หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Interview
 

มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ2 หมื่นคันพอ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 ธันวาคม 2556 14:27 น.
มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ2 หมื่นคันพอ
       หลังการทดสอบรถมิว-เอ็กซ์ สื่อมวลชนไทย ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ นายใหญ่ ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ถึง มิว-เอ็กซ์ เรือธงลำใหม่ที่สร้างความฮือฮาในตลาดรถเมืองไทยส่งท้ายปี พร้อมความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่ยังคลุมเครือ และทิศทางในปีหน้า
       
       -ตลาดรวมของรถยนต์ปีนี้
       
       ปีที่แล้วมียอดขายรวม 1.4 ล้านคัน ปีนี้คาดว่าคงไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนักน่าจะอยู่ที่ 1.28-1.29 ล้านคัน ถือเป็นตลาดที่ดีปีหนึ่ง สำหรับอีซูซุยังมีเป้าหมายเดิม 2 แสนคัน ส่วนปีหน้าอย่างไรก็ทะลุล้านคันแน่นอน ผมคิดว่าประเทศที่มีขนาดตลาดรถยนต์เกินล้านคันถือว่าเป็นตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่และใช้ได้เลย สำหรับอีซูซุเราอยากได้ใกล้เคียงกับปีนี้ 2 แสนคัน ส่วนอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ 2 หมื่นคันก็พอแล้ว
       
       อีซูซุไม่มีการปรับเป้า ทุกอย่างเหมือนเดิม แต่ที่หลายคนเห็น อาจจะมีบางบริษัทรถยนต์ บางยี่ห้อ ที่ปรับเป้า เนื่องจากมีโอเวอร์ซัปพลาย คือ เขาผลิตมากกว่าปริมาณที่จะขายในตลาด เลยทำให้ต้องมีการปรับเป้า แต่สำหรับอีซูซุ เราปรับปริมาณการผลิตให้สอดคล้องกับยอดขาย จึงไม่มีปรับแต่อย่างใด

มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ2 หมื่นคันพอ
       -กระแสตอบรับจากการเปิดตัว มิว-เอ็กซ์
       
       หลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีมาก โดยเฉพาะผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก สื่อมวลชนต่างชาติ ได้มีโอกาสเห็นรถและทดสอบขับในเมืองไทย ทุกคนพอใจในสมรรถนะและรูปลักษณ์อย่างมาก จนพวกเขา อยากให้เราส่งออกเร็วกว่ากำหนดได้ไหม แต่เนื่องจากประเทศไทยขายดีมาก มียอดจองไปแล้ว 5 พันกว่าคัน จึงไม่สามารถส่งรถไปก่อนกำหนดได้ แต่ประเทศแรกที่จะส่งไปคือ ออสเตรเลีย และทยอยไปยังประเทศต่าง ๆ ในลำดับต่อไป จริงแล้วตลาดเอสยูวีในออสเตรเลียเป็นตลาดที่ใหญ่มาก คือประมาณ 30 % ของตลาดรวม เราคาดหวังไว้สูงพอสมควรสำหรับตลาดประเทศนี้ แม้ช่วงแรกจะตั้งเป้าต่ำกว่าไทยก็ตาม แต่อนาคตจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ
       
       -มิว-เอ็กซ์ จะมาแย่งตลาดปิกอัพ 4 ประตูหรือไม่
       
       ไม่ทำให้ส่วนแบ่งของรถ 4 ประตู ลดลง เพราะว่า ลูกค้าที่ซื้อรถปิกอัพที่ใช้งานจริงก็จะซื้อรุ่นมาตรฐาน แต่ถ้าใช้งานบวกกับใช้ส่วนตัว เขาจะเลือก สแปซแค็บ แต่ถ้าเขามีกำลังมากขึ้นจะเปลี่ยนจากสแปซแค็บเป็น ปิกอัพ 4 ประตู และถ้าฐานะดีมากขึ้น เขาจะเปลี่ยนเป็นมิว-เอ็กซ์ แน่นอน ขณะเดียวกันกลุ่มใหม่เข้ามาเขาจะเริ่มจากสแปซเค็บ มาปิกอัพ 2 ตอน 4 ประตู มันจะเป็นวง มันเลยไม่ลดลง ปัจจุบันปิกอัพยังคงสัดส่วน 45-50 % ของตลาด เพราะว่ามันเป็นรถที่จำเป็นต้องใช้สำหรับลูกค้า

มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ2 หมื่นคันพอ
       -จองมิว-เอ็กซ์ ตอนนี้ได้รับรถเมื่อไร
       
       ตอนนี้เราขอความร่วมมือจากโรงงานให้เพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้น แต่ตอบไม่ได้ว่าจะเพิ่มสักเท่าไร โรงงานพยายามทำเต็มที่ ในเดือนธันวาคมเป็นต้นไปกำลังการผลิตก็จะเพิ่มสูงขึ้น เราคาดว่าจะส่งมอบให้หมดภายในสิ้นปีนี้ หรือว่าอย่างช้าสุดต้นปีหน้า
       
       -ความวุ่นวายทางการเมืองส่งผลกระทบไหม
       
       ไม่ว่าจะเกิดขึ้นประเทศใดในโลกย่อมส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม และตลาดรถยนต์แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็ตาม
       
       -คาดเดาว่าจะมีผลกระทบมากหรือไม่
       
       ตอนนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะว่าไม่ทราบว่าจะขยายวงกว้างไปมากกว่านี้หรือเปล่า แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีความวุ่นวายทางการเมืองบ่อยครั้ง ในที่สุดคนไทยก็จะกลับคืนสู่ความสงบ และช่วงที่ผ่านมาก็ไม่มีผลกระทบอะไรที่ร้ายแรงมากนัก ครั้งนี้ เราก็คาดหวังว่าจะผ่านไปได้เช่นกัน

มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ2 หมื่นคันพอ
       -ภาวะการเมืองแบบนี้อยากให้รัฐบาลช่วยอะไร
       
       ในฐานะนักธุรกิจไม่อยากให้รัฐบาลมาช่วยยี่ห้อใด ยี่ห้อหนึ่งโดยเฉพาะ เพราะเราเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้าอยู่แล้ว รัฐบาลก็ควรจะสนับสนุนอุตสหกรรมยานยนต์โดยรวมอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้คิดถึงภาพรวม
       
       -ปัจจัยเสี่ยงในการทำธุรกิจ
       
       ผมคิดว่าเศรษฐกิจจีน จะมีผลกระทบทำให้การส่งออกของไทยมีปัญหา ขณะเดียวกันจีนก็มีปัญหาทางด้านการเมืองด้วย ก็เป็นปัจจัยเสี่ยอีกอันหนึ่ง นอกจากนี้ ก็มีปัจจัยจากภัยธรรมชาติ เดี๋ยวนี้ภัยธรรมชาติเกิดขึ้นมาสร้างความเสี่ยงหายมาก และคาดเดาไม่ได้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ใดย่อมส่งผลกระทบมาถึงเราด้วย เรื่องพวกนี้จะว่าไปมีผลกระทบมากกว่าค่าเงินบาทเสียอีก

มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ2 หมื่นคันพอ
       

มิว-เอ็กซ์ ขอแค่ปีละ2 หมื่นคันพอ
       

เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 17 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 7 คน
42 %
ไม่เห็นด้วย 10 คน
58 %
ความคิดเห็นที่ 12 +30 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กินน้ำมันเครื่องและกินแบตเตอร์รี่อีกหรือเปล่า
เคยใช้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมดูแล้วก็เหมือนนั่งปิคอัพ ยังผวาเรื่องเครื่องยนต์ยังมีปัญหาอีก
กลัวจริงๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จากการสัมผัส ห้องโดยสาร และ ลองใช้งานอุปกรณ์ที่ให้มา ผมว่าไม่คุ่มกับรถราคา 1.2ล เลย จะขี้เหนียวไปทำไม่ ไปดูรถที่ราคาใกล้เคียงกัน ยังให้อะไรที่มากกว่า
คิดให้ดี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีเพียงประเทศไทยที่ถยนต์ยี่ห้อนี้หากินได้
1.ที่ยี่ปุ่นไม่มีอะไรผลิตแล้วนอกจาดรถบรรทุก
2.ประเทศอื่นแม้แต่ในตะวันออกกลางก็ไม่อนุญาตให้นำเข้าไปขายเพราะเป็รถกระบะดัดแปลง
3. โรงงานผลิตที่สำโรงและเกตเวย์ ผลิตรถมาขายเป้าหมายคือชาวไร่ชาวนา ที่ซื้อรถแล้วหวังขายต่อราคาดีโดยไม่สนใจคุณภาพ
4. โบนัสสิบเดือน
5. กำไรงามเพราะบีบซัพพลายเออร์ เอาของดีๆราคาถูกๆ ซัพพลายเออร์เจ๊ง เลยต้อลดสเปคเอาวัสดุราคาต่ำมาแอบใช้แทน
6. ยังคงหวังหากินที่เมืองไทยอีกหลายสิบปี เพราะไม่ฉลาดกันได้ง่ายๆ น
ต้ม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไอ้ที่วิจารณ์กันนี่ ไม่มีปัญญาซื้อใช้ใช่มั้ยครับ วิจารณ์อย่างเดียว
วิจารณ์อย่างเดียว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เค้ากลัวถูกหลอก รถปิคอัพ เติมที่นั่ง ใส่หลังคา ปรับขึ้นทีสี่เท่าตัว เห็นแล้วแปลกใจในตรรกะคนซื้อน่ะ
แถมแหนบ
 
ความคิดเห็นที่ 18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคาระดับล้าน เอาเปรียบผู้บริโภคมากไปเปล่า มันก็เหมือนปิคอัพใส่หลังคาแค่นั้นเอง
นั่งมอง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขายสองหมื่นคัน เหรอ
ขอดีเซลลิตรละ 40
สองพันเมิงจะขายได้มั้ย
ภาษีเบนซินอุดบร้าไปแล้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออกรุ่นข้าวเหนียวไก่ย่าง เมื่อไหร่แล้วจะซื้อ. หรือดับเบิ้นแพดตินั่มบักหุ่งปาร้า พีเมี่ยมข้าวเหยียว 2 ติ๊บ รับรองขายโล๊ดดะะะะะะ
.
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีลเลอร์ห่วยแตก
นึกว่ารถแบรนด์นี้ไฮโซ ทำหยิ่งยะโส
ทั้งๆที่แบรนด์นี้ก็รู้กันไปทั่วโลกว่าโลว์หรือไฮ
ก่อนซื๊อคิดให้รอบคอบ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ปิคอัพทั่วไป เติมหลังคา ใส่ที่นั่ง
เพิ่มราคาจากสามแสน
เป็นล้าน
ไม่มีอะไรมากกว่านี้ครับ
 
ความคิดเห็นที่ 14 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ระวังระบบเบรคล้อหลังออกแบบอันตรายมาก
ไปดู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อีซูซุเคยเรียกรถกลับไปเปลี่ยนระบบลมเบรค เมื่อวันที่2 มค.67ยังมีหนังสือมาอีก แสดงว่ามีปัญหาอีก
น่ากลัว
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากทราบว่าที่ว่าระบบเบรคไม่ปลอดภัยมันเป็นอย่างไรค่ะ กำลังตัดสินใจว่าจะออกหรือไม่
อยากรู้
 
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
...ไม่ซื้อไม่ได้แล้วงานนี้!....ล่ำลือกันทั้งตำบลว่ามันดีกว่าเกวียนหลายเท่าเด้อหรา!.....ภาพสุดท้ายลุงที่ใส่แว่นตาดำน่ามกมากเลย!....อยากชิมหัวบานๆ!!!
....
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลุงที่แค่เป็น เจ้าของ กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป ที่จัดงานมอเตอร์โชว์ คุณ ปราจิน เอี่ยมลำเนา เท่านั้น
gg
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แก่ๆ อ้วนๆ เครื่องสตาร์ทติดยาก เครื่องไม่แน่น หัวใหญ่แต่ก้านสูบไม่แข็งทน เลวร้ายสุดหัวฉีดพ่นน้ำไม่ค่อยแรง

คนเคยลองขับ
&
 
ความคิดเห็นที่ 12 +30 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กินน้ำมันเครื่องและกินแบตเตอร์รี่อีกหรือเปล่า
เคยใช้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ออลนิวยังกินแบบเตอรี่
เบื่อๆ
 
ความคิดเห็นที่ 11 +15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมดูแล้วก็เหมือนนั่งปิคอัพ ยังผวาเรื่องเครื่องยนต์ยังมีปัญหาอีก
กลัวจริงๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กำลังคิดอยู่ว่าจะออกดีมั้ย
น่าคิด
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เจอข้อมูลแบบนี้ตัดสินใจยาก
จริงเหรอ
 
ความคิดเห็นที่ 10 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีเพียงประเทศไทยที่ถยนต์ยี่ห้อนี้หากินได้
1.ที่ยี่ปุ่นไม่มีอะไรผลิตแล้วนอกจาดรถบรรทุก
2.ประเทศอื่นแม้แต่ในตะวันออกกลางก็ไม่อนุญาตให้นำเข้าไปขายเพราะเป็รถกระบะดัดแปลง
3. โรงงานผลิตที่สำโรงและเกตเวย์ ผลิตรถมาขายเป้าหมายคือชาวไร่ชาวนา ที่ซื้อรถแล้วหวังขายต่อราคาดีโดยไม่สนใจคุณภาพ
4. โบนัสสิบเดือน
5. กำไรงามเพราะบีบซัพพลายเออร์ เอาของดีๆราคาถูกๆ ซัพพลายเออร์เจ๊ง เลยต้อลดสเปคเอาวัสดุราคาต่ำมาแอบใช้แทน
6. ยังคงหวังหากินที่เมืองไทยอีกหลายสิบปี เพราะไม่ฉลาดกันได้ง่ายๆ น
ต้ม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขับตามหลังมองอย่างไงก็เป็นเชฟๆ. แต่พอแซงขึ้นมาเห็นกระจังหน้าจึงรู้ว่าเป็นอีซูๆ
รถcopyชัวส์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฝาครอบเครื่อทรงกางเกงใน
เท่ฝุดๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แหม่ะ .... ช่างจินตนาการ อาร์ตมาก
สุนทรีย์
 
ความคิดเห็นที่ 7 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีขายที่ไทยแห่งเดียวในโลกหรือเปล่า ?
อยากรู้จริงๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใช่ครับรอมาตั้งนานนึกว่าจะฉีกเเนว ที่ไหนได้เอาเซฟมาทั้งดุ้น รับไม่ได้กับกระจกหลังจริงๆ มันไม่เข้ากับตัวรถเลย ยิ่งภายในด้วยเเล้ววัสดุดูเเย่กว่า มิว7 อย่างเห็นได้ชัด
เสียความรู้สึก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รับไม่ได้ก็อย่าไปซื้อ มีคนอื่นที่เขาชอบ ขายให้คุณไม่ได้คนเดียวไม่มีผลต่อเขาอยู่แล้ว
ความจิง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีเว้ย ที่ไม่มีนายร่วมก๊วนด้วย .... ดีแม็ค รุ่น สปาร์ค ให้น้องได้เป็นเจ้าของตัวจริงให้ได้ก่อน ค่อยมาเสวนากับพวกพี่นะ ... งั้นน้องก็ออกแบบเอง ทำขับเองสิ ไม่งั้นใครก็ไม่ถูกใจน้องหรอก มีปัญญาไหม
รุ่นนี้พี่ชอบ
 
ความคิดเห็นที่ 5 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมซื้อ Mazda CX 5 มา ก่อนหน้านั้นโดนเตือนจากคนรอบข้างมากมายว่า ราคาตก ศูยน์ไม่ดี บลาๆ แต่ได้ขับแล้ว คุณภาพรถจะบอกกับคุณเองว่าเงินที่คุณจ่ายไปคุ้มค่าแค่ไหน
ไม่รวยแต่ฉลาดซื้อ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หลังจากนี้อีก3ปี คุณจะเปลี่ยนความคิดครับ
ไร้จุดยืน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อย่าเพิ่งมั่นใจขนาดนั้น รถมันยังใหม่ อะไรมันก็ดูดี อะไรมันก็หอมหวลไปหมด พอเริ่มเก่า เริ่มตกรุ่น ไอ้ที่ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ ... มันจะตรงข้ามทั้งหมด
เป็นแบบนี้
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แสดงว่าคุณไม่ใช่ผู้รีบเหมารายวันหรือคนเพิ่งเริ่มสร้างตัว
คนมีฐานะแล้วจะคำนึงถึงคุณภาพปะโยชน์ใช้สอยมากกว่า ราคาขายต่อ
ถ้ากลัวเรื่องซ่อมเรื่องศูนย์ คนใช้เบนซ์ บีเอ็ม วอลโว่คงไม่มีให้เห็น
เรื่องกระบะต้องให้นักเลงรถกระบะเขาวิพากษ์กันตามความถนัด ง
ต้อม
 
ความคิดเห็นที่ 4 -5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เหมาะเอาไว้คนควายตาม ตจว มาก
555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตกลง โง่หรือ ฉลาดครับ ถ้าเขียนเพื่อเหน็บให้ตลก บอกเลยว่าไม่ตลก
ควาย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อวดโง่ จิง ๆๆ
kk
 
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คอยมานาน เห็นแล้วผิดหวังจริงๆ
ปฏิรูปก่อนไป๊
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขายได้อยู่แล้วเพราะเปลี่ยนชื่อรุ่นทุก3เดือน คะ...ที่บ้านไม่ซื้ออีกแล้ว
DORANONG@GMAIL.COM
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถกลุ่มกระบะถอดแหนบนี่
ขายด้วยโชคล้วน ๆ
ถ้าหากรัฐเลิกบ้าจี้หนุนดีเซล
ป่านนี้ เจ๊งไปหมดแล้วครับ
ทุนไม่เกินครึ่ง
 
ความคิดเห็นที่ 1 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จากการสัมผัส ห้องโดยสาร และ ลองใช้งานอุปกรณ์ที่ให้มา ผมว่าไม่คุ่มกับรถราคา 1.2ล เลย จะขี้เหนียวไปทำไม่ ไปดูรถที่ราคาใกล้เคียงกัน ยังให้อะไรที่มากกว่า
คิดให้ดี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขายราคานี้ถ้าให้ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม
คนซื้อไปใช้จะไม่มีใครบ่นเลย
คนบ่นไม่ได้ซื้อ
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2013