หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

“คาวาซากิ” เรียกคืนนินจา300แก้ไขกล่องECUกว่าหมื่นคัน-ไทยหายห่วง รถผลิตคนละล็อต

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 สิงหาคม 2556 10:37 น.
       ข่าวต่างประเทศ-ค่ายรถจักรยานยนต์คาวาซากิ แจ้งพบปัญหากล่อง ECU ของบิ๊กไบค์รุ่นเล็ก “นินจา 300” ที่จำหน่ายในเมืองลุงแซมกว่าหนึ่งหมื่นคัน หลังตรวจสอบว่ามีการตั้งค่าผิดพลาด และอาจส่งผลกระทบให้เครื่องยนต์ดับเมื่อลดความเร็วลง ส่วนลูกค้าในไทยหายห่วงเพราะเป็นรถที่ผลิตคนละล็อตกัน

“คาวาซากิ” เรียกคืนนินจา300แก้ไขกล่องECUกว่าหมื่นคัน-ไทยหายห่วง รถผลิตคนละล็อต
ภาพจาก autoevolution.com
       กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาว์นในหมู่นักบิดอีกครั้ง เมื่อบิ๊กไบค์รุ่นล่าสุด “คาวาซากิ นินจา 300” (Ninja 300) เจอปัญหาให้ต้องแก้ไขซ้ำซ้อน หลังเคยเรียกคืนมาตรวจสอบระบบเบรก ABS จำนวน 1,083 คัน ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
       
       ล่าสุด ค่ายรถจักรยานยนต์คาวาซากิในสหรัฐอเมริกา แจ้งพบปัญหากล่อง ECU เพิ่มเติม จำนวน 11,097 คัน โดย autoevolution.com รายงานว่า กล่องควบคุมระบบการทำงานในรุ่นดังกล่าว มีการตั้งค่าที่ไม่ถูกต้อง และอาจก่อให้เกิดอาการเครื่องยนต์หยุดการทำงานทันทีขณะขี่ หากผ่อนคันเร่งหรือลดความเร็วลง
       
       โดยค่ายกรีนทีมแจ้งว่า การเรียกคืนจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ให้ลูกค้าเข้าไปพบตัวแทนจำหน่าย เพื่อเปลี่ยนกล่อง ECU ให้ฟรี สำหรับนินจา 300 โฉมปี 2013 ทั้งรุ่นธรรมดาและรุ่น ABS ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งผลิตระหว่าง 16 กรกฎาคม 2012 - 27 เมษายน 2013
       
       ขณะเดียวกัน คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย ชี้แจงว่า นินจา 300 ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย เป็นรถที่ประกอบขึ้นมาล็อตหลังช่วงเวลาที่ตรวจพบปัญหา โดยเป็นรถที่ผลิตหลังเดือนเมษายน 2013 ซึ่งปัจจุบันได้ทำการแก้ไขครบถ้วนแล้ว
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
Toyota Camry ปรับโฉมที่รัสเซีย ในไทยอีกไม่นาน
ฟอร์ดเผยเบื้องหลังพัฒนาเอสยูวี‘เอเวอร์เรสต์’รุ่นใหม่
LR ขึ้นแท่น 10 รถขวัญใจนักบอลพรีเมียร์ลีก
ปิดฉากงาน ‘บิ๊กมอเตอร์เซลส์’ เงินสะพัดกว่า 3 หมื่นล้าน
มิตซูบิชิขายมิราจ-ปาเจโร สปอร์ต ล็อตใหญ่
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 8 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 8 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ ที่ขายในเมืองไทยนี่ ดีจริงๆ ไม่เคยมีข้อบกพร่อง ไม่เคยเรียกคืนเลย ดีโคดๆ
กรูปาชด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เพราะในประเทศไทยมีนักการเมืองเป็นหุ้นส่วนหรื่อไม่ก็เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนอะไหล่รถหลายญี่ห้อ
ฟักแม้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
300 ไทยเป็นคนละล้อต แต่ 250 เป็นล้อตเดียวกันนี่
เห็นในคลับทยอยกันไปเคลมอยู่
หะๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นเรียกรถคืน...
ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน รุ่นไหน รถใหญ่ รถเล็ก
ประเทศไทยรอดเกือบทุกครั้ง
ไม่รู้ประกอบเก่ง หรือปกปิดเก่ง....
ชีวิตอยู่บนความเสี่ยง...ทุกฝีก้าว...โปรดระวัง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เพราะ ฝั่งพี่ไทย เน้นภาพลักษณ์ไงครับ เรื่องนี้ยอมไม่ได้ และผู้ใช้เองซื้อของที่มีภาพลักษณ์ที่ดี การบริการที่ดี ซึ่งมีไม่กี่เจ้าที่มี แต่หลัง ๆก็มีบางเจ้าเริ่มเห็นความสำคัญแล้ว
172.19.1.248 8080
 
ความคิดเห็นที่ 8 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฝันไปเถอะรถในไทยจะเรียกเข้าไปแก้ไข ลองไปถามคนขับรถ all new vios จะรู้ สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเสียงดังยังกับรถไถ แต๊กๆ เป็นกันเกือบทุกคัน ไม่เห็นเรียกเข้าไปแก้ไข ไปถามช่างที่ศูนย์ยังแถบจะกราบเท้าบอกให้ช่วยดูให้หน่อย ช่างก็บอกไม่เป็นไร พอรอให้เครื่องเย็นแล้ว สตาร์ทดู ช่างบอกเป็นจริงๆ ต้องปรับระยะของวาล์ว บอกใช้เวลาเป็นวัน ตอนนี้ก็รอเวลานัดอยู่
MU
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่แปลกใจ ที่พอมีข่าวเรียกรถคืนที่ต่างประเทศ
พอมาถึงไทย จะไม่มีปัญหาตลอด..ทั้งที่ผลิตในไทย

เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า
ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ดวงไม่ดีเอง
เช่นนั้นแล
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นึกแล้วรถที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยต้องไร้ปัญหา เพราะฝีมือขั้นเทพกว่าชาติใดในโลก
kkk
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอาขายไม่ W800 ชอบ
ออ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
    รอดูราคา Z800 เทียบกับ M795 ว่าห่างกันเยอะไหม
m (meanings สมาชิก)
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผ่อนแล้วดับกูไม่กลัว กูกลัวผ่อนแล้วขโมย
หึหึ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 -4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อ่อนหัดจัง ยี่ห้อไร้เทคโนโลยี

มันจะสู้ยี่ห้อใหญ่ๆได้ยังไง
คิดก่อนซื้อ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขี่คูโบต้าอยู่เหรอ
ใหญ่จริง ทนทานด้วย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยี่ห้อใหญ่ๆนี่อะไร

สงสัย tiger
แมนเชสตุ๊ด
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยี่ห้อใหญ่ทแมร่งขี่ hino ชัวร์
สิบล้อเลย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
honda เหรอ
แมนมั่กๆๆ สาด
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พูดถึงคุณภาพ ไม่ด้อยนะครับรถคาวา แต่ภาพลักษณ์เป็นอีกเรื่อง ซึ่ง ฮอนด้า เค้ามีนะ ขยันสร้างด้วย และหลัง คาวา ก็เงียบไปในสายตาผู้ใช้ทั่วไป อาจเป็นเพราะเค้าผลิตบิ๊กไบซ์ เป็นหลัก ซึ่งมีผู้ใช้ไม่ค่อยเยอะ ด้วยเหตุนี้ คุณถึงไม่ค่อยรู้เรื่อง คาวา เท่าไหร่
172.19.1.248 8080
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่บ้านขี่เกวียนอยู่ครับ
คิดก่อนเขียน
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014