หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

โตโยต้า ลุยผลิตรถตู้ ไฮเอซ คอมมิวเตอร์ แทนนำเข้า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มกราคม 2556 09:01 น.
โตโยต้า ลุยผลิตรถตู้ ไฮเอซ คอมมิวเตอร์ แทนนำเข้า
        บริษัท โตโยต้า ออโต้เวิคส จำกัด (TAW) หรือชื่อเดิม “ไทยออโต้เวิคส” ประกาศกลับมาเริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์อีกครั้ง ด้วยเงินลงทุน 1,500 ล้านบาท ในการผลิตรถตู้เอนกประสงค์หลังคาสูง “ไฮเอซ คอมมิวเตอร์” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อทดแทนการนำเข้ารถยนต์ โดยขณะนี้โตโยต้ามีความพร้อมในการผลิตรถยนต์ พร้อมทักษะและความสามารถของพนักงานในสายการผลิต ระดับความสามารถในการควบคุมกระบวนการผลิต การควบคุมคุณภาพ โดยจะผลิตทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศโดยเฉพาะ และพร้อมส่งมอบรถให้กับลูกค้าทันที
       
       สำหรับแผนในปีแรก ของโตโยต้า ออโต้เวิคส จะเริ่มผลิต โดยทำงานวันละ 1 กะ มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 300 คน และจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นวันละ 2 กะ ประมาณกลางปี 2556 เพื่อให้ได้เป้าหมายทั้งปีประมาณ 18,000

โตโยต้า ลุยผลิตรถตู้ ไฮเอซ คอมมิวเตอร์ แทนนำเข้า
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ซูบารุปรับเพิ่มรุ่น ‘เอ็กซ์วี’ เคาะราคาใหม่เริ่ม 1.25 ล้านบาท
เบนท์ลี่ย์ รุกเครื่องไฮบริคใน suv ปี2017
50 ปี ฮอนด้ าเตรียมกิจกรรม-แคมเปญ ขอบคุณลูกค้า
จีเอ็ม คุยยอดขายQ3สูงสุดในรอบ 34 ปี
ซื้อรถอีตั้น รับไอโฟน 6 พลัส (64 GB)
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 28 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 13 คน
47 %
ไม่เห็นด้วย 15 คน
53 %
ความคิดเห็นที่ 6 +50 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอาแค่ ... อุปกรณ์ ล๊อคความเร็ว ไม่ให้ขับเกิน 100 กม. / ชม. และ สัญญาณด่าแม่คนขับ เพิ่มเข้ามาเวลามันขับปาดซ้ายปาดขวา
สิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผลิตในไทยแล้ว หวังว่าราคาจะลดลง และ อุปกรณ์มาตราฐานมากขึ้นนะ
โดยเฉพาะ AIRBAG คู่ ใส่มาด้วยเหอะ .. รถตู้วินทั้งหลาย ขับกันเร็วมาก อย่างน้อยก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ปกป้องผู้โดยสารด้านหน้าที่ไม่รู้อีโน่อีเหน่ได้
หนูหิ่น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รุ่นนี้คันละล้าน ขนาดนำเข้าจากญี่ปุ่น ตัวถังบางมาก โดนรถอีนังแพรวาชนทีเดียวขาด 2 ท่อนเลย

ผิดกับรถตู้รุ่นเก่าๆที่เหล็กตัวถังแข็งกว่ามาก คุณภาพการประกอบดีกว่า แม้ว่าจะไม่ได้มีระบบอะไรต่างๆมากมายก็ตาม
บาง กรอบ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ล๊อค topspeed ของรถหน่อย เดี๋ยวนี้รถตู้ขับน่ากลัวมาก
pandorabox สมาชิก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถตู้แบบขับเองใช้งานในครอบครัว ตอนนี้ H-1 กวาดไปกินเรียบครับ ในราคาเท่ากัน ตัวถังปลอดภัยกว่า ดีกว่าทุกอย่าง ยกเว้นศูนย์บริการที่มีแค่ 25-30 ศูนย์ แต่รถตู้วินคงยกให้พี่โต
ออ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าประกอบจริง ขอรุ่น Ventury 2.5 ดีเซล ประตูไฟฟ้า 3 บาน เกียร์ออโต้ ราคาไม่เกิน 1.5 ล้าน ฟูลอ๊อปชั่นเลยนะ

ไม่ใช่ทำเหมือนเดิม ประกอบไทย ราคาเท่าเดิม อย่างนี้เซ็งตายเลย
รอดู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โตโย่ต้ารถตู้ผลิตในประเทศราคาจะไม่ถูกลงแต่จะให้ option เพิ่มเล็กน้อยเท่านั้น .... วัตถุประสงค์เพื่อดักคอ
Nissan New Urvan รุ่นใหม่ประกอบจากญี่ปุ่น เพราะ nissan รุ่นนี้จะมีเครื่องยนต์ที่ดีกว่าโตฯ แต่เนื่องจากภาษี
option ทำให้ใส่อะไรมามากๆไม่ได้จึงคงเสียเปรียบโตฯ
ประกอบในประเทศที่ใส่ option มากกว่า nissan แต่โตฯทำราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลงให้ถูกลงแต่อย่างใด เลือกเอาเองว่าจะเอารถคุณภาพหรือรถตลาด
อีกและ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คอมมิวเตอร์รถตู้ตรีนผี
ชายสี่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็น h-1 ขายดีเลยคิดจะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งใช่มั้ย?
กะจะเก็บทุกเม็ด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ความเร็ว สวนทางกับความแข็งแกร่ง
แหลก เละ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันเป็นเครื่องจักรสังหารผู้โดยสารตัวจริง..

มันเป็นเครื่องจักรสังหารผู้โดยสารตัวจริง..

มันเป็นเครื่องจักรสังหารผู้โดยสารตัวจริง..
aaa
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ล๊อค topspeed ของรถหน่อย เดี๋ยวนี้รถตู้ขับน่ากลัวมาก
pandorabox สมาชิก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สมัยก่อน โตโยต้า ทำตู้รถเล็ก ขายดีมาก แต่กำไรต่อคันน้อยกว่าตู้ใหญ่เกือบเท่าตัว เลยเลิกทำเลิกผลิตเลิกนำเข้า
นี่แหละสันดานโตโยต้า ชอบทำเฉพาะที่ฟันกำไรคนซื้อมากมาก พอรถรุ่นไหนกำไรน้อยไม่คิดตอบแทนลูกค้าแล้วรีบเลิกไปเลย
โตโยต้าไลท์เอท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
1500ล้านก็ผลิตขายเองใด้แล้ว ซื้อโนวฮาว อีก100ล้าน สร้างนวัตกรรมใด้เองแล้ว เอาแค่รุ่นเดียวพอ สร้างงานสร้างอาชีพแบบยั่งยืน จริงไม้
eddkrub
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถออกแบบมาบรรทุกสินค้า แต่บ้านเราเอามาดัดแปลงเป็นรถโดยสาร ความปลอดภัยน้อย ขับเร็ว คว่ำ เจ็บหนัก... ประหยัดได้อีกแต่ผิดที่ไม่ปลอดภัย
abc
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +50 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอาแค่ ... อุปกรณ์ ล๊อคความเร็ว ไม่ให้ขับเกิน 100 กม. / ชม. และ สัญญาณด่าแม่คนขับ เพิ่มเข้ามาเวลามันขับปาดซ้ายปาดขวา
สิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าเวทนาคนไทย
ต้องทนใช้รถตู้ห่วย
เหล็กบางจัดชนแล้วม้วย
สวยแต่ซวยไฮเอซรถจาญไร
ขี้โรคแห่งอาเชียน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับวงการการขนส่่งผู้โดยสารของเมืองไหยเอรถบรรทุกของ มาบรรทุกคนครับ เราจะไปหวังว่านั่งรถตู้แล้วจะปลอดภัยมันเป็นไม่ได้เพราะใช้ รถผิดประเภท คนโดยสารจะรับเคราะห์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ มีอย่างเดียวคือนักการเืมืองรวย นายทุน โตโยต้า รวย บนความทุกข์ของคนไทย มันน่าเศร้า จริง ยังคงต้องตายอีกเยอะ ไม่เชื่อคอยดู
มันเป็นเรื่องเศร้า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รุ่นนี้คันละล้าน ขนาดนำเข้าจากญี่ปุ่น ตัวถังบางมาก โดนรถอีนังแพรวาชนทีเดียวขาด 2 ท่อนเลย

ผิดกับรถตู้รุ่นเก่าๆที่เหล็กตัวถังแข็งกว่ามาก คุณภาพการประกอบดีกว่า แม้ว่าจะไม่ได้มีระบบอะไรต่างๆมากมายก็ตาม
บาง กรอบ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผลิตในไทยแล้ว หวังว่าราคาจะลดลง และ อุปกรณ์มาตราฐานมากขึ้นนะ
โดยเฉพาะ AIRBAG คู่ ใส่มาด้วยเหอะ .. รถตู้วินทั้งหลาย ขับกันเร็วมาก อย่างน้อยก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ปกป้องผู้โดยสารด้านหน้าที่ไม่รู้อีโน่อีเหน่ได้
หนูหิ่น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014