หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Test Drive
 

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กรกฎาคม 2555 08:01 น.
       ไม่รู้ว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคชาวไทยจะมีที่ว่างในใจเหลือให้เก๋งคอมแพกต์ของฟอร์ดมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้านับช่วง10ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่“เลเซอร์ เทียร่า”มาถึง“โฟกัส”(เจเนอเรชัน2) ไม่อาจจะสร้างความสำเร็จทั้งในแง่ยอดขายและส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เท่าที่ควร

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       ถ้าไม่รวม“โฟกัส ไมเนอร์เชนจ์”เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งเป็นรถดีและคุ้มค่าต่อราคาสูง ส่วนเรื่อง(รุ่น)อื่นๆยังเปลี่ยนความเชื่อคนไทยไม่ได้ โดยเฉพาะการกินน้ำมัน วัสดุที่ใช้ประกอบเปราะ-แตก-หัก ง่าย (หลังจากใช้เกิน 3-5 ปี) รวมถึงอะไหล่แพง ศูนย์บริการห่วย
       
       แน่นอนว่าความเชื่อดังกล่าวอาจจะไม่ใช่ความจริงทั้งหมด ขณะเดียวกันเมื่อหันไปมองจุดเด่นด้านอื่นๆของฟอร์ดแล้ว ยังมีอีกเพียบทั้งสุดยอดสมรรถนะการขับขี่ ช่วงล่างหนึบแน่น และการให้อุปกรณ์อำนวยความสะดวก-ปลอดภัยมากกว่ารถในคลาสเดียวกัน
       
       ...แต่กระนั้นเมื่อหักลบกลบหนี้ระหว่างข้อดีและข้อด้อยแล้ว คอมแพกต์คาร์ของฟอร์ดก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรอยู่ดี!?

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       สำหรับฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่ (Full Modelchange) เจเนอเรชันสาม ที่ย้ายฐานการผลิตจากฟิลิปปินส์มาประเทศไทย ด้วยมูลค่าการลงทุน 1.4 หมื่นล้านบาท พร้อมเนรมิตโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 โรงงานที่ได้ผลิตโฟกัสใหม่ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา จีน รัสเซีย และ เยอรมนี
       
       โดยฟอร์ดย้ำว่า โฟกัส โฉมใหม่ จะให้ความโดดเด่นด้านรูปลักษณ์ ผสานเทคโนโลยียานยนต์อันชาญฉลาด วัสดุและการประกอบประณีต ระบบความปลอดภัยเหนือชั้น สมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม พร้อมประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ทั้งยังย้ำว่าหลังจากย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยแล้ว เรื่องบริหารจัดการชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆจะดีขึ้น ตลอดจนเมื่อเทียบค่าบำรุงรักษาในระยะ100,000 กิโลเมตรแรกแล้ว จะถูกกว่าคู่แข่งทุกเจ้าในตลาดแน่นอน
       
       ...เรียกว่าพอเป็น “โฟกัส โมเดลเชนจ์”แล้ว ทุกอย่างปรับใหม่ให้ดีหมด
       
       อย่างไรก็ตามหลังจากฟอร์ด ประเทศไทย นำโฟกัสรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มาเผยโฉมครั้งแรกในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2012 ที่ผ่านมา พร้อมแจ้งราคาและเปิดรับจองเรียบร้อย เห็นว่ามียอดจองเข้ามากว่า 500 คัน ซึ่งคนที่จองรถล็อตแรกนี้จะถูกยกระดับเป็นลูกค้าวีไอพี มีสิทธิพิเศษมากมาย และจะได้รับรถภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนรุ่น 1.6 ลิตร หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 8 สิงหาคมนี้ ก็จะเริ่มทยอยส่งมอบทันทีเช่นกัน
       
       โดยเครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค 1.6 ลิตร Ti-VCT 125 แรงม้า และเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ยกมาทั้งชุดจากเฟียสต้า ซึ่งระบบขับเคลื่อนชุดนี้ต้องนำเข้ามาจากประเทศอินเดีย ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่ผู้เขียนได้ลองขับเป็นบล็อกที่นำเข้ามาจากประเทศอังกฤษ

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค Gdiไดเรกอินเจกชัน ฉีดจ่ายน้ำมันตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ขนาด 2.0 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว มาพร้อมระบบแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ Ti-VCT (วาล์วไอดี-ไอเสียแปรผัน) ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 202 นิวตัน-เมตรที่ 4,450 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทซ์คู่(คลัทซ์แบบแห้ง) พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด
       
       โดยบุคลิกการขับขี่ของ“โฟกัส 2.0” จะออกแนวสุขุมนุ่มลึกมากกว่าความสปอร์ตจี๊ดจ๊าด หรือถ้าเทียบกับ“ซีวิค 2.0 ลิตร”ย่อมเป็นคนละอารมณ์ชัดเจน ส่วนหนึ่งเพราะการออกตัวหรืออัตราเร่งในย่านความเร็วต่ำไม่ได้พุ่งพล่านทันใจนัก หลายจังหวะต้องกดคันเร่งลงไปลึกหน่อย รอให้รอบดีดเกิน 3,000 ถึงจะรับรู้ถึงการฉุดดึง
       
       อย่างไรก็ตามถ้าถามผู้เขียนว่าอืดไหม? ก็ตอบได้ว่ารถรุ่นนี้ไม่ถึงอืดครับ ซึ่งการขับขี่ในชีวิตประจำวันทั้งในเมืองและนอกเมืองการตอบสนองของระบบขับเคลื่อนโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้ามองว่านี่คือเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 170 แรงม้า และถ้าเทียบกับเก๋งคอมแพกต์กับเจ้าอื่นๆแล้ว ในส่วนของตีนต้นหรืออัตราเร่ง“โฟกัส 2.0 ลิตร” น่าจะทำได้ดีกว่านี้

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       ส่วนการขับออกนอกเมืองใช้ความเร็วสูง เมื่อรถลอยลมก็ขับสนุกครับ โดยจังหวะบี้คันเร่ง-เข่นเพิ่มความเร็ว เจ้าเกียร์ “พาวเวอร์ชิฟท์” ยังทำงานฉับไว ยิ่งเกียร์ 4-5-6 จะส่งกำลังได้ไหลลื่นและเรียบเนียน ไม่รู้สึกถึงอาการกระตุกใดๆ
       
       ส่วนการเลือกเปลี่ยนเกียร์เองสามารถทำได้โดยใช้นิ้วโป้งกดปุ่ม + , - ที่หัวเกียร์ ซึ่งตรงนี้ใช้งานยากกว่าการโยกคันเกียร์หรือแบบมีแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัย(จนไม่น่าเล่น) ดังนั้นถ้าอยากขับแบบดุดันเอามัน ก็เลื่อนตำแหน่งเกียร์ลงมาที่โหมด S (Spot) ซึ่งรอบเครื่องยนต์จะรออยู่แถวๆ 3,000 รอบ แค่นี้ก็ขับสนุกมากขึ้นแล้ว
       
       ทั้งนี้การเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์จาก P R N D และ S คันเกียร์จะแข็งกว่า “ซีวิค” นิดๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้แรงเพิ่มอีกหน่อย (ส่วนอัลติสเป็นแบบขั้นบันไดซึ่งดีอยู่แล้ว) แต่ก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ได้มั่นใจไม่ “หลุด-ไถล-เลย”เหมือนซีวิค (ผู้เขียนอาจจะเป็นคนมือหนักเอง)

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       ขณะที่ระบบพวงมาลัยที่หันมาใช้แบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้าแทนแบบไฮดรอลิกเดิม ฟอร์ดก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยน้ำหนักเบามือจริงมือขับความเร็วต่ำ ซึ่งผู้เขียนว่าช่วยให้การเลี้ยวหรือถอยจอดคล่องแคล่ว แต่ถ้าขับทางไกลใช้ความเร็วสูง 100-120 กม./ชม.น้ำหนักพวงมาลัยจะหน่วงขึ้นและนิ่งอย่างไม่น่าเชื่อ
       
       การควบคุมในโค้งให้ความแม่นยำ พร้อมสั่งงานแน่นกระฉับมือ ทั้งนี้ฟอร์ดแจ้งว่า เมื่อเทียบระหว่างรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ อัตราทดของพวงมาลัยจะลดลงจาก 16:1 มาอยู่ที่ 14.7:1 จึงมีส่วนช่วยการตอบสนองและการบังคับทิศทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันยังมีระบบชดเชยน้ำหนักบนพวงมาลัย (Pull-Drift Compensation) ที่ช่วยผ่อนแรงหรือลดความเครียดในการควบคุมพวงมาลัยเมื่อขับบนถนนขรุขระหรือมีลมปะทะแรงจากด้านข้าง
       
       นอกจากนี้ฟอร์ดยังเคลมว่าระบบพวงมาลัยพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์(EPAS) ที่ถูกติดตั้งเป็นมาตรฐานในโฟกัส ใหม่ทุกรุ่น จะช่วยให้รถประหยัดน้ำมันลง 3% เมื่อเทียบกับพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮดรอลิกทั่วไป
       
       สำหรับระบบพวงมาลัยที่ว่าดี ยังสอดคล้องกับความยอดเยี่ยมของการออกแบบช่วงล่างและการเก็บเสียงรบกวนจากภายนอก ซึ่งผู้เขียนมองว่า “โฟกัส โฉมใหม่” ทำได้ดีที่สุดในคลาส (Best in class)
       
       …นอกจากชุดเครื่องเสียงคุณภาพดีที่ติดตั้งมาให้ เพื่อขับกล่อมระหว่างการเดินทางแล้ว เมื่อคุณปิดทุกอย่างลงหวังอยู่เหงาๆคนเดียว คุณก็ได้สิ่งนั้นทันที โดยภายในห้องโดยสารของ “โฟกัส ใหม่” ค่อนข้างนิ่งเงียบเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกันหรือแทบจะไร้เสียงลมปะทะและยางบดถนน เมื่อขับขี่เกิน 100 กม./ชม.ขึ้นไป
       
       ขณะที่แรงสั่นอาการสะเทือนจากภายนอกและพื้นถนน โครงสร้างตัวถังและช่วงล่างของ“โฟกัส ใหม่”ก็จัดการได้อยู่หมัด ซึ่งเป็นผลมาจากเพิ่มความแข็งแรงของจุดเชื่อมต่างๆ พร้อมการติดตั้งฉนวนกันเสียงและวัสดุซับเสียงเพิ่มเติมในหลายๆจุด
       
       ส่วนช่วงล่างถูกปรับใหม่หมด ทั้งสปริง โช้ก และกันโคลง ซึ่งวิศวกรหวังรักษาทั้งเสถียรภาพการทรงตัวและการลดน้ำหนักของชิ้นส่วนไปพร้อมๆกัน โดยด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สัน สตรัท หลังเป็นอิสระแบบมัลติลิงค์ เซ็ทมาได้หนึบแน่น ขับทางตรงเหยียบ120-140 กม./ชม.ภายในห้องโดยสารไม่ได้เต้นไปตามความเร็วและลอกคลื่นของพื้นถนน
       
       ในตำแหน่งผู้ขับยังรู้สึกแนบแน่นเกาะถนน ไม่ว่าจะผ่านโค้งขึ้นเขาหรือลงเขา ซึ่งโฟกัส ใหม่ ถ่ายเทน้ำหนักหน้า-หลังดี แถมประสิทธิภาพการทรงตัวเป็นเลิศ เหนืออื่นใดถ้าใช้ความเร็วต่ำหรือขับช้าๆผ่านรอยต่อคอสะพาน ระบบรองรับยังซับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้อย่างยอดเยี่ยม

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       เรียกว่าช่วงล่างใหม่ให้ความมั่นใจได้ทุกสถานการณ์ แถมยังนั่งนิ่มสบายเมื่อขับขี่ในเมือง แต่กระนั้นถ้านั่งเป็นผู้โดยสารด้านหลังอาจจะรู้สึกอึดอัดไปสักนิด ทั้งพื้นที่ว่างช่วงขาและช่วงหัว ที่สำคัญเบาะรองนั่งยังออกแนวสั้น ขณะที่พนักพิงหลังก็ชันไปนิด (ส่วนหนึ่งเพราะโครงสร้างของช่วงล่างหลังที่มีชิ้นส่วนเยอะ ย่อมกินพื้นที่ภายในห้องโดยสารเป็นธรรมดา แต่ถ้าอยากกว้างต้อง โคโรลล่า อัลติส ที่เป็นคานแข็ง)
       
       เช่นเดียวกับตำแหน่งผู้ขับการวางขาอาจจะรู้สึกขยับขยายลำบากเช่นกัน ซึ่งคนตัวสูงคงต้องถอยเบาะและดึงพวงมาลัยตามเข้ามาหาตัวเพื่อให้การขับถนัดมากขึ้น (แต่ต้องคำนึงถึงทัศนวิสัยด้านหน้าด้วย)
       
       โฟกัส โฉมใหม่ 2.0 ที่ผู้เขียนได้ลองเป็นตัวถัง “แฮทซ์แบ็ก” รุ่นสปอร์ต พลัส ใช้เบาะหนังสลับผ้า ซึ่งให้ความนุ่มสบายและกระชับสรีระพอสมควร ขณะที่การตกแต่งรวมๆออกแนวหรูหราเลยครับ ทั้งพวงมาลัยที่ประดังไปด้วยปุ่มควบคุมมากมาย คันเกียร์ คอนโซล แผงประตู รวมถึงการติดตั้งซันรูฟเพิ่มมูลค่าความเท่มาให้อีกด้วย

ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่“วิถีหรูบนความนุ่มนวล”
       

       ด้านอัตราบริโภคน้ำมัน ฟอร์ดเคลมว่า “โฟกัส ใหม่” รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ (ถ้ารุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีอยู่ใน 1.6 ตัวถังซีด่านเพียงรุ่นเดียว) จะทำตัวเลขเฉลี่ยได้ 14.9 กม./ลิตร ส่วนการขับขี่ของผู้เขียนที่ได้ทดสอบเองทำได้ 9-10 กม./ลิตร (หน้าจอจะแสดงผลเป็น ลิตรต่อ 100 กม.)
       
       รวบรัดตัดความ...แม้จังหวะออกตัวจะออกแนวเนิบนุ่ม แต่ไม่ถึงกับเป็นข้อด้อยในการขับขี่โดยรวมซึ่งเครื่องยนต์และเกียร์ผสานการทำงานได้อย่างลงตัว ช่วงล่างและการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารน่าจะดีที่สุดในบรรดาคู่แข่งระดับเดียวกัน “หนึบเนียนนิ่ง” ไร้ที่ติ ดังนั้นถ้าวัดกันที่ตัวรถเพียวๆ ทั้งสมรรถนะการขับขี่ ออปชัน พร้อมความหรูหราที่ได้รับเกินราคาที่จ่ายไป คงต้องตัดสินใจซื้อ“ฟอร์ด โฟกัส ใหม่”...เว้นแต่จะมีเหตุผลอื่น?
       
       ราคาฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ทั้ง 9 รุ่น

       
รุ่นราคา(บาท)
4 ประตู 1.6 ลิตร แอมเบียนท์ เกียร์ธรรมดา759,000
4 ประตู 1.6 ลิตร แอมเบียนท์ เกียร์อัตโนมัติ799,000
4 ประตู 1.6 ลิตร เทรนด์ เกียร์อัตโนมัติ829,000
5 ประตู 1.6 ลิตร แอมเบียนท์ เกียร์อัตโนมัติ809,000
5 ประตู 1.6 ลิตร เทรนด์ เกียร์อัตโนมัติ839,000
4 ประตู 2.0 ลิตร ไทเทเนี่ยม เกียร์อัตโนมัติ959,000
5 ประตู 2.0 ลิตร สปอร์ต เกียร์อัตโนมัติ969,000
4 ประตู 2.0 ลิตรไทเทเนี่ยม พลัส เกียร์อัตโนมัติ1,069,000
5 ประตู 2.0 ลิตร สปอร์ต พลัส เกียร์อัตโนมัติ1,079,000


       ฟอร์ด โฟกัส ยังมาพร้อม 3 ออปชันความปลอดภัยใหม่

       
ระบบการทำงาน
ช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist)ให้ผู้ขับจอดรถเทียบกับข้างทางได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องกะระยะและใช้มือบังคบพวงมาลัยเอง ด้วยการทำงานของเซนเซอร์รอบๆรถ จะตรวจดูว่าช่องจอดมีขนาดเหมาะสมกับรถหรือไม่ จากนั้นจะหมุนพวงมาลัยให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ขับเพียงเข้าเกียร์ R ถอยหลัง และควบคุมคันเร่งกับเบรกเท่านั้น
ช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop)ขณะที่การจราจรติดขัดหรือเคลื่อนตัวช้า ระบบดังกล่าวจะช่วยลดโอกาสในการชนด้วยการตรวจเชคสภาพถนนด้านหน้ารถ และส่งแรงเบรกไปยังล้อต่างๆ แบบอัตโนมัติทันทีที่เซนเซอร์ตรวจพบว่ารถคันข้างหน้าเบรกกะทันหัน
ตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System - BLIS)เมื่อรถคันอื่นขับเข้ามาอยู่ในจุดบอดของโฟกัส ใหม่ จะมีไฟสีส้มจะติดขึ้นบนกระจกมองข้างด้านนั้นๆ เพื่อเตือนผู้ขับขี่ให้ทราบ หรือหากผู้ขับขี่ถอยออกจากช่องจอดในพื้นที่แคบๆ และมีทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดีนัก ระบบนี้จะช่วยเตือนให้ทราบเมื่อมีรถขับเข้ามาใกล้ๆในจุดที่มองไม่เห็น


ข่าวล่าสุด ในหมวด
“เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์”ลุยมัณฑะเลย์-พุกาม-ย่างกุ้ง
อี-คลาส ซาลูน ขอเลือก… E300 BlueTEC HYBRID
“ดูคาติ ไฮเปอร์สตราด้า” เด็กซนบนถนน
“โตโยต้า ยาริส ใหม่” ที่สุดอีโคคาร์…ทว่าอืดไปนิด
Nissan Teana 2.5XV ขับเนียน บุคลิกหนุ่มขึ้น
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 165 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 158 คน
96 %
ไม่เห็นด้วย 7 คน
4 %
ความคิดเห็นที่ 13 +32 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยอมรับว่าโครงสร้างตัวถังและวัสดุที่นำมาประกอบนั้นดีมากๆ รถจึงมีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ช่วงล้างยึดเกาะได้ดี ขับในเมืองอาจไม่เร้าใจเหมือนโตโยต้า แต่ถ้าต่างจังหวัดแล้วรับรองว่ามันส์
ลองขับแล้ว แต่ไม่มีตังค์ซื้อ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะมี 1.6 Ecoboost กับ 2.0TDCI เพิ่มมาด้วย
che
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เหตุผลที่จะไม่ซื้อฟอร์ดนะเหรอครับ
ก็ศูนย์บริการแย่นั้นแหละครับ
บวกกับกั๊ก TDCi ไว้ด้วย
ผ่านมา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยใช้ฟอร์ดจะรู้ว่าศูนย์ห่วย อะไหล่แพงมาก ไม่เห็นจะแก้ไขเสียที
รถดี 0 ห่ ว ย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Spec รถเรื่องความปลอกภัย ยังกะ Volvo XC60 ราคานี้ถือว่า OK เลย
เดี๋ยวรอให้ Ford ที่ใช้อยู่ได้ซัก สามแสนโล แล้วค่อยเปลี่ยน
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 38 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทดลองขับ2.0 4ประตูทุกอย่างโอเคแต่เบาะน้งด้านหล้งช่วงวางขาแคบถ้าขยับเบาะไปด้านหน้าคนนั่งข้างหน้าหัวเข่าจะติดคอนโซลและพนักพิงเบาะหลังตรงนั่งไม่สบายโดยเฉพาะเดินทางไกลคนสูงเกิน170ซม.อึดอัดน่าดูน่าจะแก้ไข
pukmp@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 36 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ เคยสนใจระ ยี่ห้อนี้เลย
ไปเยี่ยม ญาติ ลองขับ ranger ตัวใหม่ป้าย แดง หนึบ เงียบ นุ่ม สุดๆ ฌอ้ย ฟอร์ด รถดีแบบนี้เลย เหรอ
กลับมา ไปลอง Focus 2.0 ตัวท็อป 4 ประตู
สุดยอด ชอบๆ มากๆ หนึบ แน่น นุ่ม เงียบ จิกโค้ง
รอ เอา แจ๊สไป เมิร์น อยู่ กำลังหา ข้อมูล ศูนย์ กับการบริการ อยู่ แอบๆ ไปมอง หน้าศูนย์ ว่าเป็น ไง
น่าจะดีัแล้ว นะ ย้ายโรงงานแล้วหนิ่
ขอให้ ด๊ เถอะ ชอบๆ
ลองดู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นคำว่า Best in Class แล้วปลื้มใจ
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยใช้ฟอร์ดจะรู้ว่าศูนย์ห่วย อะไหล่แพงมาก ไม่เห็นจะแก้ไขเสียที
รถดี 0 ห่ ว ย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยุธยาซิดี ช่างก็เยอะ นครสวรรค์ก็พอได้ เวลาคิดค่าช่างก็เป็นชั่วโมงไม่ใช่เป็นอย่าง ดีกว่าศูนย์นิสัน คิดเป็นอย่างๆเลยแพงมาก อะไหล่แท้ก็ไม่แพงเท่าไร เสียอย่างเวลาซ่อมช่วงล่างต้องเอารถไปตั้งศูนย์ต่อข้างนอกเอง
้htatsamon@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ศูนย์ที่กาฬสินพูดจาสุนัขม่ายรัยประทานเลย ! ผมมาซื้อรถนะม่ายด้ายมาขอรถคุณฟรี ๆ ประทับจัยมักมากเลย ! หมดคำบรรยายผิดหวังม๊าก ๆ
เชิดชัย12345@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนม่ายอยากออกรถก้อเพราะศูนย์รถคุณบริการม่ายดี
เชิดชัย
 
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สีแดง ชอบจัง
san_lc18@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Watching a father taking care of and aiding his handicapped son so he could observe and enjoy the match atmosphere. I choked up each and every time I observed them together. Priceless.
MCM ???? ?? http://www.sealionshipping.co.uk/Information/MCM-bags18.aspx
MCM ???? ??
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +32 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยอมรับว่าโครงสร้างตัวถังและวัสดุที่นำมาประกอบนั้นดีมากๆ รถจึงมีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ช่วงล้างยึดเกาะได้ดี ขับในเมืองอาจไม่เร้าใจเหมือนโตโยต้า แต่ถ้าต่างจังหวัดแล้วรับรองว่ามันส์
ลองขับแล้ว แต่ไม่มีตังค์ซื้อ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จุดบอดที่ควรจะมีไฟเตือนบ่อยๆ น่าจะเป็นศูนย์บริการมากกว่า อิอิ
ระวัง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เหตุผลที่จะไม่ซื้อฟอร์ดนะเหรอครับ
ก็ศูนย์บริการแย่นั้นแหละครับ
บวกกับกั๊ก TDCi ไว้ด้วย
ผ่านมา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Because of you to save sharing with us. The content is very much good and profitable for me, I learn and advised of more about it.
Parajumpers Jacken Herren http://www.parajumperssonlineshop.com/Parajumpers-Jacken-Herren-Online-2/
Parajumpers Jacken Herren
 
ความคิดเห็นที่ 6 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยสุดๆ คันเก่า Ford Focus Spนพะ 5 ประตูว่าสวยแล้ว รุ่นใหม่นี้สวยมากๆอ่ะ
สมรรถนะ น่าจะยืดเกาะและแข็งแรงเป็นเยี่ยมอย่างที่ชื่อเสียงฟอร์ดทำมา

อย่างไรก็ฝากเรื่องหลังการขาย พัฒนาให้สมกับคุณภาพรถด้วยนะ

เอาใจช่วยรถดีๆ
BB
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะมี 1.6 Ecoboost กับ 2.0TDCI เพิ่มมาด้วย
che
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นั่นไง กรูคิดไว้แล้วต้องมีพวกองุ่นเปรี้ยวอย่างมรึงมาอยากได้โน่นได้นี่ แต่จิง ๆ ไม่มีปัญญาซื้อหรอก
พนักงานโรงกลั่น
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คุณพนักงานโรงกลั่น ตอบกลับแรกครับ

ปกติคุ้นเคยกับพวกชักหน้าไม่ถึงหลังแถว ๆ บ้านหรือครับ?

อย่าคิดว่าคนอื่นเขาจะกระจอกแบบครอบคุณครับ
??
 
ความคิดเห็นที่ 3 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Spec รถเรื่องความปลอกภัย ยังกะ Volvo XC60 ราคานี้ถือว่า OK เลย
เดี๋ยวรอให้ Ford ที่ใช้อยู่ได้ซัก สามแสนโล แล้วค่อยเปลี่ยน
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราว่า อุปกรณ์ + ECU ของระบบเหล่านี้มันต้องมาจากบริษัทเดียวกับที่ใช้ใน Volvo แหละ
รถ Volvo เครื่อง Ford รถ Ford ชิ้นส่วนร่วม Volvo
 
ความคิดเห็นที่ 2 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เตือนจุดบอด สงสัยจะเตือนตอลด ก็แมกาไซร์มันเต็มถนนเลยอะดิ
007
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอ่อ คุณครับ มันจะเตือนต่อเมื่อคุณเปิดไฟเลี้ยวนะครับ ถ้าเปิดไฟเลี้ยวขวา มอเตอร์ไซท์อยู่ขวา มันเตือนก็ถูกแล้วนะ มันไม่ได้เตือนตลอดเวลาขับขี่
สพชัย ไกรยูรเสน
 
ความคิดเห็นที่ 1 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
4 ประตู 2.0 ลิตร ไทเทเนี่ยม เกียร์อัตโนมัติ 959,000

น้องตามหลังมาติด ๆ เหมือนกันหมด ยกเว้นหน้าตา ตั้งราคาไว้ 3.2 ล้าน ขายดีด้วย งง กับการซื้อรถในบ้านนี้
รถปิคอัพใส่หลังคาคันละล้าน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2013