6 ทริคทำยังไงให้ลูกค้าเปิดอีเมล

โดย MGR Online   
5 สิงหาคม 2560 11:54 น.
6 ทริคทำยังไงให้ลูกค้าเปิดอีเมล
        Text : Duckkiez_Oil
       
       อีเมล เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่แบรนด์นิยมใช้ติดต่อกับลูกค้า เพราะไม่มีค่าใช้จ่าย หรือหากมีก็มีเพียงน้อยนิด แต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าช่องทางนี้จะเวิร์กกับทุกแบรนด์ เพราะยังมีอีเมลอีกหลายฉบับที่ไม่ถูกเปิดอ่านอันเป็นผลมาจากชื่อเรื่องไม่ดึงดูด เนื้อหาไม่เกี่ยวกับผู้รับ และคล้ายอีเมลสแปม ฉะนั้นถ้าแบรนด์อยากให้อีเมลถูกเปิดอ่านแนะนำให้หยิบทริคเหล่านี้ไปใช้
       
       1.เขียนชื่อเรื่องให้น่าสนใจ อย่าใช้คำเฉพาะและคำย่อเพราะยากต่อการเข้าใจ เขียนชื่อเรื่องให้น้อยกว่า 30 ตัวอักษร เพราะถ้ามากกว่านี้ลูกค้าจะขี้เกียจอ่านและกดลบอีเมลทันที
       
       2.ในอีเมลต้องเขียนคำทักทาย เช่น สวัสดี คุณเอ และคำลงท้าย เช่น ขอบคุณมากค่ะ ระบุชื่อผู้รับในอีเมลเพื่อให้รู้สึกว่าแบรนด์ตั้งใจส่งอีเมลถึงเขาจริงๆ อย่าลืมลงชื่อผู้ส่งท้ายอีเมล (ไม่ควรใช้ชื่อเล่นเพราะทำให้ดูไม่เป็นมืออาชีพ) พร้อมทั้งลงข้อมูลติดต่อแบรนด์ให้ครบถ้วน
       
       3.เนื้อหาในอีเมลต้องเขียนแบบมีย่อหน้า ไม่ใช่เขียนต่อกันหมด เพราะทำให้ไม่น่าอ่าน ถ้าเนื้อหายาวเกินไปอาจเขียนแยกเป็นข้อๆ และอย่าใช้ Emoticons เพราะทำให้ดูไม่ใช่อีเมลทางการ
       
       4.ก่อนส่งอีเมลต้องอ่านซ้ำอีกครั้งเพื่อเช็คคำถูกผิด และเนื้อหาเป็นไปตามที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้าหรือไม่ ถ้าต้องส่งอีเมลภาษาอังกฤษให้ตรวจทานว่าใช้อักษรพิมพ์เล็กและอักษรพิมพ์ใหญ่ถูกต้องหรือไม่
       
       5.ในกรณีที่ต้องการแนบไฟล์ไปในอีเมล แนะนำให้ส่งแบบ Zip (ถ้าส่งหลายไฟล์) อย่าแนบไฟล์ที่ไม่จำเป็นไปเพราะลูกค้าอาจคิดว่าเป็นไวรัส ทั้งนี้ต้องไม่ลืมที่จะเขียนบอกด้วยว่ามีไฟล์แนบมาในอีเมลฉบับนี้
       
       6.ถ้าต้องส่งอีเมลไปยังลูกค้าหลายๆ คนให้ใช้ To และ CC แต่ถ้าไม่อยากให้รู้ว่าอีเมลนี้ถูกส่งหาใครบ้างให้ใช้ BCC และต้องเช็คชื่ออีเมลลูกค้าให้ดีก่อนกดส่ง ไม่เช่นนั้นอีเมลจะส่งไม่ถึง
       
       ที่มา : www.smethailandclub.com/startups
       
       * * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *
       
       

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017