkเบื้องต้น ให้ สตารท์เครื่อง แล้ว เหยียบเบรค สลับระหว่าง D กับ L ถ้าไม่ได้ยินเสียงถือว่า OK ครับ
baki
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ
ljwb@hotmail.com
 
ความคิดเห็นที่ 19 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถยอดเยี่ยมเเห่งปี เเค่นี้ก็รูว่าเดกเส้นหย่าย
ไว้ขึ้นหิ้ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กระบะเชฟสวยทนรอบจัดดีแรงประหยัดในระดับเดียวกันกับกระบะค่ายอื่น เสียทีเกีร์เสียงดัง
thasssanai_power@hotmail.co.th
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ภาพสวยมากๆ
อิอิ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดูและสัมผัสทุกยี่ห้อแล้ว แต่ไม่เคยได้ลองขับ ที่ชอบสุดคือ New ranger ดูวัสดุภายในและเคาะดูตัวถัง ฟอร์ด กะ มาสด้า แม่นกว่าทุกยี่ห้อ
Man
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใช้รถกระบะตั้งแต่โตโยต้า , อีซุซุ แล้วมาซี้อ chevloret ไม่เสียดายเงินเลยเพราะช่วงล่างดีมากๆ เกาะถนน ภายในรถโอเคมากๆ
nokanusara.99@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รุ่นก่อน แตกต่าง 300กว่ารายการ
gm
 
ความคิดเห็นที่ 11 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไปดูในclubเขาสิ ปัญหาเป็นสิบอย่างที่ไม่ได้รับการแก้ในล๊อตใหม่ๆเลย
ผ่านมา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากให้มีการทดสอบ เทรลเบลเซอร์บ้าง ถ่ายมุมสวยๆ ด้วยนะครับ...
แควนเชฟวี่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
....ไอ้ที่ติดNGVแล้วชิปหายตั้งแต่ออกจากศูนย์น่ะ รับผิดชอบให้ลูกค้าหรือยัง...ชิท
มงคล
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถกระบะสวยกันทุกคันเลยช่วงนี้
หน้าตาโค้งมันได้รูป
แต่วีโก้กลับหน้าเหลี่ยม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เกรท กิมจิ พาวเวอร์
เดอะ โซ คอลด์ แด วู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +28 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ในบรรดากระบะตัวใหม่ผมว่าตัวจริงเนี่ย chev สวยสุดแล้ว

ตอนแรกชอบford แต่ตัวจริงไม่สง่าเหมือนในรูป ยกเว้นตัวtop

mazdaดูดีนะ แต่ไม่มีใครสน (ดูจากจำนวนตามท้องถนน)

isuzuเฉยๆ เซ็งตั้งแต่เห็นโฆษณาในโรงหนังแล้ว โลว์มาก
ดารามีสมองเหรอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นเหมือนกันค่ะ Chev colorado เสียงดังเวลาเปลี่ยนเกียร์+เครื่องสั่น เข้าถามกี่ศูนย์ๆๆ ก้อตอบเป็นอย่างนี้หมด เมื่อหาข้อมูลดูจึงคิดว่า บริษัทคงยังแก้ปัญหานี้ไม่ได้ แต่ศูนย์และพนง.ที่ไหนๆก้อบริการไม่ดีซักที่ เสียอารมณ์และความรู้สึกตรงเนี้ยย!!(เหมือนซื้อรถเค้าออกมาแล้วต้องไปง้อเค้า) แต่นอกจากเรื่องปัญหาตรงนี้ เปรียบเทียบกับDmaxคันเก่า คิดว่าChevขับนิ่มกว่า แรงและอึดต่อการบรรทุกหรือลุยมากๆ เสียงเงียบกว่า ระบบไฟแจ้งเตือนหน้าปัดดูดีกว่า แต่ปัญหาแก้ปัญหาไม่ได้ และศูนย์ก็กวนติง กว่าเช่นกัน 555 อ่อ..เมื่อวานก้อเพิ่งเอาไปถ่ายน้ำมันเครื่องมาค่ะ ราคาอยู่ที่2,800(ค่าน้ำมันเครื่อง2,700+ค่าช่าง100) ซึ่งราคาแพงกว่าDmaxคันเก่าเช่นกันค่ะ :))
Giftzzerzzaa@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะบ้าเหรอเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 2800
เอาเข้าไป
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014