หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
29 พฤษภาคม 2555 11:00 น.
“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
        หลังจากที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้แนะนำ ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ เข้าสู่ตลาดรถยนต์เมื่อเดือนกรกฎาคม 2554 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า จึงได้แนะนำ “ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ ซีเอ็นจี” รถกระบะเชื้อเพลิง 2 ระบบ ที่ให้ความมั่นใจในคุณภาพด้วยการออกแบบ โดยเฉพาะระบบ ซีเอ็นจี (CNG) ที่ควบคุมการผลิตจากโรงงานโตโยต้าโดยตรง ยิ่งใช้ยิ่งคุ้ม ยิ่งวิ่งก็ยิ่งประหยัด ตอบโจทย์ความคุ้มค่าได้อย่างลงตัว

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
       

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
        ไฮสักซ์ วีโก้ แชมป์ ซีเอ็นจี วางเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 VVT-i ขนาด 2,694 ซีซี ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการใช้งานในระบบหัวฉีดก๊าซซีเอ็นจีโดยเฉพาะ ให้แรงม้าสูงสุด 118 กิโลวัตต์ (160 แรงม้า) ที่ 5,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 241 นิวตัน-เมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
       
       ติดตั้งระบบการใช้ก๊าซซีเอ็นจีผลิตสำเร็จจากโรงงาน โดยออกแบบตำแหน่งช่องรับก๊าซอย่างเหมาะสมตามหลักวิศวกรรมเพื่อความทนทานและปลอดภัย เสริมบ่าวาล์วใหม่ที่เคลือบผิววาล์วไอเสียให้เครื่องยนต์รองรับการใช้งานระบบก๊าซ ท่อร่วมไอดีออกแบบพิเศษผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง เสริมโครงสร้างพิเศษใต้กระบะ (Sill Cross Reinforcement) แนวคานเหล็กเพิ่มความหนาขึ้นกว่า 90% เพื่อปกป้องถังบรรจุก๊าซคุณภาพสูง (Super Cylinder Tank) ซึ่งผลิตจากเหล็กกล้ามีความแข็งแกร่งและทนทานจากอุบัติเหตุหรือสิ่งไม่คาดคิด โดยวาล์วหัวถังนิรภัย (Cylinder Safety Valve) มีระบบความปลอดภัย 5 ชั้น และท่อนำก๊าซแรงดันสูงแบบพิเศษ (Super High Pressure Tube) ทนทานกว่าด้วยสแตนเลสเคลือบโพลีเอทิลีนหนา 2 ชั้น

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
        สร้างมาตรฐานใหม่ให้รถกระบะซีเอ็นจีด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน หัวรับก๊าซคุณภาพสูง (CNG Receptacle) พร้อมฐานยึดที่ออกแบบพิเศษ หมดปัญหาก๊าซรั่วขณะเติม, ลิ้นกันกลับ เสริมความปลอดภัย 2 ชั้น (Double Check Valve) บริเวณหัวรับก๊าซและวาล์วหัวถัง, อุปกรณ์ควบคุมแรงดันก๊าซ (Regulator) ป้องกันการความเสียหายกรณีแรงดันเกิน, กรองก๊าซขนาดใหญ่ (CNG Filter) ป้องกันคราบน้ำมันสะสมบริเวณชุดหัวฉีด, ระบบหัวฉีดก๊าซแบบ 3 ทาง (Sequential Injection System) ช่วยให้หัวฉีดทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ, กล่องควบคุมระบบก๊าซอัจฉริยะ (ECU: Electric Control Unit) คำนวณการสั่งจ่ายก๊าซ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัด, สวิตช์สั่งการระบบซีเอ็นจีพร้อมจอแสดงผล (CNG Control Switch & Display) และพื้นปูกระบะ (Bed Liner) แข็งแกร่ง ทนทาน
       
       ไฮสักซ์ วีโก้ แชมป์ ซีเอ็นจี พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 9 - 10 มิถุนายนนี้ โดยมี 2 ตัวเลือก รุ่น Standard Cab ราคา 622,000 บาท และรุ่น Smart Cab ราคา 724,000 บาท (ราคารวมเครื่องปรับอากาศและภาษีมูลค่าเพิ่ม)

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
       

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
       

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
       

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
       

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
       

“วีโก้ แชมป์”ติดCNGจากโรงงาน
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
มินิ-บิ๊กไบค์ดันยอดขายบีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป... จ่อส่งรถใหม่กว่า 10 รุ่นทุบสถิติต่อ
‘เอ็มจี’รุกทุกเซกเมนต์หลัก... ส่งซับคอมแพ็กต์-เอสยูวีใหม่จ่อคิวบุก!
จีเอ็มเผยรายได้สุทธิไตรมาสสี่ปี 2557 ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐฯ
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เริ่มส่งออกกระบะไทรทันใหม่สู่ตลาดโลก
เบนท์ลี่ย์ยอดขายพุ่งทั่วโลก-เอเชียแปซิฟิกเติบโตสูงสุด
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 85 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 75 คน
89 %
ไม่เห็นด้วย 10 คน
11 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2015