โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน

โดย MGR Online   
8 มีนาคม 2560 13:08 น.
        เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ได้แก่ All New Honda CBR1000RR และ All New Honda CBR1000RR SP ที่เปลี่ยนโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด “Total Control’” โดดเด่นในด้านขุมพลังของเครื่องยนต์ เสริมด้วยเทคโนโลยีการขับขี่กับชุดอุปกรณ์ควบคุมอิเล็กทรอนิค และเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในรถคลาสเดียวกัน

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
CBR1000RR SP
        ครั้งนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ได้พา นิกกี้ เฮเด้น นักบิดชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพี ปี 2006 และ สเตฟาน แบรดเดิล แชมป์โลกโมโตทู ปี 2011 สังกัดทีม Red Bull Honda World Superbike มาร่วมเปิดตัว และพร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 นี้

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
นิกกี้ เฮเด้น
        สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ความนิยมรถบิ๊กไบค์ในเมืองไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประเภทรถสปอร์ต มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับกลุ่ม รถประเภทอื่น กลุ่มประเภทรถสปอร์ตของฮอนด้าก็เป็นรถในตระกูล CBR และ CBR1000RR ที่มีจุดกำเนิดตั้งแต่ปี 1992 ”

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
สเตฟาน แบรดเดิล
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
        “ทางฮอนด้าได้พัฒนา All New Honda CBR1000RR ขึ้นมาใหม่ ให้เป็นรถซุปเปอร์สปอร์ตที่นำเทคโนโลยีจากสนามแข่งมาสู่ขับขี่บนท้องด้วยน้ำหนักที่เบาลงและสามารถควบคุมได้ง่าย สีสันและดีไซน์ที่ดูสปอร์ต  ในครั้งนี้ยังได้นำรุ่น CBR1000RR SP ที่เป็นรุ่นท็อปที่มีเทคโนโลยีระดับรถที่ใช้แข่งขันเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย”

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
       

        All New Honda CBR1000RR ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1000ซีซี. ที่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาด้วยอัตราส่วนกำลังอัดที่ 13.0 และสามารถทำกำลังสูงสุดได้ 141 กิโลวัตต์ที่ 13,000 รอบต่อนาที เพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น TBW & APS เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า (Throttle by Wire) ที่ทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ APS ที่ฝังอยู่ใน Handlebar grip เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบสนองกับแรงบิดของผู้ขับขี่, Power Selector ระบบการตั้งค่าการขับขี่ โดยผู้ขับขี่เลือกตั้งค่ากำลังจากเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับแรงบิดของคันเร่ง, HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบควบคุมแรงบิดแบบเลือกได้ของฮอนด้า เพื่อตรวจจับความเร็วล้อด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้การควบคุมรถได้อย่างราบรื่น และ Engine Brake Control ซึ่งสามารถปรับเลือกได้ตามโหมดขับขี่ที่ที่ตั้งไว้เป็นค่ามาตรฐานหรือผู้ใช้สามารถตั้งค่าเองได้ตามต้องการ สะท้อนภาพลักษณ์รถสปอร์ตด้วยชุดไฟหน้า ไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED และ ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ที่ทำจากไทเทเนียมทำให้มีน้ำหนักเบาแต่ยังคงความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของ CBR1000RR มีสองสีให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ สีแดง (Victory Red) และ สีดำ (Mat Ballistic Black Metallic)

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
CBR1000RR SP
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
CBR1000RR SP
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
CBR1000RR SP
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
CBR1000RR SP
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
CBR1000RR SP
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
CBR1000RR สีแดง (Victory Red)
        สำหรับรุ่น All New CBR1000RR SP มาพร้อมกับชุดสีดีไซน์ใหม่แบบ Tri-color (Victory Red) โดยถังน้ำมันได้ถูกทำขึ้นจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบาอย่างไทเทเนียม ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นปัจจุบันถึง 17 กิโลกรัม และยังอัดแน่นด้วยสุดยอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Quick shifter ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องบีบคลัทช์ ระบบโช๊ค Ohlins ทั้งหน้า-หลัง ที่สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า และระบบเบรคคู่หน้าเป็นคาลิปเปอร์เบรค Monoblock 4 POT จาก Brembo เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อช่วยเพิ่มการควบคุมรถสำหรับการ ขับขี่ได้สนุกยิ่งขึ้น

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
(Mat Ballistic Black Metallic)
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
ไฟฟ้า LED
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ทำจากไทเทเนียม
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
        ฮอนด้า บิ๊กไบค์พร้อมวางจำหน่าย All New Honda CBR1000RR และ All New Honda CB1000RR SP ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ที่จะถึงนี้

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
กิจกรรมถ่ายรูปและแจกลายเซ็นต์หลังการเปิดตัว
       

โฉมใหม่ CBR1000RR จากสนามสู่ถนน
กิจกรรมถ่ายรูปและแจกลายเซ็นต์หลังการเปิดตัว
       

       

จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
40 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
60 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017