29 สิงหาคม 2557 08:16 น.
ผู้จัดการออนไลน์
 
 

 

สานเสื่อจากตะไคร้หอม-เมื่อนึกถึง 'กก' ผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกที่นึกถึงคงหนีไม่พ้น 'เสื่อ' แต่ล่าสุดชาวบ้านร่วมคิดนอกกรอบนำตะไคร้มาสานเป็นเสื่อเพื่อสุขภาพ กลายเป็น “เสื่อตะไคร้หอม” เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย หวังหลีกหนีตลาดเสื่อกกที่มีคู่แข่งเยอะ กลายเป็นโอกาสธุรกิจสร้างรายได้ให้ชุมชน
 

ปลุกเอสเอ็มอีไทยเชื่อมโยงอาเซียน ต่อยอดสู่กลุ่มประเทศ +6

สสว.จับมือ หอการค้าไทย และสภาหอฯ ปลุกเอสเอ็มอีตื่นตัวเชื่อมโยงธุรกิจหาโอกาสจากอาเซียน+6 ปรับจุดยืนจากแหล่งผลิตสู่ศูนย์กลางเชื่อมโยงอาเซียนกับโลก ระบุต้องพัฒนาทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม และกฎระเบียบเอื้อต่อการเชื่อมโยงการค้าในอนาคต แนะเอสเอ็มอีปรับวิสัยทัศน์และสร้างเครือข่าย ด้าน “ดร.วิมลกานต์” แนะโมเดลใช้ประโยชน์จากการเชื่อมโยงธุรกิจสู่ตลาดส่งออก ชี้จุดอ่อนธุรกิจไทยต้นทุนโกอินเตอร์แพงกว่าคู่แข่ง
 
สสว.เชื้อย้ายซบสำนักนายกฯ ช่วยเพิ่มพลังหนุนเอสเอ็มอี
28 ส.ค. 57 19:29 น.
ธพว.ลงนามร่วมมือ 8 หน่วยงานเสริมศักยภาพ SME ครบวงจร
28 ส.ค. 57 11:45 น.
ไทยร่วมลงนามอาเซียน เปิดเสรีการค้าบริการ ชุดที่ 9 แล้ว
28 ส.ค. 57 10:51 น.
กสอ.ดัน 11 อุตสาหกรรม กระตุ้นจีดีพีเศรษฐกิจ
27 ส.ค. 57 17:11 น.
ซิป้าจัดงาน “ซอฟต์แวร์ เอ็กซ์โป เอเชีย” โชว์ศักยภาพอาเซียน
27 ส.ค. 57 09:52 น.
 
อา. จ. อ. พ. พ. ศ. ส.
             
             
             
             
             
             
 
ตั้งเป้า Thailand Industry Expo คนแห่ร่วมทะลุ 2 แสน
สสว. ร่วมทัพ Thailand Industrial Expo 2014
ซิป้าจัดงาน “ซอฟต์แวร์ เอ็กซ์โป เอเชีย” โชว์ศักยภาพอาเซียน
 
  “แจ๊ส ชวนชื่น” ชวน “โก๊ะตี๋” สร้างแบรนด์เสื้อผ้าอารมณ์ดี FIT AND FULL
เวลาถ้าถามถึงตลกยอดนิยม ก็ต้องยกให้กับ สองหนุ่ม "โก๊ะตี๋" และ "แจ๊ส ชวนชื่น" ที่มีภาพลักษณ์การแต่งตัว แบบโดนใจวัยรุ่น จึงได้เป็นที่มาของ เสื้อผ้าแบรนด์ ฟิตแอนด์ฟูล(Fit and Full) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองตลกได้ร่วมลงขัน ทำธุรกิจร่วมกัน
 
 
 
  ล้วงคำตอบอาชีพเลี้ยงวัวนม โอกาสทองบนความท้าทาย
ปัจจุบัน “น้ำนมวัว” เป็นที่ต้องการของตลาดสูง ถึงขนาดที่ในประเทศ ผลิตไม่พอขาย ต้องนำเข้าเสริมจากต่างประเทศ การเลี้ยงวัวนมจึงเป็นอาชีพที่หลายคนสนใจ เพราะมั่นใจได้ว่า มีตลาดรองรับแน่นอน อย่างไรก็ตาม จากมุมมองของผู้ประกอบการตัวจริงเสียงจริง แยกแยะให้เห็น
 
 
 
  เปิดประสบการณ์ SMEs กลเม็ดน่าไลค์ขายดีผ่าน “เฟซบุ๊ก”
ต้องยอมรับว่าวินาทีนี้ “โซเชียลเน็ตเวิร์ค” โดยเฉพาะ “เฟซบุ๊ก” (Facebook) เข้ามามีบทบาทสำคัญในไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยจุดเด่นเข้าถึงง่าย ค่าใช้จ่ายต่ำ มีความหลากหลาย และไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ถือเป็นโอกาสน่าสนใจที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะใช้เป็นช่องทางทำตลาด แจ้งเกิด เพิ่มยอดขายให้แก่สินค้าหรือบริการของตัวเองได้
 
 
 
 
  “มณทิพย์” น้ำสมุนไพรรสเข้ม จัดเต็ม! สรรพคุณเพื่อสุขภาพ
ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ก็ชื่นชอบน้ำสมุนไพรไม่น้อย และจากจุดนี้เองให้หนึ่งในข้าราชการอาศัยเวลาว่างทำน้ำสมุนไพรบรรจุขวดขาย การันตีความเข้มข้นจากคุณค่าสมุนไพรที่ลูกค้าจะได้รับแบบจัดเต็ม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  “รองเท้านินจา” จากสินค้าโอทอป สร้างแบรนด์ CS โดนใจเกษตกรทั่วอาเซียน
ถ้าพูดถึง "รองเท้านินจา" หลายคนก็คงนึกถึงภาพยนตร์ แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าวันนี้ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย สามารถสร้างแบรนด์รองเท้านินจา จนเป็นที่รู้จักได้รับการตอบรับไปทั่วอาเซียน ภายใต้แบรนด์ "CS Shoe"
 
 
 

  “กัลลิเวอร์” ยักษ์แดนญี่ปุ่นบุกไทย สยายปีกแฟรนไชส์ขายรถมือสอง
ธุรกิจภายใต้ชื่อ “กัลลิเวอร์” (Gulliver) ถือเป็นเจ้าตลาดในวงการค้าขายรถมือสองของแดนอาทิตย์อุทัย ด้วยอายุการก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี มีสาขาแฟรนไชส์กว่า 430 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น มีปริมาณการซื้อรถมือสองเข้ามาค้าต่อปีเฉลี่ยกว่า 200,000 คัน และขายผ่านแฟรนไชส์ 60,000 คัน ที่เหลือ 14,000 คัน ขายผ่านโชว์รูมเครือข่ายของกัลลิเวอร์ทั่วดินแดนซามูไร
 
 
 
 
  “ร่มบ่อสร้าง” ผสาน “นาโน” ปลุกตำนานล้านนาให้ใช้งานได้แจ๋ว
“ร่มบ่อสร้าง” เอกลักษณ์คู่จังหวัดเชียงใหม่มาช้านาน ตั้งแต่สมัยล้านนานับร้อยๆ ปี ที่ชาวล้านนา ในอดีตใช้ร่มบ่อสร้างทั้งกันแดด และกันฝน แต่เมื่อยุคสมัยที่เปลี่ยนไป “ร่มพลาสติก” เริ่มถูกนำมาใช้แทนที่ ด้วยคุณสมบัติขนาดกะทัดรัดพาพาสะดวก และน้ำหนักเบา ทำให้ร่มบ่อสร้าง กลายเป็นเพียงของฝากและของที่ระลึกเชิงเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าผู้ซื้อส่วนใหญ่กว่า 70% คือชาวต่างชาติ
 
 
 
 

  ไขกลยุทธ์ “เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery” ขายบนโลกออนไลน์ สร้างรายได้ 10 ล้านต่อเดือน
หลังจากที่ทีมงาน ‘SMEsผู้จัดการออนไลน์’ เคยนำเสนอไอเดียธุรกิจของ “เจคิว ปูม้านึ่ง เดลิเวอรี่”<#>มาแล้ว ในฐานะผู้บุกเบิกอาหารทะเลส่งตรงแบบเดลิเวอรี่ (Delivery) จากฟาร์มเลี้ยงสู่ลูกค้าชาวเมืองกรุงฯ และทั่วประเทศโดยตรง อาศัยช่องทางสังคมออนไลน์ในการทำตลาดและสื่อสารกับลูกค้า จนสร้างชื่อเสียงโดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว
 
 
 
 
28 ส.ค. 57 ต้องเร่งระบายขายข้าวเก่า อีก 3 -4เดือน ข้าวใหม่จะออกมา [อ่าน33 | ตอบ0]
28 ส.ค. 57 ค่าแรงขึ้น...แต่ "ศักยภาพลด" [อ่าน260 | ตอบ0]
27 ส.ค. 57 ไพรินทร์ ร้องศาลยุติปัญหาท่อก๊าซ แจง ปตท.เดือนร้อน [อ่าน36 | ตอบ0]
27 ส.ค. 57 เผือกร้อนแยกท่อก๊าซ ปตท. 'คลัง' ใช้กองทุนวายุภักษ์ถือหุ้นบริษัทใหม่ [อ่าน28 | ตอบ0]
27 ส.ค. 57 คอลัมน์ เล่นกับไฟ: กระแส V ข้อเท็จจริง [อ่าน42 | ตอบ0]

 
 
 
 
 
     
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014