‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์

โดย MGR Online   
18 เมษายน 2560 08:15 น. (แก้ไขล่าสุด 18 เมษายน 2560 12:01 น.)
‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
“ทราย-โศธิดา โชติวิจิตร”
        “ทราย-โศธิดา โชติวิจิตร” นักข่าวและผู้ประกาศข่าวสาวบุคลิกสดใส มีความมั่นใจสูง ระยะหลัง เธอหายหน้าหายตาไปจากหน้าจอโทรทัศน์ เนื่องจากตัดสินใจพลิกชีวิต บอกลาอาชีพเดิมเพื่อล่าฝันอันแท้จริง ที่จะก้าวเป็นนักออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นมืออาชีพ ภายใต้แบรนด์ ‘SOTHIDA’ ที่มีเป้าหมายจะไปเฉิดฉายในเวทีแฟชั่นระดับสากล

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        เธอเล่าว่า ตั้งแต่ตอนทำหน้าที่เป็นนักข่าว มักมีความกดดันที่ไม่ได้ทำงานที่เป็นตัวของตัวเอง และพยายามตามหามาตลอดว่า สิ่งที่ “ใช่” สำหรับตัวเองคืออะไร จนพบว่า รักการแต่งตัว อยากจะออกแบบเสื้อผ้าสวยๆ มาสวมใส่ เลยลองนำผ้าไหมของแม่ที่เก็บไว้ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มาออกแบบและตัดเย็บ จากนั้นทดสอบขาย ปรากฏว่า มีผู้สนใจ และขายได้จริง กลายเป็นแรงบันดาลใจเบื้องต้นที่อยากจะมุ่งมั่นเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพ

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        “ถ้าเราได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ ขณะเดียวกันได้ให้ความสุขแก่ผู้อื่นด้วย ทรายเชื่อว่ามันเป็นงานที่ “ใช่” สำหรับเรา ซึ่งหลังจากที่ทรายได้ลองทำเสื้อผ้าออกขาย แล้วลูกค้าที่ซื้อไปสวมใส่ กลับมาบอกว่าเขาชอบ มีความสุขที่ได้ใส่เสื้อของเรา ในขณะเดียวกัน เราก็สามารถสร้างเงินได้ด้วย ทรายเลยเชื่อว่า นี่เป็นสิ่งที่ “ใช่” สำหรับเราแล้ว” โศธิดา เผย
       
       เมื่อค้นเจอความฝันของตัวเอง เธอตัดสินใจเดินเข้าไปขอทางผู้บริหารช่อง 3 เพื่อลดเวลาทำงานประจำจาก 6 วันต่อสัปดาห์เหลือ 3 วันต่อสัปดาห์ เพื่อจะแบ่งเวลาไปเรียนรู้งานในสายอาชีพใหม่ ซึ่งทางผู้บริหารช่อง 3 เห็นถึงความตั้งใจจริงจึงอนุญาต

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        ในความเป็นจริง โศธิดาเรียนจบปริญญาตรีด้านสื่อสารมวลชน และปริญญาโทบริหารธุรกิจ ไม่เคยมีความรู้ด้านการออกแบบแฟชั่นใดๆ มาก่อนเลย เส้นทางจะเป็นดีไซเนอร์ ต้องถูกนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด เบื้องต้นใช้วิธีเข้าอบรมหลักสูตรระยะสั้นจากสถาบันต่างๆ เช่น การออกแบบ วาดภาพแฟชั่น ฯลฯ ซึ่งในช่วง 2 ปีแรกยังทำควบคู่กับงานประจำเดิม จนเข้าปีที่ 3 ตัดสินจะลาออกจากอาชีพนักข่าวที่อยู่มากว่า 7 ปี เพื่อจะลุยงานแฟชั่นเต็มตัว
       
       “ทรายเริ่มทำงานด้านแฟชั่นมาประมาณ 5 ปี โดย 2 ปีแรก ทำเป็นงานอดิเรก และปีที่ 3 เริ่มไปเรียนหาความรู้ต่างๆ จนถึงจุดที่คิดว่า ชีวิตนี้เราต้องประสบความสำเร็จให้ได้ เลยลองทำงานแฟชั่นแบบเต็มทีอยู่ประมาณ 2 เดือน ปรากฏว่า งานที่ออกมา ทำยอดขายแตะหลักแสนบาท ทำให้เกิดความมั่นใจในอาชีพนี้ ตัดสินใจลาออกจากนักข่าวเลย เพื่อจะลุยทำอย่างจริงจังเสียที เพราะถ้ายังทำแบบ “เล่นๆ” ผลที่ออกมามันก็จะเล่นๆ ดังนั้น เมื่อคิดจะทำจริงจัง เราควรต้องทุ่มเทกับมันเต็มที่ เพื่อจะเติบโตเป็นอาชีพที่มั่นคง และจะสามารถเลี้ยงดูเราได้จริงๆ” โศธิดา ระบุ

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        นอกจากนั้น เพื่อจะให้รู้ลึกรู้จริงในอาชีพดีไซเนอร์ ได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม “พัฒนารูปแบบและผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรม” หรือ ‘Fashion Next 2017’ ภายใต้ “โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์SMEsสู่ตลาดโลก” หรือ “Global Reach” ซึ่งกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ร่วมกับ “สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์” เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีด้านแฟชั่นเข้าอบรมต่อยอดไปสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้สมัครกว่า 600 ราย และคัดเหลือเพียง 33 รายที่จะได้อบรมเชิงลึกระยะยาวจากเทรนเนอร์มืออาชีพ ซึ่งโศธิดาเป็นหนึ่งใน 33 รายที่ผ่านการคัดเลือก
       
       อดีตผู้ประกาศข่าวสาว เผยด้วยว่า ใช้แบรนด์ ‘SOTHIDA’ เพื่อจะบ่งบอกถึงความเป็นตัวของตัวเอง วางกลุ่มเป้าหมายของสินค้าไว้ที่สุภาพสตรี วัย 27-38 ปี ซึ่งเป็นระดับผู้บริหาร ส่วนด้านวัตถุดิบใช้ผ้าหลากหลายชนิด สร้างสรรค์ออกมาเป็นทั้งชุดเจ้าสาว ชุดราตรี กางเกง ฯลฯ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ใส่ในชีวิตประจำวันได้ นอกจากนั้น การออกแบบเสื้อผ้าทุกตัวจะมีเรื่องราวซ่อนอยู่ภายใน เช่น นำ “ดอกโบตั๋น” มาเป็นไอเดียออกแบบเสื้อเกาะอก หรือนำประสบการณ์จากการเดินทางที่ผ่านมา เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดราตรี เป็นต้น

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        อย่างไรก็ตาม เธอระบุด้วยว่า สิ่งที่อยู่ภายใต้แบรนด์ ‘SOTHIDA’ ไม่ใช่ต้องการจะขายแค่สินค้าที่มองเห็น แต่ต้องการจะขายสัญลักษณ์ หรือตัวแทนแห่งความสุขและความมั่นใจให้แก่ผู้สวมใส่
       
       “แบรนด์ ‘SOTHIDA’ ไม่ได้ต้องการจะขายแค่โปรดักซ์ แต่ขายสิ่งที่จะมาเติบเต็มความต้องการของผู้หญิงที่ขาดหายไป สร้างความมั่นใจว่า เมื่อคุณใส่ชุดนี้ออกไปแล้ว คุณจะได้รับความรัก ความสนใจจากคนรอบๆ ตัว โดยเป็นแฟชั่นสวยน่าหลงใหล มีเสน่ห์เย้ายวนจนต้องหยุดมอง” โศธิดาระบุ

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        เสื้อผ้าทั้งหมดเธอจะออกแบบด้วยตัวเอง แล้วว่าจ้างช่างตัดเย็บมืออาชีพทำให้ตามแบบที่ต้องการ ด้านช่องทางตลาดเบื้องต้นใช้ทางออนไลน์ต่างๆ ควบคู่กับออกงานแสดงสินค้า ราคาสินค้าเริ่มต้นที่ 3,500 บาทถึงสูงสุด 40,000 บาท ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยที่ประมาณวันละ 1 ตัว
       
       ส่วนแผนการตลาด ในอนาคตจะเปิดหน้าร้านของตัวเอง ควบคู่ไปกับร่วมโครงการภาครัฐที่สนับสนุนเอสเอ็มอีกลุ่มแฟชั่นเพื่อไปเปิดตลาดในต่างประเทศ นอกจากนั้น จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้พบเห็นแล้วรู้ทันทีว่าเป็นแบรนด์ ‘SOTHIDA’ ด้วยการใส่อัตลักษณ์ โดยจะเรียกลูกค้าทุกคนว่าเป็น “S-princess” สื่อความหมายถึง เครื่องแต่งกายสำหรับสาวที่สวยงามราวเจ้าหญิง มีทั้งความสง่า และเย้ายวน น่าหลงใหล

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        กับเส้นทางอาชีพสายใหม่ เธอบอกว่า ทุกวันนี้ มีความสุขมาก ที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก และสามารถมองเห็นถึงเป้าหมายปั้นปลายชีวิตอย่างชัดเจน ซึ่งต้องการจะประสบความสำเร็จเป็นดีไซเนอร์ที่มีผลงานระดับสากล สามารถทำรายได้มากเพียงพอที่จะเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวให้สุขสบาย และเหลือแบ่งบันให้แก่ผู้อื่นได้ด้วย

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        และสำหรับคนที่เห็นกำลังมองหาอาชีพในความฝันของตัวเองอยู่ เธอแนะวิธีการทดสอบให้รู้ว่าจะตัวเองชอบในงานนั้นจริงหรือไม่ ให้ลองทำงานนั้นอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืนเป็นระยะเวลาเกิน 21 วันต่อเดือนไปขึ้น ถ้าทำได้อย่างมีความสุขแสดงว่า นั่นเป็นงานที่รักอย่างแท้จริง
       
       ติดต่อ และ FB: web.facebook.com/sothida.chotvijit, IG:sothida_offcial , ID Line:sothida

‘SOTHIDA’ บอกลาอาชีพนักข่าว  ตามฝันสร้างแฟชั่นสาวพราวเสน่ห์
        * * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *
       
       

จำนวนคนโหวต 6 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 6 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017