หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

ยามาฮ่าเปิดตัว3ล้อ “ทริซิตี้” โกลบอลโมเดลแรกในไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2557 18:56 น.
       ข่าวในประเทศ-ยามาฮ่าโชว์นวัตกรรมใหม่ลุยมอเตอร์โชว์ เปิดตัว “ทริซิตี้” ยานยนต์ 3 ล้อ โกลบอลโมเดลรุ่นแรกในไทย และพร้อมขายครั้งแรกในโลก เคาะราคา 79,500 บาท พ่วงเผยโฉมสองโมเดลใหม่ R15 และ SR 400 จ่อคิวทำตลาดภายในเดือนมิถุนายนนี้

ยามาฮ่าเปิดตัว3ล้อ “ทริซิตี้” โกลบอลโมเดลแรกในไทย
       เท็ตสึยะ อินะมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ยามาฮ่าทั่วโลก ได้เปิดตัวสัญลักษณ์ภายใต้ โกลบอลสโลแกน “Revs Your Heart” เมื่อปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น จึงได้ต่อยอดแบรนด์สโลแกน “Revs Your Heart” โดยการสร้างสรรค์ “Rev Station” หน่วยงานปฎิบัติการพิเศษในโลกเสมือนจริง ศูนย์รวมสุดยอดอัจฉริยะจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อสร้างสรรค์ สุดยอดเทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่ในผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของยามาฮ่า มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์สุดเร้าใจ ขณะเดียวกันบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้รับเกียรติในการเปิดตัว “Rev Station” และนวัตกรรมอัจฉริยะคันแรกจาก “Rev Station” เป็นครั้งแรกของโลก ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2014
       
       ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึงความเป็นมาของ “Rev Station” ว่า “Rev Station จะสร้างสรรค์นวัตกรรมของยามาฮ่า เพื่อนำ “ประสบการณ์สุดเร้าใจใหม่มาสู่ลูกค้า” สำหรับยามาฮ่า ทริซิตี้ นี่คือรถคันแรกในรถประเภท LMW (Leaning multi wheel) โดยเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในโลก และจะเป็น Global Model คันแรกที่ประเทศไทย จะเป็นฐานการผลิตส่งออกสู่ทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดยุโรปที่มีความต้องการรถประเภทนี้สูง

ยามาฮ่าเปิดตัว3ล้อ “ทริซิตี้” โกลบอลโมเดลแรกในไทย
       “สำหรับแนวคิดในการออกแบบ ยามาฮ่า ทริซิตี้ ก็เพื่อให้ลูกค้าของเราสนุกสนานไปกับการขับขี่รูปแบบใหม่ ที่ทั้งสบาย และได้ความรู้สึกสปอร์ตตี้ โดดเด่นด้วยล้อคู่ด้านหน้าดีไซน์ล้ำ น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง นี่คือนวัตกรรม และเทคโนโลยีชิ้นแรกของ Rev Station มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ lifestyle คนเมืองรุ่นใหม่ได้อย่างแน่นอน”
       
       ทริซิตี้คือยานยนต์คันแรกในรถประเภท “Leaning Multi Wheel หรือ LMW” ลิขสิทธิ์เฉพาะของยามาฮ่า ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 จังหวะขนาด 124 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผสมผสานการทำงานอย่างลงตัว ระหว่างตัวควบคุมล้อคู่หน้าให้ขนานกัน “Parallelogram link” และ “ระบบกันสะเทือน Cantilevered telescopic” ให้ล้อคู่หน้าสามารถเอียงขณะเข้าโค้งด้วยความรู้สึกที่มั่นคงในการทรงตัว และรับมือกับการเปลี่ยนระดับผิวถนนได้ดี ให้ความรู้สึกคล่องตัว ระบบกันสะเทือนคู่หน้าทำงานอิสระ [Cantilevered Telescopic Suspension] ช่วงล่างอิสระเชื่อมโยงกลไกกับล้อคู่หน้าอย่างมีประสิทธิภาพดูดซับแรงกระแทก ทั้งสภาพพื้นผิวแบบต่างระดับ หรือถนนขรุขระแบบอื่นๆ ส่งผลให้ขับขี่ได้อย่างสบาย ระบบเบรก UBS [Unified Brake System] เมื่อบีบเบรกซ้าย กลไก UBS จะส่งผ่านตัวควบคุมเพื่อสั่งการสู่ล้อหลัง และล้อหน้า ให้มีการควบคุมการหยุดรถที่สมดุลกันอย่างมีประสิทธิภาพ สนนราคา 79,500 บาท

ยามาฮ่าเปิดตัว3ล้อ “ทริซิตี้” โกลบอลโมเดลแรกในไทย
       

ยามาฮ่าเปิดตัว3ล้อ “ทริซิตี้” โกลบอลโมเดลแรกในไทย
       

ยามาฮ่าเปิดตัว3ล้อ “ทริซิตี้” โกลบอลโมเดลแรกในไทย
       นอกเหนือจาก “ยามาฮ่า ทริซิตี้” แล้ว ยามาฮ่ายังได้เปิดตัว ยามาฮ่า อาร์ 15 (YZF-R15) รถสายพันธ์สปอร์ตตระกูล R ซีรีส์ ขนาด 150 ซีซี เอาใจชาวยามาฮ่าที่รักความแรง เร้าใจ และยามาฮ่า เอสอาร์ 400 (SR400) รถสไตล์คลาสสิก โดยทั้งสองรุ่นจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นไป
       
       ***ผู้อ่านท่านใดสนใจเข้าชมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นเเนล มอเตอร์โชว์ 2014” ณ อิมแพค ชานเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี วันที่ 26 มี.ค.-6 เม.ย. 2557 มารับบัตรได้คนละ 2 ใบ ณ บ้านพระอาทิตย์ ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กทม. โทร 02-629-4488 มารับช่วงเวลาทำการ 8.00-18.00 น. บัตรมีจำนวนจำกัด***

ยามาฮ่าเปิดตัว3ล้อ “ทริซิตี้” โกลบอลโมเดลแรกในไทย
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
วอลโว่เอาใจผู้ใช้สมาร์ทโฟน จับแอนดรอยด์ใส่ระบบสื่อสารภายในรถ
“เบนซ์ เอ็นเค”เปิดตัวเอสยูวีGLAเครื่องดีเซลเจ้าแรกในไทย
เผยภาพภายใน “มาสด้า2 ใหม่”
เมกา ออโต โชว์ อีกหนึ่งงานขายรถ
“เบนซ์ทีทีซี” ปรับโครงสร้าง เสริมจุดแข็งบริการ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 16 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 16 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
ความคิดเห็นที่ 36 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อายาฮ่า r15 (YZF-R15) ราคาเท่าไหร่หรอครับ
surasak045@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 35 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็ดีนะเพื่อรถไม่ล้ม
เเนน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 34 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าโช๊คล้อหน้าเสีัยสักข้างเตรียมตัวได้เลย..มัน.ไม่มีเทโค้งเหรอ....เพราะมันมันไม่เอียงนะสิ
งง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 33 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่ยุโรป3ล้อเปอร์โยนี่เยอะมากๆ
ทิด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 32 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้ายางหน้าแตกข้างนึง จะยังวิ่งต่อได้มั้ยน้า
พอถึงเวลาเปลี่ยนเปลี่ยนยาง-เปลียนแม๊ก
ค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วย จากเดิม 2 เป็น 3

แต่ดู vdo แล้วก็แจ่มนะ

www.youtube.com/watch?v=ufLpMSk_6pg
ศิลป์สาคร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 31 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่สองล้ออยู่ข้างหน้าเพราะมันไม่ใช่ล้อส่งกำลังเวลาเข้าโค้งมันจะใช้วิธีเปลี่ยนจุดศูนย์ท่วงเหมือนมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อได้ทำให้เข้าโค้งได้เร็วคล่องตัว
วิกร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ต้องไปสอบใบขับขี่เป็นรถสามล้ออะดิ ใบขับขี่มอเตอร์ไซค์คงใช้ไม่ได้แล้วตอนนี้ก็ไม่มีใบขับขี่ตลอดชีพแล้วด้วย
วิกร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 29 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้วมันซอกแซกตอนรถติดเหมือนฟิโน่ได้มั๊ย รถกว้างแบบนี้คงต้องจอดอย่างเดียว
.24
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถึงทีมงานเมเนเจอร์...
เมื่อเห็นคนไร้การศึกษา เขามาคอมเม้นไร้คุณค่าและดูหมิ่นคนอื่นแบบนี้ ทำไมยังไม่ดำเนินการแก้ไขใดๆเสียทีล่ะครับ....อย่าปล่อยให้แฟนเพจคุณ ถูกกระทำเยี่ยงนี้..แบบนี้ ใครจะอยากเข้ามาคอมเม้นครับ.
pongthep1976@me.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
R15สวย แต่ไหงให้มาแค่150 ซีซี พ่อคุณเอ๊ย
เซ็ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นแบบนี้ต้องรีบคว้ามาลองสักคัน...ชอบจริงๆน่ะเนี่ยะ
รอไม่ไหวแล้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อีนี่แหล่ะ ฉันจะซื้อมาขี่ให้ซะใจเลยน่ะนายย
อาบัง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซื้อมาแล้วถอดเก็บไว้ล้อนึง.....ยางจะสึกเป็นล้อๆไปประหยัดตังค์
กลุ่มเพื่อนเอก วีโก้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 23 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ต่อไปต้องมีฝาครอบห้องโดยสารแน่ๆรอดูอีกรุ่นดีกว่า
ya.2503@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 -1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
sr400 จงเจริญ
เจริญๆๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 18 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้วเวลาเลี้ยวโค้งเร็วๆ จะเป็นอย่างไร
ช่วยตอบด้วย
งูอีจังโป้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
การออกแบบที่สุดยอด
เป็นมอไซค์ที่สวยสุดในท้องตลาดตอนนี้เลย
ใครที่คิดจะซื้อ หรือ อยากขี่มอไซค์แต่ไม่ชัวร์กับสองล้อ
ราคานี้ รีบซื้อเลย
จ๊าบ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
การออกแบบที่สุดยอด
เป็นมอไซค์ที่สวยสุดในท้องตลาดตอนนี้เลย
ใครที่คิดจะซื้อ หรือ อยากขี่มอไซค์แต่ไม่ชัวร์กับสองล้อ
ราคานี้ รีบซื้อเลย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อีกไม่นานจะมีพ่วงข้างด้วย
คอยดู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้วคนซ้อนต้องหาวิกสีขาวมาใส่เพื่อให้เข้ากับรถมั๊ยเนี่ย (เดี๋ยวต้องมี เชื่อสิ)
Juggajii
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 -1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มาเร็วเท่ายุโรปและอเมริกาแต่
โฉมหน้าไม่สวยเท่าเขา
เหมือนมอเตอร์ไซค์ทั่วไป
ไม่เด่น ถ้าไม่นับที่ล้อ
ขายได้แต่คงไม่รุ่ง
เพื่มเงินนิดถอยอีโค กันแดดกันฝน
รอก่อน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เพิ่มอีกหลายแสนนะครับ
ไม่หน่อยนะครับ
 
ความคิดเห็นที่ 11 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
sr400 คันเท่าไหร่นี่
อยากได้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ประมาณ 280,000 บาท
chawaliteu@gmail.com
 
ความคิดเห็นที่ 10 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำสี่ล้อไปเลยดีกว่า
น่าจะดี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถติด แถมตากแดดร้อน ๆ นี่ ดูไม่จืดเลย
mon
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ในกรุงเทพฯ หรือเมืองไทย ไปที่ไหนก็มีแดดทั้งนั้น กลัวทำไมกับอีแค่แดด กลัวฝนตกดีกว่าไม๊ ลื่นก็ลื่น เปียกก็เปียก แถมยังต้องล้างรถอีก
เบื่อไม๊กับความคิดกากๆ
 
ความคิดเห็นที่ 8 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมเดาว่า ทำไมต้องเป็นล้อหน้า 2ล้อ ..ไม่ใช่ล้อหลัง 2 ล้อ
เพราะหากขี่มอเตอร์ไซด์ กรณีที่ล้มเอง (ไม่ใช่ชน) มักมาจาก ควบคุมล้อหน้าไม่ได้ เช่นหักหัวกระทันหัน ตกใจ แล้วล้มเอง
วิดวะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมขอเดาว่า เป็นเพราะระบบขับเคลื่อนอยู่ที่ล้อหลัง ถ้าล้อหลังมีสองล้อระบบขับเคลื่อนต้อง design ใหม่เยอะ และต้นทุนเพิ่ม ก็เลยลดเวลา ลดต้นทุน ด้วยการเอาสองล้อไปไว้ข้างหน้าแทน เหตุผลสั้นๆง่ายๆแต่ใช้กันมาตลอด ในวงการรถ
หะๆ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
2 ล้ออยู่หน้าจะมีเสถียรภาพดีกว่าอยู่หลังครับ
3 ย่อมดีกว่า 2
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ล้อหลัง 2 ล้อมันเหมือนคนขายล๊อตเตอรี่จร่ะ
เด็กหญิงมานี เดินจูงหมีไปตลาด
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นึกภาพรถล้อหน้ามีล้อเดียว ล้อหลังมีสองล้อ (เหมือนรถตุ๊กๆ) ดูนะครับ เวลาเบรค, เวลาเลี้ยวกระทันหัน หรือเบรคพร้อมกับเลี้ยว น้ำหนักจะถ่ายเทไปด้านหน้า มีจุดค้ำยันเพียงจุดเดียว รถจะล้มง่าย
แล้วมาพิจารณารถแบบล้อหน้าสองล้อ ล้อหลังล้อเดียวแบบ Tricyty ยามเข้าโค้งแบบรุนแรง หักเลี้ยวหรือเบรคกระทันหันเปรียบเทียบดูบ้าง
ถึงบางอ้อหรือยังครับ?
ถ้ายังไม่ถึงบางอ้อ ผมก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรแล้วครับ รอดูผลทดสอบจากผู้ใช้จริงละกัน
วิศวะเกิน
 
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สามล้อ ไม่กล้าขับอายคน
นุ้ย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมไม่ทำล้อคู่อยู่ล้อหลัง .... น่าจะดีกว่าสะดวกกว่าในการขับขี่ .... หรือทำเป็นสองล้อแบบเดิมแต่ให้ล้อใหญ่จนสามารถทรงตัวได้เองบนล้อ
สงสัย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะเป็นเรื่องฟิวลิ่งในการขับที่จะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ออกไปจากเดิม

และล้อหลังมีล้อเดียว ก็น่าจะเป็นเพราะต้องการให้ดริฟได้สะใจโจ๋

และล้อหน้ามี 2 ล้อ ก็ต้องการให้การเลี้ยวสามารถแบนติดโค้งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งในล้อหน้าธรรมดา ทำเรื่องนี้ไม่ได้

แค่เรื่องจอดตั้งไว้เฉย ๆ ระหว่าง 2 ล้อ และ 3 ล้อ ก็แตกต่างกันแล้ว เพราะ 2 ล้อจะล้มแต่ 3 ล้อไม่ล้มง่ายเหมือน 2 ล้อ
กก
 
ความคิดเห็นที่ 5 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะออกเสียงว่า ไตรซิตี้ มั๊ง
ผมว่านะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
3 ล้อน่าสนใจดี ไม่ต้องกลัวล้มง่าย แต่มันจะเลาะช่องระหว่างรถยนต์ไปแถวหน้าไฟแดงได้ไหมนี่
อ่านะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมสามล้อแล้วยังต้องตั้งขาอ่ะครับ
สงสัย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่มีเบรคมือไว้ดีง เวลาจอดนะครับ กลัวมันไหล
หรอยตอบ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คาดว่าถ้าไม่ใช้ขาตั้งมันจะล้ม เพราะเวลาจอด หากล้อหน้าหักมาซ้ายหรือขวา ล้อหน้ามันจะเอนเพราะทั้งสองล้อมันจะพยายามทำตัวมันให้ขนานกันตลอดเวลาตามที่ออกแบบมา รุ่นนี้เวลาทิ้งโค้งมันจะเอนได้ หากล้อหน้าเอนไม่ได้เวลาทิ้งโค้งมันจะต้องมีล้อหนึ่งที่ลอยชึ้นมา

สรุปก็คือ มันคงล้มง่ายๆเหมือนรถเครื่องสองล้อนั่นเอง คนที่ขี่รถเครื่องสองล้อไม่เป็นคงซื้อไปใช้ไม่ได้
งงเหมือนกัน
 
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยเจอกันมั๊ยครับ แบบว่า ขี่มอไซค์มาดีดี แล้วเจอหลุม โยกล้อหน้าหลบไปได้ แต่ล้อหลังตกหลุมอ่ะ ฮ่าๆๆ แล้วถ้าสามล้อคันนี้ จะโยกหลบหลุมพ้นมั๊ยเนี่ย

ไทยแลนด์ มีหลุมบนถนนไม่แพ้ชาติใดในโลก อิอิ
123
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
sr400 โดนอ่ะ
ว่าแต่ y-125 moegi นี่เงียบไปเลยนะครับ
แฟนยามาฮ่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014