หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 
“เวสป้า”ปรับโฉมเครื่องยนต์ใหม่ 3 วาล์ว ยันขายราคาเดิม
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2556 10:21 น.
       ข่าวในประเทศ- วานนี้ (19มี.ค.) บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถสกู๊ตเตอร์เวสป้าและพิอาจิโอ จัดงานเปิดตัวรถใหม่สำหรับปี 2556 โดยปรับโฉมในทุกรุ่นของ 125 และ 150 ซีซี เน้นสีสันสดใสและพัฒนาสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ใช้ระบบ 3 วาล์ว ตามมาตรฐานยุโรป สนนราคาเริ่มต้น 89,900-118,500 บาท

LX125 3Vie
       สกู๊ตเตอร์เวสป้าใหม่ล่าสุดสำหรับปี 2556 (New Collection 2013) ที่มีการปรับโฉมใหม่ในทุกรุ่นของ 125 และ 150 ซีซี ประกอบไปด้วย รุ่น LX 125 3Vie, S 125 3Vie, S 125 3Vie Matt Series , LX 150 3Vie, LX 150 3Vie Matt, S 150 3Vie และ S 150ie Matt โดยทุกรุ่นรูปโฉมภายนอกยังคงเดิม แต่มีการเพิ่มสีสันที่สดใสให้เป็นที่ดึงดูด และเข้ากับกระแสความนิยมของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน
       
       ขณะที่ขุมพลังขับเคลื่อนในทุกรุ่นยังเป็นแบบ 4 จังหวะ สูบเดียว SOHC ขนาด 125 และ 150 ซีซี และมีการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ จากเดิม 2 วาล์ว มาเป็นระบบ 3 วาล์ว (3V) ตามมาตรฐานยุโรป ทำให้การเพิ่มอัตราเร่งของเครื่องยนต์มีความแรงยิ่งขึ้น พร้อมช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่า
       
       สำหรับราคาจำหน่ายยังคงราคาเดิม ในพิกัดเครื่องยนต์ 125 ซีซี ประกอบด้วยรุ่น LX 125 3Vie ราคา 89,900 บาท, S 125 3Vie ราคา 93,900 บาท และ S 125 3Vie Matt Series ราคา 95,900 บาท ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 150 ซีซี ปรับราคาขึ้นเพียงเล็กน้อย ประกอบด้วย รุ่น LX 150 3Vie ราคา 112,500 บาท, LX 150 3Vie Matt ราคา 114,500 บาท, S 150 3Vie ราคา 116,500 และ S 150ie Matt 118,500 บาท

LX150 3Vie
       

S125 3Vie Matt Series
       

S125 3Vie
       

S150 3Vie Matt Series
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
มาจริง! ฮอนด้าเตรียมส่ง CBR 300 ลุยตลาดก.ย.นี้
ปอร์เช่ส่งชุดแต่ง ‘Tequipment’ เติมหล่อรุ่นคาเยนน์
ฟอร์ดส่งปิกอัพ"เรนเจอร์"ลุยดาการ์ แรลลี่ 2014
‘มิตซูบิชิ’ มอบข้อเสนอใหม่ลูกค้าซื้อรถทุกรุ่น
สามมิตรฯ เปิดตัวกระบะก้านกล้วย Diesel CNG ราคา 6.8 แสน
5 อันดับข่าวยอดนิยมของหมวด
ฟอร์ดส่งปิกอัพ"เรนเจอร์"ลุยดาการ์ แรลลี่ 2014
ปอร์เช่ส่งชุดแต่ง ‘Tequipment’ เติมหล่อรุ่นคาเยนน์
“บิ๊ก-ศรุต” ความสุขบนสองล้อ
มาจริง! ฮอนด้าเตรียมส่ง CBR 300 ลุยตลาดก.ย.นี้
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
แบ่งปันให้เพื่อน
จำนวนคนโหวต 26 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 20 คน
77 %
ไม่เห็นด้วย 6 คน
23 %
ความคิดเห็นที่ 28 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนไทยทั้งชาติคือทาสสินค้าอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ค้าขายกับญี่ปุ่นอีกร้อยชาติก็มีแต่ขาดดุลย์การค้า ขับรถออกท้องถนนก็มีแต่รถญี่ปุ่นเต็นท้องถนนหาความภูมิใจในอุตสาหกรรมตัวเองไม่มีเลย ในขณะเดียวกันก็กีดกันสินค้านำเข้าจากต่างชาติด้วยการตั้งกำแพงภาษีกีดกันที่มหาโหด มันเหมาะสมแล้วหรือที่เราทำแบบนี้
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สิ่งที่อยากให้เวสป้าปรับปรุงต่อไปสำหรับรถรุ่นใหม่
- ติดตั้งระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
- ติดตั้งระบบ คอมบายเบรค
- ปรับปรุงระบบปลายขาตั้งไม่ให้กระแทกกับพื้นได้ง่ายเวลาวิ่งบนผิวถนนต่างระดับ
-ปรับปรุงระบบขับเคลื่อนไม่ให้รถสั่นในรอบต่ำขณะรถออกตัว (แต่รอบสูงเครื่องยนต์จะนิ่งมากๆ คิดว่านิ่งกว่ารถญี่ปุ่นที่มีจำหน่ายในบ้านเราทุกรุ่น)
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถมอเตอร์ไซด์จากทางฝั่งอเมริกา หรือยุโรปที่สวยๆ และมีประสิทธิภาพสูงมีหลากหลายยี่ห้อ เช่น ฮาร์เลย์เดวิดสัน บีเอ็มดับบลิว อพิเรีย เดอร์บี้ เคทีเอ็ม ดูคาติ ไทรอัมพ์ อากุสต้า เวสป้า แพกจิโอ เปอร์โยต์ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่คนไทยไม่ค่อยจะรู้จัก เพราะรถพวกนี้ราคาขายในบ้านเราแพงมากๆ ทั้งนี้ เนื่องจากการตั้งกำแพงภาษีขึ้นมากีดกัน รวมถึงค่าขนส่งที่มหาโหด เนื่องจากระยะทางที่ห่างไกล ดังนั้น คนไทยจึงได้สัมผัสรถพวกนี้น้อยมาก หากนำเข้ามาขายก็แพง (ตามที่บางท่านให้ข้อคิดเห็น) ปัจุบัน คนไทยเราก็เลยรับรู้เฉพาะรถญี่ปุ่น 4 ยี่ห้อ ที่เข้ามาตั้งฐานการผลิตในบ้านเราเป็นส่วนใหญ่ ถึงกับบางคนมีความเข้าใจว่ารถพวกนี้คือสิ่งที่คนไทยทำได้ และมีความภากภูมิใจอย่างลมๆ แล้งๆ พากันย่องย่องเชิดชูเหมือนกับเป็นสินค้าเทวดา ทั้งที่ ความจริงคือเราเป็นได้เพียงแค่ทาสอุตสาหกรรมของเขาเท่านั่นเอง
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สาเหตุที่รถรุ่นนี้แพงกว่ารถญี่ปุ่นที่ผลิตในบ้านเราที่กล่าวมาก็ถูกต้องแล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งคือ
- รถรุ่นนี้ผลิตที่เวียดนาม การส่งออกสินค้าไปต่างประเทศต้องเสียค่าภาษีขาออก (แต่ได้รับการยกเว้นภาษีขาเข้าเนื่องจากเป็นการค้าในกลุ่มอาเซียนด้วยกัน ทั้งนี้ หากนำเข้าจากอิตาลีโดยตรงจะแพงกว่านี้อีกเป็นเท่าตัว)
- การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศต้องเสียค่าขนส่ง ซึ่งระยะทางจากเวียดนามถึงประเทศไทยหลายพันกิโล (ไม่ได้ใกล้เหมือนโรงงานผลิตมอเตอร์ไซด์ฮอนด้าที่ลาดกระบัง) หากขนส่งทางบกก็ต้องผ่านหลายด่านกว่าจะถึงประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดคือต้นทุนค้าใช้จ่ายทั้งนั้น
- วัสดุที่ใช้ประกอบเป็นตัวรถเมื่อเทียบกับรถบ้านเรา มีคุณภาพที่ดีกว่า เช่น ตัวถังรถเป็นเหล็กกล้าทั้งคัน สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 300 กิโลกรัม เป็นต้น
ที่กล่าวมาคือเหตุผลที่ราคาของรถรุ่นนี้แพงกว่ารถที่ผลิตในบ้านเรา หากคิดในทางกลับกัน Honda wave 125 ราคาบ้านเราประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท หากส่งไปขายที่อิตาลีหรือยุโรปได้ ราคาก็คงต้องแพงกว่านี้เป็นเท่าตัว เช่นกัน ดังนั้น ใครมีเงินและใจชอบก็ซื้อมาใช้เถอะครับไม่ควรว่าให้กัน
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนไทยปัจจุบันคือทาสอุตสาหกรรมญี่ปุ่นอะไรก็ยกย่องแต่สินค้าญี่ปุ่น ทุกครอบครัวเป็นลูกหนี้ญี่ปุ่น แต่ตัวเองทำไม่เป็น พอสินค้าต่างประเทศนำเข้ามาขายก็แอนตี้ แต่ไม่ได้มองความเป็นจริงว่าที่สินค้ามันแพงเพราะเหตุผลประการใด (ฝากไว้เป็นข้อคิดยังไม่เฉลย)
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หากจะว่าคนโง่ก็คือคนไททั้งชาติแหละครับเป็นคนโง่ เพราะยอมต้วตกเป็นทาสสินค้าอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นมาโดยไม่มีใครนึกถึง สนับสนุนเขาเข้ามาตั้งฐานการผลิตแต่ตัวเองไม่ยอมขวนขวายเรียนรู้เทคโนโลยี ไม่มีนโยบายความเป็นตัวของตัวเองในทางอุตสาหกรรม ในขณะเดียวกันก็สร้างนโยบายกีดกันสินค้าจากทั่วโลก แบบนี้อีกกี่ปีจะพ้นจากความเป็นทาสอุตสาหกรรมให้กับประเทศญี่ปุ่น (ปัจจุบันล็อกคอตีเข่าจับประเทศไทเป็นทาสอุตสาหกรรมได้อย่างสมบูรณ์เบ็ดเสร็จเรียบร้อย และดิ้นไม่หลุดแล้ว)
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เชื่อน่ะว่าดีจริง เพราะที่บ้านใช้อยู่ ตั้งแต่ยังไม่เกิดโตจนอายุเลข 3แล้ว สุดยอดตลอดกาลต้อง เวสป้า ปิอาจิโอ สุดยอดอายุการใช้งาน
คนรักโบราณ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สำหรับเวสป้าตัวใหม่ (รุ่น 3 วาล์ว) มีการเพิ่มระยะชักของลูกสูปให้ยาวมากขึ้นจากเดิม 48.6 มม. เป็น 58.6 มม. รอบต้นและรอบกลางจะวิ่งดีมากขึ้นเนื่องจากมีแรงบิดต่อรอบที่สูงขึ้นแต่รอบสูงสุดที่ทำได้จะลดลงทำให้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้นไม่มาก ถึงแม้จะมีการเพิ่มความจุเป็น 154 cc ก็ตาม ข้อดีอีกอย่างคือประหยัดมากน้ำมันเชื้อไฟได้มากขึ้นจากรุ่นหัวฉีด 2 วาล์ว ถึง 30 เปอร์เซ็นต์
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยอมเป็นคนโง่ที่มีปัญญาซื้อของที่ชอบ ดีกว่าเป็นคนฉลาดที่ดีแต่แขวะคนอื่นเค๊าเพราะอิจฉา น่าสงสาร
สุขใจ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คำว่าชอบ มันจำเป็นด้วยเหรอว่าต้องโง่ด้วย คนมันอยากขับก็ไม่ต้องมายุ่งดิ
airrow.ai@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครซื้อก่อนโคตรโง่เลย ...
dek evo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เดี๋ยวจะมีคอมมเ้ม้นบอกว่า ใครซื้อก่อนโคตรโง่เบย

แล้วจะต่อมาด้วยคอมเม้นที่ว่า ใครซื้อก่อนใช้ก่อนเว่ยจะรอรุ่นใหม่ไม่ไ่ด้ใช้พอดี (เพื่อปลอบใจตัวเอง)
กุว่าละ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2013