หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Test Drive
 

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2556 08:58 น.
       ในขณะที่หลายค่ายรถยนต์ต่างมุ่งพัฒนาเทคโนโลยี ไฮบริด (Hybrid),อีวี (EV),ฟิวเซลล์ (Fuel cell) อย่างเป็นล่ำเป็นสัน แต่“มาสด้า”กลับมองว่ารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในยังมีความสำคัญ ด้วยความแพร่หลาย ความคุ้นเคย พร้อมราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งอีกกว่า10ปีข้างหน้า ผู้บริโภคส่วนมากยังต้องพึ่งพาขุมพลังแบบนี้อยู่ (...จริงๆรถไฮบริดและรถไฟฟ้าแบบขยายระยะทางวิ่ง Extended rangeก็ต้องใช้เครื่องยนต์เช่นกัน)

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       ขณะเดียวกันมาสด้ามองว่า ประสิทธิภาพของพลังงานที่ได้รับจากเครื่องยนต์ในปัจจุบันถูกปลดปล่อยออกมาใช้จริงแค่ 30% ดังนั้นความท้าทายที่เป็นโจทย์สำคัญคือ “การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบในเชิงอุดมคติ” หรือทำอย่างไรที่จะดึงความสูญเสีย 70% กลับคืนมาเป็นพลังงานขับเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
       
       ทั้งหลายทั้งปวงจึงเป็นที่มาของเทคโนโลยี “สกายแอคทีฟ” (SKYACTIV) โดย“มาสด้า” เพิ่งจัดงาน “The Next Generation Technology Forum 2013” ถ่ายทอดความรู้ในเชิงลึกให้แก่ ดีลเลอร์ทั่วประเทศ ตัวแทนจากหน่วยราชการ และสื่อมวลชนไทยและอาเซียน พร้อมเปิดโอกาสให้ลองขับ “มาสด้า 6” รถยนต์นั่งขนาดกลางที่มาพร้อมเทคโนโลยี“สกายแอคทีฟ”เต็มรูปแบบ

       
       สำหรับเทคโนโลยี“สกายแอคทีฟ” แบ่งการพัฒนาเป็น 4 ส่วน คือ 1.เครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซล 2.ระบบส่งกำลัง 3.โครงสร้างตัวถัง และ4.ช่วงล่าง
       
       เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV - G ที่มาสด้าภูมิใจว่า เป็นเครื่องยนต์ที่มีอัตราแรงอัดอากาศในการเผาไหม้สูงที่สุดของโลก 14:1ด้วยการผสานระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ใช้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงหลายรู (Multi-Hole Injector)ออกแบบลูกสูบ และการระบายไอเสียใหม่ ซึ่งเครื่องยนต์จะไม่เกิดอาการน๊อคแน่นอน


ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       นอกจากนี้ยังพัฒนาจังหวะการเปิด-ปิดวาล์วไอดี-ไอเสียแปรผัน (dual S-VT) สามารถลดการสูญเสียเนื่องจากการปั๊ม ตลอดจนการออกแบบโดยใช้วัสดุน้ำหนักเบา ส่งผลให้น้ำหนักรวมลดลง 10% และลดความเสียดทานในเครื่องยนต์ลงได้ 30%
       
       สุดท้ายเครื่องยนต์บล็อกนี้เพิ่มแรงบิดได้ 15% กินน้ำมันน้อยลง 15% และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 15% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน MZR ขนาด 2.0 ลิตรเดิม
       
       ด้านเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 2.2 ลิตร มาสด้าคุยเช่นกันว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีอัตราส่วนการอัดที่ต่ำที่สุดในโลก 14:1 ทั้งยังพัฒนาระยะยกวาล์วแปรผันด้านไอเสีย เพื่อนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่ส่งผลให้การเผาไหม้มีสเถียรภาพทันทีหลังสตาร์ทในขณะเครื่องยนต์เย็น

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       แน่นอนว่าวิศวกรมาสด้ายังใช้ระบบอัดอากาศแบบ เทอร์โบสองขั้น Two-stage Turbocharge ทำให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องตลอดช่วงความเร็วรอบ รวมถึงลดความเสียดทานภายในเครื่องยนต์ลง 20% และยังมีน้ำหนักตัวลดลง 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
       
       สุดท้ายเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร ให้แรงบิดสูงถึง 420 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 2,000 รอบต่อนาที แถมกินน้ำมันน้อยลง 20% ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 20% พร้อมผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 6 ของยุโรป
       
       ขณะที่ระบบส่งกำลัง SKYACTIV-Drive มีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งในที่นี้จะว่าเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดก่อน โดยมาสด้าพยายามรวบรวมข้อดีของ เกียร์ซีวีที (CVT) เกียร์คลัตช์คู่ (Dual Clutch) และเกียร์อัตโนมัติแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกัน

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       เกียร์ชุดนี้ออกแบบให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ปรับปรุงประสิทธิภาพของการส่งถ่ายแรงบิดโดยออกแบบให้การขบกันของเกียร์มีช่วงที่กว้างขึ้น และใช้ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ที่มีระบบคลัตช์แบบล็อคอัพ ควบคุมการขับเคลื่อนโดยตรงตลอดช่วงการทำงาน ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว แม่นยำ และด้วยคุณสมบัติทั้งหมดยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันลง 4-7% เมื่อเทียบกับเกียร์อัตโนมัติในปัจจุบัน
       
       ด้านโครงสร้างตัวถัง SKYACTIV-Body พัฒนาให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งมากขึ้น ส่วนช่วงล่าง SKYACTIV-Chassis พัฒนาขึ้นจากระบบสตรัท (หน้า) และมัลติลิงค์ (หลัง) น้ำหนักเบาลง14% เมื่อเทียบกับแชสซีส์ปัจจุบัน พร้อมให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ความเร็วปานกลาง และให้เสถียรภาพที่ดีในย่านความเร็วสูง

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       …จะเห็นว่าเป้าหมายของ“มาสด้า สกายแอคทีฟ” นอกจากต้องการให้รถใช้เชื้อเพลิงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดการบริโภคน้ำมัน ปล่อยไอเสียต่ำแล้ว ทั้งหมดยังต้องตอบสนองเรื่องการขับขี่อันยอดเยี่ยม หรือคงความสนุกสไตล์ “ซูม-ซูม” เอาไว้
       
       เหตุนี้ทีมงานมาสด้าจึงนำเข้า “มาสด้า 6” จากประเทศญี่ปุ่นมาให้ลองขับ ที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี หวังเปิดประสบการณ์จริงนอกเหนือไปจากในห้องเรียน

       
       สำหรับ “มาสด้า 6” เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน “ปารีส มอเตอร์โชว์ 2012” เดือนกันยายนปีที่แล้ว ชูจุดเด่นของการออกแบบใหม่ “โคโดะ ดีไซน์” จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ซึ่งจะเป็นแนวทางการออกแบบของรถยนต์มาสด้าเจเนอเรชันใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวนับจากนี้ไป


ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
เครื่องยนต์ดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี
       อย่างไรก็ตามการทดสอบ “มาสด้า 6” ที่เป็นรถพรีโปรดักต์ชัน(ไม่ใช่รุ่นขายจริง)ในครั้งนี้ รถถูกพรางหน้าปิดตาด้วยสติกเกอร์รอบคัน โดยมาสด้าให้เหตุผลว่าไม่อยากเน้นเรื่องตัวโปรดักต์มากนัก เพราะอยากให้ความสำคัญไปที่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟมากกว่า (การทำตลาดในไทยยังอยู่ระหว่างศึกษา)
       
       …ผู้เขียนเริ่มต้นด้วยรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ได้ขับอยู่ 2 รอบสนาม (ประมาณ 3 กิโลเมตรต่อรอบ) ต้องบอกว่าสมรรถนะสมราคาคุย โดยการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลเดินเรียบ ให้อัตราเร่งมาแบบเนียนต่อเนื่อง

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       การขับทำได้ดุดันเร้าใจ และมีช่วงทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ผู้เขียนเหยียบคันเร่งมิด รอบไปตัดแถวๆ 5,000 รอบ ซึ่งจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างนุ่มนวล ขณะที่จุดเด่นเหนือกว่ารถระดับเดียวกัน(คัมรี่,แอคคอร์ด,เทียน่า) ต้องยกให้เรื่อง Handling หรือการควบคุมพวงมาลัยทำได้กระชับ สั่งงานแม่นยำไม่ว่าจะโค้งสั้น โค้งยาว ไม่ต้องเผื่อเหลือเผื่อขาด
       
       ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร การขับขี่ไม่จัดจ้านเท่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ยิ่งมาประกบกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดชุดนี้ ส่งให้บุคลิกการขับที่นุ่มนวล เช่นเดียวกับพวงมาลัยที่เบากว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซล (รุ่นเบนซินใช้ล้ออัลลอยด์ 17 นิ้ว แต่ดีเซลใช้ขนาด 19 นิ้ว)
       
       ภาพรวมของ “มาสด้า 6” ขับสนุกกว่าคู่แข่งที่ขายอยู่ในเมืองไทย (แม้จะเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรก็ตาม) โดยเฉพาะการควบคุมต้องยกให้เป็น Best in class ส่วนช่วงล่างนุ่มผิดจากรถมาสด้าหลายๆรุ่นที่เคยขับมา
       
       “มาสด้า 6” สกายแอคทีฟ ยังมาพร้อมระบบ i-stop เครื่องยนต์ดับเมื่อรถจอดหยุดนิ่ง และ Brake Regenerative นำพลังงานจลที่เสียไปจากการเบรก กลับไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า
       
       สำหรับอัตราบริโภคน้ำมัน มาสด้าแจ้งว่าถ้าในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร สามารถทำตัวเลขได้มากกว่า 20 กม./ลิตร ขณะที่รุ่นเบนซิน 2.0 ลิตรทำได้มากกว่า 17 กม./ลิตร
       ในส่วนของคุณภาพน้ำมันรุ่น “สกายแอคทีฟ-ดี” เติมดีเซลมาตรฐานของเมืองไทยได้ปกติ ส่วน “สกายแอคทีฟ-จี”รองรับแก๊สโซฮอล์ได้ถึง อี15 (เกินอี10 แต่ไม่ถึง อี20)

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
       ...ด้วยแนวคิดการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายใน ให้เผาไหม้อย่างสมบูรณ์แบบ หรือดึงความสูญเสีย70% กลับคืนมาเป็นพลังงานขับเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถึงวันนี้มาสด้าสามารถพูดได้เต็มปากว่า “เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ” ประสบความสำเร็จ
       
       โดยในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน“สกายแอคทีฟ-จี”ดึงพลังงานกลับมาได้ 33-34% จาก70% ที่สูญเสียไป และรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล “สกายแอคทีฟ-ดี” สามารถดึงกลับมาเป็นประโยชน์ได้ถึง 40% เลยทีเดียว

       
       ….ใครอยากสัมผัส“เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ” รอไม่นานครับ เพราะจะติดมากับ “เอสยูวี CX-5” ที่เตรียมเปิดตัวเดือนตุลาคมนี้


ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
มาสด้า6
       

ลองขับมาสด้า6...สัมผัสลึก“สกายแอคทีฟ”
มาสด้า CX-5
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์”ลุยมัณฑะเลย์-พุกาม-ย่างกุ้ง
อี-คลาส ซาลูน ขอเลือก… E300 BlueTEC HYBRID
“ดูคาติ ไฮเปอร์สตราด้า” เด็กซนบนถนน
“โตโยต้า ยาริส ใหม่” ที่สุดอีโคคาร์…ทว่าอืดไปนิด
Nissan Teana 2.5XV ขับเนียน บุคลิกหนุ่มขึ้น
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 42 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 40 คน
96 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
4 %
ความคิดเห็นที่ 30 +45 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถึงพี่เอกวีโก้ค่ะ .. น้องคริตขอถามสั้น ๆ ไม่กี่ประโยคจริง ๆคราวนี้ รถที่ดีที่สุดแห่งโลกยนตรกรรมและวิศวกรรม คงจะมีอยู่แค่คันเดียวยี่ห้อเดียวในโลกใช่ไหมค่ะ ?? ไอ้อะไรนะ "กระบะ Hilux Vigo" ของพี่อ่ะ น้องไม่อยากจะคิดเลยค่ะ ว่าซื้อวีโก้แล้วจะทำให้คนโง่ได้ขนาดนี้ เหมือนกบในกะลา ปลาร้าในไหหมัก ...
น้องคริต หอรวม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +29 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไอ้เอก วีโก้ ตื่นเร็ว มันมาแล้ว ของจริง อย่ามัวแต่นอนตื่นสาย
ตุ๊กตา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กุรออ่านคอมเม้นฮาๆไอเอก วีโก้

กุรุ้คับ เมิงพยายามจะสรรหาคำเกทับรถอื่นอยู่ตลอดเวลา

กุกับเพื่อนขำกันสุดๆ ไม่ได้รู้สึกโมโหเดือดดาลแทนเมิงเลยคับ

เมิงมันตัวตลกคับ ไอเอก วีโก้ ฮ่าๆๆ
ฟาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Mazda6 สุดยอดมาก โปรดนำเข้ามาขายในไทยด้วยนะครับ ลูกค้ารออยู่
ลิงกัง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รุ่นนี้สำหรับเด็กใจไม่ถึงครับ อัตราเร่งถือว่ากระจอกครับ
เหยียบเต็มๆ ผมว่าไม่เกิน140 ก็คงเต็มที่ ถ้าเจอ VN Turbo ของวีโก้ เข้าไป อัตราเร่ง0-100อยู่ีที่ 1.45วินาที
ก็คงหน้าซืด รีบจอดหลบข้างทางแล้ว
เอก วีโก้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 32 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Mazda ครับรีบออกมาขายเลยนะครับ ผมคนนึงละซื้อแน่นอน ตอนนี้มองหารถเก๋งเครื่องดีเซลใช้ แต่ก็มีแค่ค่ายยุโรป ซึ่งไม่อยากจ่ายเงินเยอะขนาดนั้นเพื่อรถยนต์ เพราะเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นดีกว่า

แล้วผมจะรอนะครับ
AAS
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 +45 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถึงพี่เอกวีโก้ค่ะ .. น้องคริตขอถามสั้น ๆ ไม่กี่ประโยคจริง ๆคราวนี้ รถที่ดีที่สุดแห่งโลกยนตรกรรมและวิศวกรรม คงจะมีอยู่แค่คันเดียวยี่ห้อเดียวในโลกใช่ไหมค่ะ ?? ไอ้อะไรนะ "กระบะ Hilux Vigo" ของพี่อ่ะ น้องไม่อยากจะคิดเลยค่ะ ว่าซื้อวีโก้แล้วจะทำให้คนโง่ได้ขนาดนี้ เหมือนกบในกะลา ปลาร้าในไหหมัก ...
น้องคริต หอรวม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้ด่า ไม่มีคำว่า ไอ้สัด ไอ้เหิ้ย อะไรเรย
แต่ทำไมรู้สึกแสบแทนไอ่เอก
เห็นมันหางจุกตูด ร้องเอ๋งๆ วิ่งไปนู้น
เอ
 
ความคิดเห็นที่ 29 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พวกวีโก้ รถดักเสี่ยว ชอบเอาเพลงแด้นซ์ที่เอาไว้เต้นแอโรบิคตามลานบิ๊กซีที่คิดว่ามันส์เหลือเกินมาเปิดโชว์เครื่องเสียง ลำโพงก็แตกเป็นยังกับเสียงรถขายกับข้าวในซอย แต่งก็เสี่ยวๆเหมือนไปเล่นลิเกแถว ท่าขี้เหล็ก เห็นแล้วเวทนา
Sexygirl@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เมื่อก่อนมีแต่ dek evo ตอนนี้มี เอก วีโก้ มาอีก เอาล่ะครับงานนี้ใครมันจะแรงกว่ากัน จะรอชม
theeranan.ploy@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มาสด้าไทยใจจิ๋มมด___ทำงานกันไปวันๆ ขายได้ท่ีละรุ่น__
ต่อให้บแม่มันอัดฉีดแทบตายก้อไร้ผล
ศึกษาไปก่อนนะเพ่__ยี่ห้ออื่นเขาเปลี่ยนไปสองสามรุ่นก่อนแล้้วเอ็งก้อมาขายพอเป็นพิธี__ถึงได้แพ้แม้ฟอร์ด///
ห่วยครับ__คำเดียวสั้นๆให้คนใหญ่ๆโตๆในบ.นี้
(เคย)ใช้มาสะด้า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะพรางทำไมครับว่ะเนี่ย ขายที่อื่นมาตั้งหลายเดือนแล้ว
จอห์น นอนเล่น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บ้าสเปคก็รอซืีอของมันได้เลย แล้วจะเสียใจภายหลัง การตลาดโคต ร ห่วย ของจริงไม่โม้มากหรอกครับ จะบอกให้ ดีเซลไม่มีใครเก่งกว่า บีเอ็ม
บิมเมอร์บอย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีรถดีแต่ไม่เอามาขายหรือเอามาขายช้าก็เจ๊งได้นะครับมาสด้า

และกรุณาอย่าดูถูกคนไทยครับ มาสด้า 3 ตัวใหม่ทำไมไม่นำตัวสกายแอ็คทีฟมาขาย ทั้งๆ ที่ประเทศอื่นใช้กันจนจะตกรุ่นแล้ว
666
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มัดรวมกันมาเลย นะ
เอก วีโก้ + Mazda6

เดียวกูมาาา... !!!
dek evo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รีบมาเลยครับ อย่าไร้สาระหลอกให้สาวกรอเก้อ จะซูม ซูม จะกี่ซูม จะมาก็รีบมาครับจะได้จัดให้หงอยเป็นไก่หวัดนกไปเลย เครื่องเดิมผมไม่เสียเวลาไปจี๊จ๊ะด้วย อย่าง M3 มาจี้ๆดูดๆดมควันผม ผมกระทืบคัน ส่งเกียร์สามก็ทิ้งไปเป็นร้อยโลแล้ว ฮ่าๆๆ เครื่องโบราณ ส่งเครื่องใหม่มาเต็มที่ก็แค่เฉียดๆเทคโนโลยี่สามห่วงแค่นั้น
เอก วีโก้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Mazda6 สุดยอดมาก โปรดนำเข้ามาขายในไทยด้วยนะครับ ลูกค้ารออยู่
ลิงกัง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กุรออ่านคอมเม้นฮาๆไอเอก วีโก้

กุรุ้คับ เมิงพยายามจะสรรหาคำเกทับรถอื่นอยู่ตลอดเวลา

กุกับเพื่อนขำกันสุดๆ ไม่ได้รู้สึกโมโหเดือดดาลแทนเมิงเลยคับ

เมิงมันตัวตลกคับ ไอเอก วีโก้ ฮ่าๆๆ
ฟาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รุ่นนี้สำหรับเด็กใจไม่ถึงครับ อัตราเร่งถือว่ากระจอกครับ
เหยียบเต็มๆ ผมว่าไม่เกิน140 ก็คงเต็มที่ ถ้าเจอ VN Turbo ของวีโก้ เข้าไป อัตราเร่ง0-100อยู่ีที่ 1.45วินาที
ก็คงหน้าซืด รีบจอดหลบข้างทางแล้ว
เอก วีโก้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นFC พี่เอกวีโก้ เย้ๆ ติดตามพี่เสมอสู้ๆ ยิ้มยิ้ม
Ppee
 
ความคิดเห็นที่ 4 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กำลังว่าอยู่ทำไมมาสด้าไม่เอามาสด้า 6 เข้ามาแข่งกับรถระดับ แคมรี่ แอคคอร์ด ซะที ทั้งๆทีภาษีช่วงหลังมานี้ดีกว่าเยอะ ทั้งรูปลักษณ์ แบรนด์ คุณภาพ ทำให้มาสด้าโตเอาๆ เห็นได้จากยอดขาดที่โตสุดๆเลยทีเดียว
ว่าแล้วก็อยากได้ แต่ราคาเท่าไรหว่า คงไม่มีปัญญา T_T
รอมาสด้า 3 skyactiv ก่อนละกัน
ต้นไม้ใหญ่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส้มหล่น ชาวบ้านน้ำท่วมผลิตไม่ทัน
จริง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มาสด้า โดนเด่นขึ้นมากก็แค่ มาสด้า 2 ครับ
เซกเม็นต์ที่เหลือผมว่าเงียบนะ...
และหากไปเทียบกับ โต ฮอน ยิ่งห่าง
เห็นด้วยสำหรับมาสด้า 3 สกายแอคทีฟครับ
vigo 3.0
 
ความคิดเห็นที่ 3 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้อ่านเนื้อข่าวเลย....มารออ่านไอ้เอกอย่างเดียว
olo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก่อนจะคอมเม้นส์ รบกวน เทพทั้งหลายท่านให้ครบหลายๆรอบก่อนนะครับ เดี๋ยวเกิดไม่เข้าใจ คอเม้นส์ มั่วๆ ท่านจะโดนหาว่าไม่ได้อ่าน
อ่านน้อยบรรทัด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +29 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไอ้เอก วีโก้ ตื่นเร็ว มันมาแล้ว ของจริง อย่ามัวแต่นอนตื่นสาย
ตุ๊กตา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ได้ข่าวว่านอนห้อง icu รพ.หนองโคกอีโด่ยเป็นตายเท่ากัน
ผอ.รพ.
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คาดว่าผู้บาดเจ็บ (ในที่นี้หมายถึงคุณเอก) ต้องขับด้วยความเร็วไม่น้อยกว่า 300 กกต่อกิโลเมตร.
หมอเสริม
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2013