หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Interview
 

“ดูคาติ” ประกอบไทย อะไหล่แพง?

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 กรกฎาคม 2555 12:49 น.
“ดูคาติ” ประกอบไทย อะไหล่แพง?
อาเซียนโมเดล-มอนสเตอร์ 795
        หลังจากบิ๊กไบค์สัญชาติอิตาเลียน “ดูคาติ” ปล่อยผลผลิตที่ประกอบในไทย หรือ “อาเซียนโมเดล” กวาดยอดขายทล่มทลายชนิดก้าวกระโดด ด้วยปัจจัยบวกราคาลงมาหลักแสนบาท ทว่า สิ่งที่ตามติดยอดขายเหมือนเงาตามตัว สำหรับเสียงสะท้อนจากกลุ่มลูกค้าใหม่ระดับชนชั้นกลาง ซึ่งมองว่าราคาอะไหล่และบริการยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่าปกติ...บอสใหญ่ “อภิชาติ ลีนุตพงษ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด พร้อมให้คำตอบ...

“ดูคาติ” ประกอบไทย อะไหล่แพง?
“อภิชาติ ลีนุตพงษ์” เคียงข้างรถประกอบในไทยรุ่นที่สอง สำหรับ “แดเวล” ราคาลงมาประมาณ 27% จากรุ่นนำเข้า
        “อาเซียนโมเดล” ราคาลงหลักแสนบาท
       
       ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับยอดขายดูคาติปีก่อน (2554) ทะลุเป้าที่เคยตั้งไว้ 340 คัน ด้วยตัวเลขการขายทั้งหมด 368 คัน ในจำนวนนี้มีมอนสเตอร์ 795 หรืออาเซียนโมเดลอยู่ประมาณ 90 คัน แบ่งเป็นสัดส่วนกลุ่มลูกค้าใหม่ไม่เคยขี่บิ๊กไบค์มาก่อน 20% กลุ่มลูกค้าเดิม 10% และกลุ่มที่เปลี่ยนมาจากยี่ห้ออื่นอีก 70% จากการประกอบในประเทศไม่ต้องคิดภาษีนำเข้า ทำให้ราคาลดจากเดิม 6.5 แสนบาท ลงมาอยู่ที่ 3.99 แสนบาท
       
       รวมทั้งล่าสุดเพิ่งเปิดตัวอาเซียนโมเดลอีกหนึ่งรุ่น “แดเวล” เครื่องยนต์ขนาด 1198 ซีซี 162 แรงม้า ในงานมอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ตัวธรรมดาจากเดิมนำเข้า 1.1 ล้านบาท ลงมาที่ 7.99 แสนบาท และรุ่นคาร์บอน เรด จากเดิม 1.25 ล้านบาท ลงมาที่ 9.28 แสนบาท โดยรวมแล้วราคาลงมาประมาณ 27% และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มียอดจองไปแล้วรวมกัน 140 คัน ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบรถให้ลูกค้าได้ในกลางเดือนกรกฎาคมนี้

“ดูคาติ” ประกอบไทย อะไหล่แพง?
        ตั้งเป้ายอดขายทะลุพันคัน
       
       สำหรับยอดขายครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.) ส่งมอบรถไปแล้ว 730 คัน และมียอดจองค้างอยู่กว่า 300 คัน ทั้งนี้ เราเพิ่มเป้ายอดขายจากเดิมอยู่ที่ 600-700 คัน ปรับใหม่เป็น 1,300 คัน แบ่งสัดส่วนอาเซียนโมเดล 70% สำหรับมอนสเตอร์ 795 อีก 15% สำหรับแดเวล และที่เหลืออีก 15% เป็นรถนำเข้า และเชื่อว่าจะสามารถทำได้ไม่ยาก เพราะจากตลาดโดยรวมที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายคนเคยใช้บิ๊กไบค์ญี่ปุ่นก็อยากลองเปลี่ยนมาใช้รถยุโรปบ้าง โดยเฉพาะแบรนด์ดูคาติที่ราคาลดลงมาเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
       
       ย้ำราคาอะไหล่(ไม่)แพง
       
       ประเด็นนี้จะเป็นความรู้สึกในกลุ่มลูกค้าใหม่ คงต้องบอกว่าค่าบำรุงรักษาเท่าเดิม เพียงแต่เมื่อก่อนราคารถ 6.5แสนบาท ยกตัวอย่างเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกละ 7,000 บาท หรือเทียบเท่า 1% ของราคารถ ขณะที่ปัจจุบันราคารถลงมาอยู่ที่ 3.99 แสนบาท แต่แบตเตอรี่ยังราคาเท่าเดิม ลูกค้ากลุ่มนี้จึงรู้สึกว่าแพง ซึ่งจริงๆ แล้วค่าอะไหล่มันก็ไม่ได้สูงขึ้น
       
       กรณีดังกล่าวได้รับเสียงสะท้อนจากลูกค้าพอสมควร บางคนผ่อนรถเดือนละ 1.2 หมื่นบาท เข้ามาเซอร์วิสครั้งละ 5,000 บาท อาจไม่รู้สึกว่าแพง แต่บางคนผ่อนรถเดือนละ 6,000 บาท พอเข้ามารับบริการเจอราคาแบบนี้ก็ว่าสูงเกินไป ทั้งนี้ เรามีการสำรวจราคาอะไหล่ในตลาดและมียี่ห้ออื่นตั้งราคาสูงกว่าเราด้วย แต่ก็ยอมรับว่าของเราก็ไม่ได้ราคาถูก เรียกว่าสมเหตุสมผล โดยอ้างอิงจากต่างประเทศ มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก
       
       อย่างไรก็ตาม ทางเราได้เจรจากับเจ้าของแบรนด์มานานแล้วว่า คุณจะขายเท่าเดิมไม่ได้ เพราะกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนไป ดังนั้น เราจึงปรับราคาใหม่ และกำลังแจ้งให้ลูกค้าทราบภายในกลางสัปดาห์นี้ว่า ราคาจะลดลง 19-25% ครอบคลุมอะไหล่สิ้นเปลืองที่เจ้าของรถจำเป็นต้องเปลี่ยน

“ดูคาติ” ประกอบไทย อะไหล่แพง?
        เล็งขยายโชว์รูม-ศูนย์บริการ
       
       ด้านงานบริการจากปีที่แล้วมีโชว์รูมและศูนย์ฯ 3 แห่ง คือ กรุงเทพฯ, อุดรธานี และภูเก็ต ล่าสุดเพิ่มอีก 2 แห่ง แถวพระราม3และพัทยา ส่วนแผนขยายเพิ่มภายในปีนี้อีก 5 แห่ง โคราช, หัวหิน, เชียงใหม่, สยามพารากอน(เฉพาะโชว์รูม) และย่านวิภาวดี-รังสิต ซึ่งที่สุดท้ายถ้าไม่ทันอาจจะเลื่อนเป็นต้นปีหน้า และสำหรับโปรโมชั่นงานบริการที่กำลังจะเกิดขึ้น ในช่วงหน้าฝนหรือเรนนิ่งซีซั่นเซอร์วิส 3 เดือนนี้จะมีส่วนลดสูงสุด 20% ในด้านอะไหล่และแอคเซสซอรี่ด้วย
       
       นอกจากขยายศูนย์บริการแล้ว ดูคาติยังเน้นการอบรมขับขี่ปลอดภัยเช่นเดิม เราพยายามจัดให้ใกล้เคียงกับไรดิ้งคอร์สที่อิตาลีมากที่สุด เพราะการใช้รถมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเสมอ ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์มีโอกาสเข้าร่วมอย่างน้อย 1-2 คอร์ส ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของเราหรือไม่ก็ตาม
       
       คาดโมเดลใหม่มาแน่
       
       จากที่บริษัทแม่เข้ามาลงทุนกว่า 879 ล้านบาท เพื่อตั้งโรงงานผลิตในไทย เชื่อว่าคงจะไม่ทำเพียงแค่ “มอนสเตอร์ 795” หรือ “แดเวล” เท่านั้น คาดว่าจะมีรุ่นอื่นๆ ที่ประกอบเพิ่มตามมาแน่นอน ส่วนจะเป็นรุ่นอะไร ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางโรงงาน และยิ่งปัจจุบันโฟล์คฯ กรุ๊ป เทกโอเวอร์ดูคาติเรียบร้อยแล้ว การที่จะปล่อยให้ดูคาติมียอดขายปกติเพียงแค่ 4 หมื่นกว่าคันต่อปีทั่วโลก คงไม่ใช่แนวทางของโฟล์คฯ ผมมองว่าอย่างน้อยต้องหวังดันยอดขายถึงหลักแสนคัน ซึ่งคงต้องใช้โมเดลใหม่มาช่วยในการขยายตลาดด้วย

“ดูคาติ” ประกอบไทย อะไหล่แพง?
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เคล็ดลับนักแข่ง NISMO “เร็วอย่างเดียวไม่พอ”
“วี-กัลลิเวอร์”ขอ3ปีขึ้นผู้นำรถมือสองเมืองไทย
‘ออสซี่’ ชูจุดเด่นช่วงล่างสั่งตัด-เทคโนโลยี
‘แม็คซัส’เปิดตลาดใหม่รถตู้ไซส์ยักษ์-มาตรฐานยุโรป
เปิดใจ “จักรินทร์ ศิรินนท์ธนเวช” แชมป์โกคาร์ทเยาวชนระดับโลก
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 61 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 21 คน
35 %
ไม่เห็นด้วย 40 คน
65 %
ความคิดเห็นที่ 14 +36 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามสูตร ถ้าตระกูลยนตระกละเป็นตัวแทน
คงไม่แตกต่างจากบีเอ็มที่มันดีสเปคจนปีเอ็มกลายเป็นบีเอ็มเอ็กซ์ จนบีเอ็มมอเตอร์เข้ามาทำตลาดเองในที่สุด แบตเตอรรี่ลูกละ ๗๐๐๐ บาท โคตรแพง จ่าย ๒๕๐๐ ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว
คน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้านามสกุลนี้บริหาร มันก็ต้องแพงเยี่ยงนี้แหละครับ
seng
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +10 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคาเท่ารถเก๋งเล็ก ค่าบำรุงควรไม่ต่างกันมาก แบตฯแพงกว่ารถเก๋ง 2 เท่า มันเกินไป
มุสไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เมื่อไหร่จะมีมือสองขายครับ...รออยู่...อย่าเกิน 200000นะครับ ล้มหรือชนมาไม่เป็นไร..เพราะต้องการเท่ห์แถวบ้านเท่านั้นเขาไม่รู้หรอกแค่ขอขี่ดุคาติ...ก็พากันจินตนาการว่าเรารวยแล้ว..กลืนน้ำลายแล้ว...ขี่เอาค่านิยม...ไม่สนประวัติรถ...หรอกคนไปวันๆ...แต่ขอมีทะเบียนนะดูจะมีเกรดขึ้นมาหน่อย....ต่อให้ไม่มีเงินเติมน้ำมันจะเข็นเอาก็ยังเทห์...ขอแน้น...ไม่มีเงินเติมน้ำมันกะซาง
งง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถก็สวยดี แต่ทำไมต้องมีคุณหน้าแหลมด้วย
เซ็ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อ่านหลายcommentแล้วสรุปได้ว่า รวย= โง่ งั่นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเราก็ฉลาดดิ่ครับถึงได้จนดักดานถึงทุกวันนี้
เต็มที่เลยครับคนฉลาดทั้งหลาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หน้าตาแบบนี้คงไม่ขับหรอก แค่ขายอย่างเดียว ไม่เข้าใจลูกค้าหรอก กล้ามเนื้ออะไรไม่มีเลย
กำ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อะไรหนักหนา แบตเตอรี่ทั้งรถและมอเตอร์ไซมีขนาดต่างๆเป็นมาตรฐาน ยี่ห้อต่างๆเลือกเทียบขนาดได้ ทำไมต้องใช้ของแท้ลูกละเจ็ดพัน ส่วนใหญ่คุณภาพเข้าขั้นทั้งนั้น
เว่อร์จริง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยชอบขี่มอไซค์ ตอนนี้อายุมาก เลิกเด็ดขาด เพราะเนื้อหุ้มเหล็กและมีแค่สองล้อ ความเสี่ยงสูง
จะเยอะไปไหน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมว่าพี่ต้องเลิกขี่เพราะเคยล้มมาก่อนจนสมองได้ความกระทบกระเทือนขนาดนี้ เข้าข่ายปัญญาอ่อนเลยนะเนี่ย
กรูว่ามรึงไม่เคยขี่
 
ความคิดเห็นที่ 19 +8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เมื่อไหร่จะมีมือสองขายครับ...รออยู่...อย่าเกิน 200000นะครับ ล้มหรือชนมาไม่เป็นไร..เพราะต้องการเท่ห์แถวบ้านเท่านั้นเขาไม่รู้หรอกแค่ขอขี่ดุคาติ...ก็พากันจินตนาการว่าเรารวยแล้ว..กลืนน้ำลายแล้ว...ขี่เอาค่านิยม...ไม่สนประวัติรถ...หรอกคนไปวันๆ...แต่ขอมีทะเบียนนะดูจะมีเกรดขึ้นมาหน่อย....ต่อให้ไม่มีเงินเติมน้ำมันจะเข็นเอาก็ยังเทห์...ขอแน้น...ไม่มีเงินเติมน้ำมันกะซาง
งง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชอบจัง คุณพูดตรงดีครับ เห็นด้วย
ก็คนมันชอบ ใช่มะ
 
ความคิดเห็นที่ 17 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แบตเตอรี่ Wave ลูกนึง 3 ร้อยกว่าบาท

ปล.อย่างผมนี่ไม่มีปัญญาจริงๆ
แต่ขี่ไปไหนได้เหมือนกัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +36 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามสูตร ถ้าตระกูลยนตระกละเป็นตัวแทน
คงไม่แตกต่างจากบีเอ็มที่มันดีสเปคจนปีเอ็มกลายเป็นบีเอ็มเอ็กซ์ จนบีเอ็มมอเตอร์เข้ามาทำตลาดเองในที่สุด แบตเตอรรี่ลูกละ ๗๐๐๐ บาท โคตรแพง จ่าย ๒๕๐๐ ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว
คน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อ่านเม้นท์แต่ละข้อความที่กล่าวถึง ค่ายยนต์ตะกะมีแต่ด่ากันจัง แต่ยังมีคนไปอุดหนุนมัน รู้อย่างนี้ก็ต่อต้านสินค้าและบริการมันไม่ดีกว่าหรือ มันหน้าเลือดเอาเปรียบผู้บริโภค เดี๋ยวก็เจ๊งเองแหละฟังแล้วรำคาญแทน
เกลียดตัวกินไข่
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอบ คุณเกลียดตัวกินไข่ นะครับ ผมคนนึงเเหล่ะครับที่เคยใช้รถยนต์ค่ายยนตกิจมาก่อน ตั้งเเต่ซีตรอง บีเอ็มฯ จนมาถึงโฟล์ค นึกว่าเรื่องอะไหล่เเพงจะเป็นบางยี่ห้อ บางรุ่น ปรากฏว่า เป็นทุกยี่ห้อที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของยนตกิจ เข็ดเเล้วครับ ใช้รถค่ายอื่น สบายใจกว่ากันเเยะ จะว่าไป ค่ายนี้พอๆกับพระนครยนตการ ที่ชอบ "ทิ้ง" ลูกค้า รายเเรกนั่น "ทึ้ง" ลูกค้า
สวนสน
 
ความคิดเห็นที่ 13 +14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้านามสกุลนี้บริหาร มันก็ต้องแพงเยี่ยงนี้แหละครับ
seng
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอารูปที่มีคนออกไปได้ป่ะ
กลัว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีตังค์อย่างเดียวไม่ได้ต้องโง่ด้วย.....แบตราคา 2 เท่าของทั่วไป
5555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถึงมีแต่คนโง่ ถึงได้ขับ เบ๊นส์ ขับบีเอ็ม ขับรถราคาหลายล้าน คนที่เขาทำงานหนัก จนมั่นคง เขาอยากได้อะไรก็ไม่ได้เดือดร้อนตัวเอง รึคนอื่น มีแต่คนฉลาดๆอย่างคุณที่เดือดร้อน
ขี่จักรยานไปตลอดนะพ่อคนฉลาด
 
ความคิดเห็นที่ 6 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โห เเบตลูกละเจ็ดพัน เอ นามสกุลนี้คุ้นๆนะ เหอเหอเหอ เเตกตัวมาจากค่าย ยนตะกละ ซิมิ
JET PED
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคาเท่ารถเก๋งเล็ก ค่าบำรุงควรไม่ต่างกันมาก แบตฯแพงกว่ารถเก๋ง 2 เท่า มันเกินไป
มุสไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากได้ถูกๆ ก็ซื้อ cbr,ninja,er6n,versys ซิครับ
ไม่มีปัญญาก็เงียบๆ
ดินๆ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลีนุตพงษ์

ชื่อนี้มีความหมาย
ตอบคำถามแล้วใช่ไหม
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครว่าแพงกว่าสองเท่าครับ สามเท่าด้วยซ้ำไป ควาย มอเตอร์ไซด์แบตแพงกว่ารถ สิบล้ออีก
aditepv
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครบอกแพงกว่าสองเท่าครับ สามเท่าด้วยซ้ำไป ควาย แบตมอเตอร์ไซด์แพงกว่าแบตสิบล้ออีก
aditepv
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เบื่อพวกเฮี่ยมีเงินแต่ไม่มีสมอง ถ้าดีจริงตูซื้อขับไปนานแล้ว
123
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อินวอยซ์เลย ราคาหนึ่งในสี่ คอยหลบหัวปิงปองเอา
จนแล้วมีรสนิยม
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้วจะซื้อแบตใศูนย์ไมครับ ข้งนอกก็ใช้ได้เหมือนกันขอให้เสปกตรงราคาน่าจะถูกกว่านิดหน่อย อย่าเทียบกับเวฟ แบตคนละอย่างมั่ง แบตแห้งแพงกว่านะครับ
wa
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014