ผู้จัดการออนไลน์

หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกวิทยาศาสตร์ | ธรรมชาติ
200 ข่าว/เรื่อง หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 20 หน้า ไปหน้าถัดไป 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 ไปกลุ่มถัดไป
แมงมุมตัวนิดเดียวแต่กินอาหารทั้งปีมากกว่าคน 2 เท่า
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
16 มี.ค. 60 13:15 น.
งานวิจัยพบแมงมุมทั่วโลกกินอาหารทั้งปีปริมาณเทียบเท่าปริมาณเนื้อและปลาที่คนกิน หรืออาจจะมากกว่าถึง 2 เท่า ระบุชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแมงมุมในการควบคุมแมลงศัตรูพืชรวมถึงควบคุมโรคร้าย
กบจิ๋วพันธุ์ใหม่ในอินเดียเล็กเท่าปลายเล็บ
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
22 ก.พ. 60 15:08 น.
นักวิทยาศาสตร์พบกบกลางคืนจิ๋ว 4 ชนิดใหม่ในป่ารกทึบที่ห่างไกลของอินเดีย เล็กจิ๋วขนาดวางอยู่บนปลายเล็บได้
ค้นพบตุ๊กแกพันธุ์ใหม่หนีนักล่าด้วยการถอดเกล็ด
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
9 ก.พ. 60 22:32 น.
นักวิทยาศาสตร์พบวิธีเอาตัวรอดแปลกๆ ของตุ๊กแกพันธุ์ใหม่ในมาดากัสการ์ หนีการตกเป็นหยื่อด้วยการถอดเกล็ด เหลือแต่ตัวเปลือยๆ หนีนักล่า และใช้เวลาอีกไม่กี่สัปดาห์งอกเกล็ดขึ้นใหม่
ปฏิบัติการพิทักษ์ “แรดสุมาตรา” ก่อนจะหายไปจากโลกตลอดกาล
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
27 ธ.ค. 59 09:16 น.
“อันดาตู” แรดหนุ่มน้อยวัย 4 ปี ในป่าลึกของอินโดนีเซีย เป็นแรดสุมาตราที่โดดเดี่ยวและหายาก แต่ก็เป็นหนึ่งในความหวังสุดท้ายที่หลงเหลือของเผ่าพันธุ์ ซึ่งมีเหลืออยู่ในธรรมชาติไม่เกิด 100 ปี
รวมภาพน่ารักแรดหนุ่มน้อยสายพันธุ์ “สุมาตรา”
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
27 ธ.ค. 59 09:16 น.
ทั้งการล่าที่หนักหน่วง ถิ่นอาศัยที่ถูกคุกคาม ไปจนถึงความยากในการผสมพันธุ์ที่ทำให้ “แรดสุมาตรา” ขยายพันธุ์ได้น้อย นำไปสู่ความเสี่ยงสูญพันธุ์ขั้นวิกฤต “อันดาตู” จึงเป็นแรดหนุ่มน้อยที่เป็นความหวังในการดำรงเฝ้าพันธุ์สิ่งมีชีวิตที่แสนพิเศษนี้
น่ารักเชียว “แมงมุมกริฟฟินดอร์”
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
16 ธ.ค. 59 12:21 น.
เมื่อนักวิทยาศาสตร์เป็นแฟนคลับตัวยงของพ่อมดน้อย “แฮร์รี พอตเตอร์” ผลงานค้นพบของพวกเขาจึงมีชื่อน่ารักมุ้งมิ้งตามนิยายเรื่องโปรด เมื่อทีมนักวิทยาศาสตร์จากอินเดียค้นพบแมงมุมสปีชีส์ใหม่ที่ีมีรูปร่างเหมือน “หมวกคัดสรร” จึงตั้งชื่อว่า “แมงมุมกริฟฟินดอร์”
ภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงทำกวางเรนเดียร์ตัวเล็กลง 12%
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
15 ธ.ค. 59 04:05 น.
กวางเรนเดียร์ยุคนี้อาจจะช่วยลุงซานต้าแบกของขวัญไปแจกเด็กๆ ไม่ไหว เพราะโลกร้อนเป็นสาเหตุให้กวางสัญลักษณ์แห่งคริสตมาสตัวเล็กลง
ภาพชุด...ความลำบากในการผสมพันธุ์ “สตรอว์เบอร์รี”
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
12 ธ.ค. 59 13:02 น.
กว่าจะเป็น “สตรอว์เบอร์รี” อร่อยๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ “ผู้จัดการวิทยาศาสตร์” จะพาไปชมขั้นตอนการผสมพันธุ์สตรว์เบอร์รีเพื่อให้ได้พันธุ์ใหม่ๆ สาธิตโดยนักศึกษาปริญญาเอกผู้จับงานวิจัยด้านการปรับปรุงพันธุ์เพื่อให้ได้สตรอว์เบอร์รีพันธุ์ใหม่สำหรับโครงการหลวง
รู้ไหมว่า...งูอะไรอยู่ในถ้ำ
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
15 พ.ย. 59 07:48 น.
ในละครดัง “เจ้าแม่นาคี” อยู่ในถ้ำ แต่รู้ไหมว่าในชีวิตจริงนั้นงูอะไรอยู่ในถ้ำ? ทีมข่าวผู้จัดการวิทยาศาสตร์พาไปหาคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูและสัตว์เลื้อยคลานจากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์
ปีนึงมาครั้ง… ภาพแม่เต่าทะเลรวมตัววางไข่ที่เม็กซิโก
ธรรมชาติ, พืชและสัตว์
9 ส.ค. 59 07:27 น.
ชมภาพปีหนึ่งจะมีให้เห็นสักครั้ง ภาพเต่าทะเลรวมตัวกันวางไข่ที่ชายหาดในเม็กซิโก