หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Test Drive
 

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กรกฎาคม 2555 13:58 น.
พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       หลังจากพากันเปิดตัวปิกอัพโฉมใหม่ออกมาแล้ว สิ่งที่ถูกจับตามองต่อมา… ย่อมต้องเป็นรถในอนุกรมเดียวกัน “พีพีวี” (PPV : Pick Up-Passenger Vehicle) หรือรถอเนกประสงค์ที่พัฒนามาจากพื้นฐานปิกอัพ อย่าง “โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์” เจ้าตลาด หรือที่มาแรง “มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต” แต่ปรากฏว่ารถรุ่นแรกที่เผยโฉมออกมา กลับเป็นโมเดลใหม่ “เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์” ไม่ใช่ “อีซูซุ มิว-7” หรือ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์” จึงน่าสนใจว่ารถน้องใหม่รุ่นนี้ มีของและกล้าดีอย่างไร?
       
       เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า “เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์” แม้จะเพิ่งเปิดตัวมาในไทย แต่ก็ “มีดี” ไม่แพ้คู่แข่งที่ทำตลาดมาก่อน ดังนั้นจึงได้ชักชวนสื่อมวลชนไปทดลองขับกันครบทุกรูปแบบ โดยเริ่มจากถนนวิทยุใจกลางกรุงเทพมหานคร สู่ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่ ซึ่งเป็นถิ่นของ “โชคชัย บูลกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟาร์มโชคชัย พรีเซนเตอร์รถพีพีวีรุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้ แต่นั่นไม่ใช่จุดหมาย เพราะการลองขับจริงๆ ของวันแรก จะจบลงที่โรงแรมคีรีมายา-เขาใหญ่
       
       ช่วงก่อนออกเดินทาง “ASTV ผู้จัดการมอเตอริ่ง” ได้สำรวจตรวจตราเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ พบว่ารถที่ให้ลองขับเป็นรุ่นเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตรทั้งหมด ซึ่งในการทำตลาดยังมีเครื่องดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบ 2.5 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร แต่มีเพียงรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและเป็นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้เลือกในรุ่น LT ราคา 1.059 ล้นบาท ขณะที่รุ่น 2.8 ลิตร เป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบ่งเป็น 3 เกรด รุ่น LT มีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และ 4 ล้อ ราคา 1.249-1.299 ล้านบาท, รุ่น LTZ ราคา 1.389 ล้านบาท และรุ่นท็อป LTZ 1 ราคา 1.489 ล้านบาท

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       สิ่งที่แตกต่างของรุ่น LT และ LTZ/LTZ1 เห็นจะเป็นเบาะหนัง/สังเคราะห์, และเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า, กรอบโครเมียมไฟตัดหมอก, ไฟท้ายแบบ LED, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบเซนเซอร์ถอยหลัง 4 จุด, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน(HDC) และการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน(HSA), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและลื่นไถล(TCS), ระบบควบคุมการทรงตัว(ESC) และระบบช่วยเบรกในขณะเข้าโค้ง(CBC) โดยในรุ่น LTZ ยางจะเหมือนกับ LT ขนาด 245/70 R16 แต่รุ่น LTZ จะเป็น 265/60 R18 และไม่มีจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ CD/DVD/MP3 พร้อมระบบนำทาง
       
       รูปลักษณ์ภายนอกครึ่งท่อนหน้า ไม่แตกต่างจากปิกอัพเชฟโรเลต โคโลราโดแต่อย่างใด ซึ่งอย่างที่คิดไว้เป็นปิกอัพที่หากนำมาพัฒนาเป็นรถพีพีวี จะสวยงามและลงตัวดี โดยเฉพาะกระจังหน้าแบบสองชั้นดูอัลพอร์ท และดูดุดันกับกระโปรงรถที่มีขอบสันเด่นชัด เช่นเดียวกับเส้นด้านข้าง ด้านท้ายโดดเด่นสวยงามกับไฟ LED และกระจกหลังขนาดใหญ่ กินพื้นที่ไปถึงบริเวณมุมตัวถังทั้งสองด้าน แต่เมื่อมองมุมข้างเส้นกรอบกระจกหลัง ดูไม่สัมพันธ์กับเส้นกระจกข้าง 2 บาน ทำให้ดูเหมือนเป็นงานออกแบบคนละชิ้น ภายในห้องโดยสารแผงคอนโซลหน้า เหมือนกับปิกอัพโคโลราโด มีเพียงรุ่นท็อป LTZ1 ที่จะมีจอสัมผัสขนาดใหญ่ รองรับการเล่นแผ่นต่างๆ และเนวิเกเตอร์ พร้อมบลูทูธ และมีช่องเสียบ IPOD, USB และ AUX มาให้ครบ ขณะที่เบาะเป็นหนังนั่งสบาย และกว้างขวางใช้ได้ เช่นเดียวกับเบาะนั่งแถว 2 และ 3 นับว่าโดดเด่นที่สุดในตลาด และสามารถพับราบกับพื้นได้ อาจจะมีต่างระดับบ้างเล็กน้อย ตรงห้องเก็บของท้ายรถ ไม่เรียบเป็นพื้นเดียวเหมือนกับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต
       
       ล้อเริ่มหมุนประมาณ 9 โมงกว่าๆ โดยใช้ขึ้นทางด่วนตรงสุขุมวิท ต่อเนื่องพระราม9 และรามอินทรา เชื่อมวงแหวนตะวันออก และเข้าสู่ถนนองครักษ์ นับว่าได้สัมผัสการขับขี่ท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่นยามเช้า และลองใช้ความเร็วบนทางพิเศษ ซึ่งคันที่ “ASTV ผู้จัดการมอเตอริ่ง” ได้ลองขับเป็นรุ่นท็อป LTZ1

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       ปรากฏว่าเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ดีเซลคอมมอนเรล 2.8 ลิตร เทอร์โปแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ 180 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดถึง 470 นิวตัน-เมตร ในช่วงรอบต่ำรู้สึกชัดถึงความอืดพอสมควร อัตราเร่งกว่าจะมาได้ต้องรอถึง 2,000 รอบต่อนาที และจะมาแบบต่อเนื่องต้องแถวๆ 2,500-3,000 รอบต่อนาที ด้วยบุคลิกเช่นนี้การใช้งานในเมืองแบบคลานช้าสลับหยุดนิ่ง คงรู้สึกอึดอัดพอสมควร แต่ถ้าเป็นทางไกลต่างจังหวัด พอรอบได้ที่แล้วไหลลื่นวิ่งปร๋อเชียว
       
       ขณะวิ่งน้ำหนักพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิก เป็นอีกอย่างที่เวลาใช้งานในเมืองคงไม่ชิลเท่าไหร่ เพราะค่อนข้างจะหนักทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อใช้ความเร็วต่ำ การผ่อนแรงน้อยไปหน่อย และจากการสอบถามเพื่อนสื่อมวลชน คนที่ขับรุ่นท็อปจะรู้สึกเหมือนกัน แต่ในรุ่นรองท็อป LTZ จะบอกว่าไม่หนักมาก และเมื่อลองไปดึงพวงมาลัยดูรู้สึกเบาขึ้นนิดหน่อย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากขนาดยางที่แตกต่างกัน แต่ในเรื่องของความแม่นยำดีทีเดียว
       
       ระบบช่วงล่างของเทรลเบลเซอร์ ด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและโช้คอัพแก๊ส และหลังเป็นแบบคอยล์สปริง ยึดจับ 5 จุดเป็นแบบตั้งฉากทำงานอิสระต่อกัน ในช่วงความเร็วต่ำถึงปานกลางดูดซับแรงสะเทือนได้ดี ขณะที่การทรงตัวที่ความเร็วสูงนิ่งและมั่นใจได้ เมื่อยามวิ่งผ่านถนนขรุขระด้วยความเร็วสูง รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนบ้าง แต่อยู่ในระดับรับได้กับรถที่พัฒนามาจากพื้นฐานปิกอัพ และการเข้าโค้งให้ความรู้สึกมั่นใจได้ดี

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       จุดเด่นอีกอย่างของเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ เห็นจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมาในรุ่นรองและท็อป ไม่ว่าจะเป็นระบบ TCS และ ESC รวมถึงระบบช่วยเบรกไฮโดรลิก ระบบกระจายแรงเบรก(EBD) ระบบเบรกกะทันหัน และระบบชดเชยแรงดันน้ำมันเบรก(HBFA) จึงมั่นใจในเรื่องของการเบรก
       
       ถึงฟาร์มโชคชัยได้รับการต้อนรับจาก CowGirl สวยเข้ม และหลังรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นเป็นการทดสอบขุมพลังและแรงบิดของเทรลเบลเซอร์ โดยสถานีแรกพิสูจน์แรงฉุดลาก ไม่มีปัญหาเพียงกดคันเร่งเบาๆ แรงบิดมหาศาล 470 นิวตัน-เมตร แสดงสมรรถนะได้โดดเด่นตรงนี้เอง สามารถลากรถบรรทุกม้าน้ำหนัก 3 ตันได้สบายๆ
       
       จากนั้นเข้าสู่สถานีออฟโรด แม้จะเทรลเบลเซอร์ที่ขับจะเปลี่ยนเป็นยาง Mud Terrain แต่ต้องเจอบทโหดหน่อย เพราะได้ลองขับเป็นกลุ่ม 2 และผู้ขับเป็นคนท้ายๆ ของกลุ่ม สภาพเส้นทางจึงช้ำหมดแล้ว โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของเทรลเบลเซอร์ จะเป็นปุ่มหมุนกลมๆ อยู่ใต้คันเกียร์ ทำงานได้ในโหมด 2 ล้อหลัง(2H), ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4H และ 4L
       
       ช่วงแรกเป็นเส้นทางโคลนตม เลือกใช้ระบบ 4H แต่เมื่อจะต้องฝ่าหลุมโคลนและปีนทางชัน เนื่องจากสภาพเส้นทางช้ำมาก จึงต้องใช้ 4L และ Instructor แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้โหมดเกียร์แบบ +/- และล็อคไว้ที่เกียร์ 2 เพราะหากใช้เกียร์ 1 มันจะปั่นฟรีทิ้งเฉยๆ ปรากฏว่าครั้งแรกเลี้ยงรอบต่ำไปจึงขึ้นไม่ได้ ต้องถอยกลับมาตั้งหลักใหม่ และครั้งสองนี้ผ่านสบายๆ เพียงรักษารอบอยู่ประมาณ 1,800 -2,000 รอบต่อนาที และประคองพวงมาลัยให้ไปในไลน์ก็พอ

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       จากนั้นจึงขับบนเส้นทางหลุมลึกสลับข้าง และเส้นทางเอียง ยอมรับว่าการออกแบบและประกอบโครงสร้างตัวถังทำได้ดี แทบไม่ได้ยินเสียงการบิดตัวของตัวถังเลย และยิ่งโดดเด่นขึ้นไปอีกกับระบบควบคุมความเร็ว ขณะลงทางลาดชัน(HDC) โดยไม่ต้องแตะเบรก และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน(HSA) ซึ่งจะหน่วงไว้ประมาณ 2 วินาที มีเวลาพอให้กดคันเร่งไปได้
       
       สรุป “เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์” โดดเด่นมากในทางฝุ่น และน่าจะโดนใจนักเดินทาง หรือคนใช้งานในต่างจังหวัด แต่ถ้าจะเน้นขับในเมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพฯ เป็นหลัก ขอแนะนำหันไปเลือก “เชฟโรเลต แคปติวา” ดีกว่า!!

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ปอร์เช่ มาคันน์” กำลังดี-ราคาโดน 5.99 ล้านบาท
ลองขับ“นิสสัน เอ็นพี300 นาวารา”หรูราวเทียน่า-แกร่งกล้าระดับไตตัน
BMW 420d Coupe น้องใหม่แต่เก๋าเหลือเกิน
“แคปติวา ดีเซล ใหม่” เด่นที่7น่าใช้ที่6
ทดลองขับ MG6...อังกฤษ จีน ไทย ใครซื้อ?
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 63 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 38 คน
61 %
ไม่เห็นด้วย 25 คน
39 %
ความคิดเห็นที่ 5 +37 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะขายให้สื่อมวลชนหรือว๊ะ....ให้แต่สื่อมวลชนทดสอบ

คนจะใช้จริง ๆ ไม่มีรถมาให้ทดสอบเสียที....

รอมาจะปีแล้ว
กำ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 35 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จองแล้วเหมือนกัน
ช่างแปลกกับคน ที่เวลาวิจารย์อะไรแล้วไม่ศึกษาให้ดี
GM เขามาปักหลักในไทยแล้วนะ เป็นโรงงานที่ 5 ของเขาในโลก ในตอนแรกเท่าที่ทราบ เขาเลือกประเทศอื่นก่อน แต่ความได้เปรียบของระบบ supply chain ในอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยก้าวหน้ากว่าประเทศ อื่นๆ ในภูมิภาค โดยเฉพาะรถกระบะขนาด 1 ตันของไทย
โดยในปัจจุบัน เราเป็นฐานผู้ผลิตรถกระบะอันดับ 1 ของโลกแล้วนะ
ขอย้ำอันดับ 1 ของโลกคือไทย ไม่ใช่สหรัฐฯ
ซึ่งไม่แปลกที่เขาจะพัฒนารถเพิ่มในกลุ่ม PPV มาแข่งในตลาด ยิ่งแข่งยิ่งเป็นประโยชน์กับผู้ซื้อภายใน แค่เอาระบบความปลอดภัยมาเทียบกันก็มีอะไรน่าสนใจ ปีหน้าค่ายอื่นที่จะมาแข่งกันอีก ก็ต้องมาแข่งกันในเรืื่องแบบนี้
ส่่วนชื่อที่มา หากศึกษาหน่อยจะพบว่า เขาเอาชื่อตัวเก่าที่เขาเคยทำมาแล้วและเลิกทำในปี 2006 เป็น SUV ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 8 สูบในรุ่นตัวท๊อป การเอาชื่อรุ่นเก่ามาทำต่อ มันก็น่าเป็นเหตุผลของการให้สกุลรุนชาติ คือมีประวัติความเป็นมา ซึ่งน่าจะดีกว่า้เริ่มจากศูนย์
น หนู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าวัสดุภายในและการเก็บงานยังเป็นแบบนี้
แล้วก็ไอ้เบาะแถว 3 พับแล้วไม่เรียบแบบนี้
No, thank you.
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 52 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้เรื่อง...
รถเจ้าตลาดน่ะดีที่สุดแล้ว ไม่งั้นคนไม่ซื้อกันเยอะหรอก
ออกมาก็เสียเวลาเปล่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถเจ้าตลาดเนี่ยใช่รถพวกรากหญ้าป่ะ มีดีแค่ จิ๊กๆ รึป่าว
สโลแกนหากิน เหยียบเกิน 80 กม.มันก็ซดเหมือนกัน
(^.^)
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โตรถตลาด โครถห้าง
ii
 
ความคิดเห็นที่ 47 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บอกตรง ๆ เลยน่ะผิดหวังกับการรอคอย
เห็น MRG เอามาออกวันเเรกผมไปจอง PJR VG Turbo 4x4 เลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากอีกเเล้ว เพราะอีผุผุ ก็คงเป็นฝาเเฝดกันคงต่างกันเเค่ตัวเครื่องยนต์
คนชายเเดน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 45 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดูหล่อกว่า Captiva ตัวพี่เยอะ
มุมมองจากรถเมล์ฟรี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 41 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามรุ่นนี้มานานนนนนน!!มาก มีโอกาสไปดูตัวจริงวันเปิดตัว (เมื่อวาน) ผิดหวังเล็กน้อยถึงปานกลาง ครึ่งหน้าไม่ต่างกับตัวกระบะสี่หระตูแม้แต่นิดเดียว (ตัวที่มาโชว์ ราคา 1,249,000 บาท) เข้าไปนั่งข้างในเบาะคนขับให้ความรู้สึกแน่นๆ บีบๆยังงัยไม่ทราบ แถวสองเหมือนกัน หัวเกือบชนเพดาน (ผมสูง 179 ซม. )ดีที่มีช่องแอร์เป็นทรงกลม หมุนได้รอบทิศ เหมือนในรถตู้รับจ้างทั่วไป แถวสามเหมาะเป็นที่ให้เด็ก หรือส่วนเกิน โดยสารไปด้วยเท่านั้น อย่าถามหาความสบาย การประกอบ/วัสดุภายในไม่สมราคาค่าตัว เบาะผ้า ความนุ่มน้อยไปหน่อย ไปยืนดูด้านนอก ด้านหน้าไม่ต่างกับตัวกระบะ ด้านหลัง เอามือปิดโลโก้ นึกว่า Forturner ฟันธง!!! คงยังเข่น Forturnner ไม่ลงกับโฉมนี้ เผลอๆอาจจะตามตูด ปาเจโร สปอร์ต นิดๆด้วยซ้ำ แนะนำ ไปเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ซะ ช่องลมแอร์แถว 2-3 แบบราวน่าจะดูดีกว่า และตั้งล้านสอง ขอเบาะหนังเถอะพ่อคู้น! รวมๆชอบนะ แต่รักไม่ลงจริงๆ
คนธรรมดาคนหนึ่ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เบาะเค้าออกแนวๆนี้อยู่แล้วเกือบทุกรุ่น
เหมือนจะกระชับแต่นั่งไปนานๆมันดันให้ปวดไหล่ปวดหลัง
ไปดูมาแล้วเหมือนกัน ถ้าตัดใจซื้อมาล่ะก็ต้องเปลี่ยนเบาะก่อนเลย
คนบ้านอรัญญิก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
shipหายแหละเซลล์โตต้ามาเอง
สงสัยกลัวจัด เพราะไอ้ fortuner มันอายุมา รวม 7 ปี
ทุกวันนี้ยังต้องเอาเบาะแถว 3 แขวนอย่างกับตากผ้าอยู่เลย
เกียร์ก็ยัง 4 สปีด จะปรับใหม่ก็ให้เพิ่มมาอีกเกียร์เดียว
ช่วงล่างก็ยังเป็นกระบะเด้งไปมากากสุดๆ
ถ้าไม่ติดโลโก้โตต้าถามหน่อยจะขายออกมั้ย ทุเรศวะ
ซื้ออีผุๆยังดีกว่าโตต้าอีก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
"ซื้ออีผุๆยังดีกว่าโตต้าอีก" มิงไม่เคยขับแน่เลย ฟายยยยยยย
.l.
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยืนยันอีกครั้งว่า ผมเป็นแค่คนที่ตามรถคันนี้มานานนนนมาก ไม่ได้เป็นเซลล์ใครทั้งนั้น และที่สำคัญไม่ชอบ Forturner มากๆ ไม่ได้ไม่ชอบตัวรถ แต่เกลียดพวกเจ้าของรถที่ชอบกร่างไม่เข้าเรื่อง แค่แสดงความคิดเห็นไปตามที่เห็นเท่านั้น และเชื่อเถอะโตต้ายังครองถนนไปอีกนานนนน...
แค่คนธรรมดา
 
ความคิดเห็นที่ 39 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
"พระเอกทางฝุ่น… โดนใจนักเดินทาง" เข้าใจผิดแล้วสำหรับตลาดคนไทย คนไทยส่วนใหญ่ไม่มีพฤติกรรมท่องเที่่ยวแบบนี้ คนไทยรักสวยรักสบายจะตายยยย...กลัวลำบาก อาจมีบ้างลูกค้ากลุ่มนี้ แต่ถ้าตีโจทย์เพื่อคนกลุ่มนี้ มีแต่เจ๊ง...
คนไทย...ผู้บริโภคที่ชอบซื้อผิดฝาผิดตัวที่สุด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 38 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออกใหม่มายังไงก็กาก แซงตรูไม่ได้หรอก
Fortuner เทพสุดแล้วใน 3 โลก
Fortuner 3.0
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 35 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จองแล้วเหมือนกัน
ช่างแปลกกับคน ที่เวลาวิจารย์อะไรแล้วไม่ศึกษาให้ดี
GM เขามาปักหลักในไทยแล้วนะ เป็นโรงงานที่ 5 ของเขาในโลก ในตอนแรกเท่าที่ทราบ เขาเลือกประเทศอื่นก่อน แต่ความได้เปรียบของระบบ supply chain ในอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยก้าวหน้ากว่าประเทศ อื่นๆ ในภูมิภาค โดยเฉพาะรถกระบะขนาด 1 ตันของไทย
โดยในปัจจุบัน เราเป็นฐานผู้ผลิตรถกระบะอันดับ 1 ของโลกแล้วนะ
ขอย้ำอันดับ 1 ของโลกคือไทย ไม่ใช่สหรัฐฯ
ซึ่งไม่แปลกที่เขาจะพัฒนารถเพิ่มในกลุ่ม PPV มาแข่งในตลาด ยิ่งแข่งยิ่งเป็นประโยชน์กับผู้ซื้อภายใน แค่เอาระบบความปลอดภัยมาเทียบกันก็มีอะไรน่าสนใจ ปีหน้าค่ายอื่นที่จะมาแข่งกันอีก ก็ต้องมาแข่งกันในเรืื่องแบบนี้
ส่่วนชื่อที่มา หากศึกษาหน่อยจะพบว่า เขาเอาชื่อตัวเก่าที่เขาเคยทำมาแล้วและเลิกทำในปี 2006 เป็น SUV ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 8 สูบในรุ่นตัวท๊อป การเอาชื่อรุ่นเก่ามาทำต่อ มันก็น่าเป็นเหตุผลของการให้สกุลรุนชาติ คือมีประวัติความเป็นมา ซึ่งน่าจะดีกว่า้เริ่มจากศูนย์
น หนู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ประเทศไทยผลิตกระบะเป็นอันดับ 1 ของโลก แต่ของดีๆส่งออกนอกหมด เหลือแต่ของลดต้นทุนลดออปชั่นห่วยๆแพงๆขายให้กับคนไทย
ภูมิใจจัง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ได้รับรถ ได้ขับ เมื่อไหร่ มาบอกด้วยนะครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง

กำลังหาข้อมูล Fortuner / Pajero Sport แล้วก็ รุ่นนี้อยู่ครับ

ผมไม่ค่อยอยากเชื่อพวกนัก review ที่ได้กินฟรี พักคีรีมายา เท่าไหร่ครับ
??
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอนนี้ขับ CRUZE 1.8 LT อยู่ครับ ชอบภายในสวยและภายนอกก็ดูดียิ่งแต่งยิ่งสวย ยังคิดอยู่เลยว่ามันคุ้มราคาค่าตัวเสียจริง จนวันหนึ่งโดนรถมอไซค์พุ่มพวงคันที่จอดอยู่ข้างๆ เซลงมาหัวเข่ากะแทกโดนบังโคลนขวายุบเป็นรูปหัวเข่ามัน เท่านั้นแหละจากที่รอดู เทรลเบลเซอร์ ขอเป็น รอดู ปาเจโรสปอร์ต วี6 219 แรงม้าดีกว่า 1.3 ล้านน่าจะคุ้มกว่า
zein
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อะหลั่ยจากไหนน่ะ เซี่ยงไฮ้ หรือ อินชน
เห็นปฏิเสธข่าวว่าครูซไทยไม่ได้มาจากเมกา
(ไฟไหม้ เลยเรียกคืนห้าแสนคัน)
สรุปแล้วมาจากไหนดี
จีเอ็มโอมเลีย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไหนว่าครูซรถเมกัน ทนทานไง
รถคาบสมุทรละมั้ง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยดูชาวบ้านที่เขาวิจารณ์ในเวปป่าว
รถดีทีไม่น่าซื้อ
 
ความคิดเห็นที่ 33 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถือว่าทำรถออกมาได้ดีทีเดียว
แต่รถประเภทนี้อยากให้ทำพื้นที่เก็บของให้ยาวกว่านี้หน่อย อีกสัก 3-4 นิ้วก็ยังดี
เพราะเวลานั่งเต็ม ใช้งานเบาะแถว 3 เวลาจะไปต่างจังหวัดหลายคน ที่ไม่พอเก็บของ
หนูหิ่น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ติดแร็คหลังคาครับ
ช่วยได้เยอะ
 
ความคิดเห็นที่ 32 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
fortuner vigo เครื่อง kd 163ม้า torque 360 ที่ 1800-3400 rpm ตีนต้น กดเป็นมา ๆ 0-100 10.8 วิ

แต่ trailblazer colorado 180 ม้า แรงบิด 470 ที่ 2000 rpm เกียร์ออโต้ 0-100 ได้ 10.3 วิ

แสดงว่า trailblazer มีหน่วงเวลาไม่ให้เครื่องกระชากเต็มที่แน่นอน
ไม่งั้นกระฉูดกว่านี้

option ความปลอดภัยมาเต็ม ๆ ไม่กั๊ก นี่ถ้าแก้ไข
- 0-100 สัก 8 วิ
- ขอเบาะและภายในแนน ๆ สมราคา
- ศูนย์บริการทำให้แจ่มกว่านี้
- ไม่ต้องรอรถนาน

ได้แค่นี้ fortuner ได้คู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อแน่นอน
สู้ ๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แพงไป เสมอ สำหรับรถยี่ห้อนี้ ....
ok
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ศูนย์บริการปรับปรุงบ้างหรือยังครับ
เซ็ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ศูนย์เชพจะน้องไปหน่อย และในเรื่องการบริการ ต้องส่งพนักงานขายไปอบรมกันบ่อย ๆ (โดยเฉพาะศูนย์เชพจังหวัดสุพรรณบุรี) ห่วยแตก พนักงานขายไม่ง้อลูกค้า ถ้า ผู้จัดการรวยแล้วก็ปิดกิจการไปซะ คนสุพรรณฯไปซื้อที่จังหวัดอื่นกันหมด
tukkata2499@com.th
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ศูนย์บริการน้อยไปหน่อย โดยเฉพาะศูนย์จังหวัดสุพรรณบุรี (ห่วยแตก) ไม่บริการลูกค้า กรุณาส่งพนักงานขายไปอบรมบ้าง ถ้า ผจก.รวยแล้วก็ปิดกิจการไปนั่งเฉย ๆ
tukkata2499@com.th
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 22 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สงสารทุ่งหญ้า โดนรถเหยียบพังหมด
ทำลายธรรมชาติ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หมอกลงจัดอีกแล้ว
เซ็งเป็ด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เยอะน่ะแกเนี๊ย ///
ลาบเป็ด
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็ว่ากันไป
หำเป็ด
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะเอาอะไรกันมากมาย
ข้าวหน้าเป็ด
 
ความคิดเห็นที่ 17 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โลกไปถึงไหนแล้ว หลาย คห ยังงมโข่งเรื่องเก่า บูชาค่ายใหญ่อยู่เลย สงสัยจ้างมาถล่มคู่แข่งรึปล่าว
ไปลองเองเถอะ ดีไม่ดี ชอบไม่ชอบ ค่อยว่ากัน ตอนนี้เชฟออกมาแต่ละตัวน่าโดนมาก
00
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สี่ประตูฟอร์ดตัวทอป ล้านห้าหมื่นเก้าพันครับ
pd@gmail.com
 
ความคิดเห็นที่ 16 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทีแรกนึกว่าออกมาจะทำให้ ฟอร์จูน สะเทือน แต่พอไปยลโฉมตัวจริง ผมว่ามีข้อบกพร่องหลายจุดและบางอย่าง เกรดต่ำกว่า ฟอร์จูน ปาเจโร่ อีกนะครับ แต่เครื่องยนต์ 2.8 กับ แรงบิดระดับเกิน 400 ผมว่า น่าสนใจมาก แต่อย่างว่าหละครับ ยังไงก็ขับไม่เกิน 120 สำหรับผม เอาปลอดภัยไว้ก่อน ชีวิตนะครับ พลาดไปแล้วเรียกคืนไม่ได้ รถซ๋อมได้แต่คน ..ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนนะครับ
ขอศูนย์บริการเยอะ ๆ หน่อยได้ไหม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยครับ ดิสเบรค4ล้อด้วย แต่ราคาแรงไปนิด เมื่อเทียบกับวัสดุ การเก็บงานก็ยังไม่ค่อยละเอียดเท่ไหร่ (การเก็บงานต่างๆ ทั้งภายในแล้วก็งานสี แคปติว่าดีกว่าเยอะ ปล.ราคาพอๆกัน)
เทรลเลอร์สวยดีครับ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยทุกสีเลย ว่าแต่รถทดสอบพอเสร็จแล้วเอาไปใส่ตะกร้าล้างน้ำขายดีลเลอร์ แล้วดีลเลอร์ส่งมอบให้ลูกค้าหรือเปล่า? ผมสงสัยว่ารถใหม่ป้ายแดงหลายยี่ห้อที่หลายคน (มีเดือนเพ็ญเจ้าตำรับฟาดเปรี้ยงซีอาร์วีโชว์จนเป็นปรากฏการณ์เดือนเพ็ญนั้น) บอกว่าเพิ่งถอยออกมาและมีปัญหาตลอดนั้น คงเป็นพวกรถทดสอบที่ดีลเลอร์ใจอำมหิตไปซื้อจากบริษัทมาแบบถูกๆ แล้วเอามาย้อมแมวส่งมอบลูกค้า อย่าทำเชียวนะ! เราคนไทยเหมือนกัน...
สงกะสัยจัง ใครตอบได้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คิดเองเออเองป่าวครับนั่น
wa
 
ความคิดเห็นที่ 6 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ท่อนท้ายเหมือนตัดฟอร์จูนมาแปะ
หนุ่ม bm
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +37 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะขายให้สื่อมวลชนหรือว๊ะ....ให้แต่สื่อมวลชนทดสอบ

คนจะใช้จริง ๆ ไม่มีรถมาให้ทดสอบเสียที....

รอมาจะปีแล้ว
กำ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลองเข้าไปดูที่เวป civicfb.com ครับ
เจ้าของเวปซื้อมาทดลองขับ ทำรีวิวเอง
ชมเป็นชม ด่าเป็นด่า
เจ๋งจริง
 
ความคิดเห็นที่ 4 +12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าวัสดุภายในและการเก็บงานยังเป็นแบบนี้
แล้วก็ไอ้เบาะแถว 3 พับแล้วไม่เรียบแบบนี้
No, thank you.
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
วัสดุ และการประกอบภายใน ไม่สมราคา ตัวถังสีภายนอกเคาะดูแล้วให้ความรูสึกเหมือน fortuner รอดูไมเนอร์ดีกว่า
Zein
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นด้วย OEM เจ้าไหนทำพวงมาลัยให้ งานไม่เรียบร้อยเลย
ไม่ประทับใจอีกเสียง
 
ความคิดเห็นที่ 3 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชุดเเกียร์ Trail Truck หายไปไหนคับ

ตัวส่งออกมี แต่ในไทยไม่มี...

กำของคนไทยเจง ๆ
หายไปไหน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ติดมาให้ มรึงก็ไม่ซื้อ อ้างโน่นนี่นั่นอีก
มีทุกอย่าง ยกเว้น เงินกับปัญญา
สารพัดสาส
 
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอนลากเทลเลอร์ห้อยไปนิดน๊ะ....หุหุ
ห้อย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014