SCBAM ยิ้มธุรกิจโตต่อเนื่อง จ่อรุกกองทุนสำรองฯ เต็มสูบ

โดย MGR Online   
3 กรกฎาคม 2556 14:11 น.
SCBAM ยิ้มธุรกิจโตต่อเนื่อง จ่อรุกกองทุนสำรองฯ เต็มสูบ
        บลจ.ไทยพาณิชย์ยิ้มธุรกิจโตต่อเนื่อง เตรียมลุยธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเต็มสูบ มั่นใจขึ้นแท่น 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรมได้
       
       นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจปีนี้เราประเมินว่ายังคงมีแนวโน้มโตต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน บลจ.ไทยพาณิชย์มูลค่าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ทั้งสิ้น 6.7 แสนล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจกองทุนรวม 5.59 แสนล้านบาท ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล 3.7 หมื่นล้านบาท และธุรกิจกองทุนสำรองเพื่อการเลี้ยงชีพ 7.9 หมื่นล้านบาท
       
       อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการแข่งขันระดมเงินฝากของธนาคารได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมกองทุนบ้าง ดังนั้น บลจ.ไทยพาณิชย์จึงจะพยายามหากองทุนที่ให้ผลตอบแทนน่าพึงพอใจ และตรงต่อความต้องการของผู้ลงทุนเพื่อกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น เช่น กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น
       
       นางโชติกากล่าวต่อว่า เราตั้งเป้าที่จะผลักดันให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ AUM ขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรม จากข้อมูลล่าสุด ณ เดือน พ.ค.ที่มีขนาดกองทุนมูลค่า 7.9 หมื่นล้านบาท หรืออยู่ในอันดับที่ 4 ของอุตสาหกรรม
       
       โดยในช่วงไตรมาส 3-4 นี้จะเข้าสู่รอบการสิ้นสุดสัญญาบริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของหลายบริษัท จึงมีแผนที่จะเข้าร่วมเสนอใบประกวดราคา (Terms of Reference : TOR) เพื่อขอบริหารกองทุนฯ แทนที่ บลจ.อื่น โดยกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ที่น่าสนใจได้แก่ บริษัทรัฐวิสาหกิจ เช่น บมจ.ปตท. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บมจ.ทีโอที ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
       
       ส่วนบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กนั้น บลจ.ไทยพาณิชย์จะร่วมมือกับธนาคารแม่เพื่อเข้าไปนำเสนอข้อมูลการบริหารกองทุน ซึ่งภายในเดือน มิ.ย.นี้คาดว่าจะเดินสายให้ข้อมูลเสร็จสิ้น 500 บริษัท และจะมีส่วนช่วยผลักดันให้มูลค่า AUM ขยายตัวอีกทางหนึ่ง
       
       “เป้าปีนี้เราจะพยายามทำให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพขึ้นแท่น 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรมให้ได้ โดยจะมาจากการเพิ่มจำนวนของลูกค้าใหม่ทั้งขนาดใหญ่และเล็กควบคู่ไปกับการรักษาลูกค้าเดิมไว้ด้วย ซึ่งปัจจุบันก็ได้เจรจากับทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นลูกค้าใหญ่ๆ รายเดิมคงจะไม่หายไปไหน”

จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017