หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

มิตซูบิชิ “แอททราจ” อีโคคาร์ ซีดาน จ่อเปิดตัว ก.ค.นี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2556 12:00 น.
       ข่าวในประเทศ-มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์รถอีโค คาร์ ซีดาน ในโรงงานใหม่แห่งที่ 3 ใช้ชื่อรุ่นมิตซูบิชิ “แอททราจ” หลังได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเมืองไทยในเดือนกรกฎาคมนี้

มิตซูบิชิ “แอททราจ” อีโคคาร์ ซีดาน จ่อเปิดตัว ก.ค.นี้
       โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการแนะนำรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ภายใต้โครงการโกลบอล สมอลล์ของมิตซูบิชิ หรืออีโคคาร์ ซีดาน สำหรับตลาดในเมืองไทยว่า ภายหลังจากได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จะเริ่มการผลิตรถรุ่นดังกล่าว ณ โรงงานใหม่แห่งที่ 3 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยใช้ชื่อรุ่น มิตซูบิชิ “แอททราจ”
       
       สำหรับชื่อรุ่น “แอททราจ” (ATTRAGE) มาจากคำภาษาอังกฤษว่า Attractive (อ่านว่า แอทแทรคทีฟ หมายถึงความมีสเน่ห์ ดึงดูดใจ) เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า “แอททราจ” เป็นรถยนต์นั่งที่จะสามารถดึงดูดใจผู้ใช้รถกลุ่มต่างๆ จากคุณสมบัติหลัก 3 ประการ คือ ประหยัดน้ำมันสูงสุด คล่องตัวในการขับขี่ และห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย

มิตซูบิชิ “แอททราจ” อีโคคาร์ ซีดาน จ่อเปิดตัว ก.ค.นี้
       “ แอททราจ มาพร้อมความโดดเด่นเหนือรถอีโค คาร์ ซีดานทั่วไป ด้วยการออกแบบตัวถังตามหลักอากาศพลศาสตร์ และการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างตัวถังจากโครงสร้างเหล็กความแข็งแรงสูง High tensile steel ซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่ให้ความแข็งแกร่งสูงกว่าเหล็กทั่วไป จึงทำให้มีอัตราการบริโภคน้ำมันสูงสุดถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งยังให้ความคล่องตัวในการขับขี่จากรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง 4.8 เมตร นอกจากนี้ “แอททราจ” ยังได้รับการออกแบบให้มีห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ด้วยห้องโดยสารที่สูงกว่ารถในระดับเดียวกัน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งนี้ภายหลังจากการประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการแนะนำมิราจเมื่อปีที่ผ่านมา “แอททราจ” จะเป็นยนตรกรรมรุ่นล่าสุดที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับสายผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ซึ่งผมเชื่อว่ารถรุ่นดังกล่าวจะสร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี” มูราฮาชิ กล่าว
       
       ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกำหนดแนะนำ มิตซูบิชิ “แอททราจ” อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเมืองไทยในเดือนกรกฎาคมนี้ รวมทั้งมีแผนจะส่งออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกในลำดับต่อไป
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
BRG นำทัพรถหรูหลากสำนักแต่งเจาะลูกค้าชอบต่าง
BMWเสริมทัพบิ๊กไบค์-เพิ่มกำลังผลิตรถยนต์รง.ระยอง
เชฟโรเลตเรียกรถ 'แคปติวา' ตรวจสอบแก้ไขเข็มขัดนิรภัย
เปอโยต์ยิ้มออกยอดขายครึ่งปีแรกพุ่งทั่วโลก
เฟอร์รารี่เพิ่มทางเลือก LaFerrari ปีหน้า
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 47 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 38 คน
81 %
ไม่เห็นด้วย 9 คน
19 %
ความคิดเห็นที่ 48 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เข้าใจคำว่ารถ อีโคคาร์ กันมั้ยคับเนี่ย. เก่งๆกันทั้งนั้นเลย
เหน่ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 44 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถอีโค่ ตัวทำรถติด ยิ่งฝนตกแทบจะคลานกันเลย เพราะสมรรถนะมันก็เหมือนราคาค่าตัวของมันเอง

แต่ละคัน ก็ผ่อนกันยาวเฟื้อย ขับต้วมเตี้ยม กลับพัง กลัวชน เพราะเงินทั้งหมดที่มีอยู่กับรถกระป๋องพวกนี้หมดแล้ว
เซ็งเศร้า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 41 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถอีโค้ ควรเป็นรถที่ไม่ได้ขับเอามัน มันเป็นรถที่เน้นขับแบบเหมาะสม เน้นความประหยัด พอเพียง ใช้งานในระดับที่พอเพียง เหมาะสมฐานนะ กับการลงทุนที่เงินไม่มากนัก คนเลือก ก็ควรที่จะเข้าใจก่อนตัดสินใจลงทุนไป
พอเพียง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 38 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชื่อเรียกโคตรยาก
แอน ดินประสิว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 36 +46 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครที่บอกว่า มาร์ช บริโอ้ วีออส ตายสนิท เอาไรคิดอ่ะ ?? รถคนละ Segment กันเลยอ่ะ จะมีซีดานเหมือนกันก็วีออสอ่ะแหละ แต่ขอบอกว่า ถ้าจะตายก็คงเป็นฝั่งฮอนด้า อย่าเอาไปเปรียบกับ Almera กับ Vios 2013 เลยค่ะ มันคนละระดับกันแล้ว ถ้าจะนับความก๊องแก๊ง ของ Mirage ที่ขายอยู่ทุกวัน ขายได้เพราะของเล่นที่ลวงตาที่มีมาให้แลกกับการลดความปราณีตใส่ใจในอะไรหลาย ๆอย่างที่ต้องเสียไป บวกกับความสดใหม่ของรถเฉย ๆ ถ้าใครใช้อยู่อาจจะรู้หรือไม่รู้ แต่ถ้าคนที่่มีรถหลายคันไว้ใช้อยู่ จะรู้และเกิดการเปรียบเทียบ อันนี้พูดกลาง ๆนะ เพราะที่พูดมามีหมด แจ๊ส เฟียสต้า มาร์ช มิราจ วีออส (ตัวเก่า) ไม่มี อัลเมล่า กับ บริโอ้ และอเมซ แต่แค่นี้ก็เกินพอแล้ว สำหรับการเปรียบเทียบการใช้งานจริง ในชีวิตประจำวัน (ไม่ใช่อ่านตามเวปแล้วคิดไปเอง) หรือขับอยู่คันเดียวก็เลยคิดไปเองว่ารถเราดีที่สุด ต้องเปิดใจให้กว้างไว้บ้าง แต่ละคันบอกตรง ๆก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน ไม่มีคันไหนที่ดีแบบไม่มีที่ติเลย แต่ถ้าให้เลือกที่จะใช้ จอด ๆเรียงกันอยู่ คันสุดท้ายที่จะขอใช้คือ มิราจ ต่อให้เอาเฟียสต้าออกไปแล้วจะสับสนกับไฟเลี้ยวและที่ปัดน้ำฝนกลับข้างกับรถคันอื่น ๆ และรุ่นแรก ๆมิราจที่ออกมา ก็ต้องไปเปลี่ยนระบบ ABS ใหม่ด้วยค่ะ เพราะน้ำมันเข้าไปในระบบเบรกเยอะเกินไป เดี๋ยวสักหน่อยก็จะมีจดหมายร่อนออกมาหาผู้ขับอีกฉบับ หลังจากเรื่องเกย์น้ำมันคลาดเคลื่อน ..
น้องคริต หอรวม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 33 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไฟเลี้ยวขี้ตาอีกแระ
เซ็งเยย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออกแบบได้ ugly มาก
,,,
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 25 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถือซะว่ากลับไปขี่ Lancer (รุ่นปี 35) ก็แล้วกัน
แค่ลอกคราบใหม่ทั้งคันและใช้เครื่องซีซีต่ำกว่าเท่านั้นเอง
พี อี พี เอส ไอ อมฤต
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะอีโคคาร์ประหยัดเหลือเฟือขนาดไหน ก็รบกวนช่วยใส่ใจในเรื่อง Design บ้างนะค่ะ
super
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 22 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รูปทรงคล้ายนิสสัน อัลเมร่า
นิชกู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ลดแสนไม่ซื้อ
รถยึดถูกกว่าครึ่ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หลายคนชอบ แต่ แต่ผมยังมองไม่เห็นความสวยของมันอย่างที่ควรจะมีเลย สงสัยแก่แล้วมั้งเลยชอบไม่เหมือนวัยรุ่น 55
พธม คันนายาว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออกข่าวมา บร๊อค ผู้บริโภค
ก่อนตัดสินใจไปซื้อยีห้ออื่น
รายละเอียดต่างๆเลยไม่มี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +10 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใช้มาหลายรุ่น รถคุณภาพสมราคา ยกเว้นศูนย์ ไม่กล้าเข้า มีแต่ช่างฝึกงาน
แถมรังสิตทำอะไรมันไม่ได้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +19 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
วีออส มาร์ช บริโอ้ ตายสนิท!
ขอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
วีออส 2013 จะตกกระป๋องไม๊เนี่ย กำลังตัดสินใจว่าจะซื้ออะไร เอาไปติด แอลพีจีอยู่ครับ
แมงกุ๊ดจี่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมอยากให้มี Attrage CNG ครับ อีโคคาร์ประหยัดๆ กับเชื้อเพลิงราคาถูก นี่ล่ะครับตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เต็มๆ

ปล. ที่จริงอยากได้ LPG แต่รัฐไม่ให้ผลิตสินะ (ต้องติดตั้งเอง) แถมสถานการณ์ราคายังไม่แน่นอน
CNGo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
CIVIC ตกกระป๋องละมรึงครานี้
งามแท้ จิตวิญาณเดียวกับ EVO
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014