10 ธันวาคม 2559 00:20 น.
ผู้จัดการออนไลน์
หน้าแรกผู้จัดการ
การเมือง
อาชญากรรม
คุณภาพชีวิต
ภูมิภาค
ภาคใต้
ต่างประเทศ
อินโดจีน
มุมจีน
ธุรกิจ
หุ้น
SMEs
โลกยานยนต์
CyberBiz
วิทยาศาสตร์
เกม
กีฬา
บันเทิง
Lady Manager
Life on Campus
Celeb Online
Mars Online
ท่องเที่ยว
ธรรมะกับชีวิต
ดวงดาวบอกวิถีชีวิต
ร้านหนังสือผู้จัดการ
สมัครงาน
สามก๊ก
เว็บบอร์ด
mBlog
mCard
โฆษณาบนเว็บ
 
 

 

แว่นตาโกอินเตอร์-ด้วยดีไซน์เด่นเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมคุณภาพจัดเต็มที่แฟนพันธุ์แท้ “แว่นตา” รับรู้ได้ทันทีเมื่อแรกเห็น ช่วยให้แว่นตาไทย แบรนด์ “Roseman” สามารถแจ้งเกิด ณ กรุงปารีส ศูนย์กลางแฟชั่นโลก โดยผลงานดังกล่าวเป็นของคู่หู อดีตมนุษย์เงินเดือน ที่รู้ว่าเสี่ยงแต่จะขอลอง ออกมาตามฝัน ปั้นธุรกิจตัวเอง
 

กรุงศรี ออโต้ ติดอาวุธ SMEs พร้อมลุยยุคดิจิตอลขานรับไทยแลนด์ 4.0

 
พาณิชย์เตรียมนำ “แฟรนไชส์โมเดล” ปั้นธุรกิจสายพันธุ์ไทยแท้ เป้ารุ่นแรก 100 ราย
9 ธ.ค. 59 17:28 น.
ธพว.ผนึก 6 หน่วยงาน สร้างโมเดลผลิตภัณฑ์นวัตกรรม “เกาะพะงัน” รองรับอุตฯ 4.0
9 ธ.ค. 59 13:27 น.
กสร.งัดเอาผิดเพิ่มโทษนายจ้างที่ใช้แรงงานเด็กขั้นรุนแรง ปรับ 4-8 แสนบาท
9 ธ.ค. 59 11:38 น.
สถาบันอาหารจัดทำแผน 20 ปี ดันครัวไทยติด 1 ใน 5 ของโลก
8 ธ.ค. 59 15:40 น.
“พาณิชย์” ชูโครงการ MOC Biz Club ปั้นธุรกิจชุมชนแกร่ง
8 ธ.ค. 59 13:46 น.
 
อา. จ. อ. พ. พ. ศ. ส.
             
             
             
             
             
             
 
“อีเลฟเว่นสตรีท” แพลตฟอร์มเกาหลี เดินหน้าจับผู้ค้าเอสเอ็มอีไทย ตั้งเป้า 20,000 รายปี 60
กรุงศรี ออโต้ ติดอาวุธ SMEs พร้อมลุยยุคดิจิตอลขานรับไทยแลนด์ 4.0
“พาณิชย์” ชูโครงการ MOC Biz Club ปั้นธุรกิจชุมชนแกร่ง
 
  ปลาร้าทอด ช.ฮก ธุรกิจดาราสาว “ฮารุ” ทำเล่น..ขายวันละหลายพันถุง
ปลาร้า เป็นธุรกิจอาหารที่ดาราหลายคนทำธุรกิจนี้ อาทิ ดารานักแสดงตลก “จักกะบุ๋ม” และนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ตั๊กแตน ชลลดา” และยังรวมถึง ดาราสาวอย่าง “ฮารุ สุประกอบ” (ยามากูชิ) หันทำธุรกิจอาหาร โดยเลือกทำ “ปลาร้าทอด” ยี่ห้อ ช.ฮก (Chor hok)
 
 
 
ปลูก "มะเขือเทศเชอรี่" ในโรงเรือน ความสำเร็จ Young Smart Farmer สุพรรณบุรี
  เปิดตำนาน“เฮลซ์บลูบอย”คุณภาพข้ามเวลา โชวห่วยสู่น้ำหวานคู่บ้านไทย
น้ำหวาน “เฮลซ์บลูบอย” (Hale’s Blue Boy) อยู่ในวงการมายาวนาน 50 กว่าปี เป็นน้ำหวานยี่ห้อที่แทบทุกคนต้องเคยลิ้มรส แต่เมื่อถามถึงประวัติธุรกิจ น้อยคนจะรู้จัก ดังนั้น จึงเป็นประเด็นน่าสนใจ ควรแก่การหาคำตอบว่า ทำอย่างไรจึงก้าวมาเป็นน้ำหวานคู่บ้านคนไทยได้? และทำอย่างไร จึงรักษาตลาดได้สม่ำเสมอตลอดมา?
 
 
 
  เปิดโมเดล เปลี่ยนประเทศไทยสู่ยุค 4.0
กระทรวงพาณิชย์ ระบุการเติบโตของเศรษฐกิจไทยที่ผ่านมา แต่ละยุคประกอบด้วย -ประเทศไทย 1.0 เน้นไปที่ภาคการเกษตร ขายวัตถุดิบ-ประเทศไทย 2.0 เน้นไปที่อุตสาหกรรมเบา ใช้แรงงานราคาถูก และวัตถุดิบน้อย เช่น อุตสาหกรรมทอผ้า อาหาร และเครื่องใช้ไฟฟ้า
 
 
 
 
  จากสาวชาวไร่หนีความจน สร้างแบรนด์ "บิกินี่ สาวไซส์เล็ก" จับเงินล้าน..ใน 6 เดือน
ปัญหาอกเล็ก เป็นปัญหาใหญ่ของสาว สาว เช่นเดียวกับ “มลฤดี ซื่อสุนทร” เธอหันหลังให้กับการเรียนปริญญาเอก หันทำธุรกิจ สปอร์ตบาร์ บิกีนี่ และ ฟองน้ำดันทรง สำหรับสาวไซด์เล็ก ภายใต้แบรนด์ “มนซี”
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  ยกเครื่อง“สวะ”ให้เลอค่า รังสรรค์ “กระเช้าผักตบชวา”ขายดีรับปีใหม่
เดิม “ผักตบชวา” จำนวนมหาศาลลอยขวางทางน้ำในแปลงนา สร้างความลำบากให้แก่ชาวบ้านใน ต.คลองวัว จ.อ่างทอง อย่างยิ่ง แต่เมื่อกลุ่ม “เกษตรกรบ้านบางตาแผ่น จ.อ่างทอง” นำภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจักสาน เปลี่ยนวัชพืชมาทำเป็น “กระเช้า” กลายเป็นสินค้าคุณภาพเยี่ยม ควบคู่กับมีภาคเอกชนสนับสนุนด้านช่องทางตลาด ก่อให้เกิดการสร้างงาน และสร้ายได้กลับคืนสู่ท้องถิ่น
 
 
 

  “ร้านเส้นสด” เพิ่มมูลค่าขนมจีนเติมสีสันด้วยสมุนไพร 7 สี
ขนมจีนหลากสีสัน ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าแวะเวียนเข้ามา กินเป็นจำนวนมาก ซึ่งขนมจีนสีต่างๆ นี้ เรียกกันว่า “ขนมจีนสมุนไพร 7 สี” ของ “ร้านเส้นสด” โดย“คุณเสาวลักษณ์ เขียวมีส่วน” หรือ “คุณแจ๊ด” พร้อมต่อยอดขายอาชีพในรูปแบบแฟรนไชส์
 
 
 
 
  ปาร์ตี้ “เค้กแซลมอน” เสิร์ฟสุขภาพสุดฟินกับซูชิก้อนยักษ์
ใช่ว่า 'เค้ก' จะถูกวางตำแหน่งเป็นของหวานได้เท่านั้น ล่าสุดสามารถแปรเปลี่ยนเป็นอาหาร 'คาว' ได้ ด้วยเนื้อปลาแซลมอน ปูอัด ข้าวญี่ปุ่นปรุงรส และอโวคาโด ปั้นแต่งเป็นก้อนเค้กทรงกลม ตัดหั่นเป็นชิ้น 3 เหลี่ยม ก็กลายเป็นเค้กปาร์ตี้รูปแบบใหม่ ไม่จำเจ สำหรับคนรักแซลมอนโดยเฉพาะ กับ “แซลมอนคุง” (Salmonkun)
 
 
 
 

สีสันบรรยากาศคึกคัก! “เอสเอ็มอีไทย” ยกขบวนเปิดตลาดกัมพูชา (มีคลิป)
  เก็บ ‘หิน-ไม้-หญ้า’ มาทำนาฬิกา “FORREST” ไอเดียแฟชั่นธรรมชาติบนข้อมือ
“หิน” “ไม้” และ “หญ้า” วัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้ ถูกหยิบมาใช้เป็นวัสดุหลักในการทำนาฬิกาข้อมือ โดยใส่ดีไซน์เรียบหรูเข้าไป สร้างเสน่ห์บนข้อมือแก่ผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ฝีมือของคนรุ่นใหม่ แบรนด์“FORREST” ที่ผสมผสานความแตกต่างเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
 
 
 
  บุก“VPF”ฟาร์มหมูสุดสมาร์ท อาณาจักรสุกรครบวงจรเปี่ยมคุณภาพ
ท่ามกลางผืนดินที่ห้อมล้อมด้วยป่าสีเขียวกว่า 1,000 ไร่ ของ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ถูกเนรมิตเป็นหุบเขาแห่งการเลี้ยงสุกรของ บริษัท วีพีเอฟ กรุ๊ป (1973) จำกัด แบบครบวงจร ตั้งแต่การผลิตอาหาร เพาะพันธุ์ ชำแหละ ส่งจำหน่ายสู่ผู้บริโภค มานานกว่า 40 ปี ที่เริ่มต้นจากแม่พันธุ์สุกร 4 ตัว กับพ่อพันธุ์เพียง 1 ตัวเท่านั้น ต่อยอดสู่กำลังการผลิตสุกรขุนสูงสูดถึง 230,000 ตัว/ปี
 
 
 
 
16 มิ.ย. 59 งานดีๆ สำหรับ SMEs [อ่าน5475 | ตอบ0]
13 มิ.ย. 59 APC Group ขยายธุรกิจสู่แอฟริกา รุกเปิดบริษัท Africa Plantation Capital ในเคนยา [อ่าน1363 | ตอบ0]
17 พ.ค. 59 เฟรนไซส์ ข้าวกล่อง 30 บาทน้ำชรดำเย็น12 บาท ทำได้ ไม่จน [อ่าน4628 | ตอบ0]
16 พ.ค. 59 BEM (บีอีเอ็ม) แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 59 กำไรส่วนของบริษัท 702 ล้านบาท [อ่าน1639 | ตอบ0]
30 เม.ย. 59 รถกระบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ อำเภอเมืองหนองคาย [อ่าน1630 | ตอบ0]

 
 
 
 
 
     
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2016