ปิกอัพ เปอโยต์ ออกมากระตุ้นตลาด

โดย MGR Online   
8 กรกฎาคม 2560 14:45 น. (แก้ไขล่าสุด 13 กรกฎาคม 2560 20:36 น.)
        ข่าวต่างประเทศ - สำหรับคนรุ่นเก่าๆ อาจจะเฉยๆ กับข่าวที่ เปอร์โยหันมาเจาะตลาดปิกอัพ เพราะในยุคทศวรรษที่ 1970-1980 พวกเขาเคยมีผลผลิตในสไตล์นี้ทำตลาดอยู่แล้วโดยอ้างอิงพื้นฐานของเก๋งรุ่น 403, 404 และ 504 ก่อนที่จะเงียบหายไป และกลับมาใหม่กับข่าวนี้ในชื่อว่า เปอร์โย ปิกอัพ

ปิกอัพ เปอโยต์ ออกมากระตุ้นตลาด
        กับการที่ เปอโยต์ เคยมีสัมพันธ์อันดีกับ มิตซูบิชิ หลายคนอาจจะคาดหมายว่า ปิกอัพน่าจะมีความเกี่ยวข้องอะไรกับแบรนด์ คำตอบคือ ผิด และอีกข้อสงสัยที่ว่าในเมื่อ นิสสัน ซื้อหุ้นเสียงส่วนใหญ่ของ มิตซูบิชิ ไปแล้ว คงเป็นเรื่องยากที่ เปอร์โย ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ เรโนลต์ ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของ นิสสัน จะเข้ามาใช้ประโยชน์จาก Know-How ของตลาดประเภทนี้จาก มิตซูบิชิ หรือแบรนด์อื่นๆ ที่ นิสสัน เข้าไปเกี่ยวข้อ อันนี้ก็ผิด

ปิกอัพ เปอโยต์ ออกมากระตุ้นตลาด
        เพราะเมื่อดูแล้วเป็นการพัฒนามาจากปิกอัพของจีนรุ่น Rich จากค่าย เจิ้งโจว ซึ่งก็มี นิสสัน เป็นพันธมิตรภายใต้ชื่อบริษัท เจิ้งโจว นิสสัน ออโต้ โดยหยิบมาทั้งรุ่น 2 ประตูแบบมีแค็บ และรุ่น 4 ประตูซึ่งมีความยาวในระดับ 5,080 มิลลิเมตรกว้าง 1,820 มิลลิเมตร และสูง 1,715 มิลลิเมตรโดยทั้งหมดเป็นรุ่นยกสูง และมีพื้นที่ว่างใต้ท้องรถ หรือ Ground Clearance ในระดับ 210-215 มิลลิเมตรขึ้นอยู่กับรุ่น

ปิกอัพ เปอโยต์ ออกมากระตุ้นตลาด
        เครื่องยนต์ที่ทำตลาดเป็นบล็อกเทอร์โบดีเซล 4 สูบ 2,500 ซีซี 115 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 28.5 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะแบบเดียว และมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และแบบ 4 ล้อที่มีเกียร์ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแยกต่างหาก

ปิกอัพ เปอโยต์ ออกมากระตุ้นตลาด
       

ปิกอัพ เปอโยต์ ออกมากระตุ้นตลาด
        ข่าวดีคือ จะเริ่มขายในเดือนกันยายนนี้แล้ว ส่วนข่าวร้ายคือ มีขายเฉพาะในทวีปแอฟริกาเท่านั้น แฟนๆ เปอร์โย บ้านเราก็นั่งมองกันไป

       

จำนวนคนโหวต 12 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 3 คน
25 %
ไม่เห็นด้วย 9 คน
75 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017