"เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที" ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน

โดย MGR Online   
14 กรกฎาคม 2560 20:16 น.
        จะมีซูปเปอร์คาร์กี่คันบนโลกนี้ที่สามารถขับขี่ไปไหนมาไหนได้ทุกวัน แบบที่ผู้ขับไม่เหนื่อยหรือไม่เมื่อย คำตอบในใจใครหลายคนคงต้องบอกว่า “ไม่มี” เพราะบรรดาซูปเปอร์คาร์ทั้งหลายล้วนแต่ขับยากยิ่งเป็นแน่แท้ แต่ช้าก่อน ม้าลำพอง “เฟอร์รารี่” เล็งเห็นถึงปัญหานี้จึงได้เปิดตัว “จีทีซี 4 ลุซโซ ที” ออกมาสู่ตลาดเพื่อตอบโจทย์นี้

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
        ซึ่งเจ้า “จีทีซี 4 ลุซโซ ที” ทำตลาดต่อจาก “เอฟเอฟ” ที่ยุติการผลิตไปตามอายุ โดยหลังจากเปิดตัวสู่สาธารณชน เฟอร์รารี่ได้ส่งรถเดโมส่งมาให้ตัวแทนจำหน่ายของประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้าทดลองขับกัน แน่นอนว่า “คาวาลลิโน มอเตอร์” ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เฟอร์รารี่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นำเจ้า จีทีซี 4 ลุซโซ ที มาให้เราได้ทดลองขับด้วยเช่นกัน

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
        สปอร์ตจ๋า 610 แรงม้า นั่ง 4 คน
       

       จุดเด่นสำคัญของ จีทีซี 4 ลุซโซ ที นอกจากการเป็นรถยนต์สปอร์ตที่นั่งได้ 4 ที่นั่งแบบสบายๆ แล้ว ยังเป็นที่ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานแบบเป็นประจำทุกวัน โดยไม่ละทิ้งความแรงสมฉายานาม ม้าลำพอง แห่งมาลาเนลโล ดีไซน์ตัวถังมาในแนวของ แกรนด์ ทัวร์ริ่ง Shooting Brake Coupe ฝีมือการออกแบบของทีมงาน เฟอร์รารี่ สไตลิง เซ็นเตอร์

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
        ภายในห้องโดยสารมาด้วยแนวคิด Dual Cockpit ที่ออกแบบมาให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้มีส่วนรวมกันในการแชร์ความรู้สึกของการขับขี่ ด้วยหน้าจอแสดงผลฝั่งผู้โดยสาร พร้อมกับระบบ อินโฟเทนเมนท์ หน้าจอสัมผัสความคมชัดสูงขนาด 10.25 นิ้ว ควบคุมทุกการใช้งานด้านความบันเทิงอย่างง่ายดาย
       

       สำหรับจีทีซี 4 ลุซโซ ที เป็นรถเครื่องยนต์วางกลางด้านหน้า (เครื่องวางด้านหน้าแต่ร่นเข้ามาด้านหลังเพลาล้อหน้า) ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยยังคงระบบเลี้ยว 4 ล้อเอาไว้ ขนาดความจุเครื่องยนต์ 3.9 ลิตร แบบ V8 กำลังสูงสุด 610 แรงม้า แตกต่างจากอีกรุ่นที่ชื่อเหมือนกันคือ “จีทีซี 4 ลุซโซ” ซึ่งจะบรรจุเครื่อง V12 และขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อย่าจำสับสนกัน
       

       หนึ่งในนวัตกรรมใหม่ของเครื่องยนต์ V8 ตัวนี้คือ ระบบจัดการตัวแปรกำลังอัด ซึ่งทำงานคู่ไปกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด โดยควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมกับเกียร์ที่เลือกใช้งานขณะขับขี่ เพื่อทำให้การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม ทำให้มีอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีกว่ารุ่นเครื่องยนต์ V12

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
        ขับง่าย แรงหลังติดเบาะ
       

       ออกตัวก่อนเลยว่า ด้วยความที่ จีทีซี 4 ลุซโซ ที คันนี้เป็นรถเดโมที่เดินสายไปให้ทดลองขับกันทั่วโลก ดังนั้นจึงเป็นรุ่นที่พวงมาลัยซ้าย คนละฝั่งกับบ้านเรา เพื่อความปลอดภัยของการขับขี่ ทางคาวาลลิโน จึงได้จัดให้เรามาขับในสนามปิด แม้จะมีขนาดเล็กและไม่สามารถทำความเร็วได้สักเท่าใดนัก แต่ก็พอจะให้ทราบถึง อัตราเร่งและการเข้าโค้งว่าหนึบขนาดไหน
       

       ความรู้สึกแรกเมื่ออยู่หลังพวงมาลัย คุ้นเคยเหมือนเคยเจอกันเมื่อชาติปางก่อน ใช่แล้วครับ แทบทุกอย่างของการใช้งาน ให้อารมณ์เหมือนรุ่น 488 ทั้งการจัดวางตำแหน่งของปุ่มที่คอนโซล พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน การเข้าเกียร์ หน้าปัดแสดงผล แทบทุกการใช้งานไม่แตกต่างกัน

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
        จะเข้าเกียร์เดินหน้า ต้องกดที่แป้นแพดเดิลชิฟบวก และถ้าต้องการเข้าเกียร์ว่าง กดแพดเดิลชิฟบวก-ลบ ทั้งสองอันพร้อมกัน ส่วนเมื่อจะเข้าเกียร์ถอยหลัง ให้กดปุ่ม R ที่คอนโซลกลาง ส่วนโหมดการขับ มี 5 โหมดโดยสามารถปรับได้ที่พวงมาลัย ส่วนไฟเลี้ยวก็เป็นแป้นอยู่บนพวงมาลัย เรียกว่า เมื่อขับจะไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัยเลย

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
        เหยียบคันเร่งออกตัวแบบเบาๆ จีทีซี 4 ลุซโซ ที ขับง่ายสบาย ไม่แตกต่างจากรถอื่นๆ ทั่วไป ทัศนวิสัยดีเยี่ยม การเลี้ยวเข้าโค้งเกาะหนึบ คันเร่งตอบสนองทันใจ พอดีๆ หลังจากขับวนจนรู้ไลน์การขับแล้ว เราขอลองขับแบบแรงๆ บ้าง ดูว่ารถจะมีอาการเสียการทรงตัวหรือไม่ประการใด ทันทีที่กดคันเร่งมิด อาการหลังติดเบาะ อดีนาลีนฉีดพุ่งพล่าน เกียร์1 ลากไปถึง 7,000 รอบ/นาที ไฟกระพริบบนพวงมาลัยทำงาน ให้ความรู้สึกเยี่ยงซูปเปอร์คาร์แท้ๆ
       
        หลังจากขับวนกว่า 10 รอบ แม้จะยังไม่สาแก่ใจแต่จำต้องไปเพราะท่านอื่นๆมารอคิวแล้ว เราขอกล่าวโดยรวม จีทีซี 4 ลุซโซ ที เกาะหนีบทุกจังหวะโค้ง อุ่นใจไม่มีหลุด หรือสไลด์ให้รู้สึก พวงมาลัยควบคุมแม่นยำ แม้จะกดคันเร่งแบบคิกดาวน์มิดเท้า ก็ไม่ต้องพะวงว่าจะกดแรงไปแล้วรถจะพุ่งจนควบคุมไม่ได้ เหตุการณ์แบบนั้นยากที่จะเกิดขึ้น ด้วยระบบความปลอดภัยที่ใส่มาอย่างแน่นๆ มั่นใจว่าใช้งานได้ทุกวันโดยไม่เหนื่อยล้าอย่างแน่นอน เว้นเสียแต่คุณจะขับมันเป็นระยะทางไกลๆ แบบนั้นรถคันไหนก็เหนื่อยล้าครับ

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
        เหมาะกับใคร
       

       จะว่าไปแล้วรถแบบนี้เป็นที่สนใจและใฝ่ฝันของใครหลายคน แต่สมรรถนะคงไม่ใช่เหตุผลหลักในการตัดสินใจซื้อ มันเป็นเรื่องของจิตใจ ความหลงใหล ความรักในแบรนด์ และกำลังทรัพย์ที่พร้อม่จ่าย ถ้าคุณอยากมี “เฟอร์รารี่” ที่สามารถใช้งานได้ทุกวัน “จีทีซี 4 ลุซโซ ที” คือคำตอบที่ใช่

เฟอร์รารี่ จีทีซี4ลุซโซ ที ซูปเปอร์คาร์ที่ขับได้ทุกวัน
       

       

       

จำนวนคนโหวต 6 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
34 %
ไม่เห็นด้วย 4 คน
66 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017