หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

“เวสป้า”ปรับโฉมเครื่องยนต์ใหม่ 3 วาล์ว ยันขายราคาเดิม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2556 10:21 น.
       ข่าวในประเทศ- วานนี้ (19มี.ค.) บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถสกู๊ตเตอร์เวสป้าและพิอาจิโอ จัดงานเปิดตัวรถใหม่สำหรับปี 2556 โดยปรับโฉมในทุกรุ่นของ 125 และ 150 ซีซี เน้นสีสันสดใสและพัฒนาสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ใช้ระบบ 3 วาล์ว ตามมาตรฐานยุโรป สนนราคาเริ่มต้น 89,900-118,500 บาท

“เวสป้า”ปรับโฉมเครื่องยนต์ใหม่ 3 วาล์ว ยันขายราคาเดิม
LX125 3Vie
       สกู๊ตเตอร์เวสป้าใหม่ล่าสุดสำหรับปี 2556 (New Collection 2013) ที่มีการปรับโฉมใหม่ในทุกรุ่นของ 125 และ 150 ซีซี ประกอบไปด้วย รุ่น LX 125 3Vie, S 125 3Vie, S 125 3Vie Matt Series , LX 150 3Vie, LX 150 3Vie Matt, S 150 3Vie และ S 150ie Matt โดยทุกรุ่นรูปโฉมภายนอกยังคงเดิม แต่มีการเพิ่มสีสันที่สดใสให้เป็นที่ดึงดูด และเข้ากับกระแสความนิยมของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน
       
       ขณะที่ขุมพลังขับเคลื่อนในทุกรุ่นยังเป็นแบบ 4 จังหวะ สูบเดียว SOHC ขนาด 125 และ 150 ซีซี และมีการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ จากเดิม 2 วาล์ว มาเป็นระบบ 3 วาล์ว (3V) ตามมาตรฐานยุโรป ทำให้การเพิ่มอัตราเร่งของเครื่องยนต์มีความแรงยิ่งขึ้น พร้อมช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่า
       
       สำหรับราคาจำหน่ายยังคงราคาเดิม ในพิกัดเครื่องยนต์ 125 ซีซี ประกอบด้วยรุ่น LX 125 3Vie ราคา 89,900 บาท, S 125 3Vie ราคา 93,900 บาท และ S 125 3Vie Matt Series ราคา 95,900 บาท ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 150 ซีซี ปรับราคาขึ้นเพียงเล็กน้อย ประกอบด้วย รุ่น LX 150 3Vie ราคา 112,500 บาท, LX 150 3Vie Matt ราคา 114,500 บาท, S 150 3Vie ราคา 116,500 และ S 150ie Matt 118,500 บาท

“เวสป้า”ปรับโฉมเครื่องยนต์ใหม่ 3 วาล์ว ยันขายราคาเดิม
LX150 3Vie
       

“เวสป้า”ปรับโฉมเครื่องยนต์ใหม่ 3 วาล์ว ยันขายราคาเดิม
S125 3Vie Matt Series
       

“เวสป้า”ปรับโฉมเครื่องยนต์ใหม่ 3 วาล์ว ยันขายราคาเดิม
S125 3Vie
       

“เวสป้า”ปรับโฉมเครื่องยนต์ใหม่ 3 วาล์ว ยันขายราคาเดิม
S150 3Vie Matt Series
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“มิชลิน ซิตี้ โปร”ยางอึดของมอ'ไซค์
Big Motor Sale ฟุ้งค่ายรถปรับเป้าขายเท่าตัว
‘เบนซ์’ลงทุนเพิ่มไลน์ผลิต-จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ขยายตัว
บิ๊กไบค์“INDIAN-VICTORY” เชื่อมั่นตลาดไทยสดใส
เมอร์เซเดส-เบนซ์ดึง“ชมพู่”เป็นทูตตราสินค้าบุกโลกออนไลน์
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 28 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 22 คน
79 %
ไม่เห็นด้วย 6 คน
21 %
ความคิดเห็นที่ 28 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนไทยทั้งชาติคือทาสสินค้าอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ค้าขายกับญี่ปุ่นอีกร้อยชาติก็มีแต่ขาดดุลย์การค้า ขับรถออกท้องถนนก็มีแต่รถญี่ปุ่นเต็นท้องถนนหาความภูมิใจในอุตสาหกรรมตัวเองไม่มีเลย ในขณะเดียวกันก็กีดกันสินค้านำเข้าจากต่างชาติด้วยการตั้งกำแพงภาษีกีดกันที่มหาโหด มันเหมาะสมแล้วหรือที่เราทำแบบนี้
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สาเหตุที่รถรุ่นนี้แพงกว่ารถญี่ปุ่นที่ผลิตในบ้านเราที่กล่าวมาก็ถูกต้องแล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งคือ
- รถรุ่นนี้ผลิตที่เวียดนาม การส่งออกสินค้าไปต่างประเทศต้องเสียค่าภาษีขาออก (แต่ได้รับการยกเว้นภาษีขาเข้าเนื่องจากเป็นการค้าในกลุ่มอาเซียนด้วยกัน ทั้งนี้ หากนำเข้าจากอิตาลีโดยตรงจะแพงกว่านี้อีกเป็นเท่าตัว)
- การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศต้องเสียค่าขนส่ง ซึ่งระยะทางจากเวียดนามถึงประเทศไทยหลายพันกิโล (ไม่ได้ใกล้เหมือนโรงงานผลิตมอเตอร์ไซด์ฮอนด้าที่ลาดกระบัง) หากขนส่งทางบกก็ต้องผ่านหลายด่านกว่าจะถึงประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดคือต้นทุนค้าใช้จ่ายทั้งนั้น
- วัสดุที่ใช้ประกอบเป็นตัวรถเมื่อเทียบกับรถบ้านเรา มีคุณภาพที่ดีกว่า เช่น ตัวถังรถเป็นเหล็กกล้าทั้งคัน สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 300 กิโลกรัม เป็นต้น
ที่กล่าวมาคือเหตุผลที่ราคาของรถรุ่นนี้แพงกว่ารถที่ผลิตในบ้านเรา หากคิดในทางกลับกัน Honda wave 125 ราคาบ้านเราประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท หากส่งไปขายที่อิตาลีหรือยุโรปได้ ราคาก็คงต้องแพงกว่านี้เป็นเท่าตัว เช่นกัน ดังนั้น ใครมีเงินและใจชอบก็ซื้อมาใช้เถอะครับไม่ควรว่าให้กัน
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนไทยปัจจุบันคือทาสอุตสาหกรรมญี่ปุ่นอะไรก็ยกย่องแต่สินค้าญี่ปุ่น ทุกครอบครัวเป็นลูกหนี้ญี่ปุ่น แต่ตัวเองทำไม่เป็น พอสินค้าต่างประเทศนำเข้ามาขายก็แอนตี้ แต่ไม่ได้มองความเป็นจริงว่าที่สินค้ามันแพงเพราะเหตุผลประการใด (ฝากไว้เป็นข้อคิดยังไม่เฉลย)
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เชื่อน่ะว่าดีจริง เพราะที่บ้านใช้อยู่ ตั้งแต่ยังไม่เกิดโตจนอายุเลข 3แล้ว สุดยอดตลอดกาลต้อง เวสป้า ปิอาจิโอ สุดยอดอายุการใช้งาน
คนรักโบราณ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สำหรับเวสป้าตัวใหม่ (รุ่น 3 วาล์ว) มีการเพิ่มระยะชักของลูกสูปให้ยาวมากขึ้นจากเดิม 48.6 มม. เป็น 58.6 มม. รอบต้นและรอบกลางจะวิ่งดีมากขึ้นเนื่องจากมีแรงบิดต่อรอบที่สูงขึ้นแต่รอบสูงสุดที่ทำได้จะลดลงทำให้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้นไม่มาก ถึงแม้จะมีการเพิ่มความจุเป็น 154 cc ก็ตาม ข้อดีอีกอย่างคือประหยัดมากน้ำมันเชื้อไฟได้มากขึ้นจากรุ่นหัวฉีด 2 วาล์ว ถึง 30 เปอร์เซ็นต์
ไท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยอมเป็นคนโง่ที่มีปัญญาซื้อของที่ชอบ ดีกว่าเป็นคนฉลาดที่ดีแต่แขวะคนอื่นเค๊าเพราะอิจฉา น่าสงสาร
สุขใจ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครซื้อก่อนโคตรโง่เลย ...
dek evo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เดี๋ยวจะมีคอมมเ้ม้นบอกว่า ใครซื้อก่อนโคตรโง่เบย

แล้วจะต่อมาด้วยคอมเม้นที่ว่า ใครซื้อก่อนใช้ก่อนเว่ยจะรอรุ่นใหม่ไม่ไ่ด้ใช้พอดี (เพื่อปลอบใจตัวเอง)
กุว่าละ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014