หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | รถใหม่ในประเทศ
 

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2556 18:10 น.
        ค่ายจีเอ็มเปิดแนวรุกใหม่ในตลาดรถไทย ส่ง “เชฟโรเลต สปิน” รถอเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง จากฐานผลิตอินโดนีเซีย เช่นเดียวกับคู่แข่งในตลาด “โตโยต้า อแวนซา” และ “ซูซูกิ เออร์ทิกา” ชูจุดขายเล็กพริกขี้หนู ห้องโดยสารกว้างขวาง ปรับยืดหยุ่น ออปชันครบ และวางเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 107 แรงม้า เปิดตัวแบบข้ามาเดี่ยวๆ รุ่นเดียว ราคา 7.62 แสนบาท

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท
       

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท
        บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยโฉมรถอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด “เชฟโรเลต สปิน” กับสื่อมวลชนไทย ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2013 ซึ่งสปินเป็นรถอเนกประสงค์ในแบบรถเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ขนาดซับคอมแพ็กต์ หรือตลาดรถบีเซกเมนต์ในประเทศไทย โดยขึ้นสายการผลิตที่ศูนย์การผลิตแห่งใหม่ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือจีเอ็ม (GM) ในเมืองเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากทำตลาดในไทยและอินโดนีเซียแล้ว สปินยังถูกส่งออกไปจำหน่ายในฟิลิปปินส์อีกด้วย
       
       นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สปินจะเติมความสมบูรณ์แบบให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทย รวมถึงเต็มช่องว่างระหว่างรถซีดาน และอเนกประสงค์เอสยูวี หรือปิกอัพได้ดี
       
       “สปินเป็นรถที่เหมาะสมอย่างยิ่ง สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการแบ่งปันกิจกรรมในวันพักผ่อนกับเพื่อนฝูง โดยทีมพัฒนาของเราซึ่งประกอบด้วยวิศวกรทั่วทั้งภูมิภาคนี้ ได้สร้างสรรค์รถซับคอมแพกต์เอ็มพีวี สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ดังกล่าวโดยเฉพาะ สามารถรองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง ด้วยเนื้อที่อันกว้างขวาง สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ สะดวกสบายและยืดหยุ่น อีกทั้งยังมีความทันสมัย สดใหม่ สมบุกสมบันและบึกบึน ซึ่งทุกคุณสมบัติเด่นรวมอยู่ในรถที่มีขนาดกำลังดีคันนี้ สปินจึงเป็นรถที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี”
       
       ทั้งนี้ สปินได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มของเชฟโรเลตในระดับโลก โดยได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์จากทีมวิศวกรของเชฟโรเลตทั่วทั้งภูมิภาคนี้ ซึ่งนำมาต่อยอดสู่การพัฒนาตั้งแต่เริ่มโครงการ ไปจนถึงขั้นตอนการออกแบบและการผลิต
       
       “เราทุ่มเทใส่ใจอย่างมากในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายนอกและภายในห้องโดยสาร การเลือกขุมพลังขับเคลื่อน การปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่และการควบคุม ความสะดวกสบายและความประณีตในการตกแต่ง สปินจึงถูกผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ” นายแอพเฟลกล่าว

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท
        การออกแบบและพัฒนา
       สปินโดดเด่นด้วยกระจังหน้าดูอัลพอร์ท ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต ให้ภาพลักษณ์ความร่วมสมัย และเน้นย้ำว่ารถเอ็มพีวีขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องมีรูปลักษณ์แบบดั้งเดิมเสมอไป ทีมออกแบบเอาใจพิเศษเพื่อไม่ให้สปินดูเหมือนเป็น ‘รถเอ็มพีวีธรรมดาอีกคันหนึ่งในตลาด’ ด้วยเส้นสายที่บึกบึนและชัดเจน ทำให้รูปลักษณ์ของสปินมีความโดดเด่นและทันสมัย สัดส่วนตัวถังที่คมคายจากช่วงสันไหล่ด้านข้าง ตัวรถที่สูงทำให้ตัวรถดูใหญ่กว่าที่เป็นและสะดุดตาขึ้น สะท้อนตัวตนความเป็นแบรนด์เชฟโรเลตขนานแท้
       
       สปินถูกพัฒนาให้เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ความยืดหยุ่น ความคล่องตัว ความกว้างขวาง และความประหยัด ทั้งหมดอัดแน่นอยู่ในรถขนาดพอเหมาะคันนี้ เหมาะกับการขับขี่ทั้งในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง และให้ความสนุกสนานบนถนนทางไกล เป็นคำตอบสำหรับกลุ่มผู้เริ่มสร้างครอบครัวและคนรุ่นใหม่ในเมืองไทย ที่ต้องการรถ 7 ที่นั่งไม่ใหญ่โตเกินไปนัก ซึ่งสปินสามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
       
       นอกจากนี้ ในการพัฒนาสปินยังมุ่งตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเบาะที่นั่งอันยืดหยุ่น การจัดวางตำแหน่งผู้ขับขี่ (สำหรับเวอร์ชันพวงมาลัยซ้ายและพวงมาลัยขวา) ความสะดวกสบายของผู้โดยสาร และการคำนึงถึงเรื่องใช้เชื้อเพลิง โดยในเวอร์ชันพวงมาลัยขวานั้น ระบบขับเคลื่อนและระบบปรับอากาศของผู้โดยสารตอนหลัง ได้รับการพัฒนาตอบสนองความต้องการในภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท
       

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท
        ภายในห้องโดยสาร
       ห้องโดยสารของสปิน ถูกออกแบบให้กว้างขวางรองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่งอย่างสะดวกสบาย พร้อมกับคงความยืดหยุ่นสูงในการใช้งาน การออกแบบภายในมีความอเนกประสงค์ ทันสมัย และมีกลิ่นอายความสปอร์ต รองรับการใช้งานสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งรวมถึงการย้ายเบรกมือ เพื่อเปิดพื้นที่สำหรับช่องวางแก้ว
       
       สปินยังคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ และความสะดวก โดยเฉพาะการใช้งานสวิตช์ต่างๆ เบาะที่นั่งกว้างนั่งสบาย และสามารถพับได้ 23 รูปแบบแล้ว สปินยังมีช่องเก็บของในห้องโดยสารมากถึง 32 ช่อง มีเนื้อที่ความจุอยู่ที่ 162 ลิตร เมื่อใช้เบาะ 7 ที่นั่ง โดยจะเพิ่มเป็น 864 ลิตร หากพับเบาะแถวหลังลง และจะมีเนื้อที่สูงถึง 1,608 ลิตรหากพับเบาะแถวกลางลง
       
       การออกแบบห้องโดยสารของสปิน ดีไซน์แบบดูอัล-ค็อกพิตที่เป็นเอกลักษณ์ของเชฟโรเลต แผงคอนโซลแบบทูโทนช่วยสร้างบรรยากาศระดับพรีเมียม มาตรวัดความเร็วเป็นแบบดิจิตอล ส่วนมาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นแบบเข็มแอนะล็อก ช่วยเพิ่มความสปอร์ตอีก ขณะที่ห้องโดยสารมีความเงียบ ด้วยการบุวัสดุเก็บเสียงเป็นอย่างดี ซึ่งช่วยลดทั้งเสียงรบกวน แรงสั่นสะเทือน และความกระด้าง

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท
        เครื่องยนต์และสมรรถนะ
       เชฟโรเลต สปิน ออกวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทย กับรุ่น LTZ วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ DOHC (Double Overhead Camshafts) 16 วาล์วพร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ Dual-VVT (Dual Variable Valve Timing) หัวฉีดเชื้อเพลิงมัลติพอยต์ (Multi-Point Fuel Injection) ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 148 นิวตันเมตรที่ 3,800 รอบ/นาที ถ่ายพละกำลังลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Driver Shift Control ให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา ซึ่งเป็นครั้งแรกในรถระดับนี้
       
       ระบบช่วงล่างของสปิน ด้านหน้าแบบอิสระและด้านหลังแบบกึ่งอิสระ ปรับแต่งเพื่อมอบสมรรถนะการขับขี่และควบคุมที่ดีที่สุด ตอบสนองได้ทั้งการขับขี่ในเมือง และเสถียรภาพอันมั่นคงในช่วงความเร็วสูง ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้ แม่นยำ โดยไม่สูญเสียความสะดวกสบายแม้แต่น้อย และสปินมาพร้อมคอยล์สปริงทั้งสี่ล้อ จึงช่วยเติมความสมบูรณ์แบบให้การขับขี่ที่เงียบ และสร้างบรรยากาศแบบรถยนต์นั่ง
       
       ทั้งนี้ เชฟโรเลต สปิน ทำตลาดรุ่นเดียว LTZ มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐาน อย่างระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน (หน้า/หลัง) เครื่องเสียงซีดี/เอ็มพี3 ลำโพง 4 ตัว พร้อมระบบเชื่อมต่อยูเอสบีและบลูทูธ ช่องเสียบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยไฟหน้าส่องสว่าง Follow-Me-Home และระบบกันขโมย พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติและราวหลังคา
       
       เชฟโรเลต สปิน 1.5 ลิตร LTZ จำหน่ายในราคา 762,000 บาท โดยเปิดตัวและรับจองอย่างเป็นทางการ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2013 ปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ซึ่งเชฟโรเลตมีความเชื่อมั่นว่าสปินจะดึงดูดความสนใจของลูกค้าอย่างมาก ทั้งในด้านราคาจำหน่ายและอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน

‘เชฟโรเลต สปิน’ อเนกประสงค์เล็ก 7 ที่นั่ง 7.62 แสนบาท
       
ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ฮอนด้า โมบิลิโอ” ประกอบไทยเริ่มต้น 597,000 บาท
CLS-Class ปรับโฉม คูเป้-แวกอน เริ่ม 4.49 ล้านบาท
Lexus เปิดศึกเอสยูวีหรูเล็ก ส่งไฮบริดรุ่นใหม่เคาะราคา 2.79ล้าน
“เอลันตร้า สปอร์ต ใหม่” อัดออฟชันเปิดราคาเร้าใจ7.49แสนบาท
ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ท้าชนคัมรี ราคา 1.659-1.899 ล้านบาท
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 109 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 98 คน
90 %
ไม่เห็นด้วย 11 คน
10 %
ความคิดเห็นที่ 3 +53 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคานี้ออกมา Freed ตายสนิท
เคอิโงะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 +36 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขับอแวนซ่าตัวใหม่อยู่ มีทั้งข้อดี และข้อเสีย
ข้อดีคือ
1) รถโตต้าติดแก๊สได้โดยไม่ต้องห่วงเลย ออกรถมาอาทิตย์กว่าๆ ติดแก๊สเลย ใช้มาปีกว่าแระ ไม่มีปัญหา
2) ช่วงล่างหนึบกว่าวีออส เข้าโค้งไม่มีเหวี่ยง ไม่มีโยน จริงๆ
3) ค่าซ่อม ตรวจตามระยะ อะไหล่ถูกพอๆ กับวีออสเลย
4) ดูจากรูปแล้ว ผมว่าระยะห่างเบาะ อแวนซ่าจะยาวกว่าสปินนะ แต่ความกว้างวัดกันลำบาก ต้องไปลองของจริง
5) ราคาถูก

ข้อเสีย
1) กระจกมองข้าง ทัศนวิสัยแคบมากๆ เปลี่ยนเลนทีต้องมองสามรอบ
2) รถขับเคลื่อนล้อหลัง อืดดดด มากๆ แต่ถ้าใช้น้ำมันจะจี้ดจ้าดกว่าแก๊ส
3) ช่วงล่างยังแข็งอยู่ โดยเฉพาะคู่หลัง
4) วัสดุภายในไม่ดีเลย นี่อาจจะรวมถึงรถทุกชนิดที่ผลิตในอินโด ทั้งวัสดุและการติดตั้งแย่กว่าของไทยมากถึงมากที่สุดครับ

เตี๋ยวจะไปลองขับสปินดูแล้วมารีวิวเพิ่มเติมให้นะครับ

ส่วนฟรีด.. สำหรับคนมีตังค์แต่... อยากเท่ห์นิดๆ เท่านั้นนะครับ ผมว่าราคาฟรีดไม่ใช่ราคารถเซกเมนต์นี้ แพงไปหน่อยครับ
จาก คนใช้อแวนซ่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 39 +27 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เล็กไป ไม่ไหวครับ
คงต้องไป เทรลเบลเซอร์ ไปกันหมดครอบครัวแม่ยายน้องเมีย ไม่ไหว
ลูก 2 คน เมียก็ขยายร่างใหญ่ขึ้นทุกวัน แม่ยายก็ตัวใหญ่
หุ่นน่ารักก็มีแต่น้องเมียนี่แหล่ะ
ขอรุ่นใหญ่ละกัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 47 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขับเชฟแล้วมาขับรถญี่ปุ่นคนละเรือง ใช้มาปีกว่าแล้วไม่เห็นมีปัญหาอะไร ใช้ดีด้วย หนึบ ปลอดภัย นิ่ง สุดยอด ไอ้ที่ติมีเงินซื้อหรือเปล่า ติอยู่นั้นรแหละ
นง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 46 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทีแรกเห็นชอบมากครับ แต่พอเออติก้าออกมาเทียบแล้วเปลี่ยนใจเลย
AAA
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 39 +27 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เล็กไป ไม่ไหวครับ
คงต้องไป เทรลเบลเซอร์ ไปกันหมดครอบครัวแม่ยายน้องเมีย ไม่ไหว
ลูก 2 คน เมียก็ขยายร่างใหญ่ขึ้นทุกวัน แม่ยายก็ตัวใหญ่
หุ่นน่ารักก็มีแต่น้องเมียนี่แหล่ะ
ขอรุ่นใหญ่ละกัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 38 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ภายในดูหรูกว่าอแวนซ่า
Poyekung
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 36 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เพิ่มเงินอีกซักนิด ไปทดลองขับ Toyota Innova ใหญ่กว่า นั่งสบายกว่า เป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวมากๆ ตอนไปกระบี่ไปเช่า Innova ได้มีโอกาสขับอยู่เกือบอาทิตย์ ในราคา และสิ่งที่ได้ สำหรับรถ 3 ตอน ผมว่าโอเคมากๆครับ แน่นอนว่าไม่นิ่มนวลเหมือนเก่ง ผมขับขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งแถวกระบี่ ถ้าไม่ใช่พวกขับรถเร็วมาก แน่นอนเป็นรถครอบครัวลูกนั่งอยู่ข้างหลังก็ไม่ควรขับเร็ว ผมว่าโอเคเลยนะครับ อะไหล่ก็เยอะ ไม่แพง เพราะใช้อะใหล่ร่วมกับ VIGO และ Fortuner
popo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 35 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สงสัยจังคนที่มาติมาชมในเว็บนี้เป้นโรคจิตโรคประสาทกันไปหมดบ้านเมืองแล้วมั้งนี้
ปากจัดทุกคน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 33 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคานี้ น่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล หรือ มีรุ่นใช้ก๊าซด้วยได้ น่าจะขายดี แต่เบนซินไม่ไหว โค ตร แพง แล้วมีแววว่าจะแพงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อทำกำไร ให้กับ นายทุน กับ นักธุรกิจการเมืองซะด้วย
แป่วววว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตัวเดียวกันกับ Trax หรือเปล่าครับ เพราะดูตัว Trax จะสวยกว่า ดูแล้ว design ลงตัวกว่า แต่ถ้าตัวนี้ราคาสัก 6.5 แสน ก็น่าสนไม่น้อย และอาจจะได้เป็นเจ้าของ สักคันแน่นอน
QQ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 +36 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขับอแวนซ่าตัวใหม่อยู่ มีทั้งข้อดี และข้อเสีย
ข้อดีคือ
1) รถโตต้าติดแก๊สได้โดยไม่ต้องห่วงเลย ออกรถมาอาทิตย์กว่าๆ ติดแก๊สเลย ใช้มาปีกว่าแระ ไม่มีปัญหา
2) ช่วงล่างหนึบกว่าวีออส เข้าโค้งไม่มีเหวี่ยง ไม่มีโยน จริงๆ
3) ค่าซ่อม ตรวจตามระยะ อะไหล่ถูกพอๆ กับวีออสเลย
4) ดูจากรูปแล้ว ผมว่าระยะห่างเบาะ อแวนซ่าจะยาวกว่าสปินนะ แต่ความกว้างวัดกันลำบาก ต้องไปลองของจริง
5) ราคาถูก

ข้อเสีย
1) กระจกมองข้าง ทัศนวิสัยแคบมากๆ เปลี่ยนเลนทีต้องมองสามรอบ
2) รถขับเคลื่อนล้อหลัง อืดดดด มากๆ แต่ถ้าใช้น้ำมันจะจี้ดจ้าดกว่าแก๊ส
3) ช่วงล่างยังแข็งอยู่ โดยเฉพาะคู่หลัง
4) วัสดุภายในไม่ดีเลย นี่อาจจะรวมถึงรถทุกชนิดที่ผลิตในอินโด ทั้งวัสดุและการติดตั้งแย่กว่าของไทยมากถึงมากที่สุดครับ

เตี๋ยวจะไปลองขับสปินดูแล้วมารีวิวเพิ่มเติมให้นะครับ

ส่วนฟรีด.. สำหรับคนมีตังค์แต่... อยากเท่ห์นิดๆ เท่านั้นนะครับ ผมว่าราคาฟรีดไม่ใช่ราคารถเซกเมนต์นี้ แพงไปหน่อยครับ
จาก คนใช้อแวนซ่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ภายนอกสวยกว่า avanza มาก
ภายในวิธีการ ฟั่งชั่นการใช้งาน เหมือน avanza
ราคาแรงกว่า avanza อยู่เยอะพอสมควร
คาดว่าคนคงซื้อ avanza เยอะสุดเหมือนเดิม ด้วยชื่อโตโยต้า ในเรื่องอะไหล่หา่ง่ายและราคาขายต่อ

แต่ส่วนตัวงานออกแบบของ Freed ดูมีเอกลักษณ์สุด ในรถระดับนี้ แต่ราคาก็แรงสุด แถมอ็อปชั่น หรือสิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้สุดๆ อย่างราคา

ถ้าเทียบแล้วถ้าคนจะซื้อฟรีด จะเหตุผลเดียวกับคนซื้อ Swift ตอนยังไม่เป้นอีโคค้าร์ ราคาก็แพงกว่าเจ้าอื่น ได้ตรงความเป็นเอกลักษณ์

ยอดฟรีดน่าจะแย่หน่อยปีนี้ เจอทั้งแวนซ่า สปิน และก็ ertiga
ดุกดิกๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซื้อมาติดแก๊ส เที่ยวอย่างเดียวคุ้ม
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สวยกว่า avanza

สวยกว่า freed
กุชอบอ่ะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผิดหวัง คิดว่าเป็น 1800 E85เหมือนบราซิล ไม่ซื้อแล้ว civic ดีกว่าไม่เสี่ยง
som_keaw@hotmail.co.th
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หากรถเสียอะหลั่ยบางตัวต้องรออินโด ไม่ได้สต็อกไว้
ซื้อรถบ้านเรา เบาใจไประดับหนึ่ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากให้ผู้จัดการเอารถรุ่นนี้มา Test drive ให้ด้วยครับ อยากรู้ว่าจะน่าใช้แค่ไหน
รออยู่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อแวนซ่าที่ขายไม่ค่อยดีอยู่แล้วอาจจะหายไปจากตลาดก็คราวนี้
ไปดูมาภายในกว้างมาก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใช้แล้วมันจะพาปลิ้นไหมอ่ะ รุ่นนี้
ชื่อน่าพา หมุน พาคว่ำ พา ปลิ้นตีลังกาจัง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +53 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคานี้ออกมา Freed ตายสนิท
เคอิโงะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014