หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | เถ้าแก่ SMEs
 

‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 มิถุนายน 2552 10:19 น.
‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
สุกัญญา กวิสสร หรือ ดาว เจ้าของร้านไอศกรีมโฮ-มุ
       เป็นที่ทราบกันดีว่า เมืองฮอกไกโด เปรียบเสมือนเป็นคลังอาหารที่สำคัญแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากนม ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยและดีที่สุดของญี่ปุ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่ฮอกไกโดจะมีขนมที่ทำมาจากผลิตภัณฑ์นมสดคุณภาพ และหนึ่งในนั้นคือ ไอศกรีมแบบซอฟท์ครีม ซึ่งเป็นที่นิยมมากในฮอกไกโด แม้กระทั่งคนไทยเมื่อมีโอกาสไปเยือนฮอกไกโด ก็ไม่พลาดต้องไปลิ้มลอง จนติดอกติดใจในรสชาติ และเกิดไอเดียนำไอศกรีมในลักษณะนี้มาต่อยอดเป็นธุรกิจ

‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
ไอศกรีมรสชาเขียวในถ้วย
       สุกัญญา กวิสสร หรือ ดาว เจ้าของร้านไอศกรีมโฮ-มุ เล่าว่า ตนเองเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการรับประทานไอศกรีม จนมีโอกาสได้เดินทางไปที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ได้ชิมไอศกรีมแบบ ซอฟท์ครีม จากนมสดแท้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของฮอกไกโด ซึ่งใครหากได้มีโอกาสไปเยือนต้องไม่พลาด โดยมีหลายแบรนด์ให้เลือกลิ้มลอง แม้ในช่วงนั้นสุกัญญา จะหลงใหลในรสชาติซอฟท์ครีม แต่ก็ยังไม่คิดนำมาทำเป็นธุรกิจในเมืองไทย จนกระทั่งเมื่อปลายปี 2551 ที่ผ่านมา ตนเองได้แต่งงาน จึงต้องการหาธุรกิจเพื่อสร้างรากฐานให้กับครอบครัว และธุรกิจที่คิดเป็นอันดับต้นๆ คือ ร้านไอศกรีม ที่ทำออกมาในรูปแบบของซอฟท์ครีม จากญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะที่ฮอกไกโด

‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
ในรูปแบบโคนสูงโดดเด่นรสชาเย็นแบบไทยๆ
       สำหรับความได้เปรียบในเรื่องการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับขนมหวานนั้น สุกัญญา บอกว่า เมื่อหลายปีก่อนตนเองมีโอกาสไปเรียนด้านการทำเบเกอรี่ ประเทศอังกฤษ กับ Le Cordon Bleu (เลอ กอดอง เบลอ) ซึ่งเป็นการเรียนในวิชาที่ตนชื่นชอบ ดังนั้นคงไม่แปลกที่จะตัดสินใจทำธุรกิจสักอย่างหนึ่งก็คงไม่พ้นงานด้านอาหาร หรือขนม
       
       “ที่ฮอกไกโด ถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีร้านไอศกรีม ประเภทซอฟท์ครีมอยู่หลายร้านมาก ขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้าที่จะเลือกสรร แต่โดยส่วนตัวแล้วเราชอบแบรนด์หนึ่ง ที่แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ด้วยคุณภาพของไอศกรีมที่เน้นในรูปแบบของโฮมเมด ทำให้เราเราทั้งคู่ติดใจ จึงเจรจาของซื้อแฟรนไชส์ แต่ทางร้านไม่สะดวกที่จะให้แบรนด์โดยตรง สุดท้ายจึงเป็นการขอซื้อสูตร และวัตถุดิบในการทำไอศกรีม ภายในแบรนด์ “โฮ-มุ” ซึ่งมาจากภาษาญี่ปุ่นแปลว่า บ้าน ซึ่งคล้ายกับคำว่า โฮม ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นชื่อที่เราชอบ เพราะคำว่า แสดงถึงความอบอุ่น เหมือนกับครอบครัวเราที่อยู่ในช่วงของการสร้างครอบครัวเช่นกัน"

‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
ไอศกรีมพร้อมทอปปิ้งให้เลือกสรร
       ร้าน โฮ-มุ ในปัจจุบันได้กลายเป็นร้านไอศกรีม แบบซอฟท์ครีม ที่ใช้วัตถุดิบหลักอย่าง นม สั่งตรงมาจากญี่ปุ่น รวมทั้ง ชาเขียว (ขายดีที่สุด) และถั่วแดงบด ที่นำมาทำเป็นทอปปิ้ง ในขณะที่รสชติอื่นๆ จะใช้วัตถุดิบในไทย อย่างรสชานม วนิลา งาดำ ช็อคโกแลต และรสผลไม้ไทยตามฤดูกาลซึ่งจะปรับเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบในช่วงนั้น เช่น มะม่วง (มีให้ลิ้มลองในขณะนี้) และสตรอเบอรี่ เป็นต้น

‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
       ในขณะที่ทอปปิ้ง ก็ถือเป็นสีสันดึงดูดลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง เพราะทางโฮ-มุ มีให้เลือกว่า 18 อย่าง เช่น ถั่วแดงบด ที่ลูกค้านิยมรับประทานคู่กับไอศกรีมรสชาเขียว เยลลี่ คิตแคท และมาร์ชเมลโล่ เป็นต้น โดยราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท (โคน) และ 65 บาท (ถ้วย) ส่วนทอปปิ้งอย่างละ 10 บาท ซึ่งขณะนี้ร้านโฮ-มุ มีเพียงสาขาเดียว คือที่ ห้างเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 3 โดยทาง สุกัญญา ตั้งเป้าขยายสาขาในห้างสรรพสินค้าอีกประมาณ 2-3 แห่ง ย่านใจกลางเมือง เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ที่ปัจจุบันมีทุกเพศทุกวัย

‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
ไอศกรีมพร้อมวาฟเฟิลอีกหนึ่งเมนูที่น่าลิ้มลอง
       ส่วนจุดเด่นที่สะดุดลูกค้าของไอศกรีมโฮ-มุ คือ ความสูงของไอศกรีมโคน และรสชาติกลมกล่อม และความหอมที่โดดเด่นในแต่ละรสชาติ เนื่องจากทางร้านเน้นการผลิตใหม่ทุกวัน และเลือกสรรวัตถุดิบที่จะนำมาผสมกับไอศกรีมนมสดไขมันต่ำ (Low Fat) ที่มีไขมันเพียง 4% เท่านั้น เพื่อรสชาติและสีสัน ที่มีคุณภาพ โดยสัดส่วนการนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่นประมาณ 75% และอีก 25% เป็นวัตถุดิบในไทย

‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
       แม้ในช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจจะชะลอตัว ผู้ประกอบการต่างชะลอขยายธุรกิจ แต่ทางโฮ-มุ กลับมองอีกด้านว่าธุรกิจด้านอาหารการกิน ยังสามารถเติบโตได้ เพราะผู้บริโภคยังต้องกินต้องใช้ โดยพฤติกรรมจะเปลี่ยนไปคือ มีความระมัดระวังในการใช้จ่ายเงินมากขึ้น ดังนั้นสินค้าที่จะบริโภคต้องคุ้มค่า ซึ่งสุกัญญา บอกว่า ไอศกรีมของร้านโฮ-มุ ถือว่าสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ในเรื่องคุณค่าทางอาหาร และความแปลกใหม่ในแวดวงไอศกรีม
       


‘โฮ-มุ ซอฟท์ครีม’แดนปลาดิบ ไอศกรีมทรงสูงถูกปากคนไทย
ชาเขียวรสกลมกล่อมนำเข้าใบชาจากญี่ปุ่น
       ***สนใจติดต่อ 0-2994-2013***

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“อำนวยฟาร์ม” ต้นแบบเลี้ยงวัวนม สาวแบงก์สู่วิถีโคบาลยุคใหม่ (ชมคลิป)
'Gelato 44 C' ไอศกรีมรสแปลก ไอเดียกวนๆ ของคนวัยมันส์
“FOR KIDS SALON” ร้านตัดผมตกแต่งสไตล์สวนสนุก มัดใจคุณหนูๆ ไม่กลัวตัดผม
ไขกลยุทธ์ “เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery” ขายบนโลกออนไลน์ สร้างรายได้ 10 ล้านต่อเดือน
“ธุรกิจไล่นก” อาชีพไม่อาจมองข้าม ความจำเป็นอาคารยุคนี้ สร้างรายได้มหาศาล
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 20 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 16 คน
80 %
ไม่เห็นด้วย 4 คน
20 %
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขายเฟรนไชรึเปล่าค่ะ ถ้าขายราคาประมาณเท่าไหร่ค่ะ ดิฉันพอจะซื้อไหวรึเปล่า พอดีอยากมีธุรกิจที่มั่นคงบ้าง อยากได้มาขายที่โคราชจังค่ะ
Noopum_nonthajit@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014